ดึ๋ง ดึ๋ง ดึ๋งงง!!! เวลาสาวๆ กระโดดแล้วเจ้าพุงย้วยๆ มันเด้งดึ๋งไปมาบ้างรึเปล่าคะ?!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/06/ee/8f/06ee8f293a005106fde21877508fea08.jpg

เรามั่นใจว่าสาวSistaCafeคนไหนที่เป็นสาวสายกิน ติดนิสัยชอบกินตามใจปากแบบไม่ยั้ง ก็คงจะมีพุงป่องๆ หน้าท้องพองๆ โผล่ขึ้นมาเป็นเอวห่วงยางรอบตัวเหมือนกันแน่ๆซึ่งถ้าเริ่มสังเกตเห็นหน้าท้องยื่นล้ำหน้าเมื่อไหร่ ก็ต้องรีบลดน้ำหนักให้ไวเลยนะคะ เพราะขืนปล่อยเอาไว้นานๆ เชื่อสิว่าต่อไปต้องกลายเป็นสาวตัวบวมทั่วร่าง รู้ตัวอีกทีก็ลดหุ่นยาก น้ำหนักลงช้า และต้องใช้เวลาปั้นหุ่นนานกว่าเดิมแน่นอน

วันนี้เราเองก็ไม่พลาดที่จะรวม7 ผลไม้ช่วย ‘ เบิร์นไขมัน ’มาฝากสาวๆ ที่กำลังมองหาวิธีไดเอทแบบง่ายๆเพราะนอกจากผลไม้นานาชนิดจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและแร่ธาตุต่างๆ ที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย พร้อมช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสแล้วเนี่ย ผลไม้บางชนิดยังช่วยสลายไขมันบริเวณหน้าท้องให้พุงแบนราบ แถมยังช่วยให้ลดน้ำหนักเร็ว ผอมไว เสกหุ่นสวยเป๊ะทันใจอีกต่างหากนะ

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇


① อะโวคาโด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5a/aa/3e/5aaa3e957dde721f475b41299fbb66c5.jpg

ถ้าพูดถึงผลไม้ยอดฮิตสำหรับคนรักสุขภาพ ที่ถือว่ามาแรงแซงหน้าผลไม้ชนิดอื่นๆ หลายคนก็คงจะนึกถึง‘ อะโวคาโด ’สีเขียวละมุนๆ เป็นอันดับแรกแน่ๆ เลยซึ่งถึงแม้ว่าอะโวคาโดจะจัดเป็นผลไม้ที่มีไขมันสูงก็จริง แต่ก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยเบิร์นไขมันได้ดีแบบสุดๆ ด้วยนะ

นั่นก็เพราะว่าอะโวคาโดอุดมไปด้วยโอเมก้า 9 ซึ่งเป็นกรดไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้อะโวคาโดยังช่วยเพิ่มอัตราการเปลี่ยนไขมันเป็นพลังงาน ส่งผลให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยเพราะฉะนั้นสาวๆ ที่กำลังมองหาผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน ดีต่อสุขภาพ ช่วยเติมพลังงานให้ได้ทั้งร่างกายและสมอง ขอบอกตรงนี้เลยค่ะว่าอะโวคาโดก็ถือเป็นผลไม้ที่ตอบโจทย์ เพราะรสชาติอร่อย ทำได้หลากหลายเมนู แถมยังช่วยให้อิ่มท้องได้นานอีกต่างหาก เริ่ดดด!


