สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวSistaCafeทุกคนนี่เป็นบทความแรกของอั๊มเลยขอสารภาพเลยว่า ยังเขียนไม่ค่อนเป็น 55555เพื่อนๆ คนไหนมีข้อแนะนำอะไรพิมพ์มาได้เลยนะคะยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นสมาชิกครอบครัว SistaCafe ด้วยคนนะคะ : ).

.ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ อั๊ม นะคะปัจจุบันเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินค่ะ..ว่าอั๊มเป็นคนนึงที่ชอบไปคาเฟ่ ถ่ายรูป ทำ Vlog มากๆแต่ส่วนตัวจะไม่กินกาแฟนะคะ 5555จะเน้นเอาบรรยากาศ และ ทานขนมแทนค่ะ ^^.

.

วันนี้อั๊มเลยขอประเดิมบทความแรกโดยการพาเพื่อนๆไปเที่ยวคาเฟ่ที่อั๊มชอบมากๆ ๆ ๆ ๆเรียกได้ว่าติด TOP 5 คาเฟ่ที่ชอบที่สุดเลยละค่ะและคาเฟ่นั้นก็คือ ....MAMUANG CAFEนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:

นี่เป็นคาเฟ่ที่อั๊มชอบมากๆ เลยเพราะอั๊มชอบ มะม่วงจัง อยู่แล้ว( การ์ตูนวาดโดยคุณ WISUT)มีทั้งปากกา สมุด หนังสือ ตุ๊กตามะม่วงจังใครที่เป็นสาวกน้องมะม่วงห้ามพลาดเลยนะคะภายในคาเฟ่จะมีขายสินค้าต่างๆ ของ มะม่วง ด้วย..ร้านเขาจะมีเมนู Signatureเป็นขนมน้องมะม่วง จิ้ม มูส chocolateหรือเรียกว่าMamuang Baby Castella ค่ะน่ารัก น่ากินมากๆรสชาติเขา อธิบายง่ายๆ ว่าคล้ายๆ Waffle ค่ะ..นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ อีกหลายอย่างเลยค่ะ..ส่วนตัวอั๊มสั่ง Peanut Butter Shake มาค่ะรสชาติหอม มัน เนยถั่วลงตัวมากๆและก็สั่ง Cream Soda มาค่ะเมนูนี้ Instagramable มากๆๆๆเป็นน้ำโซดาสีเขียวสดใส ท้อปปิ้งด้วยไอศกรีมวานิลลาและ เชอรี่สีแดงสดใสค่ะ..รสชาติขนมและเครื่องดื่มของร้านเขาจะไม่ติดหวานค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

บรรยากาศภายในร้าน mood and tone ดีมากๆเหมือนหลงไปอยู่ในญี่ปุ่นเลยค่ะมีความสบายตาเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ในร้านจะใช้ไม้ให้ความรู้สึก warm และ cozy ค่ะ..อีกทั้งช่วงบ่ายๆ แดดส่องเข้ามาบริเวณร้านพอดีทำให้ร้านยิ่งสวยขึ้นไปอีกค่ะใครจะมา Mamuang Cafe อั๊มแนะนำให้ไปช่วง14:00-16:00 กำลังดีเลยค่ะ

รูปภาพ:

ร้านนี้เขามีมุมน่ารักเยอะแยะไปหมดเลยไม่ว่าจะหน้าร้าน ในร้านเค้าท์เตอร์บาร์ หรือแม้แต่กำแพงบริเวณข้างๆ ร้านเขาก็มีรูปมะม่วงให้เพื่อนๆ ได้ไปหามุมถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานแน่นอน.

ถึงแม้ร้านจะไม่ได้ใหญ่มาก

แต่สามารถถ่ายรูปได้แทบทุกมุมเลยยค่ะ.อั๊มชอบที่เขาใส่ใจรายละเอียดแอบมี detail น่ารักๆ เล็กๆ อยู่เต็มร้านเลยค่ะ

รูปภาพ:

และนี่ก็เป็นบริเวณหน้าร้านช่วง 15:00แบบที่อั๊มบอกคือแสงส่องเข้ามาบริเวณร้านพอดีเวลาถ่ายรูปจะเห็นเงากระทบกำแพงแบบนี้เลยค่ะชอบมากๆ

อั๊มขอแทรก TIPS นิดหน่อยเวลารีวิวคาเฟ่ให้เพื่อนๆนั่นก็คืออั๊มจะแนะนำ Tone สีเสื้อผ้าถ้าหากเพื่อนๆ ไปคาเฟ่ทีอั๊มแนะนำ..

ร้าน Mamuang Cafeเนื่องจากร้านเขาจะเน้นสี น้ำตาล เหลืองโทนที่อั๊มแนะนำจะเป็นสี ขาว , ครีม , ฟ้าอ่อน , เขียว ค่ะอั๊มว่าใส่โทนสบายตาๆ ให้เข้ากับร้านจะต้อง สวย ปัง เหมือนสาวจี่ปุ่งแน่นอนนนน

รูปภาพ:

และนี่ก็เป็นการรีวิวคาเฟ่ Mamuang ของอั๊มค่าาาเพื่อนๆ คนไหนเคยไปแล้วมั่งมาคอมเมนต์แชร์กันได้เลยนะว่าเมนูไหนน่าสั่งบ้างเพราะอั๊มต้องไปอีกรอบแน่นอนค่ะ ^_^..

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากดูรีวิวแบบ VIDEOอั๊มถ่าย Vlog ไว้เพราะชอบม้ากๆ อยากเก็บเอาไว้สามารถเข้าไปดูกันได้เลยนะค้า

วันนี้ก็ขอจบการีวิวคาเฟ่ไปเท่านี้นะคะไว้วันหน้าจะหาสกินแคร์ที่ชอบ คาเฟ่ที่ใช่ มาฝากเพื่อนๆชาว SISTACAFE อีกค่ะหากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะคะสำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนค่ะ

บ๊ายบายยยยย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: