รูปภาพ:https://cf.creatrip.com/original/blog/8977/eb2v7i74rmqgt6vuiwt1glw68n7rm59i.gif?f=webp&q=80&d=500

ซินเจียยู่อี่ ซินนี่ฮวดใช้ค่าา สาวSistaCafeคนสวยๆ รวยๆ ทุกคน ◝(⁰▿⁰)◜ผ่านปีใหม่สากลมาสักพัก อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุขของคนเชื้อสายจีนกันแล้วกับ ' ตรุษจีน ' หรือที่ต่างชาติเรียกว่า Lunar New Year!! หลายคนก็เริ่มแพลนวันหยุดกลับไปเยี่ยมครอบครัว หรือเตรียมไปเที่ยวกันทั้งบ้านซึ่งตามความเชื่อของคนจีนแล้ว ช่วงตรุษจีนเป็นเวลาสำคัญในการเรียกโชคลาภ ทั้งการแต่งหน้าแต่งตัว พฤติกรรม อาหารที่กิน มีผลทั้งนั้นนอกจากสีแดง ที่หลายคนรู้กันดีว่าสื่อถึงความสุข ความสดใสแล้ว ยังมีอีกสีที่คนจีนชอบมากและแทบจะตีคู่มากับสีแดงในตรุษจีนทุกๆ ปี ก็คือ ' สีทอง ' ที่หลักๆ หมายถึงความร่ำรวยมั่งคั่ง ได้เงินได้ทองทั้งปีสายบิวตี้อย่างเราๆ ก็สามารถแต่งหน้าให้ปั๊วะ ด้วยเมคอัพไอเทมโทนสีทองเช่นไฮไลท์ ให้หน้าสวยรับทรัพย์อินเทรนด์ไปกับคนจีนได้ ใครยังไม่มีไฮไลท์ในกรุที่บ้าน มาส่อง' 7 ไฮไลท์สีทองเม็ดละเอียด ปัดแล้วผิวฉ่ำโกลว์ดิวอี้ เรียกเงินทองรับตรุษจีน 'กันได้ในบทความนี้ มีทั้งราคาถูกและแพง จะมียี่ห้อไหนบ้าง เราไปดูกันเลยค่า

1. I Heart Revolution Highlighter - Golden Goddess Makeup Revolution

รูปภาพ:https://backend.central.co.th/media/catalog/product/c/d/cds23280984-1.jpg?impolicy=resize&width=553

เริ่มที่ไฮไลท์แบรนด์แรก

' MAKEUP REVOLUTION '

ส่งตรงจากเกาะอังกฤษ โดยมีไอเทมเด็ดๆ ที่ต้อง recommend เป็นบลัชออน ไฮไลท์เสียส่วนใหญ่ ซึ่งคอลเลกชัน

' Golden Goddess '

เป็น

ไฮไลท์เนื้อฝุ่นสีทอง ประกายชิมเมอร์เนียนละเอียด แพ็กเกจจิ้งก็ดีไซน์เป็นรูปหัวใจสีขาวสุดคิ้วท์ จะเป็นสาวผิวสีไหนก็ใช้ได้

เนื้อไฮไลท์ตัวนี้มีจุดเด่นที่เป็นสีทองผสมสีขาว จึงได้ฟีลลิ่งเหมือนแตะทองคำขาวลงบนใบหน้า!

เพียงใช้แปรงแตะที่เนื้อไฮไลท์เบาๆ แล้วปัดให้ทั่วส่วนที่ต้องการเน้นแสงบนใบหน้า ก็เนรมิตผิวหน้าเนียนสวยวิ้งมีมิติ หรูแพง ออร่ากระจาย ดูเป็นธรรมชาติเหมือนดื่มน้ำมาสิบแก้วอย่างไรอย่างนั้น #แบบนี้ต้องไปตำด่วน

2. BURBERRY Fresh Glow Highlighter สี 04 rose gold

รูปภาพ:https://image-optimizer-th.production.sephora-asia.net/images/pictures/19579/closeup_436aefc96e5f5b4fa9d00106b5e83442d0f995c5_1500350858_Rose-Gold.jpg

