โอ๊ยยย รู้สึกเพลียหนักจนไม่มีแรงลุกขึ้นไปทำอะไรเลยค่ะ (/0 ̄)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/84/b9/33/84b9332e3ef54fe563d1b858b3410ae6.jpg

เราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่กำลังเจอกับโมเมนต์เฉื่อยๆ เอื่อยๆ รู้สึกเหนื่อยตลอดเวลาเหมือนกันแน่ๆก็เพราะในแต่ละวันคนเราต้องทำอะไรหลายอย่างพร้อมกันเลยน่ะสิ ไหนจะงานหนัก เรียนเหนื่อย หรือมีเรื่องให้คิด ให้เครียด ถาโถมเข้ามาแบบไม่ยั้งพอเจอสารพัดสิ่งประเดประดังหลั่งไหลเข้ามาพร้อมกันมากๆ ทั้งร่างกายและสมองมันก็เกิดอาการเหนื่อยล้า ไม่ค่อยสดชื่น สมองไม่แล่นอยู่บ่อยๆ

แล้วเราขอเตือนไว้เลยนะว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่สาวซิสรู้สึกอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ก็ต้องรีบหาตัวช่วยมาเติมความสดชื่นให้กลับมาเต็มร้อยอีกครั้งทางเราเองก็ไม่พลาดที่จะลิสต์7 อาหาร ‘ บำรุงร่างกายและสมอง ’มาแชร์กัน หากใครอยากเรียกคืนความเฟรชให้พร้อมลุยต่ออีกครั้ง ก็ตามไปดูพร้อมกันเลย

: - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - :- : - : - : - :- : - : - : - :


⓵ ไข่ไก่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/01/f0/09/01f00903c0aadb9c96e0a5f745fe107e.jpg

‘ ไข่ไก่ ’ถือเป็นวัตถุดิบคู่ครัวที่ทุกบ้านต้องซื้อมาตุนเอาไว้แน่นอนเลยล่ะ เพราะว่าไข่ไก่สามารถนำไปรังสรรค์เป็นเมนูแสนอร่อยได้หลายอย่างไม่ว่าจะทำเป็นเมนูไข่ง่ายๆ สารพัดอย่าง เช่น ไข่เจียว, ไข่ลวก, ไข่ต้ม, ไข่ดาว ฯลฯ หรือจะนำไปเป็นวัตถุดิบสำหรับทำอาหารคาว / หวานเมนูอื่นๆ ก็อร่อยเหาะด้วยกันทั้งนั้น

ซึ่งไข่ไก่ก็เป็นหนึ่งในอาหารบำรุงร่างกายที่เราอยากแนะนำให้สาวๆ กินเป็นประจำเพราะไข่ไก่หนึ่งฟองมาพร้อมกับสารอาหารมากมาย ทั้งโปรตีน, เลซิธิน, วิตามินเอ, วิตามินบี, วิตามินดี, แคลเซียม, ธาตุเหล็ก ฯลฯที่ล้วนเป็นสารอาหารที่สำคัญและจำเป็นต่อร่างกายพอกินเข้าไปแล้วเลยช่วยให้สมองแจ่มใส แก้อาการเหนื่อย เมื่อย ล้า ให้หายเป็นปลิดทิ้งแบบนี้ต้องรีบไปซื้อไข่ไก่ยกแผงมาตุนไว้ด่วนๆ เลย


⓶ กล้วยหอม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6b/11/e9/6b11e9d088c19ba78390df8f09c04dc0.jpg

BA BA BA, BA BANANA… ผลไม้ที่ไม่ว่าจะเด็กเล็กๆ หรือผู้ใหญ่ชอบกินกัน ก็คงหนีไม่พ้น‘ กล้วยหอม ’นี่แหละค่ะซิสเพราะว่าเจ้ากล้วยหอมสีเหลืองน่ากิน ทั้งหาซื้อง่าย รสชาติอร่อย แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยเสริมให้สุขภาพดีแล้วยังเหมาะกับสาวๆ ที่อยากไดเอทปั้นหุ่นสวย เพราะกล้วยหอมช่วยทำให้อิ่มท้องและกระตุ้นระบบขับถ่ายให้กลายเป็นคนกินง่าย ถ่ายคล่อง บอกได้คำเดียวว่าฟินมาก~

