~ ตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว เธอใช่ไหมเป็นคนผลักฉัน ~

ถึงเพลงจะเก่า… แต่เปิดฟังเมื่อไหร่ก็ทำให้เขินได้ตลอดเลยว่ามั้ยคะซิส?!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/90/df/fb/90dffbe103fc0cfa611b506e7e992836.jpg

เรามั่นใจว่าสาวๆ เกือบทุกคนก็คงจะต้องเคยมีประสบการณ์‘ ตกหลุมรัก ’ใครสักคนกันมาแล้วแน่ๆไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเดียวกัน เพื่อนร่วมงานต่างแผนก ลูกชายป้าข้างบ้าน หรือแม้แต่ตกหลุมรักแฟนหนุ่มของตัวเองวันละหลายๆ รอบก็เหมือนกันแต่บางคนอาจแยกไม่ออกว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับตัวเองตอนนี้ มันคืออาการตกหลุมรักจริงๆ หรือเป็นแค่อาการคลั่งรักเพียงชั่ววูบเท่านั้นกันแน่ เพราะมันมีเพียงแค่เส้นบางๆ คั่นกลางระหว่างสองความรู้สึกนี้ จนทำให้สับสนขึ้นมาได้ง่ายๆ นั่นเองค่ะ

วันนี้เราเลยจะพาสาวซิสไปเช็ก7 สัญญาณบอกชัดว่าเธอกำลัง ‘ ตกหลุมรัก ’ เข้าเต็มๆเผื่อมันจะช่วยทำให้เธอรู้ใจตัวเองเร็วขึ้น และไม่ต้องมาเสียเวลาสงสัยงุนงงกับความรู้สึกของตัวเอง จนเผลอทำให้ความสัมพันธ์สะดุดหรือเสี่ยงโดนสาวคนอื่นปาดหน้าเค้กไปซะก่อนยังไงล่ะ

✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩


❶ เธอสนใจใคร่รู้ในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเขา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4c/de/cd/4cdecd956f9a7cd02d773980bb2b1d6f.jpg

สาวซิสบางคนอาจไม่รู้ตัวหรือไม่ทันสังเกตตัวเองว่าเวลาที่ตกหลุมรักใครสักคนขึ้นมา เธอมักจะทำตัวเป็นสายลับ 007 ที่คอยแอบตามสืบหรือตามเก็บข้อมูลเกี่ยวกับหนุ่มคนที่หมายปองไม่ว่าเขาจะเป็นคนแบบไหน? เขาชอบ / ไม่ชอบอะไร? เขาสนิทกับใครบ้าง? หรือเขาชอบผู้หญิงแบบไหน? เรียกได้ว่าทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเขาก็กระตุ้นต่อมความอยากรู้อยากเห็นของเธอได้เสมอแล้วยิ่งถ้าเธอสามารถจดจำข้อมูลของอีกฝ่ายได้แม่นเป๊ะไม่ต่างอะไรจาก#อับดุลเอ้ย ถามอะไรตอบได้มันก็เป็นการส่งสัญญาณที่ค่อนข้างจะชัดเจนเลยนะว่าเธอกำลังตกหลุมรัก แล้วยังให้ความสำคัญกับเขามากๆ ด้วย


❷ เธออยากสัมผัสใกล้ชิดและแสดงความรักตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0c/a0/1c/0ca01cce85af8e7b15239c11d7c1a723.jpg

อ๊ะๆ อย่ามาทำเป็นบิดไปบิดมาด้วยความเขินอายเลยค่ะมันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยนะที่เวลาตกหลุมรักใครสักคนเข้าอย่างจัง แล้วเธอจะอยากสัมผัสใกล้ชิดกับคนที่ชอบให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้หรือแอบมโนวาดฝันว่าจะได้มีช่วงเวลาที่แสนสวีทด้วยกัน หรือแม้แต่กับคนรักเองถ้าเธอรู้สึกรักเขามากๆ ก็ต้องอยากที่จะแสดงความรักกับเขาแทบจะตลอดเวลานั่นก็เพราะการสัมผัสใกล้ชิดกันระหว่างคนสอง ไม่ว่าจะเป็นการกอด จูบ จับมือ หรือเดินโอบไหล่ก็ตาม มันต้องเกิดจากการที่คนทั้งคู่มีความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันลองคิดดูสิว่าถ้าไม่รัก… เธอก็คงไม่มีทางอยากอยู่ใกล้กับเขาหรอกว่ามั้ยล่ะ?!


