รูปภาพ:

หน้าป่วยจนเพื่อนทัก ขนาดเห็นกันผ่านจอ เพื่อนยังมองออกเลย! โอ้ย! ปล่อยหน้าซีดๆ ป่วยๆ ออกกล้องตอนประชุมงาน มีหวังเพื่อนตกใจกันหมดแน่แม้จะไม่ได้ไปเฉิดฉายที่ออฟฟิศแต่ WFH ก็ต้องสวย หน้าต้องเป๊ะ แต่งน้อย ดีกว่าไม่แต่งเลย โอเคนะ!วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำถูกและดี ให้ซิสเก็ทลุคแต่งหน้าประชุม zoom สวยบริ๊งทะลุจอหน้าเป๊ะ ปากปัง รับรองว่า สวยเด่นจนเพื่อนทัก! ซึ่งไอเทมที่เราจะใช้มีKisaa BB Semi-Matte SPF50+ PA++++และMerrezca Glow Ink Color Lip Tintไปดูกันดีกว่าว่าลุคที่ออกมาจะสวยขนาดไหน และสิ่งที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้ จะน่าตำมากมั้ย ไปดูกันเลยค่ะ!

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่งานตาก่อน วันนี้เบลเลือกใช้เป็น พาเลทของEglips Flash Shadowในขั้นตอนแต่งตาขอไม่ลงรายละเอียดเยอะ เพราะแต่ละคนแต่งตาไม่เหมือนกันครั้งนี้เราแต่งตาโทนสีน้ำตาลส้ม จะได้ดูสดใสทะลุจอเพิ่มกลิตเตอร์เบาๆ ตาจะได้ดูตื่น ไม่เบลอจนเกินไปเสร็จแล้วก็กรีดอายไลเนอร์สีน้ำตาล ของMei Linda Wonder Waterproofติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ หัวเขียนง่ายเส้นบางเฉียบ สีน้ำตาลกรีดเป็นเส้นบางๆ จะได้ดูไม่ดุจากนั้นก็ปัดขนตา ของBbia Lash Salonรุ่นนี้ปัดแล้วขนตาหนาเรียงเส้นสวย ติดทนสุดๆ กันน้ำสุดๆ เท่านี้ก็เสร็จแล้วก็จะได้ลุคอายเมคอัพออกมาแบบนี้เลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อกันที่งานผิว เราจะใช้เป็นตัวKisaa BB Semi-Matte SPF50+ PA++++ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อกึ่งแมท ที่อัดแน่นไปด้วยสารบำรุงผิว ไม่ว่าจะสารสกัดจากดอกกุหลาบ ที่จะช่วยบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใสทั้งยังมีไฮยาลูโรนิค คอลลาเจน วิตามินซี และกลูตาไธโอนที่จะมาช่วยให้ผิวแลดูเรียบเนียน สุขภาพดี แถมเขายังมาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีเคลือบผิว "NeoSticker" และปกป้องผิวแบบจุกๆ ด้วยค่า SPF50+ PA+++ ปังมาก ปังเกินราคาจริงๆ

รูปภาพ:

เนื้อบีบีกึ่งน้ำ ไม่ข้น ไม่เหลวมาก สีติดเหลืองกำลังดี เข้ากับสีผิวสาวเอเชียสุดๆ แล้วเขายังเคลมไว้ชัดเจนเลยว่า ทุกสีผิวสามารถใช้ได้แน่นอน รับรองว่าไม่วอก ไม่เทา แถมยังเกลี่ยง่าย บางเบา ว่ากันว่า เนื้อบีบีตัวนี้ ดีเทียบเท่า Laneige Neo Cushion Matte เลย แต่มาในราคาที่ถูกกว่า เริ่ด! ไม่ลองไหวหรอ

รูปภาพ:

ทาลงที่ผิวหน้าให้ดูเลยค่ะ คือถ้าสังเกตดู จะเห็นว่า สีผิวของเรา ไม่ค่อยสม่ำเสมอกันเท่าไหร่ พอทาตัวนี้ลงไปปุ๊บ สิ่งที่รู้สึกชัดเจนเลยคือไม่หนักผิวเลย คือสบายผิวมากตัวนี้เป็นบีบีกึ่งแมทให้ฟินิชผิวสวยมีความฉ่ำ แต่ไม่เยิ้ม คนผิวแห้งทาได้เป็นความแมทที่ไม่แห้งให้ผิวที่ดูเรียบเนียน สม่ำเสมอ และสุขภาพดีสุดๆเลย

รูปภาพ:

