“ มอยส์เจอไรเซอร์ ”ถือเป็นสกินแคร์#ของมันต้องมี

โดยเฉพาะคนที่ผิวแห้งมากๆ ก็จะขาดมอยส์เจอไรเซอร์ไปไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/81/46/22/8146222b533c134dcd7157942950a42a.jpg

เราเชื่อว่าสาวๆ ที่ใส่ใจเรื่องการดูแลผิวหน้าให้สวยสุขภาพดีอยู่ตลอดเวลา ก็คงจะชอบช้อปปิ้งสกินแคร์สารพัดอย่างจากหลากหลายแบรนด์ มาใช้ทาบำรุงผิวหน้าทั้งในช่วงเช้าและช่วงกลางคืนกันแน่ๆ เลยล่ะสิ ซึ่งสกินแคร์แต่ละตัวที่หยิบมาใช้บำรุงผิวก็มีคุณสมบัติช่วยฟื้นดูแลผิวแตกต่างกันไปแต่สกินแคร์ที่เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่คนรักผิวจะกด Skip ข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ“ มอยส์เจอไรเซอร์ ”นี่แหละค่ะ เพราะมอยส์เจอไรเซอร์จะเข้าไปช่วยเติมความชุ่มชื้น และป้องกันไม่ให้ผิวแห้งขาดน้ำด้วยนั่นเอง

แล้วนอกจากมอยส์เจอไรเซอร์จะขึ้นชื่อเรื่องคุณสมบัติที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาผิวอื่นๆ ได้ด้วยนะวันนี้เราเลยจะพาไปส่อง7 เหตุผลที่สาวๆ ควรทา “ มอยส์เจอไรเซอร์ ” ทุกวันว่ามอยส์เจอไรเซอร์ช่วยแก้ปัญหาผิวเรื่องไหน? หรือช่วยฟื้นฟูดูแลผิวยังไงบ้าง?ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลย…

༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶


❶ ป้องกันไม่ให้ผิวขาดน้ำหรือแห้งลอก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ca/a3/e9/caa3e95f1055e40d6561e13404757ab2.jpg

ปฏิเสธไม่ได้เลยนะว่าในแต่ละวันผิวหน้าต้องเผชิญกับสารพัดตัวการร้ายทำลายผิวโดยเฉพาะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยหรือมลภาวะต่างๆ ก็ล้วนเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผิวกวนใจ และปัญหาที่เจอได้บ่อยๆ ก็คือ“ ผิวแห้ง ”นั่นเองนี่เลยเป็นหนึ่งในเหตุผลที่สาวๆ ควรทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งจนถึงขั้นลอกเป็นขุย รวมทั้งช่วยลดโอกาสที่จะเกิดปัญหาผิวด้วยเพียงแค่เลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์สูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง และทามอยส์เจอไรเซอร์ทันทีหลังล้างหน้าเสร็จแล้ว เพราะช่วงเวลาหลังล้างหน้าเสร็จแล้วผิวจะยังมีความชุ่มชื้น เลยเป็นช่วงเวลาดีนาทีทองที่เปิดทางให้มอยส์เจอไรเซอร์ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีกว่าเดิมค่ะ


❷ ลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นให้ผิวดูเด็ก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f8/75/5e/f8755e89c43cf79299940ee0aed5a3bf.jpg

พอหยิบกระจกขึ้นมาส่องความสวยของใบหน้า ถ้ามองไปมองมาแล้วเห็นริ้วรอย ผิวเหี่ยวย่น ร่องแก้ม หรือตีนกา สาวๆ หลายคนก็คงติดแฮชแท็ก#ฉันร้องกรี๊ดเลยเหมือนกันแน่ๆ แล้วขอเตือนไว้เลยนะว่าพวกริ้วรอยเหี่ยวย่นไม่ได้มาเยือนผิวหน้าในช่วงเวลาที่อายุเยอะแล้วเท่านั้นหรอกนะ เพราะผิวที่โดนทำร้ายจนอ่อนแอจากสภาวะแวดล้อมรอบตัว ก็มีโอกาสที่จะเกิดริ้วรอยก่อนวัยแบบไม่ทันตั้งตัวได้เหมือนกันแต่ถ้าใครทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำก็จะช่วยสร้างเกราะป้องกันผิว จากเหล่าตัวการร้ายที่ทำลายผิวจนเกิดเป็นริ้วรอยผิวเหี่ยวย่นที่สำคัญหากสาวคนไหนมีสภาพผิวแห้งมากๆ อาจทำให้ผิวแห้งเหี่ยวและเกิดรอยย่นได้ง่ายขึ้นกว่าคนอื่นเขา แต่ถ้าผิวมีความชุ่มชื้นก็จะส่งผลให้ผิวแข็งแรงและดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ


