อันยองค่าาาาทุกกกคนนนนน

กลับมาพบกันอีกแล้วหลังจากที่ห่างหายไปนาน 555 วันนี้จะพาทุกคนหยุดงานกันสัก 3 วันไปเที่ยวไม่ใกล้ ไม่ไกลแถวนี้ จะเป็นอะไรไปไม่นอกนั่นก็คือ

สิงคโปร์

นั่นเองค่าาาา เอาละเนื่องจากทริปนี้เป็นทริปรอบที่ล้านแปดที่เราเดินทางไปสิงคโปร์เองโดยไม่ง้อทัวร์ใดๆ ก็เลยอยากจะมาเเชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ทุกคนค่าาา

รูปภาพ:

ลักษณะประเทศ

ก่อนอื่นเลยขอแนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับสิงคโปร์หน่อยค่ะ ประเทศสิงคโปร์ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐสิงคโปร์ เป็นนครรัฐสมัยใหม่และเป็นประเทศที่เป็นเกาะขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นศูนย์กลางพาณิชย์สำคัญของโลกแห่งหนึ่ง โดยเป็นศูนย์กลางการเงินใหญ่สุดเป็นอันดับสี่และเป็นหนึ่งในห้าท่าที่วุ่นวายที่สุด เนื่องจากประเทศสิงคโปร์อยู่ใกล้กับเส้นศูนย์สูตร จึงมีสภาพอากาศร้อนชื้นเหมือนกับบ้านเราภาคใต้ คือจะมีฝนตกมากเกือบทั้งปี และมีอุณภูมิเฉลี่ยในแต่ละเดือนพอๆกัน จึงทำให้สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

รูปภาพ:

วันนี้เลือกเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ค่ะ เดินทางไปถึง 15.25 น. กว่าจะออกจากสนามบินและเดินทางไปถึงโรงแรมก็ประมาณ 5 โมงเย็น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราได้วางแผนเที่ยวตั้งแต่วันเเรกที่ไปถึง เก็บอะไรได้ก็เก็บจะได้คุ้มค่ากับเวลา 3 วัน เนื่องจากเราไปถึงก็เย็นแล้วก็เลยหาดูว่าดึกป่านนี้แล้วไปเที่ยวไหนได้บ้าง แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ เพราะเราจะพาทุกคนไปดูแสง สี เสียงของที่นี่กัน ตามมาเลยค่าาา

สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

Wonder Full – Light & Water Spectacular

การแสดงที่ว่านี้เป็นการแสดง แสง สี เสียง และ น้ำพุมีชื่อว่า Wonder Full – Light & Water Spectacular เป็นโชว์ที่จัดแสดงบริเวณตึก Marina Bay Sands ทำได้ยิ่งใหญ่ และ ตระการตา เป็นการแสดงแสง สี เสียงและน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่บางคนอาจจะไม่รู้ว่ามีการแสดงโชว์แสงสี น้ำพุ ในตอนกลางคืนด้วย เพื่อนๆ สามารถเดินทางด้วย mrt ไปลงสถานี Bukit Panjang แล้วเดินไปเรื่อยๆ ผ่านหน้าโรงเเรม Fullerton ไปเรื่อยๆ ก็จะเจอเจ้าสิงโตพ่นน้ำสูงตระหง่านตรงหน้า แล้วถ้าเดินไปอีกหน่อยก็จะเห็นวิวตึก Marina Bay Sand แล้วค่ะ 

หลังจากอิ่มหนำสำราญกับแสง สี เสียง ที่อ่าวมาริน่าเบย์แล้ว เดินข้ามฝั่งมาทางตึก Marina Bay Sand เราจะพาทุกคนไปชมแสงสวยๆ อีกทีนึง นั่นก็คือ

Gardens by the Bay

สวนพฤกษศาสตร์ริมอ่าวมารีน่า ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดถึง 101 เฮคเตอร์ โอเอซิสแห่งใหม่ใจกลางประเทศสิงคโปร์ ที่รวบรวมพรรณไม้จากทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดงเต็มพื้นที่สิงคโปร์ก้าวสู่การ เป็น “เมืองในสวน” ที่พื้นที่ทั้งประเทศถูกรายล้อมด้วยพืชพรรณไม้ดอกนานาชนิด ที่พร้อมเพิ่มมนต์เสน่ห์ให้กับสิงคโปร์ให้เป็นเมืองน่าอยู่ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเล้ยยย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากนอนพักเอาแรงเต็มที่แล้ว เช้านี้จะพามาแนวรักธรรมชาติหน่วยค่ะ เนื่องจากที่พักเราอยู่ใกล้ที่นี่เราเลยเลือกที่จะเดินค่ะ จะได้ถ่ายรูปเก็บวิวไปด้วย นั่นก็คือ

Fort Canning Park

อุโมงค์ต้นไม้สีเขียว ใจกลางเมือง หากใครมองหามุมถ่ายรูปแปลก ๆ เก๋ ๆ ละก็แนะนำที่นี่เลยค่ะ การเดินทางนั้นอาจจะงงนิดหน่อยแต่ก็สามารถไปได้ค่ะ เดินทางโดย MRT โดยเลือกลงที่สถานี Dhoby Ghaut MRT Station มองหาทางออก Exit B จะเจออันนี้ และเดินตรงมาตามทางเดินเรื่อย ๆ ให้สังเกตุตึก Park Mall ข้ามถนนไปยังตึก Park Mall และเลี้ยวซ้ายตามลูกศรที่ชี้ เดินผ่านสระน้ำมังกร ที่ไม่เคยมีน้ำ เดินผ่านไปนิดเดียวจะเจออุโมงค์ ลอดผ่านอุโมงค์ทางเดินไปก็จะถึงแล้ว มุมถ่ายรูปอุโมงค์ต้นไม้ Fort Canning

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ไปเที่ยวที่ไหนก็ตามแต่จะต้องไปไหว้พระที่วัดเพื่อความเป็นสิริมงคล เราเลยพาทุกคนมาที่นี่ เพราะว่าวัดนี้โด่งดังมากสำหรับชาวพุทธอย่างเรา นั่นก็คือ

วัดพระเขี้ยวแก้ว

ตั้งอยู่ที่ถนน South Bridge Road ค่ะ เป็นวัดสำคัญที่ตั้งอยู่ใจกลางย่าน China Town ซึ่งชาวพุทธทั้งในสิงคโปร์เอง และคนไทยเรา นิยมมากราบไหว้ขอพร ใครที่จะมาเที่ยวที่นี่สามารถนั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่ สถานี China Town แล้วเดินออกที่ ทางออก A ได้ค่ะ ก่อนจะไปถึงวัดอย่าลืมแวะเดินเล่นดูของสวยๆ งามๆ ที่ถนนไชน่าทาวน์ก่อนก็ได้ค่ะ หลังจากนั้นเดินมาเรื่อยๆ จะผ่านวัดแขกก่อนนะคะแล้วถึงจะเจอวัดพระเขี้ยวแก้ว

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

อีกที่นึงที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ Universal Studio Singapore

สวนสนุกที่เปิดสาขาไปทั่วโลก โดยเปิดแห่งแรกที่สหรัฐอเมริกา และได้ทยอยเปิดตามประเทศต่าง ๆ รวมถึงที่สิงคโปร์ด้วย การเดินทางก็แสนจะง่ายดายเพียงแค่นั่ง mrt ไปลงสถานี Harbourfront แล้วก็ขึ้นไปที่ห้าง Vivo City ชั้น 3 เพื่อที่จะขึ้นรถกระเช้าลอยฟ้าสาย sentosa express ข้มไปฝั่งเกาะเซนโตซ่าค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ได้เวลากลับเข้าฝั่งกันแล้ว ยังมีอีกหลายที่ที่เราควรจะไปต่อ 555 สถานที่ต่อไปที่อยากจะแนะนำเพื่อนๆ อีกก็คือ

ตรอกฮาจิ (Haji Lane)

