มารู้จักกับ ' Hattifnatt ' คาเฟ่บ้านต้นไม้ที่คิจิโจจิ ( Kichijoji ) กันเถอะ!

รูปภาพ:https://fromjapan.info/cms/wp-content/uploads/2020/01/Photot1.jpgรูปภาพ:https://fromjapan.info/cms/wp-content/uploads/2020/01/Photo0.jpg

เมื่อพูดถึงคาเฟ่ของญี่ปุ่นแล้ว หลายคนคงคิดถึง coffee shop ที่ตกแต่งร้านด้วยโทนสบายตาเน้นความมินิมอลแบบจัดเต็ม หรือคาเฟ่สไตล์วินเทจเน้นบรรยากาศอบอุ่น

แต่วันนี้เราจะมาแนะนำคาเฟ่ที่ให้กลิ่นอายของบ้านน้อยกลางป่าใหญ่แบบในนิทานเรื่องโปรดของใครหลาย ๆ คน อย่างคาเฟ่‘ Hattifnatt ’( แฮททิฟนาท )

สำหรับคาเฟ่ Hattifnatt มีด้วยกัน 2 สาขาในโตเกียว คือสาขาสถานี Koenji และสาขาสถานี Kichijoji โดยวันนี้เราจะพามาที่สาขา Kichijoji กัน

ด้วยไซส์มินิของคาเฟ่แห่งนี้ จึงทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังเข้าไปในโพรงต้นไม้แบบในนิทาน บรรยากาศหน้าร้านจะดูเหมือนบ้านคนแคระ ส่วนประตูทางเข้าเล็กๆ บานนี้ อาจจะต้องเดินย่อเข้าไป และถ้าซิสทั้งหลายตัวสูง ก็ต้องระวังหัวกันให้ดีละเออ

รูปภาพ:https://fromjapan.info/cms/wp-content/uploads/2020/01/Photo2.jpg

และนี่ก็เป็นบรรยากาศภายในร้านอันแสนอบอุ่นด้วยแสงไฟสีเหลืองนวลที่กระทบลงเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสว่าง

หลังจากที่มุดร่างผ่านประตูบานน้อยเข้ามา ก็จะเห็นภาพวาดสีชอล์กแสนสดใสบนกำแพงที่ชวนให้เราย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ประกอบกับเก้าอี้ไม้ตัวเล็กที่ทำให้เรานึกถึงฉากร่วมโต๊ะอาหารในนิทานที่มีตัวเอกเป็นเหล่าสัตว์น้อยน่ารัก

รูปภาพ:https://fromjapan.info/cms/wp-content/uploads/2020/01/Photo3.jpgรูปภาพ:https://fromjapan.info/cms/wp-content/uploads/2020/01/Photo-4.jpg

พอเห็นการตกแต่งร้านที่น่ารักไปแล้ว เราลองมาดูเมนูอาหารของที่นี่บ้างดีกว่า

และนี่ก็คือหน้าตาของเมนูสุดคิ้วท์ ที่นอกจากจะรวมเมนูต่าง ๆ ของทางร้านไว้อย่างละเอียดแล้วนั้น ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มเองก็ใช้อิโมติคอนน่ารัก ๆ อธิบายส่วนผสมของเครื่องดื่มแก้วนั้นไว้ด้วย

ถ้าใครอยากมาที่นี่ เราขอแนะนำให้สั่งพวกกาแฟร้อนหรือชาเขียวร้อน ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของร้านเลยล่ะ เพราะร้านเขาทำลาเต้อาร์ตน่ารักมาก

รูปภาพ:https://fromjapan.info/cms/wp-content/uploads/2020/01/Photo05.jpg

ในส่วนของอาหารนั้น อาหารที่นี่จะเน้นไปทางอาหารอิตาเลี่ยน ของทานเล่น ขนมหวาน และพิซซ่าเป็นหลัก ซึ่งพิซซ่าจะสั่งได้หลัง 6 โมงเย็นเท่านั้น

สำหรับใครที่อยากกินอาหารหลาย ๆ อย่าง ขอแนะนำให้ไปตอนเย็น แต่ถ้าอยากมาเปลี่ยนบรรยากาศ หรือแค่อยากนั่งพักขาพร้อมกับกินอะไรเบา ๆ ไปพลาง ๆ ก็ walk in มาช่วงบ่ายได้เลย แต่ขอกระซิบหน่อยว่าช่วงวันเสาร์-อาทิตย์คนจะแอบเยอะนะ แนะนำให้ไปวันธรรมดาดีกว่า จะได้นั่งชิลล์แบบสบาย ๆ

อยากบอกว่าอาหารที่นี่อร่อยทุกอย่างเลย โดยเฉพาะเมนู ‘ อโวคาโด้ ทาโก้ ไรซ์ ’ ซึ่งเป็นสลัดอโวคาโด้ที่มีข้าวอยู่ข้างใน ราดด้วยซอสทาโก้ โดยเจ้าซอสที่ว่าจะมีรสชาติคล้ายกับซอสบาร์บีคิว

รูปภาพ:https://fromjapan.info/cms/wp-content/uploads/2020/01/Photo6.jpg

ส่วนขนมของร้านนี้หน้าตาน่ารัก ตรงปกทุกรูป เรียกได้ว่าสั่งมั่วก็อร่อยแต่เมนูภูมิใจนำเสนอจริง ๆ ก็คือมองบลังค์ฟักทองถ้วยนี้นี่เอง!

โดยมองบลังค์ของที่นี่จะใช้ส่วนผสมหลักอย่างฟักทองจากฮอกไกโดและครีมสด ส่วนข้างในจะเป็นไส้แอปเปิล

หลายคนอาจจะแอบคิดว่ามันอร่อยจริง ๆ ใช่ไหมนะ?แต่เชื่อเราเถอะซิสว่ามันดี และควรค่าแก่การไปตำมาก

รูปภาพ:https://fromjapan.info/cms/wp-content/uploads/2020/01/Photo7.jpg

อีกจุดหนึ่งที่ชอบของร้านนี้ก็คือเวลาเสิร์ฟอาหาร เพราะจะมีการหมุนรอกจากข้างล่างเพื่อส่งอาหารขึ้นมาข้างบน ซึ่งดูเป็นกิมมิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่เหมือนใครดี

ข้อมูลเกี่ยวกับคาเฟ่ Hattifnatt

วิธีเดินทาง>>นั่งรถไฟ JR หรือรถไฟสาย Inokashira line ไปลงที่สถานี Kichijoji ออกจากสถานีที่ทางออกฝั่ง North Exit จากนั้นเลี้ยวซ้ายแล้วเดินต่อไปอีก 500 เมตรก็จะถึงร้าน ( ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาที )

ที่อยู่>>Hattifnatt 2 Chome-22-1 Kichijoji Minamicho, Musashino, Tokyo 180-0003, Japan

โทร


>>

0422-26-6773

วันและเวลาทำการ


>>

วันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี เปิดเวลา 11:30 น. – 22:00 น. วันศุกร์และวันเสาร์ เปิดเวลา 11:30น. – 23:00 น.

ที่มา