❸ ปลอบประโลมผิวบอบบางแพ้ง่าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/61/f3/e3/61f3e342c2caee4f1c13450669a864d0.jpg

ใครที่ไม่เคยเจอกับปัญหาผิวแพ้ง่ายก็คงไม่เข้าใจหรอกนะว่ามันใช้ชีวิตลำบากขนาดไหน… เพราะคนผิวแพ้ง่ายจะมีสภาพผิวที่บอบบางและเซนซิทีฟหนักมาก แค่เจออะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็สามารถกระตุ้นให้ผิวอักเสบ คันยุบยิบ และเกิดผื่นแดงเห่อขึ้นมาได้ง่ายๆ แล้วถ้ายิ่งเธอหน้าแห้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็จะยิ่งทำให้อาการอักเสบของผิวมันลุกลามบานปลายหนักขึ้นกว่าเดิมด้วยนะสาวผิวแพ้ง่ายเลยต้องรักษาสมดุลของผิวอยู่ตลอดเวลา เพราะหากผิวแห้งหรือมันจนเกินไปก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาผิวหลายอย่างตามมาได้เราเลยอยากแนะนำให้บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมควบคุมการผลิตน้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบบนผิวให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะพอดีอีกด้วย


❹ ปกป้องผิวจากรังสียูวีและมลภาวะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/89/74/66/897466e0ee3ee0ec94d1fa991144a89e.jpg

ถ้าพูดถึงศัตรูอันดับหนึ่งที่คอยจ้องทำลายผิวพรรณให้หมองคล้ำ ก็คงไม่มีอะไรจะร้ายแรงไปกว่า“ รังสียูวี ”ที่แฝงตัวมาพร้อมกับแสงแดดแรงจ้าอีกแล้วค่ะพอผิวหน้าถูกรังสียูวีทำร้ายเป็นระยะเวลานานก็จะส่งผลให้ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ แล้วยังทำลายคอลลาเจนในผิวจนทำให้ผิวแห้งและเกิดริ้วรอยก่อนวัยเร็วขึ้นด้วยนะงานนี้แค่ทากันแดดอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ สาวซิสเลยต้องหาตัวช่วยมาเสริมแรงต่อสู้กับแสงแดดและยูวีหน่อยแล้วละ…ตัวช่วยที่ว่านั้นก็คือมอยส์เจอไรเซอร์ลูกรักนั่นเอง เพราะมอยส์เจอไรเซอร์จะซึมเข้าไปซ่อมแซมกำแพงผิวชั้นผิวหนังให้แข็งแรงขึ้น เพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวี มลภาวะ และตัวการร้ายสารพัดอย่างที่รุมเร้าเข้ามาทำร้ายผิว#ผิวสวยสตรองที่แท้ทรู


❺ เร่งวงจรการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/77/9c/1a/779c1a39c153b6e2f841cdba34ac19a1.jpg

หนึ่งในประโยชน์ของการทามอยส์เจอไรเซอร์อย่างสม่ำเสมอที่สาวๆ หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนก็คือ มอยส์เจอไรเซอร์ช่วยเร่งวงจรการผลัดเซลล์ผิวได้นะ สำหรับคนที่สงสัยว่า“ วงจรการผลัดเซลล์ ”คืออะไร? คำตอบก็คือผิวของคนเรามีการเกิดใหม่ตลอดเวลา เพื่อทดแทนเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพและหลุดลอกออกไปแต่ในบางครั้งสาวๆ บางคนที่มีสภาพผิวมันหรือด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น ก็อาจทำให้วงจรการผลัดเซลล์ผิวทำงานได้ช้าลง จนมีเซลล์ผิวที่ตายแล้วสะสมอยู่บนผิว เกิดเป็นความหมองคล้ำและจุดด่างดำที่ทำให้ผิวดูไม่เรียบเนียนเสมอกันหากผิวได้รับความชุ่มชื้นจากการบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์อย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยเร่งวงจรการผลัดเซลล์ผิวให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าออกไปเพื่อเผยผิวใหม่ที่ดูสวยเนียน กระจ่างใส ผิวแลดูสุขภาพดีขั้นสุด


