ฮาย ฮาย~ ขอเสียงสาวๆ ที่มีแฟนแล้วหน่อยสิคะ ฮิ้ววว!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b1/12/8d/b1128d0385702e2936c081de435554a2.jpg

เหตุผลที่เราต้องซาวนด์เช็กเสียงคนมีคู่ก่อนแบบนี้ ก็เป็นเพราะว่าทอปปิกที่เราหยิบมาชวนเมาท์มอยกัน มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนน่ะสิเราเชื่อว่าสาวคนไหนที่คบกับคนรักมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร มันก็ต้องมีบ้างที่เธอจะเคยคิดถึงเรื่องการย้ายมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกันกับคนรักแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ???เพราะการที่คู่รักย้ายมาอยู่ด้วยกันมันก็จะเปิดโอกาสให้ทั้งสองคนได้เรียนรู้นิสัยใจคอกันมากขึ้น แถมยังได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างเต็มที่มากกว่าเดิมอีกด้วยนะ

แต่!!! เรื่องแบบนี้ไม่ใช่ว่าเธอจะคิดเองเออเองฝ่ายเดียวได้ หรือตัดสินใจปุ๊บปั๊บโดยที่ไม่ทันคิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ ได้หรอกนะ ทางที่ดีควรจะต้องมีการพูดคุยและตกลงร่วมกันกับคนรักก่อนจะดีที่สุดค่ะวันนี้เราเลยจะพาไปเช็กเผื่อว่าเธอและคนรักจะได้นำสิ่งเหล่านี้ไปถามใจตัวเองให้ดีๆ ว่าพร้อมแล้วรึยังที่จะขยับความสัมพันธ์ให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้นไงล่ะ

。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆


❶ เธอและคนรักต้องวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายร่วมกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/8d/c5/e1/8dc5e13653c0d9920d5a8d3a63b85d76.jpg

เงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ แต่ทุกอย่างที่อยากได้ต้องใช้เงิน!!! ก่อนที่สาวซิสและคนรักจะตัดสินใจย้ายมาอยู่ด้วยกัน นอกจากเธอจะต้องถามใจให้ดีๆ ว่ารักเขาคนนี้มากพอรึยังแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องพูดคุยให้เรียบร้อยก่อนก็คือการวางแผนเรื่อง‘ ค่าใช้จ่าย ’ร่วมกันนั่นเองค่ะ เพราะการที่คนสองคนจะย้ายมาอยู่ด้วยกันได้นั้นมันมีค่าใช้จ่ายหลายอย่างที่ต้องร่วมกันรับผิดชอบเช่น ค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าของกินของใช้ และอีกสารพัดค่าใช้จ่ายจิปาถะซึ่งค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะผลักภาระให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นคนรับผิดชอบฝ่ายเดียวไม่ได้ ดังนั้น เธอสองคนเลยต้องมานั่งหันหน้าพูดคุยกันว่าจะแบ่งสันปันส่วนการใช้จ่ายเงินยังไง หรืออาจสร้างบัญชีส่วนกลางร่วมกันสำหรับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ก็ได้นะ


❷ ไลฟ์สไตล์ในชีวิตบางอย่างอาจเปลี่ยนไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/be/62/1d/be621d3f9e02ae75a4127516b166b19f.jpg

ลองคิดดูสิคะว่าตอนที่ต่างฝ่ายต่างได้ใช้ชีวิตด้วยตัวเองคนเดียว เธอและเขาต่างก็มีพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ทำอะไรตามใจตัวเองได้แบบไม่มีใครขัดไม่ว่าจะนอนตื่นสายแค่ไหนก็ได้ จะทิ้งเสื้อผ้าที่ใส่แล้วจนกองโตเป็นภูเขาสูงขนาดไหนก็ได้ หรือจะปล่อยให้ห้องสกปรกจนรกเหมือนกองขยะก็ย่อมได้แต่วันใดวันหนึ่งที่เธอตัดสินใจย้ายมาอยู่กับคนรักแล้ว ก็ต้องยอมรับให้ได้ว่าไลฟ์สไตล์ในชีวิตบางอย่างอาจต้องเปลี่ยนแปลงไป อย่างเช่นหากเธอเป็นคนใช้ชีวิตง่ายๆ ชิลล์ๆ แต่แฟนหนุ่มเป็นคนรักความสะอาด ก็อาจต้องช่วยกันทำความสะอาดบ้าน เป็นต้นหากเธอคิดว่าตัวเองยังไม่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์เพื่อใคร ก็อาจต้องพับแพลนการย้ายมาอยู่ด้วยกันเก็บใส่กระเป๋าไปก่อน