② แอปเปิล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/83/83/82/838382efbf8447c07e0853836187fa0f.jpg

มีสาวคนไหนชอบกิน‘ แอปเปิล ’บ้างมั้ยคะ… ยกมือขึ้นสูงๆ หน่อยเร็ว!!! เราขอบอกเลยนะว่าแอปเปิลเป็นหนึ่งในผลไม้ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันได้ดี และเหมาะสำหรับคนที่กำลังไดเอทลดหุ่นมากๆ ด้วยล่ะเพราะว่าแอปเปิลมาพร้อมกับไฟเบอร์ปริมาณสูงแต่แคลอรี่ต่ำ เลยสามารถกินเป็นของว่างยามหิว หรือตอนที่อยากหาอะไรมาเคี้ยวเพื่อไม่ให้ปากว่าง กินได้เพลินๆ แบบไม่ต้องรู้สึกผิดสักนิดเดียว

ที่สำคัญพอกินแอปเปิลแล้วก็จะทำให้รู้สึกอิ่มท้อง ลดความอยากกินของจุกจิกระหว่างวันแล้วแอปเปิลยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินบี วิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธาตุอีกหลายชนิด ที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้เต็มที่รู้แบบนี้แล้วก็รีบไปซื้อแอปเปิลมาตุนไว้กินยามหิวได้เลย


③ บลูเบอร์รี่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5d/87/3b/5d873bea5fad7014454a2544b559fb69.jpg

หากใครที่ชอบผลไม้รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ที่กินแล้วรู้สึกสดชื่นและชื่นใจ เรามั่นใจว่าสาวๆ เหล่านี้จะต้องชอบกินผลไม้ตระกูลเบอร์รี่แสนอร่อยแน่นอนเลยล่ะแล้วผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการช่วยเผาผลาญไขมันให้กระจาย และสลายพุงให้ยุบรวดเร็วทันใจก็คือ‘ บลูเบอร์รี่ ’นี่แหละค่ะ

ซึ่งอย่างที่พอจะรู้กันอยู่แล้วว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลาย กินเข้าไปแล้วมีประโยชน์และส่งผลดีต่อร่างกายหลายอย่าง แต่สาเหตุที่บลูเบอร์รี่มาแรงแซงหน้าผลไม้ชนิดอื่นๆ ก็เป็นเพราะว่าบลูเบอร์รี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระประมาณสูงปรี๊ด จึงทำหน้าที่ช่วยต่อต้านไขมันตัวร้ายได้เป็นอย่างดี แถมสารอาหารที่มีอยู่ในบลูเบอร์รี่ ยังช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญให้เบิร์นแคลอรี่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย


④ เกรปฟรุต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ba/b2/7d/bab27d668a9cf2b22a2210caa1e278a4.jpg

สาวๆ ที่กำลังมองหาตัวช่วยลดน้ำหนักที่ช่วยให้ลดเร็ว ผอมไว เราแนะนำว่าให้ลองกิน‘ เกรปฟรุต ’เป็นประจำทุกวันกันดูสิคะ เพราะเกรปฟรุตถือเป็นหนึ่งในผลไม้ที่กินได้สบายๆ แบบไม่ต้องกลัวอ้วนเลยล่ะ

นั่นก็เพราะว่าในเกรปฟรุตมีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มาก ที่จะเข้าไปช่วยทำความสะอาดระบบต่างๆ ภายในร่างกาย และคงความชุ่มชื้นให้ร่างกายไม่อยู่ในสภาวะขาดน้ำนอกจากนี้เกรปฟรุตยังมีเอนไซม์ที่ช่วยในการเผาผลาญไขมัน และกระตุ้นให้การเบิร์นแคลอรี่ให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพจึงเป็นหนึ่งในผลไม้ที่ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม หากใครอยากเป็นเจ้าของหุ่นสวยไร้พุงก็ห้ามพลาดเด็ดขาดเลย!


⑤ ทับทิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b0/41/8d/b0418dbc2518cc2187b6f5f82b2d79d0.jpg

‘ ทับทิม ’ถือเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารทั้งวิตามินและเกลือแร่ ที่มีความสำคัญและมีประโยชน์ต่อร่างกายหลากหลายชนิดโดยเฉพาะ‘ โพลีฟีนอล ’ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ก็เป็นฮีโร่ตัวสำคัญที่ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญให้ทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม แถมยังช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้ด้วยเช่นกันทับทิมเลยเป็นผลไม้ที่สาวสายเฮลท์ตี้และอยากมีหุ่นดีควรกินเป็นประจำเลยนะ