❸ เธอโฟกัสที่เขาจนแทบจะลืมเรื่องอื่นๆ ในชีวิต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d2/89/54/d28954f7c93594a860cfef9b936082f9.jpg

เวลาที่เธอตกอยู่ในห้วงแห่งรักหรือตกหลุมรักใครสักคนนึง เราอยากให้ตั้งสติแล้วลองสังเกตดูสิว่ามีอาการเหล่านี้รึเปล่า…หลายๆ ครั้งในหัวของเธอมักจะเอาแต่คิดถึงเรื่องของเขาอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่า ณ ช่วงเวลานั้นๆ เธอและเขาจะไม่ได้เจอหน้ากันก็ตามหรือไม่ว่าเธอจะทำอะไร / อยู่ที่ไหน / ไปกับใคร สมองก็โฟกัสอยู่ที่คนคนเดียวจนแทบจะลืมเรื่องอื่นๆ ในชีวิตไปซะสนิท เพราะเอาแต่คิดวนไปวนมาและอยากรู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่? กินข้าวรึยัง? อยู่กับใคร?หากเธอไม่สามารถหยุดคิดถึงหนุ่มคนไหนได้ ก็โปรดจงรู้ตัวไว้เลยนะว่าเขาคนนั้นคงต้องเป็นคนที่พิเศษสำหรับเธอมากกว่าคนอื่นๆ ทั่วไปแน่นอน


❹ เขาทำให้เธออยากเป็นคนที่ดีกว่าเดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1c/7c/e9/1c7ce93bd7f9de2fc3f0ddae3af1eab5.jpg

‘ ความรัก ’มันเป็นพลังที่ช่วยขับเคลื่อนให้เราอยากเป็นคนที่ดีกว่าเดิมได้จริงๆ นะก็เวลาที่เธอตกหลุมรักใครคนนึง เธอก็มักจะอยากเป็นคนที่ดีที่สุดเพื่อดึงดูดให้เขาสนใจ หรือมีความคิดแวบเข้ามาในหัวว่าอยากเป็นคนที่ดีกว่านี้เพื่อจะได้คู่ควรกับเขาคนนั้นซึ่งหากมองในแง่ดีและรู้จักนำความรักมาเป็นแรงผลักดันให้เธอเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยที่ไม่ได้ทิ้งตัวตนจริงๆ ของตัวเองไป มันก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เลยว่ามั้ยล่ะ???เพราะฉะนั้นหากใครสามารถทำให้เธออยากพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นและดีขึ้นกว่าเดิมได้ ก็จงรู้ไว้เลยว่าเธอตกหลุมรักเขาคนนั้นอย่างแน่นอนแบบไม่ต้องสงสัยอีกต่อไปแล้ว


❺ เมื่อไหร่ที่เขาเศร้า เธอก็จะรู้สึกเศร้าตามไปด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/aa/fd/82/aafd824ce2216f687fa32ec391c07938.jpg

ถ้าเป็นความรู้สึกหลงใหลแค่เพียงชั่วคราว ส่วนใหญ่แล้วเธอมักจะคิดถึงตัวเองเป็นหลักก่อนอีกฝ่ายเสมอค่ะ อย่างเช่นถ้าได้รักกับเขาเราก็คงจะมีความสุขมากๆ หรือถ้าได้เดินควงกับเขาคงจะทำให้เราฟินเบอร์แรงมากแน่ๆแต่ถ้าเธอรักใครสักคนด้วยความจริงใจหรือตกหลุมรักเขาไปแล้วทั้งใจ เมื่อไหร่ที่เห็นอีกฝ่ายมีเรื่องให้คิดให้เครียด หรือกำลังอยู่ในโหมดเศร้าจากเรื่องต่างๆ ตัวเธอเองก็จะรู้สึกเศร้าตามไปด้วยเหมือนกัน( ทั้งๆ ที่เรื่องนั้นมันอาจไม่ได้เกี่ยวข้องกับเธอเลยสักนิดเดียว! )แล้วสาเหตุที่ไม่ว่าเขาจะรู้สึกยังไงเธอก็รู้สึกตามนั้นไปด้วย ก็เป็นเพราะเธอแคร์ความรู้สึกของเขาและใส่ใจเขามากๆ เลยไงล่ะ