❸ เธอและคนรักจะได้รู้นิสัยแปลกๆ ของกันและกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/98/64/f8/9864f82142f42c2d4e3d97ec8d19725e.jpg

อ๊ะๆ ถึงแม้ว่าสาวซิสและคนรักจะคบกันมานาน แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเธอจะรู้ไส้รู้พุงกันหมดทุกอย่างหรอกนะลองคิดดูง่ายๆ ก็ได้ว่าสาวๆ บางคนเวลาออกไปเจอคนรัก เธอก็มักจะแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมจนสวยเช้งเพื่อทำให้เขาประทับใจ แต่ตอนอยู่ที่บ้านกลับปล่อยตัวให้โทรมเป็นยายเพิ้งจนดูเหมือนเป็นคนละคนไปซะนี่ หรือก่อนหน้าจะย้ายมาอยู่ด้วยกัน อีกฝ่ายเขาอาจดูเป็นคนเนี้ยบและมีระเบียบเรียบร้อย แต่ตัวจริงเวลาอยู่บ้านเขาอาจจะใช้ชีวิตชิลล์ขั้นสุดต่างจากที่เธอเห็นก็ได้เพราะฉะนั้นหากคิดจะย้ายมาอยู่ด้วยกันจริงๆ ก็ต้องยอมรับให้ได้นะว่าเธอสองคนอาจต้องพบเจอกับนิสัยแปลกๆ หรือแง่มุมใหม่ๆ ของกันและกัน ที่เธอและเขาอาจไม่เคยคาดคิดหรือจินตนาการถึงมันมาก่อนก็เป็นได้


❹ อาจมีบางเรื่องที่เธอและเขามีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6b/f6/a4/6bf6a4769efc0421be47079fccf09366.jpg

ตอนตัวอยู่ไกลกันมันอาจทำให้เธอและคนรักมองข้ามเรื่องบางอย่างไปได้แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันทุกวัน เห็นหน้ากันทุกวัน และทำอะไรร่วมกันในทุกๆ วัน ก็อาจทำให้เธอสองคนมองเห็นบางสิ่งบางอย่างที่อาจไม่เคยรู้มาก่อนหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องความเห็นของเธอและเขาที่ไม่ตรงกันยังไงล่ะซึ่งนี่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรเลยนะคะ เพราะเธอทั้งสองคนต่างก็มีนิสัยใจคอที่แตกต่างกัน รวมทั้งแต่ละคนก็เติบโตท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนกันด้วยอย่างเช่นเธอชอบให้บ้านสวยสะอาดตาอยู่เสมอ แต่เขากลับชอบใช้ชีวิตชิลล์ๆ ไม่แคร์เรื่องความสะอาดสักเท่าไหร่ การย้ายมาอยู่ในบ้านหลังเดียวกันกับคนรัก มันก็ถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบเพื่อพิสูจน์ว่าเธอสองคนจะสามารถปรับตัวเข้าหากันได้รึเปล่าด้วย


❺ ต้องยอมรับให้ได้หากอีกฝ่ายจะมีแขกมาที่บ้าน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d5/76/39/d57639226d68f4af3093671d115823ec.jpg

ถ้าสาวคนไหนเคยมีประสบการณ์แชร์บ้านหลังเดียวกันกับคนรัก เธอคงต้องเคยเจอกับปัญหาโลกแตกสำหรับคู่รัก อย่างการที่อีกฝ่ายชอบพาเพื่อนๆ มาปาร์ตี้ด้วยกันที่บ้านแน่ๆ เลยล่ะสิเราเลยอยากให้สาวๆ ที่มีแพลนจะย้ายมาอยู่ด้วยกันกับคนรัก ลองพูดคุยปรึกษากับอีกฝ่ายก่อนว่าเขาชอบพาเพื่อนมาสังสรรค์กันที่บ้านรึเปล่า?ซึ่งถ้าคำตอบคือเขาชอบใช้ชีวิตส่วนตัวและไม่ค่อยพาใครมาที่บ้านก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าคำตอบคือ‘ พาเพื่อนมาบ่อยแน่นอนจ้าาา! ’เธอและเขาก็ควรกำหนดลิมิตเอาไว้ล่วงหน้าเลยนะว่าพาเพื่อนมาได้บ่อยแค่ไหน? หรือปาร์ตี้กันได้ดึกดื่นถึงเมื่อไหร่?จะได้ไม่ต้องทะเลาะผิดใจกันทีหลังไงล่ะ


