วันนี้เรามีลิสต์สกินแคร์น่าตำของญี่ปุ่นมาบอกต่อเป็นตัวที่สาวญี่ปุ่นเขาเลือกมาแล้วว่า นี่แหละคือไอเทมที่ควรตำมากที่สุดในปี 2021ซึ่งจริงๆ แล้วเขาแนะนำมาเยอะมาก ประมาณสิบตัวได้ แต่เราขอหยิบมาพูดแค่ 7 อันดับแรกที่สาวๆ เขาพูดถึง มาแนะนำเพื่อนๆส่วนตัวอื่นๆ ที่เหลือ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมกันได้ที่เว็บไซต์อ้างอิงท้ายบทความเลยค่ะในเมื่อสาวญี่ปุ่นว่าน่าใช้ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีสกินแคร์ตัวไหนน่าตำเตรียมจดลิสต์รอเอาไว้เลยค่ะซิส!

1. DHC Deep Cleansing Oil

รูปภาพ:https://img.buzzfeed.com/buzzfeed-static/static/2019-04/8/15/asset/buzzfeed-prod-web-04/sub-buzz-12523-1554750608-1.jpg

เปิดมาที่ตัวแรก เป็นคลีนซิ่งออยล์ของDHCตัวนี้เป็นออยล์ทำความสะอาดผิวหน้ายอดนิยมในญี่ปุ่น เขาสามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจและล้ำลึกถึงรูขุมขนซึ่งเขามีส่วนผสมหลักจากน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์สามารถล้างออกได้อย่างง่ายดายด้วยน้ำธรรมดา ตัวนี้คลีนได้ทั้งเมคอัพกันน้ำที่ติดทนนาน ความมัน และสิ่งสกปรกบนใบหน้า หรือเซลล์ผิวเก่าเสื่อมสภาพโดยตัวเนื้อออยล์จะแทรกซึมเข้าสู่รูขุมขน เพื่อชะล้างสิ่งสกปรกให้หลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของ Mineral Oil จึงไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองและยังอ่อนโยนกับผิว เพราะเป็นออยล์จากพืชธรรมชาติ ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้

2. Kanebo Suisai Beauty Clear Powder

รูปภาพ:https://dtimes.jp/wp-content/uploads/2017/06/DSC_0550.jpg

อันนี้เป็นหนึ่งในไอเทมที่สาวญี่ปุ่นแนะนำกันเยอะมาก เขาเป็นผงล้างหน้าเอนไซม์ที่ช่วยขจัดสิวหัวดำสิ่งสกปรก สิวเสี้ยน เซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว และความหยาบกร้านไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ทั้งยังอุดมไปด้วยส่วนผสมดีๆ มากมาย ที่จะมาช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ทั้งยังไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้าเสร็จด้วย  มีสองสูตรให้เลือก คือสีฟ้าสำหรับสาวผิวแห้งและสีเขียวสำหรับสาวผิวมันวิธีใช้ไม่ยากนะ เพียงแค่เทผงใส่มือ จากนั้นผสมน้ำ ถูจนได้ฟองนุ่มๆ แล้วนำมาล้างหน้าตามปกติได้เลย เท่านี้เองค่ะใครที่ยังไม่เคยลอง ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยนะคะ

3. TRANSINO CLEAR WASH

รูปภาพ:https://bit.ly/2Yo7DVu

ถัดมาที่โฟมล้างหน้าเนื้อนุ่ม ที่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาสิวเสี้ยนกวนใจตัวนี้ ไม่ใช่แค่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้สบายหมดจด แต่ยังช่วยเติมความชุ่มชื้น ไปพร้อมๆ กับปรับผิวให้สว่างกระจ่างขึ้นอีกด้วย คือเขาสามารถขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ทั้งความหมองคล้ำ และการอุดตันของรูขุมขนบนใบหน้าทั้งยังช่วยลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพและสิวเสี้ยนให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนอย่างตรงจุด แถมเขายังมาพร้อมกับส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่จะมาช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของเรา หลังล้างไม่ทำให้ผิวแห้งตึง สัมผัสได้ถึงผิวที่สะอาด กระจ่างใส เนียนนุ่ม เรียบลื่น น่าสัมผัสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังอ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วย

