ปัจจุบันนี้เราใช้เวลาวุ่นวายในแต่ละวันไปกับการทำงานสารพัด จนทำให้เราไม่ได้พักผ่อนกันเลยทีเดียว ผลของการไม่ได้พักผ่อนนั้นนอกเหนือจากการที่สุขภาพทรุดโทรมและร่างกายอ่อนแอ แล้วที่สังเกตได้ง่ายที่สุดคือการที่ผิวพรรณจะไม่สดใส อิดโรย ผิวใต้ตาสังเกตได้ว่าคล้ำบวม ริ้วรอยจากการขาดความชุ่มชื้นกีจะชัดเจนขึ้นทันที ดังนั้นการนอนพักผ่อนเป็นการดูแลผิวพรรณที่ง่ายที่สุด พอตั้งหลักที่จะเริ่มนอนพักผ่อนในแต่ละวัน ก่อนนอนนั้นเราก็ต้องบำรุงผิวพรรณกันอย่างเต็มที่ ทั้งครีมบำรุง มอยเจอไรเซอร์ เซรั่มสารพัด หรืออาจจะตบท้ายด้วย Sleeping mask ที่ต่างเลือกสรรมาเพื่อการบำรุงผิวพรรณในยามค่ำคืนในเวลาที่นอนหลับพักผ่อน แต่แล้วก็เกิดปัญหาขึ้น คือพอนอนลงไปบนหมอนปุ๊บ ปรากฎว่าเจ้าหมอนเจ้ากรรม ดูดสารพัดครีมวิเศษและแสนแพง ที่เราได้ทาลงไว้บนผิวหน้าของเราจนดูดซึมหายไปหมด!!!! แต่นับว่ายังโชคดีที่บนโลกนีได้มีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตอบโจทย์ แก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดีนั่นคือปลอกหมอนผ้าไหมมัลเบอร์รี่จาก SilkCha (ซิ้ล-ชา)

รูปภาพ:

SilkCha ปลอกหมอนผ้าไหมมัลเบอร์รี่ทำจากไหมมัลเบอร์รี่เกรดดีที่สุด (6A) หนาถึง 22 momme ที่มีความงามหรูหรา น้ำหนักเบา มีเนื้อผ้าเป็นมันแวววาว เพราะเป็นเส้นใยโปรตีนธรรมชาติ ประกอบด้วย กรดอามิโน ประมาณ 15 ซนิด ส่วนใหญ่เป็นกรด อามิโนเดี่ยว เช่น Glycin, Alanine, Serine มีโครงสร้างทางเคมีที่ทำให้เส้นใยมีความเหนียวแข็งแรงทนทาน แต่ยังคงมีความละเอียด ลื่น แจนเคยได้ยินว่าผ้าไหมช่วยลดริ้วรอย จึงไปค้นหางานวิจัย พบงานวิจัยของ  Dr. Elizabeth Tanzi จาก Department of Dermatology at the George Washington University Medical Center สรุปใจความได้ว่า ผ้าไหมนั้นมีความอ่อนโยนต่อผิวเป็นพิเศษ ไม่ทำให้เกิดริ้วรอยได้เพราะสามารถลดการเกิดแรงเสียดสีได้ดีกว่าเส้นใยที่มาจากคอตตอน เหมาะสำหรับคนที่ผิวบอบบาง และระคายเคืองง่าย

ดังนั้นจากผลการวิจัยจึงยืนยันได้ว่าเมื่อใช้จะลดริ้วรอยกดทับที่เกิดขึ้นเมื่อเรานอนได้แน่นอน

รูปภาพ:

ประโยชน์ของปลอกหมอนผ้าไหมมัลเบอร์รี่

·      ช่วยลดการเกิดริ้วรอยที่เกิดจากการกดทับบนผิวในระหว่างการพักผ่อน

·      ลดการเกิดไฟฟ้าสถิต ช่วยให้ผมไม่แห้งและไม่ชี้ฟู

·      ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิว ลดการซึมซับสกินแคร์ที่ทาลงผิว