ยังคงวนเวียนกับฝั่งอังกฤษ โดยยี่ห้อที่สองจะยกระดับความลักชูรี่ขึ้นมาหน่อยกับ ' BURBERRY ' ที่นอกจากโด่งดังเรื่องกระเป๋าแล้ว ก็ยังแตกไลน์เครื่องสำอางคุณภาพดีออกมาอีกด้วย


'

Fresh Glow Highlighter '

จะเป็นไฮไลท์เนื้อซิลค์นุ่มเนียน ให้ผิวหน้าสัมผัสเหมือนผ้าไหม แพ็กเกจเป็นตลับสี่เหลี่ยมสกรีนลายสก็อตสุดหรู signature ของแบรนด์พร้อมกระจกในตัว ผลิตที่ประเทศอิตาลีค่ะ

เนื้อไฮไลท์บางเบาไม่หนักหน้า เพิ่มประกายมุกทองละเอียด ระยิบระยับ และความหรูหราให้กับผิวได้สไตล์พรีเมียม ปัดง่าย เพียงเกลี่ยไฮไลท์ลงบนผิวหน้าจุดที่อยากให้เล่นกับแสงแดด ( เปลือกตาก็ทาได้ )

สามารถบิวด์เลเยอร์เพื่อเพิ่มประกายให้วิ้งยิ่งขึ้นได้ หรือหากจะใส่เสื้อผ้าโชว์ผิว โชว์ไหล่ ก็สามารถใช้แปรงปัดตามจุดต่างๆ บนร่างกายให้ผิวดูโกลว์ฉ่ำทั้งตัวแต่ไม่ดูวาวจนเกินไป ของมันต้องมีแล้วมั้ย!

3. STILA Heaven's Hue Highlighter สี gold

รูปภาพ:https://image-optimizer-th.production.sephora-asia.net/images/pictures/25876/closeup_3e0e2341f392de01e13ebe4acb65a36daf39fd85_1529950321_Brilliance.jpg

มาต่อกันที่เมคอัพแบรนด์ปั๊วะๆ ที่สาวแซ่บสายฝ. ฝั่งอเมริกันต้องรู้จักกันดีอย่าง

' STILA '

ซึ่งโดดเด่นเรื่องเมคอัพผสมกลิตเตอร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประกายวิ้งของยี่ห้อนี้สวยวิ้งติดทนมาก นอกจากอายแชโดว์กับลิปกลอสที่สาวๆ ฮิตกันแล้ว ไฮไลท์ก็ดังไม่แพ้กัน!

โดย' Heaven's Hue Highlighter 'จะเป็นแพ็กเกจตลับทอง มีเนื้อฝุ่นแบบเนียนละเอียดเป็นพิเศษ ปัดแล้วให้ผิวดูฉ่ำอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ดูมันเยิ้ม หรือวาวเป็นหนังปลาทูอย่างแน่นอน

เนื้อไฮไลท์ปัดง่าย บางเบา เพียงใช้แปรงค่อยๆ เกลี่ยให้ทั่วจุดที่ต้องการบนใบหน้า ประกายชิมเมอร์ก็จะถูกกระจายบนผิวอย่างสม่ำเสมอ ลุคเมคอัพเนียนกริบ จะแต่งหน้าในชีวิตประจำวันหรือแต่งเพื่อถ่ายรูปก็รอด!


ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ซัลเฟตและพทาเลต ซึ่งเป็นสารเคมีอันตรายต่อผิวค่ะ

4. Clio Prism Air Highlighter ( #3 Golden Time )

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/51i+xF3kW8L._SL1000_.jpg

กลับมาที่แถบเอเชียบ้านเรากันบ้าง! สำหรับยี่ห้อที่สี่ เราขอแนะนำแบรนด์' Clio 'เครื่องสำอางจากประเทศเกาหลีราคากลางๆ ที่คนส่วนใหญ่เอื้อมถึง ไอเทมฮิตๆ ที่สาวไทยนิยมก็เช่นคุชชั่น อายแชโดว์และลิปทินท์


แต่ไฮไลท์ของเขาก็สุดปังไม่แพ้กัน! เนื้อเนียนละเอียดแต่ให้สีที่ชัดเจน มีประกายมุกที่ทำให้หน้าฉ่ำเป็นประกาย วาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ดึงดูดสายตาผู้ที่ได้พบเห็น