❻ ยิ่งอยู่ใกล้กันมากเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องสื่อสารกันมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/04/63/2f/04632f8a483b22ed287047f52acce6ed.jpg

แปลกแต่จริงนะคะ… คู่รักบางคู่เวลาตัวอยู่ไกลกันพวกเธอก็มักจะโทรหากันถี่ๆ คุยแชทกันรัวๆ เพื่อบอกเล่าข่าวคราวความเป็นไปในชีวิตแต่ละวันให้อีกฝ่ายรับรู้ แต่พอตัวอยู่ใกล้ชิดกันกลับไม่ยอมพูดคุยสื่อสารกันซะงั้นซึ่งต้องขอบอกเลยว่า‘ การสื่อสารกัน ’ระหว่างคู่รัก มันเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยทำให้ทั้งสองคนเข้าใจกันมากขึ้น และช่วยเสริมให้ความรักราบรื่นยืนยาวด้วยนะโดยเฉพาะกับคู่รักที่คิดจะย้ายมาอยู่ด้วยกัน ก็ขอให้เธอคิดไว้เสมอเลยว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีเรื่องไม่เข้าใจหรือทะเลาะกันเกิดขึ้น ก็ต้องรีบพูดในสิ่งที่มันอัดอั้นตันใจและช่วยกันหาทางแก้ไขปัญหาอย่าได้เก็บปัญหาเหล่านั้นไว้กับตัวเองเด็ดขาด เพราะถ้าวันหนึ่งวันใดที่ปัญหามันถูกสะสมจนถึงขีดสุดอาจสายเกินแก้ไปแล้วก็ได้


❼ ลองถามใจให้ดีๆ ว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้จริงจังมากแค่ไหน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/ca/d5/f8/cad5f8f6dbcf1e6cc0e5647463d0415a.jpg

เอาจริงๆ มันคงมีเหตุผลที่ทำให้คู่รักหลายคู่เริ่มคิดหรือตัดสินใจย้ายมาอยู่ด้วยกัน บางคนอาจอยู่ในช่วงคลั่งรักหนักมากจนอยากจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมง หรือบางคู่อาจคิดว่าการย้ายมาอยู่ด้วยกันก่อนมันช่วยให้ได้เรียนรู้นิสัยใจคอกันมากขึ้น หรือหลายๆ คู่อาจคิดว่าการแชร์ที่พักกับคนรักมันช่วยประหยัดเงินมากกว่า ซึ่งแต่ละเหตุผลของแต่ละคนมันก็ไม่มีใครถูกใครผิดหรอกนะคะแต่เหตุผลสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ต้องลองถามใจให้ดีๆ ก่อนตัดสินใจย้ายมาอยู่ด้วยกันก็คือ‘ เธอคิดว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้จริงจังมากแค่ไหน? ’นั่นเองเพราะหากทั้งสองฝ่ายมองไม่ได้เห็นภาพอนาคตไปในทิศทางเดียวกัน หรือไม่ได้คิดจริงจังอะไรกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ ก็อาจอยู่ด้วยกันได้แค่ระยะเวลาสั้นๆ ไม่ยืนยาวอย่างที่หวังไว้


。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆

เห็นมั้ยละคะว่าก่อนที่คู่รักจะย้ายมาอยู่ด้วยกันได้ มันต้องผ่านกระบวนการคิดพิจารณาและพูดคุยปรึกษาก่อนตัดสินใจระหว่างคนสองคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน ความรับผิดชอบ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อีกมากมายหลายอย่าง เพราะหากเธอสองคนตัดสินใจย้ายมาอยู่ด้วยกันแบบไม่ทันคิดหน้าคิดหลังแล้วปรากฏว่ามันไม่เวิร์ก ก็อาจเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา และทำให้ความสัมพันธ์มีอันต้องสะดุดได้ง่ายๆ เลยนะดังนั้น ขอลองปรึกษากับคนรักและถามใจตัวเองให้ดีๆ ก่อนว่าพร้อมย้ายมาอยู่ด้วยกันรึยัง? แต่ถ้าคิดดีแล้วและได้คำตอบว่า‘ พร้อมมาก! ’ก็อย่ารอช้าแล้วเดินหน้าต่อได้เลย ^^