สวัสดีจ้าสาว ๆ ชาวซิสวันนี้ทางเราจะมาแชร์“ 4 ไอเดีย จัดการเสื้อผ้าล้นตู้ยังไง? ให้ได้เงิน”หลาย ๆ คนคงเคยเจอปัญหา เสื้อผ้าล้นตู้ อยากโล๊ะเสื้อผ้าทิ้งแต่ไม่รู้จะทำยังไงดี เสื้อผ้าเต็มตู้แต่ไม่มีอะไรจะใส่แล้ว รับรองว่า 4 ไอเดียนี้จะช่วยให้สาว ๆ เจอทางออกอย่างแน่นอน ทั้งแหล่งบริจาคเสื้อผ้านอกจากจะช่วยให้เสื้อผ้าในตู้ลดลงแล้วยังได้ช่วยเหลือผู้คนในสังคมอีกด้วย

หรือแม้แต่แหล่งขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์เรียกได้ว่าหารายได้เสริมทางออนไลน์ทั้งสะดวกสบาย หรือถ้าสาว ๆ ไม่อยากให้เสื้อผ้าจากเราไปไหน มีDIY เก๋ ๆมาฝากกันอีกด้วยจ้า อย่ารอช้าไปดูกันเลยดีกว่า!

ไอเดียที่ 1: การจัดตู้เสื้อผ้าแบบญี่ปุ่น (Kondo Marie)


รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่ไอเดียแรกการจัดตู้เสื้อผ้าแบบญี่ปุ่น ไอเดียนี้มาจากหนังสือThe Life‑Changing Magic of Tidying Up: The Japanese Art of Tidying Upแต่งโดยคุณKondo Marie

อย่างแรกเลยที่ต้องทำคือ!!เอาเสื้อผ้าทั้งหมดที่มี ออกจากตู้ให้หมดเลยจ้าถึงแม้จะใช้เวลา แต่บอกได้เลยว่าคุ้มเรียงเสื้อผ้าตามหมวดหมู่เราจะได้เจอง่ายขึ้น โดยเรียงไปเป็นลำดับเป็นกางเกง กระโปรง เสื้อ และเสื้อแขนยาวหรือใครอยากแบ่งเป็นชุดออกกำลังกาย ชุดอยู่บ้าน ชุดนอน ชุดตัวโปรดก็ย่อมได้เหมือนกันน้า วิธีนี้สามารถปรับใช้ตามความชอบของแต่ละคนเลย

รูปภาพ:

หรือเราจะแบ่งตามโทนสีวิธีนี้ทำให้ตู้เสื้อผ้า สวยเก๋ขึ้นมาเลยล่ะ  จะแขวนเรียงกัน หรือพับเก็บก็สวยไปหมด มีทริคเล็กน้อยมาบอกกันคือ การพับผ้าแบบคุณKondo Marieจะต้องพับให้ผ้าตั้งได้ และนำไปจัดเรียงกันให้สวยงามตามภาพเลย หรือดูตามคลิปนี้ได้เลยจ้า การที่เรานำเสื้อผ้าไปซ้อน ๆ กันจะทำให้ผ้ายับ แต่วิธีนี้จะทำให้เราเห็นเสื้อผ้าได้ง่าย และหยิบจับสะดวกไม่เสียเวลาหาเลยจ้า


ไอเดียที่ 2: DIY จากเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว


รูปภาพ:

ไอเดียที่ 2DIY จากเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วบางทีเราก็ยังรู้สึกตัดใจไม่ลงและคงไม่ยอม กับการที่เสื้อผ้าของเราไม่อยู่กับเราแล้ว การ DIY จะทำให้เราเหมือนได้เสื้อผ้าใหม่เลยค่ะ อุปกรณ์นั้นมีไม่กี่อย่าง

1.       เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว

2.       เข็ม

3.       กรรไกร

4.       ด้าย

4 อย่างเท่านั้นเอง วิธีทำก็ง่ายสุด ๆ นำกรรไกรมาตัดตามเส้นประในรูปเลย จะได้เป็นส่วนที่สวมคอ ถ้าอยากได้คอกว้างหน่อยก็ตัดกว้าง ๆ เลย

รูปภาพ:

เสร็จแล้วเราจะได้เสื้อผ้าแนววินเทจมา 1 ตัว มีตัวเดียวในโลกเลยนะเนี่ย จากกางเกงที่ยางยืดสุด ๆไปต่อไม่ไหวแล้ว เอาไปแมทช์กับกางเกงยีนส์ถือว่าเริ่ดอยู่น้า