·      ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว

·      ทำจากวัสดุธรรมชาติ 100% ใช้ได้ทุกสภาพผิว ผิวบอบบางและระคายเคืองง่ายก็ใช้ได้

·      ให้สัมผัสที่เย็นสบายผิว ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

ปลอกหมอนมี 5 สี Charcoal, Champagne, Ivory White, Pink และ Navy Blue แต่ของแจนเลือกสี Pink สำหรับทริคในการเลือกสีปลอกหมอนของแจนคือเลือกสีให้เข้ากับสีห้องนอนและเป็นสีถูกโฉลกตัวเอง สายมูต้องเลิฟสิ่งนี้! เพราะสีชมพูนั้นช่วยเรื่องความรักด้วย <3

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

ปลอกหมอนผ้าไหมที่ลงทุนครั้งเดียวแต่ได้รับความคุ้มค่าและได้ผลลัพธ์แบบจัดเต็ม!  สำหรับคนที่นอนหลับยากๆแบบแจนใช้แล้วหลับง่ายขึ้น หลับลึก และนอนหลับได้ยาวนานขึ้นมากๆ เพราะปลอกหมอนให้เนื้อสัมผัสที่เย็นสบายผิวม๊ากกกกกก ใช้แล้วผิวหน้าได้ไอเย็นๆจากผ้าไหมตลอดการพักผ่อน ฟินมาก! ที่สำคัญชอบที่เวลาลงสกินแคร์ใหม่ๆ ก็เอนตัวลงนอนได้โดยไม่ต้องกังวลเพราะเนื้อผ้าไหมไม่ซึมซับสกินแคร์แสนแพงของเรา ><  นอกจากหมอนผ้าไหมมันแวววาวจะสวยแล้ว ผิวเราก็จะสวยเพราะสกินแคร์ไม่ซึมลงหมอน! สภาพหลังตื่นนอนดูดีกว่าเดิมมาก จากเดิมที่ตื่นมาแล้วเจอผิวยับๆ มีเส้นผมชี้ฟู แต่ตอนนี้ตื่นมาแบบสภาพไม่เยิน~ ไปรษณีย์มากดกริ่งหน้าบ้านก็วิ่งออกไปรับพัสดุได้แบบไม่อาย >o<  ในระยะยาวคือลดการเกิดริ้วรอยเห็นผลในระยะยาวเลยด้วย เพราะฉะนั้นมีสกินแคร์ดีๆแล้วอย่าลืมลงทุนกับปลอกหมอนให้ผิวของเรากันด้วยน้า !

ราคา ราวๆ 2,xxx บาท (มีโปรโมชั่นดีๆบ่อยมาก^^)

- - - - - - - - - - - - -

ส่วนอีกชิ้นคือ Mini Scrunchies  ยางรัดผมที่ทำจากผ้าไหมมัลเบอร์รี่ 100%  ยางรัดผมที่รัดแน่นแต่ไม่ตึงหนังศีรษะเลย สะอาดไม่สะสมฝุ่นและแบคทีเรีย ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มลื่น ไม่กินเส้นผม แจนมีเส้นผมที่ยุ่งเหยิงพันกันบ่อยมาก แต่ใช้ยางรัดผมตัวนี้แล้วไม่มีเส้นผมติดมาเลย ลื่นปรื๊ดยิ่งกว่า 5Gอะค่าาา><

รูปภาพ:

นอกจากจะเล็งไว้ให้ตัวเองแล้ว ใกล้ช่วงเทศกาลแบบนี้ หากใครกำลังมองหาของขวัญดีๆสักชิ้น แจนว่าทั้งสองไอเทมนี้เป็นของใช้ที่ใช้งานได้จริงและดีมากด้วย ผู้ที่ได้รับต้องประทับใจแน่นอน^^