พออายุเข้าเลข 3 ปัญหาเรื่องสิวใดๆ ที่เคยกังวลก็เริ่มหายไป แต่มีปัญหาใหม่นั้นคือเรื่องฝ้าและจุดด่างดำมาให้กังวลแทน ตอนที่เห็นรอยฝ้าบางๆ ขึ้นมาในช่วงแรก ก็เฉยๆ ไม่ได้ใส่ใจ เรื่องได้ว่าละเลยมาก ไม่ยอมปรับสกินแคร์ จนวันนึงมานั่งสังเกตหน้าตัวเองแล้วก็พบว่ามันเข้มขึ้น เท่านั้นแหละ เราก็รีบปรับรีบเปลี่ยนหาสกินแคร์ทันที ก่อนที่จะไม่ทันการ ซึ่งสกินแคร์ที่เราใช้แก้ปัญหาเรื่องฝ้า มีทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

Jula’s Herb Longan Melasma Serum ราคาซองละ 4x บาท

เซรั่มทาฝ้าลำไย มีสารสกัดจากเมล็ดลำไยที่ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ และยังมี AHA จากเลม่อนและกรดผลไม้ ช่วยผลัดเซลล์ผิวโดยที่ไม่ทำร้ายผิวหน้าด้วย

เนื้อสัมผัสจะเป็นเจลใสๆ เราชอบกลิ่นของตัวนี้มาก กลิ่นหอมหวานจากเมล็ดลำไยและน้ำผึ้ง ใช้แล้วรู้สึกฟินดีมากค่ะ ตัวเนื้อเจลก็ซึมไวดีมาก ใช้แล้วหน้าดูไบรท์และชุ่มชื่นขึ้นดีค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Melamii ราคาหลอดละ 2xx บาท

ครีมทาฝ้าของเมลามิ ตัวนี้เพิ่งได้มาไม่นานค่ะ แต่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจมากเลย ตัวนี้หน้ากล่องเขียนไว้ว่าใช้เทคโนโลยี Melatein-X ที่ช่วยลดเลือนและยับยั้งการเกิดฝ้าได้ตรงจุด มีประสิทธิภาพสูงกว่าอาร์บูติน 80 เท่า เหมือนจะดูเกินจริง แต่พอได้ลองใช้แล้วก็พบว่า ตัวนี้เค้าเริ่ดจริงนะ ตัวนี้เราชอบที่เป็นเนื้อครีมขาวๆ ไม่มีกลิ่น ไม่ผสมน้ำหอม ใช้แล้วไม่รู้สึกระคายเคืองหรือว่ามีอาการแพ้ ใช้ซักพักแล้วก็รู้สึกว่าฝ้าแดดตรงช่วงแก้มเริ่มดูจางลงแล้วค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

OLAY White Radiance Llight Perfecting Day Lotion ราคาขวดละ 7xx บาท

ไวท์เทนนิ่งโลชั่นจาก OLAY เนื้อเค้าจะเป็นโลชั่นออกสีเนื้อๆ เมื่อเกลี่ยบนผิวหน้าจะช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นประมาณ 1 เฉด ทำหน้าที่คล้ายๆ กับเมกอัพเบสเลย เพราะมีส่วนผสมของวิตามินบี 3 ช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นและมีผสมสารกันแดด SPF24 PA+++ และที่สำคัญมีกลิ่นหอมมาก หอมละมุนตามแบบฉบับของสกินแคร์โอเลย์เลยยย ชอบมากๆ ค่า

เพื่อนคนไหนที่อายุขึ้นเลข 3 แล้ว อย่าลืมมั่นสังเกตผิวหน้าตัวเองกันด้วยนะ เพราะปัญหาเรื่องฝ้ามันแก้ยากมากจริงๆ กว่าจะเจอตัวที่ถูกใจก็เสียหายหลายบาทเลย แต่ถ้าใครเริ่มมีฝ้าขึ้นแล้ว ก็รีบปรับสกินแคร์ด่วนๆ เลย ก่อนทีจะสายไป โดยจะเริ่มลองจากตัวที่เราแนะนำก่อนก็ได้น้าา ราคาไม่แรงมากด้วย