❻ ลดอาการผิวหนังอักเสบลงได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/89/9d/d9/899dd917a1e4a0da870152a8adaa5ca1.jpg

โครงสร้างผิวหนังของคนเราประกอบด้วยชั้นผิวต่างๆ ที่มีหน้าที่แตกต่างกันไป อย่าง“ Stratum Corneum ”หรือผิวชั้นนอกสุดจะมีเซลล์คีราติโนไซต์ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว โดยผิวชั้นนี้จะทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อแบคทีเรีย เป็นเกราะป้องปันผิวจากรังสียูวี แล้วยังช่วยรักษาระดับความชุ่มชื้นของผิวด้วยนะแต่ในชีวิตแต่ละวันที่ผิวหน้าต้องเจอกับมลภาวะในสิ่งแวดล้อมรอบด้าน อาจทำให้ผิวแห้งและเกิดการระคายเคืองผิวดังนั้น การทามอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวเป็นประจำก็จะช่วยเปลี่ยนให้ผิวแห้งเสียให้กลับมาชุ่มชื้น และลดอาการอักเสบของผิวหนังลงได้


❼ พอผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำก็จะแต่งหน้าง่ายขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2c/5b/89/2c5b89bc81bd78329ed269b00737c24b.jpg

สำหรับสาวๆ ที่อยากจะเพิ่มความเนียนกริบให้ผิวและเสริมให้ใบหน้าดูเป๊ะขึ้นอีกสักนิด หลังจากบำรุงผิวด้วยสกินแคร์สารพัดอย่างเสร็จแล้ว ก็ต้องตามด้วยสเต็ปการแต่งหน้าเพื่อเพิ่มสีสันให้ใบหน้าค่ะแต่เรามั่นใจว่าใครที่เป็นคนผิวแห้งมากๆ ก็คงจะเคยเจอปัญหาเมคอัพไม่ติดผิว หรือทารองพื้น / แป้งแล้วผิวดูไม่เรียบเนียน ตกร่อง ลอกเป็นขุยเหมือนกันแน่ๆนั่นก็เพราะว่าถ้าผิวขาดความชุ่มชื้นก็จะทำให้แต่งหน้ายากขึ้นและต้องเสียเวลามากกว่าเดิมด้วยนะสาวซิสเลยควรเตรียมผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้าก่อนทุกครั้ง ด้วยการทาสกินแคร์ที่เน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างมอยส์เจอไรเซอร์นั่นเอง เชื่อสิว่าพอผิวนุ่มชุ่มชื้นอิ่มน้ำก็จะช่วยให้เมคอัพดูเรียบเนียน และล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนอยู่บนผิวได้นานขึ้นด้วย


༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶

เป็นยังไงคะซิส...​ หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว คราวนี้เธอทุกคนรู้ซึ้งถึงความสำคัญของสกินแคร์ตัวนี้มากขึ้นรึยังล่ะ???เราขอย้ำแรงๆ ไว้ตรงนี้เลยนะว่ากุญแจสู่ผิวสวย แข็งแรง และสุขภาพผิวดีก็คือการรักษาความชุ่มชื้นของผิวอยู่ตลอดเวลา ไม่ปล่อยให้ผิวแห้งเสียขาดการบำรุง เพราะหากผิวแห้งก็จะทำให้ผิวอ่อนแอและเปิดทางให้เกิดปัญหาผิวกวนใจหลายอย่างขึ้นได้เพราะฉะนั้นหลังล้างหน้าจนผิวสะอาดใสกิ๊งแล้ว สเต็ปต่อไปที่สาวๆ ควรทำก็คือการทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกวัน เพื่อฟื้นบำรุงให้ผิวอิ่มน้ำและเนียนนุ่มน่าสัมผัสมากขึ้นค่ะ ╰( ^ ㅂ ^)╯