สาวซิสคะ ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เธอสนใจไปเที่ยวด้วยกันรึเปล่า???

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d5/14/07/d51407ee9def64d1d7e91dc026e8f2b0.jpg

สำหรับสาว#สายเที่ยวไม่ว่าฤดูกาลจะเปลี่ยนแปลงไปเป็นฤดูไหนก็ตาม จะหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว มันก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับการออกเดินทางท่องเที่ยวเลยนะซึ่งวิธีการท่องเที่ยวก็มีให้เลือกตามความชอบและความสะดวกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเครื่องบิน การนั่งรถไฟชมวิวธรรมชาติ การนั่งรถทัวร์รวมถึงการขับรถเที่ยวด้วยตัวเองหรือที่เรียกกันจนชินปากว่า‘ Road Trip ’ที่ถือเป็นวิธีการท่องเที่ยวที่เน้นเรื่องอิสระ อยากไปไหนก็ขับไปได้ตามใจ หรือถ้าอยากจะแวะเยี่ยมชมตรงไหนก็ไม่มีใครห้าม ที่สำคัญยังช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อาจไม่ได้จากการเที่ยวแบบอื่นๆ ด้วยแล้วถ้าสาวๆ อยากจะขับรถเที่ยวอย่างปลอดภัย สบายใจ และราบรื่นตลอดทั้งทริป เราก็ไม่พลาดที่จะรวบรวม7 สิ่งที่สาวๆ ควรรู้ก่อนไป ‘ Road Trip ’ว่าเธอต้องเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมยังไงบ้างเอาละ! อย่ามัวรอช้า แล้วไปดูพร้อมกันได้เลยยย Go Go Go ~✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤


❶ เช็กสภาพรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/51/ac/38/51ac38df935852fb8953f85f7c715cb6.jpg

‘ การขับรถเที่ยว ’ไม่ว่าจะขับรถเก๋ง รถตู้ รถกระบะ หรือรถประเภทไหนก็ตาม สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือการเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางทุกครั้งนั่นเองค่ะเพราะหากสภาพรถไม่พร้อมออกเดินทาง ก็อาจต้องเจอกับปัญหารถเสียกลางทางจนทำให้ทริปสะดุด แถมยังอาจเกิดอันตรายขึ้นได้ด้วยนะโดยสิ่งที่ต้องตรวจเช็คให้พร้อมก็มีหลายจุดเลย เช่น ยางรถ / แบตเตอรี่ / ระบบแอร์ / ระบบไฟสัญญาณ / ระบบเบรก / ที่ปัดน้ำฝน เป็นต้น แล้วที่จะลืมไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการทำความสะอาดรถให้เรียบร้อยก่อนเดินทางเพื่อจะได้ขับรถเที่ยวได้อย่างปลอดภัยและสบายใจหายห่วงด้วย


❷ วางแพลนเที่ยวให้พร้อม ( แต่ไม่ต้องเยอะเกินไป )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/68/14/9a/68149a137f932f82cef125aed25a9edc.jpg

ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวทริปในฝันทุกครั้ง สิ่งแรกๆ ที่ต้องทำให้เสร็จก่อนก็คือการวางแพลนเที่ยวนี่แหละค่ะ ที่ต้องกำหนดจุดหมายปลายทางที่อยากไป สถานที่ที่จะแวะเยี่ยมชม กิจกรรมที่อยากทำ หรือมีเมืองห้ามพลาดที่ไหนบ้างซึ่งสำหรับการขับรถเที่ยวก็จำเป็นจะต้องวางแพลนเที่ยวเอาไว้คร่าวๆ ให้พร้อมก่อนด้วยเหมือนกัน แต่ไม่ต้องกำหนดแผนว่าจะต้องเป๊ะๆ ตามที่วางไว้เสมอไปนะเพราะระหว่างที่สาวๆ ขับรถเที่ยวเพื่อเดินทางไปสู่จุดหมายที่ตั้งใจไว้ เธออาจได้เพบเจอสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ หรือกิจกรรมใหม่ๆ ที่มันไม่ได้อยู่ในแพลนที่วางไว้ก็ได้นะ ขอให้คิดไว้เสมอเลยว่าข้อดีของการขับรถเที่ยวเองคือ‘ ความอิสระ ’ที่สามารถปรับเปลี่ยนแผนการเที่ยวแบบกะทันหันตามใจได้ทุกเมื่อไงล่ะ


