おはよう ございます~~~อรุณสวัสดิ์คุณสาวๆ ที่น่ารักทุกคนเลยค่าาา ⊂( ◜◒◝ )⊃

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0e/64/e5/0e64e521b83ce94856005d2c32a4323f.jpg

เราเชื่อว่าต้องมีสาวซิสคิดเหมือนกันแน่ๆ เลยว่าผิวพรรณของคนญี่ปุ่นเนี่ย ทั้งขาวกระจ่างใส เนียนเด้ง ผิววิ้งค์ดูมีออร่า แถมแต่ละคนยังหน้าเด็กกว่าอายุจริงอีกด้วยนะ เลยไม่น่าแปลกใจที่ใครๆ จะยกตำแหน่ง#ผิวสวยชนะเลิศให้กับคนประเทศนี้ไปเลยแล้วเหตุผลที่คนญี่ปุ่นงานผิวดี๊ดีได้ขนาดนี้ก็ไม่ได้เกิดจากกรรมพันธุ์ผิวสวยมาตั้งแต่เกิดเท่านั้นหรอกนะ แต่เป็นเพราะว่าพวกเธอถูกสอนให้ดูแลบำรุงผิวมาตั้งแต่อายุยังน้อยอยู่ เรียกได้ว่าเป็นการส่งต่อเคล็ดลับผิวสวยกันแบบรุ่นสู่รุ่นเลยนั่นเองค่ะ

วันนี้เราเลยจะขออาสาพาไปส่องเอาให้รู้กันแบบชัดๆ ทีละขั้นตอนไปเลยว่าพวกเธอใช้สกินแคร์ชนิดไหนบ้าง? หรือมีเทคนิคการบำรุงผิวยังไง?มามะๆ ใครอยากสร้างงานผิวสวยใสสุขภาพดีตามสไตล์สาวญี่ปุ่น ก็ตามไปบำรุงผิวพร้อมกันได้เลยจ้า

●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●


❶ ล้างหน้าเคลียร์ผิวสะอาดใสรับเช้าวันใหม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/35/8e/75/358e75374d61c7904928fec5fe3d77be.jpg

หาววว~ หลังจากที่สลัดความง่วงออกไปและมีแรงพยุงตัวเองลุกออกจากเตียงแล้ว ก็อย่าลืมเดินตรงเข้าห้องน้ำไปอาบน้ำ แปรงฟัน และล้างหน้าให้เรียบร้อนก่อนทำกิจกรรมอื่นๆ เลยนะคะแล้วสำหรับสาวญี่ปุ่นเนี่ยพวกเธอจะล้างหน้าในช่วงเช้าด้วยน้ำอุ่น หรือใช้ซึ่งเป็นคลีนซิ่งที่มีลักษณะเป็นน้ำใสๆ ทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อล้างเอาสิ่งสกปรก ความมันส่วนเกิน หรือสกินแคร์ที่ตกค้างจากการทาครีมก่อนนอนออกไปจากผิว พอผิวหน้าสะอาดใสแล้วก็จะช่วยไม่ให้รูขุมขนอุดตัน ผิวสามารถหายใจได้อย่างเต็มที่ส่งผลให้จุดด่างดำต่างๆ ค่อยๆ จางหายไป และผิวกระจ่างใสขึ้นด้วยนะ ดังนั้น ใครรู้ตัวว่าขี้เกียจล้างหน้าตอนเช้าก็ต้องรีบเปลี่ยนนิสัยข้อนี้ด่วนๆ เลย


❷ ทา ‘ โลชั่น ’ หลังล้างหน้าให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นพร้อมรับการบำรุง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fd/f7/ac/fdf7ac0c03fc7882d867e603ff5eb55a.jpg

‘ โลชั่น ’ถือเป็นไอเทมบำรุงผิวที่สำคัญมากๆ สำหรับสาวญี่ปุ่นเลยนะ ซึ่งอาจแตกต่างจากสเต็ปการบำรุงผิวของสาวๆ ฝั่งตะวันตกที่จะข้ามการใช้โลชั่นบำรุงผิวไป ด้วยการใช้โทนเนอร์ทาผิวหลังล้างหน้าแล้วข้ามไปทามอยส์เจอไรเซอร์เลยแต่สาวญี่ปุ่นหลังจากที่พวกเธอล้างหน้าในตอนเช้าเสร็จแล้ว ก็จะทาโลชั่นเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อๆ ไปโดยโลชั่นเป็นสกินแคร์ที่มีลักษณะเป็นน้ำ สามารถเทลงฝ่ามือแล้วใช้วิธีตบเบาๆ ให้เนื้อโลชั่นเข้าผิวได้เลย หรือจะใช้สำลีแผ่นชุบโลชั่นแล้วเช็ดผิวเบาๆ ก็ได้เหมือนกันหรือถ้าสาวคนไหนอยาก DIY มาส์กหน้าราคาประหยัด ก็ให้เทโลชั่นใส่สำลีแผ่นให้ชุ่ม แล้วโปะให้ทั่วใบหน้าแทนแผ่นมาสก์หน้าก็ได้เหมือนกันนะ#สวยงบน้อย


