เราเป็นคนนึงที่ชอบทำสีผมมากๆ แต่ความเฟลมันอยู่ตรงที่ สีผมจางไวมากซึ่งก็ลองมาสังเกตดูจากหลายๆ สาเหตุนะหนึ่งในสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้สีผมของเราหลุดไว นั่นก็คือ แชมพูค่ะถ้าเราเลือกแชมพูสระผมไม่ดี โอกาสที่สีที่เราทำมาจะหลุดไว ก็มีมากตามไปด้วยเช่นเดียวกันฉะนั้นเราขอแนะนำคนที่ทำสีผมนิดนึงเลือกใช้แชมพูสำหรับผมทำสีจะดีกว่านะสีผมจะติดทน ไม่จางไวด้วย แต่ถ้ายังไม่รู้จะเลือกใช้ของอะไรดี วันนี้เรารวมมาให้แล้ว7 แชมพูผมทำสี ช่วยล็อกสีผมให้ติดทนนาน ไม่จางเร็วจะมีตัวไหนน่าตำบ้าง เราไปเช็คลิสต์พร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. Schwarzkopf BC Bonacure pH 4.5 Color Freeze Silver Micellar Shampoo

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/1291/3633/products/732431b_e5e58c9f-5c5e-4cad-a4c2-a42f3163d6d1.jpg?v=1596018554

เปิดมาที่แชมพูตัวแรก อันนี้เป็นแชมพูที่ไร้สารSurfaceเขาช่วยทำความสะอาดผมและหนังศีรษะได้อย่างสะอาดหมดจด ทั้งยังอ่อนโยน ซึ่งเขาใช้Micellar Technologyในการดูดจับสิ่งสกปรก สารเคมี และคราบเจลเสปรย์ตกค้าง ออกจากเส้นผมและหนังศรีษะพร้อมปรับค่า pH ให้กลับมาสมดุลที่ค่า pH 4.5 นอกจากจะช่วยทำความสะอาดได้ดีแล้ว ยังช่วยล็อคสีผมให้ติดทนนานและยังช่วยให้เส้นผมที่สีมาดูเปล่งประกาย เงางามและมีน้ำหนักยิ่งขึ้นด้วย เป็นแชมพูที่จะช่วยทำให้ผมของเรามีสุขภาพดี และสีผมไม่จางเร็ว

2. SHISEIDO PROFESSIONAL The Hair Care Luminogenic Protector Colored Hair

รูปภาพ:https://img.alicdn.com/imgextra/i4/265574487/O1CN01SqHnlx1j15fNU5anA_!!0-item_pic.jpg

ถัดมาที่แชมพูของShiseidoตัวนี้เป็นแชมพูที่เหมาะกับคนทำสีผมมาก เขามาพร้อมกับเทคโนโลยีที่จะช่วยทำให้สีผมของเราติดทนนานและดูเปล่งประกายยิ่งขึ้นด้วย นอกจากจะช่วยทำความสะอาดได้ดีแล้ว ยังมีกลิ่นหอมที่ทำให้รู้สึกสดชื่นอีก ทั้งยังเป็นแชมพูที่ช่วยปกป้องสีผมให้ไม่ซีดจางเร็วแถมยังช่วยให้สีผมเปล่งประกาย และคงความยืดหยุ่นของเส้นผมเอาไว้ ด้วยอณูครีมเนื้อโฟมที่ละเอียดทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกพร้อมทั้งยังช่วยบำรุงผมให้มีประกายเงางามและช่วยทำให้เส้นผมมีน้ำหนัก และดูนุ่มลื่นขึ้นด้วยค่ะซิส

3. REVLON Color Sublime Shampoo

รูปภาพ:https://www.lacentraldelperfume.com/images/revlon-interactives-color-sublime-shampoo-1000.jpg

ตัวนี้เป็นแชมพูถนอมสีผมให้คงทนของREVLONใครที่ชอบทำสีผมโทนเทาๆ สว่างๆ แนะนำให้ใช้แชมพูตัวนี้เลยค่ะ เพราะเขาจะช่วยถนอมสีผมของเราให้คงทนได้ หลังสระผมเสร็จแล้วไม่ทำให้สีผมเฟดหรือหลุดเร็วและยังมีส่วนบำรุงเส้นผมให้ดูมีน้ำหนัก เงางามแถมยังช่วยเคลือบ พร้อมบำรุงเกร็ดผมและปกป้องสีผม ให้ผมสวยและยังช่วยให้จัดทรงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ให้ซิสกล้าสยายผมที่นุ่มสลวยอย่างมั่นใจ!