❸ กำหนดว่าจะขับรถเที่ยวไกลวันละกี่ชั่วโมง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/dc/7f/fb/dc7ffbaecb3482410a1f69a9fa656ad7.jpg

‘ ระยะเวลาการขับรถ ’ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สาวซิสต้องกำหนดไว้ล่วงหน้าก่อนออกทริปขับรถเที่ยวทุกครั้งเลยนะคะโดยการกำหนดระยะเวลาว่าในหนึ่งวันจะขับรถเที่ยวทั้งหมดกี่ชั่วโมง ก็จะต้องพิจารณาตามความชำนาญในการขับรถ รวมถึงลักษณะของถนนเส้นที่ขับผ่านด้วยเหมือนกันอย่างเช่นถ้าเธอกำหนดไว้ว่าจะขับรถเที่ยวเป็นเวลา 6 ชั่วโมงต่อวัน ถ้าเป็นถนนเส้นหลักที่ขับได้แบบสบายๆ ก็อาจไม่รู้สึกเหนื่อยมากเท่าไหร่ แต่ถ้าต้องขับรถผ่านเส้นทางขรุขระหรือเส้นทางบนภูเขาที่ลดเลี้ยวเคี้ยวคด ถึงแม้ว่าจะใช้ระยะเวลาการขับรถเท่ากัน แต่อาจรู้สึกเหนื่อล้ามากกว่าหลายเท่าก็เป็นได้แต่เราขอแนะนำให้เริ่มออกเดินทางตั้งแต่เช้าเลยนะคะ จะได้ขับรถง่ายและปลอดภัยกว่าการขับรถในเวลากลางคืน


❹ อย่าเชื่อ GPS / Google Maps ไปซะหมด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f2/eb/5d/f2eb5d281a34f810e1b65e34f6bfa827.jpg

เอาจริงๆ ขนาดขับรถไปไหนมาไหนในระยะทางใกล้ๆ ก็ยังเคยเห็นข่าวคราวของคนที่ขับรถตาม GPS ไป แล้วหลงเข้าป่าบ้าง ตกคลองบ้าง หรือไปผิดทางบ้างงานนี้เวลาสาวๆ ขับรถเที่ยวก็อย่าเชื่อถือ GPS หรือ Google Maps ไปซะหมด โดยที่ไม่ได้หันมองเส้นทางหรือสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวเด็ดขาดเลยนะเพราะบางครั้งเส้นทางที่แนะนำใน GPS หรือ Google Maps กับเส้นทางจริงๆ ที่เธอขับผ่านมาอาจคลาดเคลื่อนหรือยังไม่ได้อัปเดตข้อมูลก็ได้ทางที่ดีเธอควรศึกษาเส้นทางไว้ก่อนล่วงหน้าว่าจะต้องขับไปตามถนนเส้นไหน แล้วเปิด GPS เป็นตัวช่วยนำทางเสริมอีกแรงจะดีกว่าค่ะ


❺ เตรียมของสำคัญและจำเป็นไปให้ครบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f2/d9/77/f2d977997c9f8277f656c90cfe8b3fbc.jpg

บางคนพอจะได้ไปเที่ยว Road Trip ก็ตื่นเต้นดี๊ด๊า รีบแพ็กเสื้อผ้าชุดสวยๆ ปังๆ เอาไว้ใส่ถ่ายรูปริมทางสวยๆ แต่ดันลืมเตรียมสิ่งที่สำคัญและจำเป็นสำหรับการออกทริปขับรถเที่ยวไปซะอย่างนั้น บอกเลยว่านอกจากจะทำให้การท่องเที่ยวไม่ราบรื่นอย่างที่หวังแล้ว อาจยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นได้ด้วยนะเราเลยอยากขอให้สาวๆ เตรียมความพร้อมไว้ให้ดีๆ นอกจากเธอจะต้องตรวจเช็กสภาพรถ วางแพลนเที่ยว และศึกษาเส้นทางการขับรถแล้วก็ต้องเตรียมของสำคัญๆ อย่างเช่นอาหารและเครื่องดื่มที่หยิบมากินได้ง่ายในช่วงเวลาที่หิวระหว่างทาง หรือถุงขยะสำหรับทิ้งขยะต่างๆ เพื่อให้รถเป็นระเบียบ ไม่เลอะเทอะ หรือพวกอุปกรณ์ชาร์จโทรศัพท์มือถือด้วย เพราะของพวกนี้เป็นสิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาดเลยนะ


