รูปภาพ:https://bit.ly/3pkOsYg

นึกถึงแต่สิ่งที่อยากทำ จนลืมไปว่า มีบางสิ่งที่เราอย่าลืมเหมือนกันไหนใครอยากลืมเรื่องอะไร มาแชร์กันหน่อยซิ วันนี้เรามีลิสต์สิ่งที่ควรลืมมาแนะนำเพื่อนๆ บางคนอาจจะยังคิดไม่ออกว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ที่เราควรลืมหรือตัดมันทิ้งออกไปจากชีวิตซะทีวันนี้รวมมาให้แล้ว7 สิ่งที่ควรลืมอะไรที่มันแย่ๆ ลืมมันไปซะ!อย่าปล่อยให้ความรู้สึกลำบากใจ หรือความเจ็บปวด เกาะติดเราไปอีกปีปีใหม่นี้ มาลืมเรื่องแย่ๆ ในวันเก่าๆ กันเถอะจะมีเรื่องอะไรบ้าง เราไปเช็คลิสต์พริมๆ กันเลยค่ะ

1. ลืมคนที่เคยทำไม่ดีกับเรา

รูปภาพ:https://bit.ly/3mUviqI

ช่วงเวลาในชีวิตของคนเรา เราได้เจอทั้งคนที่ดีและไม่ดีไม่มีใครหรอก ที่มีแต่คนดีๆ ผ่านเข้ามาในชีวิตแบบ 100%ถ้าเรามัวแต่ยึดติดกับความเกลียดชัง หรือมัวแต่รอที่จะเอาคืนคนที่ทำไม่ดีกับเรา ชีวิตนี้ก็คงเดินวน loop อยู่อย่างนั้น ไม่ไปไหนสักที เคยได้ยินมั้ยความเกลียดชัง ไม่ได้ช่วยทำให้ชีวิตของใครดีขึ้นเพราะฉะนั้นปีใหม่นี้ลืมคนที่เคยทำไม่ดีกับเราไปซะ และเริ่มเรียนรู้ที่จะให้โอกาสและให้อภัยคนอื่นบ้างอะไรที่มันไม่ได้หนักหนา ถ้าพอจะทำใจยอมรับได้หรือให้อภัยได้ ก็ทำเถอะชีวิตคนเรามันสั้น อย่าปล่อยให้เวลาชีวิต หมดไปกับความเกลียดชังหรือความไม่ชอบเลยโอเคป่ะ!

2. ลืมสิ่งที่เคยทำไม่ดี หรือที่เคยทำผิดพลาด

รูปภาพ:https://bit.ly/2M1xiAp

เราไม่ได้บอกให้คุณลืมสิ่งที่คุณทำไม่ดีหรือความผิดพลาดที่ผ่านมานะ แต่ลืมที่ว่าของเราคือเราไม่อยากให้คุณต้องเก็บอดีตมาตอกย้ำชีวิตของตัวเอง จนทำให้ชีวิตของตัวคุณเองต้องแย่ลงเรื่องในอดีต มันก็คือเรื่องในอดีตค่ะ เราไม่สามารถย้อนเวลา หรือทะลุมิตกลับไปแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว เพราะฉะนั้นปล่อยวางซะเถอะเก็บเอาความผิดพลาดและสิ่งที่เคยทำไม่ดีเหล่านั้น ไว้ในใจ ทดไว้เป็นบทเรียนชีวิตและให้คำสัญญากับตัวเองว่าฉันจะไม่ทำแบบนั้นอีกเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่เข้มแข็งและมีความสุขขึ้นกว่าเดิม เชื่อเถอะ ถ้าคุณเป็นคนนึงที่ปล่อยวางอดีตได้ และพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้า เราเชื่อว่าสักวันนึง คุณจะมีความสุขขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอน

