รูปภาพ:

สวัสดีค่าสาวๆ มาเจอกับเราอิ๋วอิ๋วรีวิวสกินแคร์กันอีกแล้วนะคะ

บทความนี้เราขอรวบรวมเอาสกินแคร์ตัวโปรดของเรา ในกลุ่มของการลดเรือนริ้วรอยมาฝากกันค่ะ

ก็มีทั้งตัวเก่า ตัวใหม่ ที่เราใช้แล้วว๊าว! คัดมาให้เพื่อนๆ ไปตำตามกันแล้วในกระทู้นี้เลย

ช่วงนี้เป็นคุณแม่แล้ว อายุก็เข้าใกล้เลข 3 เข้ามาทุกที

ผิวก็เริ่มอ่อนล้าไปตามวัยด้วย การดูแลบำรุงผิวเรื่องริ้วรอยต่างๆ เลยเป็นสิ่งที่เราค่อนข้างให้ความสำคัญเลย

ถึงจะยังมีริ้วรอยไม่เยอะมาก แต่เราว่าการบำรุงไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก็ช่วยชะลอความแก่ได้ดีทีเดียวแหล่ะ

เดี๋ยวไปดูกันเลยดีกว่าว่าเรามีตัวไหนมาแนะนำกันบ้างค่ะ

รูปภาพ:

1.Yves Rocher AAG Super Serum Bud Nectar

รูปภาพ:

มาเริ่มต้นที่สกินแคร์ออกใหม่ ราคาไม่จัดจ้านมาก แต่ประสิทธิภาพทรงพลังมาก หาซื้อง่าย อย่างYves Rocher กันก่อนเลยค่ะ เราเองเป็นแฟนคลับเค้าอยู่แล้ว ใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้ามาเยอะมากๆ เห็นตัวนี้ออกมาใหม่ก็ไม่พลาดที่จะสอยมาลองแหละ แล้วก็ถูกจริตมากจ้า

ตัวนี้เค้าเป็นเซรั่มเนื้อ Bi-Phased ค่ะ ซึ่งคุณสมบัติก็คือจะช่วยในการกู้ผิว กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ตอนเข้าไปซื้อคืองงมาก เคลมแรงมากอะไรขนาดนั้นอะะะะ แต่พอใช้แล้วคือ เออออ!! ผิวดีขึ้นจริงๆ อ่ะ

รูปภาพ:

อย่างที่บอกว่าเค้าเป็นเซรั่ม เนื้อ Bi-Phased ก็คือ

-ชั้นเนื้อเซรั่มบัดเนคต้าร์ซึ่งจะมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่จากชั้นลึก ช่วยเพิ่มคอลลาเจนและอิลาสตินให้ผิวอย่างต่อเนื่อง

-ชั้น oil Boosterเป็นออยล์ออร์แกนิกโมเลกุลเล็กจากธรรมชาติ ก็จะทำหน้าที่เป็นบูสเตอร์นำพาให้สารสกัดซึมเข้าผิวได้ลึกมากยิ่งขึ้น ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Package

เค้าจะเป็นขวดดรอปค่ะ ซึ่งเราเป็นคนชอบแพ็กเกจแบบนี้อยู่แล้ว เพราะว่าใช้ง่าย กะปริมาณการใช้ได้ง่ายมาก บีบออกมา 1 ดรอปก็สามารถใช้ได้ทั่วทั้งหน้าและคอแล้ว ดีงามมาก

Texture

ในส่วนของเนื้อ ก็อย่างที่บอกเลยว่าเป็น Bi-Phased เพราะฉะนั้น ต้องเขย่าก่อนใช้นะคะ เนื้อเค้าจะเป็นใสๆ มีความเป็นออยล์ แต่เหลวไม่เหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมไว ลื่นผิวมาก ที่สำคัญคือกลิ่นหอมมาก หอมผ่อนคลาย เหมือนกลิ่นดอกไม้ ใช้แล้วฟินสุด

ตั้งแต่ลองใช้มาก็คือชอบมากๆเลยแหล่ะ ลองใช้วันแรก ตื่นมาผิวฟูมาก ประทับใจสุด เราใช้แล้วไม่อุดตันเลย ด้วยความที่ซึมเข้าผิวได้เร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะไว้ที่ผิว ก็สามารถเอามาใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ ไม่ทำให้หน้ามันขึ้นระหว่างวันด้วย

เราว่าเค้าเป็นตัวที่ราคาจับต้องได้ แต่คุณภาพเทียบเค้าเตอร์แบรนด์ได้เลย ใครที่งบไปไม่ถึงเค้าเตอร์แบรนด์ แต่กำลังมองหาสกินแคร์ลดเรือนริ้วรอย เราแนะนำตัวนี้เลยค่ะ ตอบโจทย์มาก

