โอ๊ยยย เหงื่อไหลจนเหนียวตัวไม่พอ ยังทำให้เมคอัพเลอะง่ายกว่าเดิมด้วยนะ 〣( ºΔº ) 〣

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/21/0d/04/210d045c61629b0a5166865c83ea8225.jpg

สาวซิสคะ อากาศเมืองไทยในช่วงหน้าร้อนนี่มันไม่ได้มาเล่นๆ เลยนะ ไหนจะแสงแดดแรงเปรี้ยงที่ส่องลงมาแผดเผาจนแสบผิว ไหนจะรังสียูวีที่รุมเร้าเข้ามาทำร้ายให้ผิวหมองคล้ำแถมพออากาศร้อนอบอ้าวก็ส่งผลให้เหงื่อไหลท่วมหน้า ท่วมตัว#เรียกได้ว่าชุ่มฉ่ำแล้วสาวคนไหนที่ชอบแต่งหน้าลุคสวยปังออกไปลั้ลลานอกบ้านในทุกๆ วัน ก็ต้องเจอกับปัญหาเหงื่อออกเต็มหน้าจนเมคอัพเละแล้วไหลกองมารวมกันแน่ๆ

แต่ผู้หญิงเราต้องอย่ายอมแพ้ แล้วปล่อยให้สภาพอากาศมันเป็นตัวการทำลายความสวยเด็ดขาดเลยนะ!วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะรวมลิสต์มาฝากกัน โดยเทคนิคการแต่งหน้าเหล่านี้สามารถหยิบไปทำตามได้ทั้งช่วงหน้าร้อน หรือวันที่ต้องออกไปทำกิจกรรมทางน้ำเลยมามะๆ ถ้าอยากรู้ว่าการล็อกให้เมคอัพติดทน ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวันต้องทำยังไง… ก็ตามไปดูได้เลยค่ะ

◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦


➀ ไม่ว่าแต่งหน้าลุคไหนก็ต้องทา ‘ มอยส์เจอไรเซอร์ ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/2d/dc/13/2ddc13ecfbed5c04510855690a9380a3.jpg

เราเข้าใจดีนะคะว่าสำหรับสาวๆ บางคนที่มีผิวมัน หรือเหงื่อออกมากในช่วงหน้าร้อนพอต้องแต่งหน้าเสริมลุคสวยปังทีไรก็คงจะกดข้ามสเต็ปการทาครีมบำรุงผิวทั้งหลาย แล้วเริ่มแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางทันทีหลังล้างหน้าเสร็จแล้ว เพราะกลัวว่าครีมบำรุงผิวมันจะยิ่งทำให้ผิวมันเยิ้มหนักกว่าเดิมไปอีก…แต่ต้องขอเตือนแรงๆ เลยนะว่าความเชื่อแบบนี้มันไม่ถูกต้องสักนิดเดียวจริงๆ แล้วการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นมันเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทนอยู่บนผิวนานขึ้นต่างหากละ

เพราะเวลาที่ผิวแห้งมากๆ ก็อาจยิ่งกระตุ้นการผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาเคลือบผิวหน้ามากกว่าปกติ พอเจอกับทั้งอากาศร้อน เหงื่อ และความมัน… เครื่องสำอางก็ไหลมารวมกันบันเทิงเลยคราวนี้!ดังนั้น สาวซิสต้องทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกครั้งก่อนแต่งหน้า และควรเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์สูตรเจลที่มีความบางเบา ก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าแบบไม่ทำให้ผิวมันหรือเกิดการอุดตันด้วยนะ



➁ ‘ ไพรเมอร์ ’ ไอเทมเด็ดช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทนนาน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/9c/b7/25/9cb72508357d239c57ead2a24dfed02c.jpg

หลังจากทาครีมบำรุงผิวเพื่อเติมความชุ่มชื้นและเตรียมผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้ามากขึ้นแล้วคราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนการทาเมคอัพเบสเพื่อปรับผิวให้เนียนใสด้วย‘ ไพรเมอร์ ’ที่นอกจากจะเป็นไอเทมตัวเด็ดที่ช่วยเบลอให้รูขุมขนแลดูเล็กลงได้แล้ว ยังช่วยทำให้เกลี่ยรองพื้นง่าย ควบคุมความมันส่วนเกิน และล็อกให้รองพื้นติดทนนานขึ้นด้วยเช่นกันถือเป็นไอเทมหน้าร้อนที่สาวๆ ทุกคนต้องมีติดตัวเลยนะ

โดยวิธีการทาไพรเมอร์ก็คล้ายๆ กับเวลาทาครีมบำรุงเลยค่ะแต่แนะนำให้ใช้ไพรเมอร์ปริมาณเล็กน้อยเท่าเมล็ดถั่วเขียวก็พอแล้ว และไม่จำเป็นจะต้องทาไพรเมอร์ทั่วใบหน้า อาจเลือกทาไพรเมอร์เฉพาะบริเวณที่ผิวมันง่ายระหว่างวันอย่างช่วง T-zone บริเวณหน้าผาก จมูก และคางก็ได้ปล. ถ้าไม่อยากใช้ไพรเมอร์แล้วเสี่ยงเกิดการอุดตันรูขุมขน ก็ต้องเช็ดผิวด้วยรีมูฟเวอร์และล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะ


➂ ถ้าไม่อยากผิวมันเยิ้ม เลือกใช้เมคอัพแบบแมทจะดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/db/cf/e3/dbcfe345c0836740c7811e9beadbfd32.jpg

ถ้าพูดถึงเทรนด์การแต่งหน้าสุดฮอตที่ฮิตกันมากๆ ในหมู่สาวเอเชีย ก็คงหนีไม่พ้นเมคอัพลุคงานผิวดิวอี้ ที่ผิวมีความฉ่ำวาวตามสไตล์สาวสุขภาพดีนี่แหละค่ะแต่!!! ถ้าแต่งหน้าลุคผิวฉ่ำๆ โกลว์ๆ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอบอ้าวในช่วงหน้าร้อนของเมืองไทย คงโดนทักว่าหน้ามันเยิ้มเหมือนกระทะทอดไข่แน่ๆ

ทางที่ดีเราแนะนำให้สาวๆ แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางที่ให้ฟินิชลุคแบบแมทจะดีกว่าค่ะ อย่างเช่นเครื่องสำอางสูตร Oil-free ที่ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน หรืออายแชโดว์ / บลัชออนเนื้อแมทแบบไม่ผสมกลิตเตอร์สุดวิบวับก็จะช่วยทำให้ผิวดูไม่มันเยิ้มจนเกินไป แถมยังช่วยให้เมคอัพติดผิวดีขึ้นด้วยนะเออ


➃ ยิ่งลงรองพื้นหนาเตอะ เมคอัพยิ่งเลอะเทอะง่าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/e1/a9/d5/e1a9d504de3643ab5b073745d9cdd36a.jpg

สาวๆ คนไหนชอบคิดเองเออเองว่า‘ ถ้าอยากให้เมคอัพติดทนนาน ต้องโบกรองพื้นหนาๆ เข้าไว้ ’บ้างคะ ยกมือขึ้นให้ดูหน่อยเร็ว!!! เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าความเชื่อแบบนั้นมันผิดสุดๆ ไปเลยนะเพราะการที่สาวซิสทารองพื้นหนาๆ หรือใช้รองพื้นปริมาณมากโบกลงบนผิว เวลาเจอกับอากาศร้อนอบอ้าวก็ยิ่งเพิ่มโอกาศที่รองพื้นจะละลาย จนเมคอัพบนใบหน้าเละไม่เป็นท่าแทนต่างหากล่ะ

โดยรองพื้นที่เหมาะสำหรับการแต่งหน้าในช่วงหน้าร้อน หรือเมคอัพสำหรับวันที่คิดไว้ว่าหน้าต้องเปียกน้ำแน่ๆ ก็ให้เลือกใช้รองพื้นแบบแมทสูตร Oil-free ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน แล้วถ้าอย่างกลบผิวให้เนียนกริบแบบบางเบาสบายผิว ก็อาจใช้‘ บีบี ครีม ’หรือใช้‘ Tinted Moisturizer ’ซึ่งเป็นครีมบำรุงผิวที่มีสีก็จะช่วยกลบผิวให้ดูเรียบเนียนมากขึ้น แต่ผิวดูไม่หนาเตอะเกินไป#ผิวสวยธรรมชาติที่แท้ทรู


➄ เลือกใช้ ‘ เมคอัพเนื้อครีม ’ แทนแบบฝุ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/20/e8/9e/20e89e889696b01532063657a79fdbc2.jpg

สาวซิสเคยได้ยินคำศัพท์เกี่ยวกับการแต่งหน้าที่เรียกว่า‘ Cakey Makeup ’กันบ้างรึเปล่าคะ???อ๊ะๆ พอได้ยินคำว่า‘ เค้ก ’ปุ๊บ สิ่งแรกที่โผล่ขึ้นมาในหัวปั๊บก็คงหนีไม่พ้นเบเกอรี่หรือขนมหวานแน่ๆ เลยล่ะสิแต่ที่จริงแล้วการที่พูดว่าแต่งหน้าแล้วดู Cakey หมายถึงการที่รองพื้นเลอะเป็นคราบ หรือแตกตกร่องเหมือนหน้าเค้กต่างหากยิ่งในช่วงหน้าร้อนที่อุณหภูมิสูงปรี๊ดจนเหงื่อท่วมตัวแบบนี้ ถ้าใช้เครื่องสำอางแบบฝุ่น เช่น แป้ง, คอนทัวร์, บลัชออน ฯลฯ ก็ยิ่งเสี่ยงเจอกับสถานการณ์#ผิว Cakeyง่ายขึ้นหลายเท่า