โดยกล้วยหอมอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ไฟเบอร์ และคาร์โบไฮเดรต เรียกได้ว่าเป็นแหล่งพลังงานชั้นยอดที่ช่วยเติมพลังให้กับเราได้อย่างดีเยี่ยมซึ่งโพแทสเซียมที่มีอยู่ในกล้วยหอมจะช่วยลำเลียงออกซิเจนไปที่สมองได้มากขึ้น ส่งผลให้สมองแจ่มใส ตื่นตัว สามารถคิดงานหรือไอเดียต่างๆ ออกมาได้ดีขึ้นใครกำลังมองหาเมนูบำรุงร่างกายและสมองที่ไม่ทำให้อ้วน กล้วยหอมนี่แหละค่ะที่ตอบโจทย์สุดๆ แล้ว


⓷ อัลมอนด์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/20/16/8d2016b607680386b7e23598c200832e.jpg

ขอถามหน่อยสิคะว่ามีใครชอบกิน‘ อัลมอนด์ ’เหมือนกันกับเราบ้างรึเปล่า??? แหมมม ใครที่ชอบกินก็ไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่เลยนะ เพราะว่าเจ้าอัลมอนด์เนี่ยมันรสชาติอร่อย เคี้ยวเพลิน กินเพลิน กินเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อเลยเราต้องบอกเลยนะว่านอกจากอัลมอนด์จะมีดีเรื่องความอร่อยฟินแล้ว ยังมีประโยชน์ในด้านการช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย หรือความเหนื่อยล้าได้ด้วยเหมือนกันนะ

นั่นก็เพราะว่าอัลมอนด์เป็นเมนูที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่สำคัญ และมีประโยชน์ช่วยบำรุงร่างกาย ทั้งไขมัน ไฟเบอร์ และโปรตีนซึ่งโปรตีนและไขมันถือเป็นสารอาหารเด็ดสองอย่าง ที่ช่วยทำให้รู้สึกอิ่มท้องและช่วยเพิ่มระดับพลังงานแล้วอัลมอนด์ก็ยังมีวิตามินอีและแมกนีเซียม ที่มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระส่งผลให้ออกซิเจนและสารอาหารต่างๆ ไหลเวียนในเลือดได้ดีขึ้นด้วยนะ


⓸ แตงโม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1a/0c/92/1a0c92567806860be57ecdab4bce93fa.jpg

แตงโม แตงโม แตงโม แตงโมลูกโตๆ รสหวาน~ช่วงไหนที่อากาศร้อนเบอร์แรง ถ้าได้กินแตงโมเนื้อฉ่ำๆ หวานๆ ที่แช่เย็น ก็คงจะรู้สึกฟินหนักมากแน่นอนเลยว่ามั้ยคะซึ่ง‘ แตงโม ’เนื้อสีแดงสดหน้าตาน่ากินเนี่ย ถือเป็นแหล่งเติมความชุ่มชื้นให้กับทั้งร่างกายและผิวพรรณของเราเลยนะ

สาเหตุเป็นเพระาในแตงโมหนึ่งลูก มีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 92% พร้อมทั้งอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ สารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงแร่ธาตุและสารอาหารอื่นๆ อีกมากมายหลายชนิดโดยเฉพาะแอลซิทรูลีน (L-citrulline) กรดอะมิโนที่ช่วยลดอาการปวดของกล้ามเนื้อได้สาวคนไหนที่มีอาการขาดน้ำจนทำให้รู้สึกอ่อนเพลีย ไม่สดชื่นแจ่มใส พอกินแตงโมแล้วก็จะช่วยเติมความชุ่มฉ่ำให้รู้สึกเฟรชขึ้นเยอะ


⓹ ผักเคล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5f/18/b5/5f18b5096704722aa62755e0ca58d9a5.jpg

สำหรับสาวสายเฮลท์ตี้ที่ชอบกินอาหารดีมีประโยชน์ เพื่อช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงแบบสุดๆ ก็คงไม่มีทางที่จะไม่รู้จัก‘ ผักเคล ’หรอกนะคะเพราะว่าผักเคลเป็นผักใบเขียวที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมากๆ เลยนิยมนำไปทำเป็นเมนูอาหาร นำไปใช้เป็นวัตถุดิบทำสลัด หรือนำไปปั่นเป็นสมูทตี้ได้ด้วยนะ