❸ ตบ ‘ เอสเซนส์ ’ เข้าผิว… สเต็ปดูแลผิวสำคัญของคนผิวแห้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/9f/1e/dc/9f1edce4a1e8659b64b3e011d94abb7a.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้หลายคนเจอปัญหาผิวเหี่ยวย่นกว่าอายุจริง หรือเจอริ้วรอยก่อนวัยถามหาตั้งแต่อายุยังน้อย มันเกิดจากการที่ผิวแห้งกร้านขาดน้ำจนผิวสูญเสียความยืดหยุ่น แล้วเปิดทางให้ริ้วรอย ตีนกา ร่องแก้ม หรือผิวเหี่ยวย่นพร้อมใจกันโผล่ขึ้นมาบนผิวหน้าไงล่ะแบบนี้สาวญี่ปุ่นเขาเลยไม่ลืมสเต็ปบำรุงผิวตอนเช้าที่สำคัญมากๆ อย่างการตบ‘ เอสเซนส์ ’เข้าผิวด้วยนั่นเองค่ะโดยเอสเซนส์ก็เป็นสกินแคร์ที่มีลักษณะเป็นน้ำที่ผสานส่วนผสมที่ช่วยแก้ปัญหาผิวเอาไว้หลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำมากขึ้น พร้อมช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน และป้องกันริ้วรอยก่อนวัยการทาเอสเซนส์ก็ถือเป็นเคล็ดลับผิวสวยใสและหน้าเด็กเด้งของสาวญี่ปุ่นอีกหนึ่งอย่างด้วยนะ


❹ ทา ‘ เซรั่ม ’ เน้นแก้ปัญหาผิวกวนใจอย่างตรงจุด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/b0/15/df/b015df3b6d5ddc7f83489f8a198a2dde.jpg

สกินแคร์ที่เน้นแก้ปัญหาผิวกวนใจได้อย่างตรงจุด คงไม่มีไอเทมไหนจะคุณภาพดีเริ่ดและฮอตฮิตไปกว่า‘ เซรั่ม ’อีกแล้วค่ะ แล้วทางฝั่งสาวญี่ปุ่นเองเขาก็นิยมทาเซรั่มในสเต็ปการบำรุงผิวช่วงเช้าด้วยเหมือนกันนะเพราะเซรั่มแต่ละสูตรก็จะผสานส่วนผสมและสารสกัดสำคัญหลายอย่าง ที่รวมพลังเข้าไปช่วยฟื้นบำรุงและแก้ปัญหาผิวแตกต่างกันไป เช่น เซรั่มสูตรลดสิว เซรั่มสูตรผิวกระจ่างใส เซรั่มสูตรลดริ้วรอย ไปจนถึงเซรั่มสูตรลดฝ้า / กระ / จุดด่างดำไม่ว่าสาวซิสจะมีปัญหาผิวแบบไหนก็สามารถหาซื้อเซรั่มที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวของตัวเองได้ครบถ้วน แล้วอย่างที่เราบอกไปแล้วว่าเซรั่มอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมหลากหลายชนิด เนื้อเซรั่มเลยค่อนข้างเข้มข้นและเป็นสกินแคร์ที่ราคาสูงขึ้นมาหน่อยด้วยนั่นเอง


❺ ล็อกความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวนานๆ ด้วย ‘ อิมัลชั่น ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/b8/dd/de/b8ddde53a43e7d1990269e0d17b4fe56.jpg

สำหรับสาวๆ คนอื่นบางคนถ้าอยากจะเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นก็อาจจะทาแค่มอยส์เจอไรเซอร์ตัวเดียวจบ เพราะคิดว่าเอาอยู่และช่วยให้ผิวอิ่มน้ำขึ้นกว่าเดิมได้แล้วแต่!!! สาวญี่ปุ่นเขาเชื่อว่าถ้าอยากจะบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นขั้นสุด ก็ต้องทา‘ อิมัลชั่น ’บำรุงผิวอีกหนึ่งสเต็ปในช่วงเช้าด้วยนะแล้วใครที่แอบงงว่าอิมัลชั่นคืออะไร… เจ้าสิ่งนี้ก็คือครีมบำรุงผิวที่ทำหน้าที่เหมือนกับมอยส์เจอไรเซอร์ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า มาพร้อมกับเนื้อครีมเข้มข้นแต่มีความบางเบา พอทาแล้วซึมลงเข้าสู่ผิวได้เร็วนอกจากนี้อิมัลชั่นยังทำหน้าที่เป็นเกราะล็อกความชุ่มชื้นบนผิวที่ได้รับจากสกินแคร์ตัวต่างๆ อย่างโลชั่น เอสเซนส์ และเซรั่มที่ทาไปก่อนหน้านี้ ใครที่ผิวแห้งหนักมากกก ก็ห้าม Skip กดข้ามขั้นตอนนี้เชียวนะ!