รู้แบบนี้แล้วแทนที่จะใช้เครื่องสำอางแบบฝุ่นสารพัดชิ้น ก็แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้เครื่องสำอางเนื้อครีมแทนจะปลอดภัย ( ต่อความสวย ) มากกว่าค่ะไม่ว่าจะเป็นครีมบลัช, ลิควิดอายแชโดว์, คอนทัวร์สติ๊ก ฯลฯเพราะนอกจากเครื่องสำอางเนื้อครีมเหล่านี้จะเกลี่ยได้ง่ายๆ ด้วยนิ้วมือแบบไม่ต้องง้ออุปกรณ์เสริมแล้ว ยังติดผิวดี มีความติดแน่นทนนานแบบไม่ต้องกังวลว่าจะหน้าไหลเยิ้มระหว่างวันด้วย


➅ เปลี่ยนมาเซตเมคอัพด้วย ‘ Setting Spray ’ แทนแป้งฝุ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/38/56/ba/3856bae423a57e1e528f3605dd1743d1.jpg

สเต็ปสุดท้ายหลังจากที่ลงรองพื้นจนผิวเนียนกริบ และแต่งแต้มสีสันให้ใบหน้าจนได้ลุคสวยโดนใจแล้ว หลายคนก็คงจะต้องเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นเพื่อล็อกให้เครื่องสำอางติดทนอยู่บนผิวนานขึ้น และช่วยลดความมันส่วนเกินระหว่างวันแต่ในช่วงที่อากาศร้อนไม่เกรงใจใคร ณ ตอนนี้ ถ้าเซ็กผิวด้วยแป้งฝุ่นแล้วต้องเจอกับความร้อน ก็อาจทำให้แป้งที่เซตผิวเลอะเป็นคราบจนเมคอัพพังได้เลยนะ

ดังนั้น หลังจากสาวๆ แต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้เซตผิวปิดท้ายด้วย‘ Setting Sprays ’หรือ‘ สเปรย์เช็ตเครื่องสำอาง ’แทนการใช้แป้งฝุ่นเหมือนที่ผ่านๆ มาเจ้าสิ่งนี้ก็จะช่วยล็อกเมคอัพบนใบหน้าไม่ให้มันเยิ้มหรือเลอะเทอะเวลาเจอกับอากาศร้อนๆ หรือเหงื่อ แถมยังสามารถฉีดให้ทั่วใบหน้าระหว่างวันเพื่อกำจัดความมันส่วนเกิน ทำให้ผิวดูเฟรช และเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไปพร้อมกันเลยล่ะ


➆ แต่งหน้าบางๆ เบาๆ ก็หน้าสวยปังตลอดวันได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/c4/b1/53/c4b153f7b47b89f1645cb95de0453e80.jpg

เคล็ดลับเด็ดสำหรับการแต่งหน้าในช่วงหน้าร้อน หรือช่วงเวลาที่ต้องการความติดทนนานมากเป็นพิเศษ ไม่ใช่การโบกรองพื้นหนาๆ หรือแต่งหน้าโทนสีเข้มๆ หรอกนะคะเพราะพ้อยท์สำคัญมันอยู่ที่การแต่งหน้าบางๆ เบาๆ และเป็นธรรมชาติมากที่สุดต่างหาก ขอให้ท่องจำไว้เลยว่า‘ แต่งน้อยก็สวยมากได้! ’

โดยอาจจะทามอยส์เจอไรเซอร์และครีมกันแดด ต่อด้วยการทาไพรเมอร์และรองพื้นเนื้อบางเบาเพื่อกลบผิวให้เรียบเนียนขึ้นแล้วใช้ครีมบลัชมาเป็นไอเทมช่วยเติมสีสันให้ใบหน้า ทั้งแก้ม ปาก และเปลือกตา แล้วปัดมาสคาร่าสูตรกันน้ำปิดท้ายเพื่อเสริมให้ขนตางอนเด้งขึ้นเท่านี้ก็ได้ลุคงานผิวสวยใสเป็นธรรมชาติ แถมใบหน้ายังมีสีสันและดูมีชีวิตชีวา พร้อมออกไปลุยกิจกรรมต่างๆ ตลอดวันแล้ว


◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦ ◦

คราวนี้อากาศจะร้อนแค่ไหนก็สวยพร้อมสู้ทุกศึกเลยนะคะ!!! ต่อให้สาวๆ จะเป็นคนผิวมันหรือเหงื่อออกง่ายแค่ได้ลองนำที่เรารวบรวมมาแชร์กันวันนี้ไปลองทำตามดู ก็จะช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายขึ้น เครื่องสำอางติดผิวดีขึ้น และประหยัดเวลาแต่งหน้าไปได้เยอะด้วยนะ ที่สำคัญเคล็ดลับเหล่านี้ยังช่วยล็อกให้เมคอัพติดทนนานตลอดวัน ไม่ไหลเยิ้มไปกับความมันหรือเหงื่อระหว่างวันด้วยใครที่อยากแต่งหน้าให้สวยเป๊ะยิงยาวเช้าถึงค่ำ ก็ต้องรีบทำตามกันให้ไวเลยนะคะ ^^