4. SK-II Facial Treatment Essence

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EXVpwG4VAAADlxt.jpg

น้ำตบในตำนาน ที่มาแรงไม่เคยเปลี่ยนSK-II Facial Treatment Essenceเขาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกเปรียบให้เป็นMiracle waterซึ่งมีส่วนประกอบของPiteraมากกว่า 90% ที่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ กรดอะมิโน และกรดอินทรีย์ช่วยเสริมสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวหน้าได้อย่างเต็มที่และสามารถผสานเป็นหนึ่งเดียวกับผิวได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังช่วยผลัดผิวได้อีก ก็จะช่วยทำให้ผิวหน้าพร้อมรับสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป นอกจากนี้ยังช่วยคืนความเป็นกรดด่างของผิวและความมันส่วนเกินทำให้บริเวณที่มันและแห้ง มีความชุ่มชื้นอย่างเหมาะสมราคาสูงมากก็จริง แต่ความปังก็จัดเต็มเหมือนกัน ถือว่าคุ้มค่าอยู่นะ

5. Naturie Hatomugi Skin Conditioning Gel

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EXVpwG4VAAADlxt.jpg

ต่อกันที่ไอเทมถูกและดีตัวนี้เลยค่ะเจลบำรุงผิวสกัดจากบาร์เล่ย์ธรรมชาติและลูกเดือยฮาโตะมุกิเป็นของแบรนด์Hatomugiตัวนี้จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิวได้อย่างล้ำลึกเนื้อเจลมีความเข้มข้น แต่เกลี่ยง่ายและซึมเร็วด้วย เขาจะช่วยล็อกความชุ่มชื่นให้ผิวยาวนานทั้งยังอ่อนโยน เพราะปราศจากน้ำมันทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ราคาไม่แพง แถมใช้ดีด้วยนะ สุดปังไปเลยค่ะ

6. Sekkisei Emulsion

รูปภาพ:https://img.alicdn.com/imgextra/i4/2825585501/O1CN01Qr1xGj1qVVMYHy6Jp_!!2825585501.jpg

ถัดมาที่Emulsionจากแบรนด์Koseตัวนี้เป็นน้ำนมถนอมผิว ที่อุดมไปด้วยคุณค่าสมุนไพรตะวันออกที่จะช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสและนุ่มชุ่มชื้น พร้อมปกป้องผิวแห้งกร้าน โลชั่นเนื้อน้ำนมเข้มข้น เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เขาอุดมไปด้วยCoix Seed Extractที่จะมาช่วยมอบความชุ่มชื้นผิวและป้องกันไม่ให้หยาบกร้านMelothria Extractช่วยให้ผิวที่สดใส เปล่งประกาย มีสุขภาพดีAngelica Extractให้ความชุ่มชื่นกับผิวและสุดท้ายInula Flower Extractป้องกันการอักเสบของผิว ให้ผิวกระจ่างใสอย่างต่อเนื่องและยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวใครที่สีผิวไม่สม่ำเสมอ แนะนำให้ลอง

7. KAO Curel Intensive Moisture Cream

รูปภาพ:https://img.alicdn.com/imgextra/i4/2825585501/O1CN01Qr1xGj1qVVMYHy6Jp_!!2825585501.jpg

และตัวสุดท้ายที่เราหยิบมาบอกต่อ อันนี้เป็นครีมบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก ซึ่งครีมกระปุกนี้ได้รับรางวัลBest Cream No.1 จาก @Cosmeที่ญี่ปุ่นถึง 3 ปีซ้อน ซึ่งเขาเป็นมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายที่มีส่วนผสมเสมือน' เซราไมด์ 'เพื่อเข้าไปเติมเต็มปริมาณเซราไมด์ในโครงสร้างผิว และสารสกัดจากยูคาลิปตัสช่วยกระตุ้นการสร้างเซราไมด์ตามธรรมชาติของผิวก็จะช่วยเสริมสร้างเกราะปกป้องให้ผิวเราแข็งแรง ไม่แพ้ง่าย ลดอาการระคายเคืองจากผิวแห้งที่สำคัญคือปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ด้วย

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EggkxFvU4AERw4l.jpg

และทั้งหมดนี้ก็คือสกินแคร์ที่สาวญี่ปุ่นบอกมาว่า ควรตำมาใช้มากที่สุดในปีนี้ นอกเหนือจากนี้ ยังมีตัวอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมกันได้ที่ลิงก์ด้านล่าง แต่ละตัวที่สาวญี่ปุ่นหยิบมาแนะนำ น่าลองใช้มาก! หาซื้อได้ในไทยด้วย ไม่ต้องรอพรี! ใครเคยลองตัวไหน ใช้แล้วเป็นยังไง มาบอกกันบ้างนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน บ๊ายบาย