❻ หมั่นเช็กให้มั่นใจว่าต้องมีน้ำมันเหลืออย่างน้อย ¼ ของถัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2d/41/2c/2d412cb86c33ed7b7adcbfea02022a1b.jpg

เราเชื่อว่าจะต้องมีสาว#สายเที่ยวหลายคนที่พอขับรถเที่ยวเพลินๆ ชมบรรยากาศริมทางแบบฟินๆ เธอก็มักจะปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับความสวยงามและความน่าตื่นตาตื่นใจของสถานที่ใหม่ๆ จนลืมสังเกตว่าน้ำมันรถเหลือมากน้อยแค่ไหนซึ่งถือเป็นเรื่องที่มันอันตรายมากๆ เลยนะ เพราะน้ำมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้รถขับเคลื่อนต่อไปได้ หากน้ำมันหมด รถหยุด ทริปขับรถเที่ยวในฝันก็มีอันต้องสะดุดตามไปด้วย ที่สำคัญบางเส้นทางอาจหาปั๊มน้ำมันได้ยากอีกต่างหากเพราะฉะนั้นสาวๆ เลยควรหมั่นเช็กให้มั่นใจว่าต้องมีน้ำมันเหลืออย่างน้อย ¼  ของถัง ถ้าน้อยกว่านั้นก็ให้รีบหาปั๊มแวะเติมน้ำมันด่วนๆ เลยจ้า


❼ เตรียม Playlist เพลงโปรด / เพลงที่เข้ากับบรรยากาศ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/50/be/b9/50beb96f1ff9a2f08ddb7df57c2dc5ff.jpg

สาวซิสคะ ลองจินตนาการดูสิว่าถ้าได้ขับรถไปเที่ยวยังจุดหมายปลายทางในฝัน พร้อมกับได้ฟังเพลงเพราะๆ ตลอดทาง มันก็คงจะทำให้ฟินและรู้สึกว่าชีวิตคอมพลีทมากๆ เลยนะเพราะฉะนั้นก่อนออกเดินทางขับรถไปท่องเที่ยว ก็อย่าลืมเตรียม Playlist ที่รวบรวมเพลงโปรดของศิลปินคนโปรดแบบจัดเต็ม หรืออาจเลือกเพลงที่มีความหมายเกี่ยวกับการเดินทาง / การผจญภัยก็ได้เหมือนกันนอกจากการเปิดฟังเพลงเพราะๆ มันจะช่วยให้เธอรู้สึกเพลิดเพลินได้แล้ว ยังช่วยให้ไม่รู้สึกเบื่อที่ต้องใช้เวลาอยู่ในรถนานๆ ด้วย


✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤สาวคนไหนที่วาดฝันไว้ว่าอยากจะขับรถเที่ยวให้ได้สักครั้งในชีวิต หรือสายเที่ยวที่ตั้งเป้าหมายว่า Road Trip คือทริปเที่ยวในฝันระหว่างที่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่สามารถหาวันลาได้ มีเงินเก็บมากพอสำหรับเที่ยว และชวนเพื่อนร่วมทริปให้ครบทีม ก็ส่องที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ไปพลางๆ ก่อนละกันนะคะ พอทุกอย่างพร้อมเมื่อไหร่จะได้จัดทริปเที่ยวได้แบบด่วนจี๋ และออกเดินทางเที่ยวอย่างราบรื่น เพราะเตรียมความพร้อมมาเป๊ะสุดๆ ไปเลยไงล่ะ โฮะๆๆๆ (≧∇≦)/