2. L'Occitane Immortelle Reset Oil In Serum

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ตัวที่ตัวที่สองกันบ้าง

ตัวนี้เป็น Oil In Serum ที่โด่งดังมากๆเลย เราใช้มาขวดที่สองแล้ว ชอบมากเหมือนกัน ซึ่งก็จะช่วยลดเรือนริ้วรอยและคลายความอ่อนล้าของผิว ซึ่งจุดเด่นของน้องคนนี้ก็คือเค้าใส่น้ำมันหอมระเหยจากดอก IMMORTELLE ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวกระชับ ดูอ่อนกว่าวัยนั่นเองค่ะ และนอกจากนี้ยังสารสกัดจากดอก ACMELLA OLEACERA ที่จะช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น กระชับขึ้น และ

สารสกัดจากดอก MARJORAM ที่ช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูผิวถึงชั้นในเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

Package

เค้าจะมาในรูปแบบของขวดปั๊มค่ะ ก็ใช้งานได้ง่ายอีกเช่นเคย ขวดเป็นขวดแก้ว เพราะฉะนั้นข้อดีก็คือสามารถมองเห็นเนื้อด้านในได้ว่าตอนนี้ใช้ไปถึงไหนแล้ว

Texture

เนื้อเค้าจะเป็นเซรั่มที่มีความเป็นออยล์นิดๆ มีเม็ดแคปซูลสีเหลืองออกมาด้วย ก่อนใช้ก็คือต้องวอร์มๆที่ฝ่ามือก่อน เพื่อให้แคปซูลแตกตัว จากนั้นก็กดทั่วหน้าได้เลย กลิ่มหอมอโรม่ามากๆ และซึมไว้เลยค่ะ ไม่เหนอะผิว ไม่หนัก แต่ส่วนตัวเราจะใช้เฉพาะกลางคืนค่ะตัวนี้ เราว่ากลิ่นเค้าทำให้เรานอนหลับสบายดี 555

สำหรับคนที่อยากลองใช้ออยล์แต่กลัวจะหนักไปหรือยังไม่กล้า ตัวนี้ก็คือตอบโจทย์เลยนะ เค้าเป็นออยล์ผสมกับเซรั่ม ทำให้ใช้ง่ายขึ้น เหมาะกับคนที่เริ่มมีริ้วรอย หรือคนที่ใช้ผิวอย่างหนักแล้วผิวล้าๆ ตัวนี้ฟื้นผิวได้ดีอีกเช่นกัน ส่วนตัวเราใช้ก็ไม่อุดตันค่ะ ไม่แพ้เลย ดีงามมากกก

3. Lancôme Advanced Génifique

รูปภาพ:

มาที่เซรั่มที่ครองแชมป์ในใจเรามานานแสนนาน ไม่ว่าจะเขียนกี่กระทู้ ก็ต้องมีน้องเค้าติดโผเข้ามาตลอดเลย

น้องเค้าเป็นเซรั่มทีช่วยฟื้นบำรุงผิวของเราให้อิ่มฟูมากขึ้น กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งเค้ามีส่วนผสมหลักๆเลยคือ Probiotics Fraction 3F ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทางลังโคมเลย ที่จะช่วยฟื้นบำรุงผิว ปกป้องผิว และช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นถัดๆไป นวัตกรรมที่เรียกว่า “ Microbiome ” ด้วย ก็คือเน้นไปทางการสร้างสมดุลไมโครไบโอม เพื่อให้ผิวของเรามีความสมดุลและแข็งแรงค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Package

มาในรูปแบบของขวดดรอปทำให้ใช้งานง่ายค่ะ กะปริมาณการใช้ได้ง่าย ส่วนตัวเราปั๊มมา 1 ดรอปก็ใช้ได้ทั่วหน้าเลย

Texture

เนื้อเค้าจะเป็นสีขาวขุ่นๆนิดนึงค่ะ ค่อนไปทางใสแหล่ะ เกลี่ยง่าย ลื่นผิวมาก และซึมเข้าผิวได้ดีเลยทีเดียว กลิ่นมีความน้ำหอมอ่อนๆ ไม่ได้รุนแรงมาก อันนี้โอเคเลยนะคะ ด้วยความที่เนื้อเค้าเบาผิวมาก เราจะมาใช้เป็น Pre-serum ค่ะ เราว่าเค้าช่วยให้สกินแคร์อื่นๆมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยนะ และใช้ได้ทั้งกลางวันกลางคืนเลยแหล่ะ