ด้วยเทคนิคพิเศษของคลิโอ ที่ผสมผสานความชุ่มชื้นของครีมบำรุง, สีผงแป้งตามธรรมชาติ และประกายมุกเนื้อลิควิดในตลับเดียว และเทคนิคปริซึม ( prism ) ที่ทำให้สีสวยชัดสะท้อนแสงเหมือนกรวยปริซึมให้ผลลัพธ์ผิวใสเหมือนระบายสีน้ำลงไปบนผิวหน้า อยากได้ลุคดิวอี้ ผิวเด้งเหมือนเจลลี่แบบไม่หนาเตอะ ไม่หลุดร่วงระหว่างวัน ต้องลองแล้วละค่ะซิส

5. ESSENCE - You Are Gold! Highlighter Palette

รูปภาพ:https://www.kosmetik4less.de/media/image/ec/eb/97/es923506-essence-highlighterpalette-you-are-gold-highlighter-paletteB1UG6Vk9Bnd4i_600x600.jpg

ยี่ห้อที่ห้าเราขอมอบมงต่อให้' ESSENCE 'เครื่องสำอางดรักสโตร์ที่น่าจะเห็นง่ายตามซูเปอร์ทั่วไป แม้มองเผินๆ จะดูราคาประหยัด แต่ต้นกำเนิดอยู่ที่ประเทศเยอรมนีนะคะ ไม่ธรรมดา!

ผลิตภัณฑ์ของเขามีครบทุกสิ่งที่ต้องใช้บนหน้า ทั้งอายแชโดว์ รองพื้น แป้ง อายไลเนอร์ ลิป รวมถึงไฮไลท์ด้วย! ' โดย You Are Gold! Highlighter Palette ' เป็นพาเลทคอนทัวร์และไฮไลท์หกหลุม พร้อมกระจกในตลับ พกพาง่าย ใครกลัวปัดสีเดียวแล้วเบื่อ นี่เลยตอบโจทย์ค่ะ!

ในตลับจะมีคอนทัวร์ 6 สี ไฮไลท์อีก 6 สี ซึ่งจะมีโทนสีแชมเปญ, สีทอง, สีน้ำตาล และสีชมพูกุหลาบ รวมฟินิชชิ่งทั้งสามแบบ คือเนื้อแมตต์, เนื้อชิมเมอร์เบาๆ และเนื้อดิวอี้ประกายขั้นสุด

ให้ลุคเมคอัพในวันนั้นสว่างสดใส โกลว์มีมิติกว่าเดิม เน้นให้จุดเด่นบนใบหน้าชัดและโดดเด่นขึ้น ใช้ได้กับทุกสภาพผิว อยากจมูกพุ่งๆ โหนกแก้มตอบให้หน้าดูผอม ต้องจัดตัวนี้แล้วละค่า ><

6. ZOEVA Liquid Light Drops Highlighter

รูปภาพ:http://cdn.shopify.com/s/files/1/0204/7208/products/VICI_ProductPage4_1200x630.jpg?v=1604015648

ยี่ห้อที่หก เรายังคงอยู่กันที่เมคอัพสัญชาติเยอรมัน ' ZOEVA ' เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่แม้จะราคาค่อนข้างสูงแต่มีคุณภาพดี และยังมีไลน์ของแปรงแต่งหน้าที่บิวตี้บล็อกเกอร์ไทยและต่างชาติหลายคนแนะนำ

โดย

' Liquid Light Drops Highlighter '


เป็นไฮไลท์เนื้อลิควิดบางเบา ในคอลเลกชันนี้จะมีทั้งหมด 4 เฉดสีซึ่งเป็นโทนสีทองทั้งหมด candlelight ( ทองอ่อน ), astro ( ทองอมน้ำตาล ), rose golden ( ทองอมชมพู ) และ brilliance ( ทองอมชมพูแดง ) แต่งแต้มบนผิวหน้าได้อย่างจุใจ มีมิติ และใช้ได้กับทุกสีผิวเลยค่ะ

ส่วนผสมมีสารบำรุงจากน้ำมันโรสฮิป จึงไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งกร้าน เนื้อไฮไลท์เกลี่ยง่าย มีประกายแวววาว เพียงหยดดรอปเปอร์ลงบนผิว แล้วใช้นิ้วมือเกลี่ยให้ได้ลุคสุดปัง จะทาเดี่ยวๆ ก็ได้ หรือถ้าอยากได้ลุคดิวอี้ขั้นสุด ก็สามารถผสมกับรองพื้น ไพรเมอร์ หรือครีมบำรุงในกรุเพื่อให้ผิวฉ่ำวาวกว่าใคร


ปราศจากสารอันตรายอย่างพาราเบนและน้ำหอม สาวผิวแพ้ง่ายจึงใช้ได้หายห่วง #ทาตัวนี้ทองไหลมาเทมาไปอีก!

