เซย์ฮายค่ะซิส! เชื่อว่าสาวๆ เกินกว่าครึ่ง ณ ดินแดนสยามแห่งนี้น่าจะประสบปัญหาเรื่องผมมัน ผมร่วง ผมลีบแบน กันอยู่ไม่น้อยใช่มั้ยคะ? แต่ก็อย่างว่าแหละค่ะ ประเทศเราอากาศร้อนอบอ้าวทุกฤดูอย่างงี้ หัวจะมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร...

เราเองก็เป็นหนึ่งในประชาชนคนหัวมันเช่นกัน บทความในวันนี้เราเลยจะมาทำการชี้เป้าแชมพูลดปัญหาทั้งผมมัน ผมร่วง ที่เคยใช้แล้วชอบ 4 แบรนด์มาบอกต่อ!! เพื่อช่วงนี้ใครทนความมันหัวเหม็นของตัวเองไม่ไหว ยังไงก็ลองดูกระทู้เราได้ เผื่อจะได้ไปตำตามกันนะจ้ะ ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเล้ยยย!!

1. Yves Rocher BHC V2 Anti Hair Loss Shampoo

รูปภาพ:

เริ่มกันที่ยี่ห้อแรก ซึ่งเราเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักแชมพูของ Yves Rocher ถ้าไม่รู้จักก็น่าจะเคยเห็นผ่านๆ ตามาบ้างในทวิตเตอร์ เพราะมีช่วงนึงคนฮิตมากกก ใครๆ ก็ว่าดี เราหรือจะพลาดซื้อมาลองบ้างและก็ต้องยอมรับว่าน้องดีจริงๆ ลดผมมันได้ดี สระสะอาด ผมนิ่มดี เรื่องการลดผมร่วงก็สามารถทำได้ดี แต่ของเราต้องใช้ประมาณ 2-3 ขวดถึงจะเริ่มเห็นผลและมีลูกผมขึ้นมากบ้าง

ข้อดีที่ชอบสุดๆ :ผลิตภัณฑ์เขาน่าใช้อ่ะ แพ็กเกจดี ออร์แกนิก รักษ์โลก ส่วนผลลัพธ์ก็ทำได้ดีแพ้แชมพูตัวอื่นอยู่นิดหน่อย แต่โดยรวมก็ยังถือว่าดีนะ ลดผมมันได้ ลดผมร่วงได้ด้วย เลิศ!

ข้อเสีย :เขาจะมีกลิ่นอ่อนๆ ของความเขียวที่เราไม่ชอบ แต่เพื่อนเราที่ใช้เหมือนกันก็ว่าหอม อันนี้ไม่รู้แล้วแต่คน และถ้าใครซื้อมาเพราะหวังเรื่องลดผมร่วงด้วยก็ต้องใช้เวลานิดนึงนะ เพราะเขาไม่ได้เห็นผลเร็วเท่าแชมพูตัวอื่น

ราคา : 2xx.- / ปริมาณ : 300 ml.

2. Regro Hair Protective Shampoo

รูปภาพ:

ตัวต่อมาเรียกได้ว่าเลิฟสุด อินสุดก็ต้องยกให้ตัวนี้ สารภาพว่าช่วงหลังๆ ก็แอบใช้น้องเขาบ่อย Regro Hair Protective Shampoo เป็นแชมพูเนื้อใสที่คนในวงการผมร่วงน่าจะรู้จักกันดี เพราะเค้าขึ้นชื่อมากๆ แถมมีให้เลือกหลายสูตร โดยสูตรนี้ก็เป็นสูตรลดผมมันด้วย ลดผมร่วงด้วย ความเลิศคือคุมมันได้ดีมาก เช้าจรดเย็นไม่มันเลยจ้ะ! ขนาดนั่งวิน นั่งรถเมล์ สยายผมท่ามกลางแดดก็ไม่มันจ้ะพี่

* ถ้าสระแล้วอยู่บ้านเฉยๆ ประมาณ 2 วันก็ยังรอด

ข้อดีที่ชอบสุดๆ :ลดผมมันดี สระสะอาด หนังศีรษะไม่แห้งไป ( ถ้าแชมพูอื่นใช้แล้วแห้งมากๆ เราจะคัน ) สระเดี่ยวๆ ผมไม่ค่อยกร้าน แถมลดผมร่วงได้เทพสุด แนะนำใครที่ทั้งมัน ทั้งร่วงเยอะก็อยากให้ไปลอง

ข้อเสีย :แอบซื้อยากนิดนึง จะขายตามร้านขายยาซะเยอะ แต่ถ้าใครเอาง่ายๆ ก็สั่ง Shopee, Lazada ก็ได้มีร้านขายเพียบ!

ราคา : ประมาณ 2xx.- / ปริมาณ : 200 ml.