DIY เสื้อผ้าเก่าของเราให้ชิค ๆ เก๋ ๆ

แถมมีเงินเข้ากระเป๋ากันเถอะ! สาว ๆ คงเคยเห็น

ร้านเสื้อผ้าวินเทจ

ในไอจีกันบ้างแล้ว เพียงแค่ดัดแปลงจากสิ่งที่เรามีอยู่ก็เพิ่มมูลค่าได้แล้ว ยิ่งถ้าเป็น

งานฝีมือเย็บปักถักร้อย หรืองานเพ้นท์

ที่ต้องใช้ความประณีตเพื่อความสวยงามเนี่ย บอกได้เลยว่าคนยิ่งอยากจับจอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5a/1d/8e/5a1d8e7b71c17fbf02aa680bc5b857b9.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/76/e6/ac/76e6acc8c1703ad3af4b769f4bd65467.jpg

ไอเดียที่ 3: ขายเสื้อผ้าออนไลน์ผ่าน Hangles.com

มาพบกับไอเดียที่ 3กันเลยยยยย  คือแบบเสื้อผ้าล้นตู้ไม่ไหวแล้ว!! อยากลองขายเสื้อผ้าออนไลน์ เลยหาแหล่งขายเสื้อผ้ามือ2 จากอากู๋ที่เราคุ้นเคยกัน ไปเจอแพลตฟอร์มเปิดใหม่ชื่อว่า Hanglesเป็นแหล่งซื้อ-ขายเสื้อผ้ามือ 2ถูกใจสาวๆ ที่อยากขายเสื้อผ้าแน่นอน แถมยังใช้งานง่ายอีกด้วยนะ ถึงเวลาระบายเสื้อผ้าออกจากตู้แล้วววววว

รูปภาพ:

เตรียมเสื้อผ้าที่จะลงขาย นำไปซัก-รีดให้สะอาดเตรียมถ่ายรูปชิคๆ เก๋ๆ สไตล์เราลงHangles.com

รูปภาพ:

เสื้อผ้าตัวไหนที่สภาพยังดีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น

เสื้อผ้าวินเทจ

หรือสาว ๆ ที่ชอบ

แฟชั่นเกาหลี

บอกได้เลยว่า

Hangles

ส่งต่อได้ทุกแนวเพราะเป็นคอมมูนิตี้ของคนรักแฟชั่นที่หลากหลาย ยังไงก็มีคนที่ชอบสไตล์เดียวกับเราอยู่แล้วจ้า

แพลตฟอร์มออนไลน์ดี ๆ แบบนี้ไม่อยากเก็บไว้คนเดียวต้องแชร์ให้โลกรู้ถึงความดีงามนี้

รูปภาพ:

หน้าlogin

มีทั้งเชื่อมต่อกับ FB และ Email ลงชื่อใช้งานแป๊บเดียวไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จแล้ว แถมเราสามารถเลือกได้ว่า เราสนใจเสื้อผ้าสไตล์ไหน ทางเว็บเขาก็จะมารวมไว้ที่หน้า Feed ของเราด้วย

รูปภาพ:

หมวดหมู่ให้เลือกแยกชายหญิงชัดเจนเลย  เช่นTops Bottoms Dresses Jumpsuit&Playsuit Outerwears Activewearss และหน้าAccount Buyer/Vendorที่เราเป็นทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย สนใจเสื้อผ้าตัวไหนก็กดเซฟไว้ได้ด้วยจ้า

มาถึงไอเดียสุดท้ายแล้ว ทางเราได้รวมแหล่งบริจาคเสื้อผ้ามาไว้ในนี้เลย เราสามารถส่งต่อเสื้อผ้าที่มีสภาพดีให้กับผู้อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือ

ไอเดียที่ 4: นำเสื้อผ้าไปบริจาค

รูปภาพ:

ผ่านทางมูลนิธิกระจกเงา มูลนิธิพระบาทน้ำพุ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ มูลนิธินกขมิ้นสามารถติดต่อกับทางมูลนิธิต่าง ๆ ได้โดยตรงเลยค่ะ บางที่สามารถส่งทางไปรษณีย์ได้หากสาว ๆ คนไหนไม่สะดวกเดินทาง

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

จบไปแล้วกับ4 ไอเดียที่เรานำมาฝากกัน เป็นไอเดียที่จัดการกับตู้เสื้อผ้าให้เรียบร้อยมีระเบียบมากขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องจัดบ่อย ๆ แล้ว บางทีเวลาผ่านไปก็รกเหมือนเดิมเลยการโล๊ะตู้เสื้อผ้าไม่ได้มีแค่จัดให้เข้าที่อย่างเดียวสามารถทำวิธีอื่นได้อีกด้วย สาว ๆ อย่าลืมนำไปปรับใช้กันน้า