4. Love Beauty & Planet Shampoo Blooming Colour

รูปภาพ:https://bit.ly/3aPraFL

ถัดมาที่แชมพูของคนแพ้ง่าย ตัวนี้เป็นแชมพูออร์แกนิคเนื้อสีมุกๆ น่าใช้มากอัดแน่นไปด้วยน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคเข้มข้นและยังมีวิตามิน Aที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงพร้อมคืนวอลลุ่มให้เส้นผมเด้งสวยเบาสบายแต่ไม่ทำให้ผมมันง่ายและลีบแบนระหว่างวัน แถมเขายังช่วยฟื้นบำรุงจากภายในให้เส้นผมที่ผ่านการทำสีกลับมานุ่มสลวยได้ด้วยนะ ทั้งยังไม่ทำให้สีผมที่มาจางไวอีกด้วยค่ะซิส มาพร้อมกลิ่นหอมของดอก Mimosa เป็นกลิ่นที่สกัดมาอย่างบริสุทธิ์ที่สุดจากกลีบดอก ใครที่รู้ตัวว่าหนังศีรษะแพ้ง่าย ใช้ตัวนี้เลยค่ะ ย้ำให้ฟังอีกครั้งว่า นี่เป็นแชมพูออร์แกนิค 100% เลยนะ

5. Pantene Color & Perm Lasting Care Shampoo

รูปภาพ:https://images.ctfassets.net/t674fyiudhim/3f6zwuVXRXESZxTY0tWS0A/f90a7c4a18f9698d1ea798b2c392fabc/T20_ProductPageMobileCNPSHPH.jpg

อีกหนึ่งแบรนดืที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีPantene Color & Perm Lasting Care Shampooตัวนี้เป็นอีกหนึ่งแชมพูราคาถูกและดี ที่คนทำสีผมใช้แล้วแฮปปี้แน่นอน เขาเป็นแชมพูสูตรที่จะช่วยซ่อมแซมผมเสียจากสารเคมีและยังช่วยล็อคสีผมของเราให้คงทน ไม่ซีดเร็วอีกด้วยนะ ทั้งยังช่วยคืนผมเสียให้กลับมานุ่มสลวยพร้อมคงสภาพสีผมให้สดใสเอาไว้ได้ยาวนานยิ่งขึ้นอีกด้วยนะ คือดีงามมากๆ ใครที่ไม่สะดวกตำแชมพูราคาแพง แนะนำเป็นตัวนี้เลยค่ะ ใช้ดีไม่แพ้ตัวอื่นๆ เลยด้วย

6. Yves Rocher BHC V2 Shine Shampoo

รูปภาพ:https://s1.konvy.com/static/team/2019/0911/2019091116404960645.jpg

ไม่ใช่แค่เกิดมาเพื่อคนทำสีผม แต่ยังเป็นแชมพูรักษ์โลกอีกด้วย เนื้อแชมพูของเขาจะเป็นเนื้อน้ำนมช่วยทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยน พร้อมถนอมสีผมช่วยให้สีผมเงางามและสีติดทนยาวนานตัวนี้ปราศจากซัลเฟต เขาจะช่วยล็อคสีผมให้สวยเด่นชัด แม้จะสระผมทุกวัน สีก็ไม่จางเร็ว!มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่จะช่วยให้ผ่อนคลาย เป็นกลิ่นหอมของดอกฮอร์ธอร์นเบอร์รี่ ทั้งยังปลอดภัย ไม่ทำให้หนังศีรษะระคายเคือง เพราะปราศจาก Paraben, Colorant และ Siliconeแนะนำให้ใช้คู่กันทั้งแชมพูและครีมนวด รับรองว่าบำรุงสองชั้น สีผมติดทนนานแน่นอนค่ะซิส

7. Davines MINU shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9f/c8/53/9fc853e2316268b34a4c0cbaccdd7b1a.jpg

แชมพูตัวสุดท้าย อันนี้จะเป็นของDavinesเป็นแชมพูสำหรับผมทำสี เขาจะช่วยปกป้องและเพิ่มประกายสีผมให้เงางามด้วยสารสกัดจากดอกซาลิน่า คาเปอร์จากแหล่งSlow Food Presidiumเข้มข้น ด้วยคุณค่าของเควอซิทิน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนโปรตีน ที่ช่วยเสริมเกาะป้องกันโครงสร้างเส้นผม พร้อมปกป้องสีผมให้คงทนที่สำคัญคือปราศจากซัลเฟต และพาราเบนอ่อนโยน ไม่ทำร้ายหนังศีรษะ ทั้งยังล้างออกง่ายด้วย

รูปภาพ:https://www.capitalhairandbeauty.co.uk/Images/Product/Alternative/xlarge/732431b.jpg

และทั้งหมดนี้ก็คือ แชมพูสำหรับผมทำสีครับผม ใครที่เป็นสาวผมสี แนะนำว่าให้ไปหาแชมพูเหล่านี้ใช้จะดีกว่า เพราะมันจะช่วยให้สีผมของเราคงทน ไม่จางไว บางตัวช่วยขับสีผมให้ดูสดใส ทั้งยังบำรุงผมให้ดูนุ่มสลวยขึ้นด้วยนะ แหม! ดีๆ ทั้งนั้นเลยนะคะ ลองไปตำมาใช้กันดูเนอะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน บ๊ายบาย