ที่สำคัญผักเคลยังเป็นหนึ่งในอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายและสมอง เพื่อช่วยแก้อาการเหนื่อยล้า บอกลาความอ่อนเพลียเพราะผักเคลอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด สารต้านอนุมูลอิรระ และมีธาตุเหล็กสูงอีกด้วยซึ่งธาตุเหล็กนี่แหละค่ะที่เป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยให้เลือดแข็งตัวได้ดี และกระตุ้นการลำเลียงออกซิเจนไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยช่วยเติมพลังงานให้เต็มร้อยได้อีกครั้ง


⓺ อะโวคาโด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/4b/f7/f44bf75378d320d7177da83f5f1eb97a.jpg

เมนูสุขภาพยอดฮิตที่ใครยังไม่เคยลองถือว่าเอ้าท์มากอย่าง‘ อะโวคาโด ’ก็เป็นอีกหนึ่งอาหารดีมีประโยชน์ ที่เราอยากแนะนำให้สาวๆ กินกันเป็นประจำเลยนะคะเพราะนอกจากเนื้อเนียนๆ ละมุนลิ้นของอะโวคาโดจะกินแล้วรู้สึกฟินมากๆ แล้ว ยังมาพร้อมกับสารอาหารต่างๆ อีกหลากหลายเลย

ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน แร่ธาตุ และไขมันดี ที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้ยาวนานหลายชั่วโมงนอกจากนี้อะโวคาโดยังอุดมไปด้วยใยอาหารปริมาณสูง ที่ช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดมีความคงที่มากขึ้นคุณสาวๆ สามารถกินอะโวคะโดเป็นอาหารเช้าก็ได้นะ โดยอาจจะนำใส่เป็นท็อปปิ้งบนขนมปังปิ้ง หั่นเป็นชิ้นพอดีคำใส่ในสลัด หรือปั่นเป็นสมูทตี้เพื่อสุขภาพ ก็ล้วนเป็นเมนูรสชาติอร่อยเหาะทั้งนั้นเลย


⓻ ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/13/91/fd/1391fd5f8c76fda6a514412303f2d3f5.jpg

สาวซิสจ๋าาา ลองเดินไปเช็กในห้องครัวดูหน่อยสิว่ามี‘ ข้าวโอ๊ต ’อยู่มั้ย??? ถ้ามีก็รีบหยิบออกมาเตรียมทำเมนูสุดเฮลท์ตี้กันให้ไวเลยนะคะเพราะว่าข้าวโอ๊ตเป็นแหล่งอาหารที่มีใยอาหารปริมาณสูงแถมยังพ่วงมาด้วยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อร่างกาย กินได้แบบไม่ต้องกลัวว่าจะอ้วนเลย

โดยปกติแล้วร่างกายของคนเราจะสลายคาร์โบไฮเดรดที่ผ่านการขัดสี มาใช้เป็นแหล่งพลังงานได้ในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้นแต่สำหรับข้าวโอ๊ตที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนจะแตกตัวได้ยากกว่า เลยให้พลังงานยาวนานกว่านั่นเองค่ะซึ่งสามารถหยิบข้าวโอ๊ตไปทำเป็นเมนูแสนอร่อยได้หลายอย่างเลยนะ เช่น โจ๊กข้าวโอ๊ต แพนเค้กข้าวโอ๊ต คุกกี้ข้าวโอ๊ต ฯลฯ รับรองว่าถูกปากและถูกใจกันทุกคนแน่นอน


: - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - :

เอ้าาา หยุดหาวด้วยความขี้เกียจได้แล้วนะคะ ถ้าหากว่าสาวซิสคนไหนกำลังรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีแรง สมองตันจนคิดอะไรไม่ออก นอกจากเธอควรพักผ่อนและผ่อนคลายตัวเองจากความเครียด / ความเหนื่อยล้าทั้งหลายแล้ว การกินก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไปเด็ดขาดเลยนะ เพราะถ้ายิ่งปล่อยให้ตัวเองขาดสารอาหาร หรือได้รับอาหารในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ก็จะยิ่งทำให้รู้สึกอ่อนล้าหนักเข้าไปอีกได้ ดังนั้น รีบไปหาซื้ออาหารทั้ง 7 อย่างตามที่เราบอกไป เพื่อตุนไว้หยิบมาใช้ทำเมนูแสนอร่อยที่ดีต่อสุขภาพกินกันเป็นประจำได้เลย(ɔˆ ³(ˆ - ˆc)