3. ลืมความเจ็บช้ำ แล้วเริ่มต้นใหม่

รูปภาพ:https://bit.ly/38OLIMj

มีหลายคนแน่ๆ เลยที่โดนทิ้ง โดนเท ในช่วงที่ผ่านมา บางคนอาจจะกำลังเฮิร์ทอยู่ ยังไม่ลืมรักครั้งเก่า เราเข้าใจมากๆ และเรื่องแบบนี้ มันต้องใช้เวลา กว่าเราจะลืมคนที่เคยรักกันได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ไหนๆ ก็จะปีใหม่แล้วอะ มาลืมแฟนเก่าและความเจ็บช้ำในอดีตกันดีกว่ามั้ยอาจจะไม่ต้องหักดิบ ถึงขั้นตัดให้ขาดฉับๆ ให้เวลามันเยียวยาทุกอย่างส่วนตัวเรา ก็มีหน้าที่ดูแลและรักษาหัวใจของตัวเองให้ดีๆปีใหม่แล้ว เริ่มต้นใหม่ ใช้ชีวิตคนโสดให้มีความสุขความเจ็บช้ำที่ผ่านมา ให้มันเป็นบทเรียนส่วนอะไรดีๆ ก็เก็บเอาไว้เป็นความทรงจำดีๆก็แล้วกัน อย่าไปจมปรักกับความเศร้า เพราะมันไม่ได้ช่วยให้คุณอยากลืมเขา แต่การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่างหาก ที่จะทำให้คุณลืมเขาได้ไวขึ้นเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอกับคนใหม่ๆ และได้ลองทำอะไรที่ทำให้ตัวเองแฮปปี้ รับรองว่าชีวิตมีความสุขขึ้นกว่าเดิมเยอะ!

4. ลืมว่าเคยกลัวอะไร

รูปภาพ:https://bit.ly/2KPHAmK

ความกลัว ทำให้เราไม่กล้าทำอะไรสักอย่าง ที่เราอยากจะทำและความกลัวคือสิ่งที่อาจจะทำให้เราพลาดโอกาสดีๆที่ควรจะเป็นของเราไปก็ได้ เพราะฉะนั้น ปีใหม่นี้ ลองเปลี่ยนตัวเองใหม่ ให้กลายเป็นคนที่มั่นใจยิ่งขึ้นดีกว่ามั้ย บางทีความกลัวที่เรามี มันอาจจะเกิดจากสิ่งที่เรามโนขึ้นไปเองรึเปล่า จริงๆ แล้วมันอาจจะไม่มีอะไรก็ได้นะ เพราะงั้นลองทำดูก่อน เข้าใจแหละว่าบางเรื่องมันอาจจะยากเกินไป แต่ถ้าไม่ลอง แล้วจะรู้หรอ จริงมั้ยเพราะฉะนั้นลืมความกลัวที่เคยมีไปก่อนเลย แล้วลองเริ่มทำสิ่งที่อยากจะทำ หรือลองทำสิ่งที่เพื่อนๆ เคยกลัวดูม่แน่นะ มันอาจจะเวิร์คก็ได้ ใครจะไปรู้!

5. ลืมความเคยชินเดิมๆ

รูปภาพ:https://bit.ly/38uLiua

บางคนอาจจะเคยชินกับการมีให้สักคนคอยอยู่ข้างๆ หรือชินกับการต้องทำอะไรร่วมกับคนอื่น หรือชินกับการที่ต้องคอยให้ใครทำอะไรให้อยู่ตลอดเวลา ปีใหม่แล้วเนอะ มันก็เหมือนกับว่าเราโตขึ้นอีกหนึ่งปี เพราะงั้นความเคยชินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ลืมไปซะแล้ววันนี้เริ่มต้นใช้ชีวิตด้วยตัวของตัวเองให้ได้ได้แล้วแล้วใครที่เคยชินกับความขี้เกียจ! วันๆ นึง นั่ง กิน นอน ไม่หยิบไม่จับอะไรสักอย่าง ถึงเวลาก็ไปปาร์ตี้ ใช้แต่เงิน บลาๆ โอ้โหชีวิต! นิสัยแบบนี้ ควรเลิกได้แล้วป่ะถึงเวลาที่คุณควรจะจริงจังกับการใช้ชีวิตสักทีหรือไม่ก็ควรที่จะมีเป้าหมายให้กับชีวิตบ้างลองทำอะไรใหม่ๆ ทำอะไรที่มันสร้างความทรงจำให้กับชีวิตได้บ้างอะดีกว่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปเฉยๆ โดยที่ไม่ได้เริ่มทำอะไรเลยจะดีกว่ามั้ย