เป็นถนนช้อปปิ้งสายเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยสินค้าแฟชั่นจากร้านค้าและดีไซเนอร์อิสระของวัยรุ่นและหนุ่มสาวสิงคโปร์ อยู่ที่ย่านกัมปง กีลาม(Kampong Glam) ร้านค้าส่วนใหญ่จะเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และพวกสินค้าไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ เป็นที่รู้จักกันดีจากรูปภาพของร้านค้าที่ที่ตกแต่งและทาสี สดใสที่บ้านเรือนแบบตึกแถวสไตล์โคโลเนียล 2 ชั้น รวมทั้งภาพกราฟฟิติที่ผนังบ้านที่บ่งบอกความเป็นอินดี้ของตรอกนี้ได้อย่างดี และที่ปลายสุดของตรอกฮาจิ (Haji Lane) ใกล้กับถนน Beach Road จะมีพวกร้านคาเฟ ร้านอาหาร และผับสไตล์นั่งเล่น นั่งดื่มชิว ๆ ไว้บริการด้วยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

การเดินทาง

การเดินทางในสิงคโปร์ที่แสนจะง่ายดายและเเนะนำสำหรับเพื่อนๆ นั่นก็คือการเดินทางด้วย mrt แถมสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราก็สามารถใช้สิทธิบัตร

Singapore Tourist Pass

จะเป็นตั๋วแบบเหมาจ่ายทีเดียวใช้ได้ Unlimited รอบ มีให้เลือก แบบ 1 วัน, 2 วัน และ 3 วัน ใช้ได้ทั้งกับรถไฟและรถบัสเช่นกัน แต่ใช้กับระบบขนส่งบางอย่างไม่ได้เท่ากับ EZ-Link เช่น รถรางข้ามไปเกาะเซนโตซ่า พร้อมกับเสียค่ามัดจำอีก 10 เหรียญซึ่งจะคืนมาเมื่อเรานำบัตรไปคืน วิธีการใช้งานก็เหมือนกับ EZ-Link เลยคือเอาไปแตะตรงทางเข้าออกรถไฟ หรือรถบัส โดยเราเลือกแบบเหมาจ่าย 3 วัน ราคา 20 เหรียญ SGD สามารถไปได้ทั่วสิงคโปร์ใน 3 วันนี้ค่ะ

รูปภาพ:

น่าตาบัตรก็จะเป็นแบบนี้ ส่วนตัวเราเก็บบัตรกลับมาไว้เป็นที่ระลึก ส่วนใครอยากได้ค่ามัดจำคืนก็เอาบัตรไปคืนได้ค่ะ แต่คิดว่ายังไงๆ ก็คงได้กลับไปสิงคโปร์อีกก็เลยเก็บบัตรกลับมาไว้ใช้ครั้งหน้าได้ แต่จะใช้เเบบบัตร EZ Link คือการเติมเงินเข้าไป จะใช้แบบเหมา 3 วันไม่ได้แล้วนะคะ

รูปภาพ:

อาหารแนะนำ

รูปภาพ:

ร้านซองฟา บักกุ๊ดเต๋ (Song Fa Bak Kut Teh)

เป็นร้านขายบักกุ๊ดเต๋ เก่าแก่ชื่อดังของสิงคโปร์ เป็นบักกุ๊ดเต๋แบบน้ำซุปกระดูกหมู ชิ้นใหญ่ ในน้ำซุปใสหอมกลิ่นพริกไทดำ  ปัจจุบันมีอยู่หลายสาขาในประเทศสิงคโปร์ ประเทศมาเลเซีย และประเทศไทยเราอีกด้วย

รูปภาพ:

ข้าวมันไก่ บุญ ตง กี่ Boon Tong Kee

เมื่อมาถึงสิงคโปร์แล้วของกินที่ขึ้นชื่อและต้องถูกรีวิวจากนักเที่ยวไทยกันนับครั้งไม่ถ้วน หนึ่งในนั้นก็คือข้าวมันไก่สิงคโปร์ และร้านข้าวมันไก่ที่มีชื่ออันดับต้นๆ ของสิงคโปร์ ก็คือ ร้านข้าวมันไก่ Boon Tong Kee

รูปภาพ:

ถึงเวลาต้องบอกลาสิงคโปร์แล้ว ขอบคุณสำหรับผู้อ่านทุกท่านที่อ่านมาจนถึงบรรทัดสุดท้ายนะคะ ขอบคุณที่ติดตามกัน ทริปหน้าจะไปไหนอย่าลืมกกดติดตามกันไว้นะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังค้าาาาา