Regro Detox & Purify Conditioner

รูปภาพ:

ขอแอบเอามาพูดด้วยนิดนึง! เนื่องจากว่าเป็นครีมนวดผมตัวเดียวที่เราใช้อยู่จริงๆ ซึ่งออกแบบมาเพื่อผมมัน นั้นก็คือ Regro Detox & Purify Conditioner จริงๆ สำหรับคนผมมันอะเราก็ไม่แนะนำให้ใช้ครีมนวดหรอก แต่ว่าถ้าไม่ใช้เลยผมมันก็จะแห้งไปบางวัน ขาดวอลลุ่ม จัดทรงยากด้วย เพราะงั้นครีมนวดตัวเดียวที่เราอยากแนะนำจริงๆ ก็คือตัวนี้เลย

ซึ่งความเลิศคือ เขาไม่มีซิลิโคน มันก็จะไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน มันง่าย ที่สำคัญคือเขาล้างออกง่ายกว่าครีมนวดทั่วไปที่เคยใช้มาด้วยนะ และยังให้การบำรุง ทำให้ผมเงางาม จะไปหนีบผมต่อ หรือไดฟ์ก็ง่ายด้วย แต่ว่าก็แนะนำให้ใช้เฉพาะช่วงกลางผมลงไปพอ เว้นโคนผมไว้ จะได้ลดการเกิดความมันด้วย

ราคา : 2xx.- / ปริมาณ : 170 ml.

3. Bergamot Extra Delicate Shampoo

รูปภาพ:

ตัวต่อมาเป็นแชมพูเวชสำอางขึ้นชื่ออีกแบรนด์ที่ไม่แนะนำไม่ได้! Bergamot Extra Delicate Shampoo ถึงแม้ชื่อแบรนด์จะแปลว่ามะกรูดแต่กลิ่นไม่มีความมะกรูดเลย ซึ่งเราชอบมากกก เพราะไม่เหม็นเขียว 55555 และที่สำคัญยังกลิ่นหอมที่หนึ่ง เรื่องการลดผมมัน ผมร่วง เขาก็ทำได้โอเคไม่แพ้ใคร แต่ขอบอกก่อนว่าเขาเป็นสูตรสำหรับผมมัน เส้นผมธรรมดา-เล็กด้วย เพราะงั้นใครที่ผมเส้นใหญ่แบบเราอาจจะสระหลายรอบหน่อยกว่าจะรู้สึกว่าสะอาด

ข้อดีที่ชอบสุดๆ :ลดผมร่วง ผมมันได้ดี สระแล้วไม่ทำให้ผมลีบแบน ยังมีความพริ้วสวยอยู่ และที่ชอบมากที่สุดในบรรดาใครๆ คือกลิ่นหอมถูกจริตมาก สระเพลินฟินๆ

ข้อเสีย :อันนี้ไม่แน่ใจว่ามีสูตรสำหรับคนผมเส้นใหญ่มั้ยนะ แต่เราติดเรื่องเดียวตรงถ้าวันไหนผมมันมากๆ ต้องสระหลายรอบอะกว่าจะสะอาดจนพอใจ

ราคา : 1xx.- / ปริมาณ : 200 ml.

4. Falles Hair Reviving Shampoo ( Normal to Oily )

รูปภาพ:

ไปต่อกันที่แชมพูตัวสุดท้าย Falles Hair Reviving Shampoo โดยส่วนตัวเรารู้สึกว่าเขาช่วยลดผมร่วงได้ดีมากเลยนะ และอ่อนโยน เหมาะกับคนผมธรรมดา-ผมมัน แต่กลิ่นจะดูรุนแรงหน่อย เป็นกลิ่นมะกรูดแบบตะโกนเลย 5555 ถ้าใครไม่ชอบก็จะรู้สึกเหม็นเขียวเวลาสระหน่อยๆ แต่กลิ่นเขาก็ไม่ได้ติดนานนะ

ข้อดีที่ชอบสุดๆ :ลดผมร่วงได้ดีมาก ลดผมมันได้เวรี่กู้ด สระสะอาด ลดความมันได้ดี อ่อนโยนต่อหนังศีรษะ ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย

ข้อเสีย :กลิ่นมะกรูดแรง ( อันนี้แล้วแต่คนชอบไม่ชอบเนอะ ), ลดผมมันได้ดี แต่ใช้ไปซักพักแล้วผมแห้งสากไปนิดนึงต้องพึ่งครีมนวดบ้าง

ราคา : 1xx.- / ปริมาณ : 180 ml.

( เทียบเนื้อแชมพูทั้ง 4 แบรนด์ให้ดู! )

รูปภาพ:

จบแล้วววว และนี่คือแชมพูเพื่อคนผมมัน 4 แบรนด์ในใจที่แนะนำให้ไปลอง ที่พูดมาทั้งหมดก็คือเราชอบหมดนะ ประทับใจในข้อดีที่แตกต่างกัน ซึ่งเราก็รู้สึกว่าถ้าอยากจะแนะนำแชมพูสำหรับคนผมมัน แล้วก็มีปัญหาผมร่วง หัวลีบได้ไปตำกันก็ต้องเป็น 4 ตัวนี้แหละ ยังไงก็ลองไปซื้อมาใช้ดูนะ

ปล. นี้เป็นความชอบ/ความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ใช้และอยากแนะนำน้า ถ้าใครไปลองแล้วเห็นผลลัพธ์แตกต่างยังไงก็กลับมาคอมเมนต์บอกเล่ากันได้จ้า

ขอบคุณทุกคนมากๆ ค่ะที่กดเข้ามาอ่านรีวิวจากเรา <3