พูดเลยว่าตัวนี้คืออยู่ใน skincare routine เลย ขาดไม่ได้ ใช้มาซ้ำไม่นับขวดแล้ว เราว่าเค้าช่วยฟื้นฟูผิวได้ดีมากๆเลย ยิ่งช่วงไหนที่ผิวอ่อนแอมากๆ ตัวนี้คือกู้ผิวเราให้กลับมามีสมดุลมากขึ้น ตอบโจทย์มากๆ เราผิวแพ้ง่ายใช้แล้วคือไม่แพ้ แถมให้ผลดีอีกต่างหาก แต่ราคาน้องก็สูงนิดนึงแหล่ะ เวลาจะหมดทีนึงก็ทำใจในการซื้อนิดนึง แต่เรียกว่าขาดไม่ได้เลย ใครที่ยังไม่มีริ้วรอย หรือเพิ่งเริ่มมีริ้วรอยก่อนวัย อัดตัวนี้เข้าไปเลยค่ะ ช่วยได้เยอะมากจริงๆ

4. CLARINS - DOUBLE SERUM

รูปภาพ:

มาที่ตัวสุดท้ายที่จะพูดถึงในวันนี้กันค่า

อันนี้ใช้มาพักนึงแล้ว ประทับใจมากก เป็นเซรั่มต่อต้านริ้วรอยในตำนานที่โด่งดังมากจริงๆ เค้าเป็นเซรั่มที่เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของน้ำกับน้ำมัน ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติถึง 20 ชนิดด้วยกัน ซึ่งจะช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยให้ผิวเรากระชับขึ้น นุ่มขึ้น และละเอียดขึ้นด้วยจ้า พูดเลยว่าใครเป็นสาวกออยล์ ตัวนี้ต้องมีติดบ้านเลยแหละ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Package

แพ็กเกจเค้ามาในขวดปั๊มค่ะ ความพิเศษที่มาเหนือเลยของเค้าก็คือ เค้าจะสามารถปรับระดับได้ ว่าต้องการให้เนื้อผลิตภัณฑ์ออกมามากน้อยแค่ไหน ทำให้เรากะปริมาณที่จะใช้ได้ตามความต้องการของเราได้เลย

Texture

พอกดออกมาเนื้อเค้าจะเป็น 2 ส่วนค่ะ น้ำกับน้ำมัน ก็วอร์มที่มือก่อนใช้ได้เลย เห็นแบบนี้คือสามารถซึมเข้าผิวได้เร็วนะคะ หลายๆ คนเป็นเป็นออยล์ก็กลัวว่าจะเหนอะผิว ตัวนี้ไม่เลยค่ะ ด้วยความที่สามารถกะปริมาณการใช้ได้ตามความต้องการ ทำให้เนื้อเค้าซึมเข้าผิวได้หมดโดยที่ไม่ทิ้งส่วนเกินไว้บนผิว ทำให้ผิวหน้าเราไม่มันหรือเหนอะเกินไปค่ะ ส่วนเรื่องกลิ่น จะเป็นกลิ่นหอมแบบผ่อนคลายสไตล์คาแรงส์เลยค่ะ บอกไม่ถูก แต่หอมแบบสปาๆ หอมอ่ะ 55

เราใช้มาเรื่อยๆ เราว่าตัวนี้ทำให้ผิวฟูได้ดีมากจริงค่ะ ผิวดูกระชับขึ้น ใครที่ผิวดูเหี่ยวๆโทรมๆ หรือดูขาดน้ำขาดการพักผ่อน ต้องจัดตัวนี้เลย ใช้ต่อเนื่องผิวจะดูฟูขึ้นมากจริงๆ อันนี้ตอบโจทย์นะคะ แต่ราคาก็แรงมากอยู่ แต่ถ้าใครมีงบ ซื้อติดบ้านไว้คุ้มแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:

สรุป

เย่!! จบไปแล้วกับ 4 เซรั่มลดเรือนริ้วรอยก่อนวัยที่อิแม่อยากแนะนำกัน ทุกตัวคุณสมบัติจะคล้ายๆ กันมากเลย ก็เลือกหาซื้อได้ตามความชอบแล้วก็งบประมาณของแต่ละคนได้เลยนะคะ บอกก่อนว่า เราไม่ได้ใช้ครบทั้ง 4 ตัวในวันเดียวกันนะ เราจะสลับสับเปลี่ยนใช้วนไปตามความต้องการของผิวเราในวันนั้นๆ แต่ตอนนี้อินตัว Yves Rocher มาก กำลังเห่อ 5555

ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งหมดที่เราใช้ เราไม่แพ้ ไม่อุดตันผิวเลย ถึงเราจะเป็นคนที่ผิวผสมค่อนไปทางมันและแพ้ง่ายก็ตาม แต่ก็อยากให้ทุกคนได้ลองกันก่อนนะคะ เพราะว่าผิวแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันจริงๆ

หวังว่ากระทู้เราจะเป็นแนวทางและเป็นประโยชน์กับสาวๆที่กำลังหาเซรั่มลดเรือนริ้วรอยดีๆ กันอยู่นะคะ วันนี้ขอลาไปแล้ว เดี๋ยวครั้งหน้าจะมารวบรวมสกินแคร์อะไรมาเมาท์มอยกันอีก รอติดตามนะคะ

สวัสดีค่ะ