❻ ทาครีมบำรุงแล้วก็ต้องไม่ลืมทา ‘ กันแดด ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d2/74/eb/d274eb7147204d826169cb218e898c06.jpg

หนึ่งในเหตุผลที่ผิวของสาวญี่ปุ่นทั้งกระจ่างใสดูสุขภาพดีเหมือนผิวเด็กตลอดเวลา นั่นก็เป็นเพราะพวกเธอให้ความสำคัญกับการปกป้องผิวจากแสงแดดมากๆ เลยยังไงล่ะแล้วไอเทมที่จะช่วยป้องกันไม่ให้แสงแดดและรังสียูวีตัวร้ายมาทำลายผิวสวยๆ ได้ ก็คือการทา‘ กันแดด ’เป็นประจำทุกวันในช่วงเช้านั่นเองเพราะรังสียูวีที่แฝงตัวมาพร้อมกับแดดไม่ได้ทำให้ผิวหมองคล้ำเท่านั้นนะ แต่ยังอาจเป็นตัวการทำลายคอลลาเจนในผิว จนทำให้ผิวอ่อนแอและเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่ายขึ้นไปอีกโดยกันแดดแบรนด์ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็มักจะมาในรูปแบบของครีมหรือโลชั่นที่เป็นไอเทม 2 in 1 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี รวมทั้งทำหน้าที่เป็นไพรเมอร์ในชิ้นเดียวกันเลย


❼ ปรับผิวให้สวยเนียนเป็นธรรมชาติด้วย ‘ รองพื้นเนื้อบางเบา ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4d/09/f8/4d09f8a9c9b3f6daf1105a87e4408a09.jpg

หลังจากที่ทาสกินแคร์สารพัดชิ้นที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเต็มพิกัด พร้อมกับทากันแดดปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดและรังสียูวีเสร็จเรียบร้อยแล้วสเต็ปสุดท้ายที่จะช่วยปรับผิวเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ ก็ต้องไม่ลืมทา‘ รองพื้นเนื้อบางเบา ’หรือ‘ บีบี ครีม ’/‘ ซีซี ครีม ’เพราะเคล็ดลับผิวสวยเนียนใสของสาวญี่ปุ่น นอกจากจะต้องขยันทาครีมบำรุงผิวแบบจัดเต็มแล้ว ก็คือการทารองพื้นเพื่อกลบปกปิดรอยแดง รอยดำ รอยสิว และปรับให้สีผิวดูเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้นแต่ขอย้ำอีกทีนะคะว่าให้ทารองพื้นแบบบางๆ เบาๆ ห้ามโบ๊ะเด็ดขาด ไม่งั้นอาจได้ฟินิชงานผิวที่ดูไม่เป็นธรรมชาติแทนได้


●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 ขั้นตอนที่เราลิสต์มาแชร์ให้สาวๆ ได้ลองทำตามกันค่ะ เอ้าาา อย่าเพิ่งถอดใจหลังจากที่ได้เห็นรายชื่อสกินแคร์สารพัดชิ้นไปซะก่อนล่ะ ขอให้เธอท่องไว้เลยว่า‘ อยากผิวสวยต้องลงทุนกันหน่อย! ’ซึ่งสาวซิสก็คงจะเห็นแล้วว่าเคล็ดลับผิวสวยของสาวญี่ปุ่น พวกเธอมักจะเน้นสกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวเป็นหลัก เพราะพอผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำก็จะช่วยทำให้ผิวสุขภาพดี แข็งแรง และลดปัญหาผิวต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นแต่สำหรับสาวผิวมันก็อาจข้ามบางสเต็ปไปบ้างก็ได้ หรือเลือกสกินแคร์สูตรสำหรับคนผิวมันที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน / สูตรที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันมาใช้แทนก็ได้นะ เพียงแค่เธอเลือกใช้สกินแคร์สูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง และทำตามเทคนิคดีๆ ที่เราหยิบมาฝากกัน เท่านี้ก็บำรุงให้ผิวสวยใสอย่างที่ฝันได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองแล้ว ^^