ซูมใกล้เข้ามาอีกนิดในส่วนของการเบลอรูขุมขน เราว่าทำได้ดีแต่ในเรื่องการปกปิดรอยต่างๆ เราว่าถ้าเป็นรอยเล็ก ที่ไม่ได้ใหญ่หรือชัดมาก สามารถปกปิดได้โอเคแต่ถ้าเป็นรอยที่ชัดๆ เข้มๆ อาจจะต้องพึ่งคอลซีลเลอร์ช่วยปกปิดอีกชั้นนึง ถึงจะเอาอยู่

รูปภาพ:

ส่วนคุมมัน ส่วนตัวรู้สึกว่าคุมมันได้ดีอยู่นะ แต่สำหรับใครที่หน้ามันมากๆ แนะนำให้ลงไพรเมอร์ หรือเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นอีกชั้นจะช่วยคุมมันได้ดีขึ้น กันน้ำกันเหงื่อได้ดีด้วย แถมระหว่างวัน หน้าไม่ดรอป สามารถเติมบีบีซ้ำระหว่างวันได้ ไม่เป็นคราบด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

งานผิวเสร็จเรียบร้อย มาต่อกันที่ส่วนที่สำคัญมากสำหรับเรา งานลิปค่ะ! วันนี้เราจะใช้เป็นMerrezca Glow Ink Color Lip Tintอันนี้เลือกมาใช้ 2 สี#02 Peonyและ#07 Hot Pinkตัวนี้เป็นลิปทินท์ เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น สีสวยและชัดมาก!เนื้อทินท์จะให้ฟินิชที่ดูฉ่ำวาว ชุ่มชื้น สาวปากแห้งทาแล้ว แฮปปี้แน่นอนที่สำคัญคือสีติดทนมาก!แท่งเดียว สามารถทาได้ทั้งตาแก้มปาก

รูปภาพ:

มาดูกันทีละสีเลยดีกว่า เริ่มกันที่สีเบอร์ 02 Peony เป็นโทนสีแดงก่ำ เม็ดสีแน่นมาก ปากเดียวคือสีชัดและสวยสุดๆ ทั้งยังเกลี่ยง่าย บางเบา ไม่หนักปาก กลบปากคล้ำได้มิด สีนี้จะให้ลุคที่ดูแซ่บ เห็นแล้วถึงขั้นร้องซี๊ด! สีจัดและเจ็บมาก ให้ฟีลดูเป็นสาวมั่นใจ ฟินิชปากคือไม่แมทแห้ง แต่จะดูฉ่ำๆ แบบไม่มันเยิ้มหรือเหนอะหนะ รักเลยอะ!

รูปภาพ:

และอีกหนึ่งสีที่เราเลือกมา คือ สีเบอร์ 07 Hot Pink ฮอตสมชื่อจริงๆ เป็นสีโทนชมพู ที่แซ่บมากแม่ ตัดความเลี่ยน ความแบ๊วออกไปได้เลยค่ะ สีคือสวยบาดใจสุดๆ และนอกเหนือจากสองสีนี้ ยังมีสีอื่นๆ อีก คือรุ่นนี้ มีสีให้เลือกมากถึง 8 เฉดสี ลองไปเลือกดูเพิ่มเติมกันได้ สวยมาก!

รูปภาพ:

มาดูที่ความติดทนกันหน่อย เอาจริงๆ โดยปกติ ทินท์เนื้อฉ่ำๆ ส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยติดทนนัก แต่ทุกคนดู นี่เราใช้ทิชชูเปียกเช็ดนะ สีทินท์ยังติดอยู่เลย ในส่วนของความติดทน คอนเฟิร์มเลยว่า หนักหน่วงมาก แต่สามารถล้างออกได้ด้วยสบู่ หรือรีมูฟเวอร์นะจ๊ะ

รูปภาพ:

แม้จะต้องประชุมหน้าคอม แต่หน้าเราก็ต้องเป๊ะค่ะ ท่อนล่างจะยังไงไม่รู้ แต่ท่อนบนถึงหน้าต้องสวย! ใครที่ยังไม่เคยลอง ลองไปตำมาใช้กันดู ราคาไม่แพง ตัวบีบีซองตำได้ที่เซเว่นเลย ส่วนลิป ตำได้ที่ช่องทางของทางแบรนด์เลยนะ รับรองว่า ลองแล้วไม่ผิดหวัง ดี๊ดี!!สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว ดูแลสุขภาพกันด้วยนะ เป็นห่วงค่ะ บ๊ายบาย