7. Benefit Sun Beam Golden Bronze Complexion Highlighter

รูปภาพ:https://www.aynma.com/pub/media/catalog/product/cache/8857ff127dfbf2ba8e2bf0330d8ed672/6/0/602004042286_2.jpg

ปิดท้ายไฮไลท์รับทรัพย์ตัวที่เจ็ดด้วย

' Benefit Cosmetics '

แบรนด์เมคอัพสัญชาติอเมริกันตัวดังของสายฝ. ที่มีไอเทมตัวเด็ดตัวดังอย่างเบสปิดรูขุมขน, บรอนเซอร์ฟีลผิวบ่มแดดและผลิตภัณฑ์แต่งคิ้ว โดย

' Sun Beam Golden Bronze Complexion Highlighter '

ก็เป็นไฮไลท์สีทองเนื้อลิควิดยอดฮิต ประกายสุดหรู ให้ผิวหน้าโกลว์เรืองรอง สวยแบบไม่เป็นสองรองใครในตรุษจีนนี้!

เนื้อไฮไลท์เนียนนุ่มลื่น เกลี่ยง่ายไม่ทิ้งคราบให้รำคาญใจ พิกเมนต์สดชัด ติดทนตลอดวัน เหมือนผิวที่ต้องแสงแดดยามเย็น หากเกลี่ยตามสันจมูกก็จะทำให้จมูกดูเล็กลง และเกลี่ยโหนกแก้มให้ดูหน้าเล็กลง หรือจะไฮไลท์โหนกคิ้วเพื่อดวงตาที่กลมโตขึ้นก็เริ่ด ใช้ได้กับสาวทุกสีผิว


เพียงหยดแต้มเป็นจุดๆ แล้วเกลี่ยให้ทั่วบริเวณผิวที่ต้องการ ก็ได้ผิวสวยสุขภาพดี จะใช้เดี่ยวๆ หรือผสมรองพื้น มอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อลุคเปล่งประกายทั้งตัวก็ไม่ติด #ปุ่มกดสั่งซื้อมันสั่นไปหมด

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/265388812/original.gif

----------------------------------------

กลิตเตอร์สีทองฉ่ำละเอียด ส่งสัญญาณเป็นโชคลางที่ดีว่าสาวๆ จะร่ำรวย รับเงินทองจนอื้อซ่าในปีใหม่จีนที่จะถึงนี้ #ปัดวนไปค่ะ นอกจากปัดเอาฤกษ์เอาชัยแล้ว ลุคผิวฉ่ำโกลว์ ออกแดดแล้วผิวสะท้อนแสงประกายเป็นมิติ ถ่ายรูปสวย ก็เป็นผิวหน้าที่ใครก็ต้องยอมสยบ ไม่จำเป็นต้องแต่งช่วงตรุษจีนเท่านั้น แต่แต่งได้เรื่อยๆ ตลอดทั้งปี ปัดหนักหน่อยก็เทิร์นสู่สายฝ. แต่ถ้าปัดเบาพอกรุบกริบไล่ช่วงไรผม ปลายจมูก โหนกแก้ม ก็จะได้ลุคใสๆ แบบสาวเกาหลีได้เช่นกัน

หวังว่าไฮไลท์สีทองทั้ง 7 อย่างในบทความนี้ จะเป็นตัวเลือกดีๆ ให้สาวซิสได้ไปตัดสินใจซื้อมาปัดหน้าให้สวยกิ๊งทันช่วงตรุษจีนนะคะ ไม่แน่น้า นอกจากปัดรับทองแล้ว อาจจะได้คนรู้ใจมาเป็นของแถมก็ได้ #เขินเลย (⁄ ⁄>⁄ ▽ ⁄<⁄ ⁄) วันนี้ขอตัวไปแต่งหน้าฉ่ำๆ ก่อน เจอกันใหม่บทความหน้าค่า