❻ คิดถึงเขาทีไรก็ทำให้ยิ้มออกมาได้เสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4a/61/22/4a6122eda10c2a84970b6e36c1c7008d.jpg

ขอถามหน่อยสิว่าสาวๆ เคยหันซ้าย หันขวา มองไปรอบๆ ตัวแล้วเจอใครบางคนที่เขายิ้มกับตัวเองคนเดียว ทั้งๆ ที่ดูแล้วก็ไม่มีอะไรน่าขำบ้างรึเปล่าคะ???เอ้าาา อย่าเพิ่งเหมารวมว่าเขาคนนั้นเป็นบ้าไปซะก่อนละ เพราะไม่แน่ว่านี่มันอาจเป็นอาการคลั่งรักจากการตกหลุมรักก็เป็นได้ก็เพราะว่าเวลาที่เธอตกหลุมรักใครคนนึงเข้าเต็มๆ ต่อให้เขาคนนั้นไม่ได้ยืนปรากฏตัวอยู่ตรงหน้า แต่แค่ได้จินตนาการถึงใบหน้าของเขาหรือนึกถึงช่วงเวลาที่ได้พูดคุยกัน มันก็ห้ามตัวเองไม่ให้ยิ้มออกมาไม่ได้จริงๆนั่นก็เพราะแค่คิดถึงเขามันก็ทำให้เธอรู้สึกมีความสุขสุดๆ จนเผลอหลุดยิ้มกว้างออกมานั่นเอง


❼ การยอมเสียสละในบางเรื่อง ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเธอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c4/09/c9/c409c9c6b2854603b0e9b57739e4c995.jpg

เคยได้ยินประโยคฮิตที่คนเขาชอบพูดกันว่า‘ ความรักคือการเสียสละ ’บ้างรึเปล่าคะ? ซึ่งจริงๆ แล้วสาวซิสไม่จำเป็นจะต้องยอมโยนทิ้งทุกอย่างในชีวิตเพื่อใครคนไหนหรอกนะแต่ถ้าเธอรู้สึกว่าการเสียสละในเรื่องบางอย่างเพื่อเขา มันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตสำหรับเธอหรือเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เรื่องไหนที่ปรับเปลี่ยนได้แล้วมันช่วยทำให้อีกฝ่ายมีความสุข เธอก็พร้อมยอมทำให้เขาได้นี่อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกอย่างชัดเจนเลยนะว่าเธอตกหลุมเราเขาคนนั้นเข้าเต็มเปาแล้วละ ก็ลองคิดดูสิว่าถ้าเป็นคนที่เธอไม่ได้ให้ความสำคัญหรือไม่ได้ชายตามองแม้แต่น้อย เธอก็คงจะไม่ยอมเปลี่ยนหรือเสียสละอะไรให้เขาหรอกนะ


✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อ และได้ลองนำไปเช็กกับตัวเองดูแล้ว คราวนี้เธอมองเห็นหัวใจของตัวเองชัดเจนขึ้นรึยังล่ะว่า ความรู้สึกที่เกิดขึ้นตอนนี้มันเป็นความรักจริงๆ รึเปล่า??? เอาจริงๆ เรื่องความรักมันก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนและเข้าใจยากอยู่เหมือนกันนะแต่ถ้าเธอคอยสังเกตความรู้สึกและพฤติกรรมของตัวเองดู บางทีมันก็อาจบอกใบ้ได้ว่าเธอกำลังมีความรู้สึกดีๆ ให้กับใครคนไหนมากเป็นพิเศษบ้าง และหากรู้ตัวแล้วว่านี่มันคืออาการตกหลุมรักแน่ๆ ก็อย่าลืมรวบรวมความกล้าแล้วบอกความรู้สึกนี้ให้อีกฝ่ายเขารับรู้ด้วยละ!