นอกจากนี้ทับทิมยังช่วยลดความอยากอาหารให้น้อยลงได้ด้วย โดยสาวๆ อาจจะดื่มน้ำทับทิมคั้นสดๆ ในตอนเช้า หรือใส่น้ำทับทิมลงบนสลัดแทนน้ำสลัดไขมันสูงทั้งหลายก็ช่วยเพิ่มความอร่อยฟินแบบสุขภาพดี แล้วรสชาติหวานๆ ตามธรรมชาติของน้ำทับทิม ยังช่วยทดแทนความอยากของหวานลงไปได้ด้วย


⑥ ส้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/e2/de/10e2dec17e06a46bdfc27202f5dd9995.jpg

ผลไม้สุดเฮลท์ตี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ‘ ส้ม ’ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน กินเมื่อไหร่ก็รู้สึกสดชื่นทุกครั้งนี่แหละค่ะ โดยหลายคนคงจะรู้กันแล้วนะว่าส้มเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีปริมาณสูงมากๆ

ซึ่งวิตามินซีในส้มก็ถือเป็นแหล่งเบิร์นไขมันตามธรรมชาติ พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญและระบบย่อยอาหารภายในร่างกาย ให้ทำงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญยังเป็นผลไม้แคลอรี่ต่ำรับรองได้เลยว่ากินส้มเป็นประจำก็ช่วยให้ขับถ่ายคล่องขึ้น ไม่มีไขมันกระจุกอยู่ที่หน้าท้อง แล้วยังได้ผิวพรรณที่ดูเปล่งปลั่งสดใสมาเป็นของแถมอีกหนึ่งอย่างด้วยล่ะ


⑦ กล้วยหอม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/75/23/237523d2650a5d6e9b3f576c2344397f.jpg

ขอปิดท้ายด้วยผลไม้ที่สาวๆ หลายคนชอบกินกันอย่าง‘ กล้วยหอม ’เลยละกันค่ะ สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอท อยากลดน้ำหนัก หรือช่วงไหนที่ท้องผูกหนักมากแล้วไม่รู้จะแก้ด้วยวิธีไหนดี… ทางออกง่ายๆ ที่มักจะทำกันก็คือการกินกล้วยหอมเป็นประจำทุกวันใช่มั้ยล่ะ?

แล้วสาเหตุที่เราอยากแนะให้สาวๆ หันมากินกล้วยหอมก็เป็นเพราะว่าผลไม้ชนิดนี้มีไฟเบอร์ปริมาณสูง ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารให้การขับถ่ายดีขึ้น แถมกล้วยหอมยังมีวิตามินบี 1 และ 2 ที่เป็นตัวช่วยกระตุ้นการเผาผลาญน้ำตาลและไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงกินกล้วยหอมหนึ่งลูกก็ช่วยทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นาน คราวนี้ก็ไม่ต้องคอยมองหาของจุบจิบมากินระหว่างวันเพื่อแก้หิวอีกต่อไป


◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 ชนิด ที่เราหยิบมาแนะนำให้สาวซิสลองหาซื้อมากินเป็นประจำเพราะว่าผลไม้เหล่านี้มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องการกระตุ้นระบบเผาผลาญ และระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เลยช่วยเบิร์นไขมันไม่ให้สะสมจนกลายเป็นไขมันส่วนเกินตามร่างกายแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสาวๆ คนไหนที่อยากจะลดน้ำหนักให้ได้ผล หรืออยากเป็นเจ้าของหุ่นสวยสุขภาพดีไปนานๆ นอกจากจะต้องกินผลไม้ตามที่เราบอกไปแล้ว ก็ต้องไม่ลืมเลือกกินอาหารดีมีประโยชน์ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอถ้าทำได้ตามนี้ก็เตรียมต้อนรับหุ่นสวยเป๊ะในฝันได้เลย٩(*•͈ ꇴ •͈*)و ̑̑❀