6. ลืมความคิดแย่ๆ ที่ทำให้ตัวเองไม่มีความสุข

รูปภาพ:https://bit.ly/38AvsOx

เราเป็นคนนึงที่มักจะเก็บเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาคิดตลอดเวลา จนวันนึงมันรู้สึกว่า เหนื่อยจัง ท้อจัง ไม่ไหวแล้วจริงๆ ความคิดแย่ๆ หรือแม้แต่เรื่องอะไรก็แล้วแต่ที่บางทีอาจจะไม่ได้เกี่ยวกับเรานะ แต่ดันเก็บมาคิดมากมันบั่นทอนตัวเราอย่างบอกไม่ถูกเป็นคนคิดก่อนทำ ก็ดีอยู่หรอก แต่คิดเยอะคิดแยะ คิดมากคิดมาย มันก็ไม่ดีนะปวดหัว เครียด สุขภาพจิตแย่ ใครที่เป็นแบบนี้เหมือนกันมันถึงเวลาแล้ว ที่เราจะลืมความคิดแย่ๆ พวกนั้นสักทีความคิดที่ทำให้เราเจ็บปวด ความคิดที่ทำลายความมั่นใจ และทำให้จิตใจเราหม่นหมองลืมเถอะ เพราะต่อให้จำไป มันก็ไม่ได้ช่วยทำให้เราแฮปปี้ขึ้นเลย

7. ลืมคนเห็นแก่ตัว

รูปภาพ:https://bit.ly/34I68oC

ในชีวิตของคนเรา มักจะมีคนหลากหลายแบบผ่านเข้ามาในชีวิต ทั้งดีและไม่ดี ปะปนกันไปคนเราไม่สามารถจำคนทุกคนที่ผ่านเข้ามาได้หมดหรอกค่ะ แน่นอนว่ามันจะต้องมีสักคนนั่นแหละ ที่เราอาจจะลืมไปบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ ก็มักจะเป็นคนที่ไม่จำเป็นต่อชีวิตทั้งนั้น วันเวลาเก่าๆ ที่ผ่านมา เราอาจจะโดนคนบางคนทำร้ายจิตใจมาเยอะปีใหม่นี้ ลืมคนพวกนั้นไปซะ แล้วใช้ชีวิตของเราให้มีความสุข จนคนพวกนั้นต้องอิจฉาอย่าเอาความเห็นแก่ตัวของคนคนนั้น มาทำให้จิตใจของเราต้องมัวหมองคนที่มันไม่จริงใจ คนที่มันเห็นแก่ตัว คนที่อยู่ด้วยแล้วทำให้ความสุขของเราลดน้อยลง คนพวกนี้ ตัดได้ตัด ลืมได้ลืมและเปิดรับคนใหม่ๆ ที่ดีกว่าเข้ามาในชีวิตแทนเถอะเราว่ามันเวิร์คกว่าตั้งเยอะ

รูปภาพ:https://bit.ly/3nQBBN3

มีข้อไหนบ้าง ที่เพื่อนๆ อยากจะลืมและโยนมันทิ้งไว้กับปีเก่านี้ ที่กำลังผ่านพ้นไป เอาจริงๆ ไม่ต้องรีบนะ เรื่องบางเรื่องมันยากมาก กว่าที่คนคนนึงจะลืมได้ เราเข้าใจ เพราะฉะนั้นค่อยๆ ให้เวลามันเยียวยาไปทีละนิด แค่อย่าไปคิดถึงเรื่องที่ทำให้เราเจ็บปวดก็พอแล้ว อะไรที่มันผิดพลาด หรือความเจ็บช้ำที่เราเจอมา เก็บมันไว้เป็นบทเรียนสำคัญในชีวิต เพื่อคอยย้ำเตือนว่าอย่าทำพลาดอีก และจงทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน เท่านี้ก็โอเคแล้วค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย