เฮลโหลววว ได้เวลามารวมตัวเพื่อแชร์ทริคความสวยความงามกันแล้วค่ะซิส!!!

หนึ่งในปัญหายอดฮิตที่คนชอบแต่งหน้ามักจะเจอกันเป็นประจำ ก็หนีไม่พ้น เมคอัพเยิ้มระหว่างวัน นี่แหละค่ะ ถึงแม้ว่าตอนเช้าสาวๆ จะตั้งใจละเมียดละไมกับขั้นตอนแต่งหน้าอยู่นานเกือบชั่วโมงก็ตามแต่พอต้องออกไปใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องเผชิญกับทั้งแสงแดดแรงเปรี้ยง เหงื่อที่ไหลท่วมตัว รวมทั้งความมันบนผิวหน้า ก็ล้วนเป็นต้นเหตุที่ทำให้รองพื้นไหลเยิ้มรวมกับเมคอัพส่วนอื่นๆ บอกได้คำเดียวว่า#พังหนักมาก

ใครที่เจอปัญหาการแต่งหน้าแบบนี้อยู่… ก็อย่าเพิ่งนอยด์แตกแล้ววู่วามกวาดเครื่องสำอางลงถังขยะไปซะก่อนนะคะ ขอให้ใจเย็นๆ แล้วท่องไว้เลยว่าทุกปัญหามีทางออกเสมอวันนี้เราเองก็ไม่พลาดที่จะพาไปส่องต่อให้เธอจะแต่งหน้าเก่งหรือเป็นมือใหม่หัดแต่งหน้าก็ตาม ถ้าได้ลองทำตามเคล็ดลับของเราก็จะช่วยล็อกเมคอัพให้อยู่ทนบนหน้าเช้าถึงเย็นเลย!

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


❶ ลงสกินแคร์เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมก่อน

เคยสังเกตเห็นมั้ยคะว่าช่วงไหนที่ผิวหน้าแห้งมากๆ จนถึงขั้นลอกเป็นขุย มันก็จะยิ่งทำให้แต่งหน้ายากขึ้นเพราะใช้รองพื้นกลบหน้าแค่ไหนผิวก็ไม่เนียน เสี่ยงเมคอัพตกร่องระหว่างวัน แถมเครื่องสำอางยังไม่ติดผิวอีกต่างหากนะนั่นก็เพราะว่าพอยท์สำคัญที่จะทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายและได้ฟินิชลุคที่สวยเป๊ะสมใจอยาก ก็คือการลงสกินแคร์เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้าด้วยการทาครีมบำรุงผิวที่เน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่มอุ้มน้ำ ไม่แห้งเสีย เวลาลงรองพื้นก็จะได้งานผิวที่ดูสวยเนียนมากขึ้น

รูปภาพ:

แล้วถ้าสาวซิสกำลังมองหาตัวช่วยเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าที่#ถูกและดีทางเราก็มี“ SISTAR Watermelon Whitening Soothing Gel ”หรือ“ เจลแตงโมอโลซองยักษ์ ”ในจักรวาลแตงโมซิสต้าร์มาฝากกันค่ะโดยครีมซองสีแดงตัวนี้เป็นเจลบำรุงผิวหน้าและผิวกายที่ผสานส่วนผสมดีๆ ไว้มากมายทั้งสารสกัดแตงโมเข้มข้น ว่านหางจระเข้ วิตามินซี และคอลลาเจนที่รวมพลังเข้าไปฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านขาดน้ำ บำรุงหลังออกแดด / เจอมลภาวะ ให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นดูอิ่มน้ำและเรียบเนียนละเอียด หรือคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำก็ปรับให้ผิวแลดูสว่างกระจ่างใสขึ้นด้วยโดยหลังจากล้างหน้าจนผิวสะอาดแล้วก็ให้ทาเจลบำรุงให้ทั่วผิวหน้า แล้วตามด้วยสเต็ปการสร้างงานผิวในขั้นตอนต่อๆ ไปได้เลย

>>>SISTAR Watermelon Whitening Soothing Gelราคาซองละ 49 บาท

>>> หาซื้อได้ที่7-11/http://www.sistarbeautyskin.com/https://www.facebook.com/sistarbeautyskin//Line :@sistarbeautyskin


❷ ทาไพรเมอร์เบลอรูขุมขน ล็อกเมคอัพให้ติดทน

ก่อนที่จะใจร้อนรีบลงรองพื้นทั่วใบหน้าหลังจากทาครีมบำรุงเสร็จแล้ว เราอยากให้สาวซิสเพิ่มขั้นตอนการทาไพรเมอร์เข้าไปอีกหนึ่งสเต็ปค่ะโดยไพรเมอร์เรียกได้ว่าเป็นไอเทมตัวสำคัญที่จะช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทนอยู่บนผิวนานขึ้น คุณสมบัติเด่นๆ ของไพรเมอร์ที่ทำให้สาวๆ หลายคนหลงรักก็คือการช่วยเบลอรูขุมขนให้แลดูเล็กลงและปรับให้ผิวสว่างขึ้นอีกระดับพอทาไพรเมอร์ก่อนลงรองพื้นก็จะช่วยให้ทารองพื้นง่าย และได้งานผิวที่สวยเนียนกริบกว่าเดิมแล้ววิธีการลงไพรเมอร์ที่ถูกต้อง แนะนำให้ทาเฉพาะช่วง T-zone ที่ผิวมันง่ายอย่างหน้าผาก จมูก และคาง ก็ช่วยคุมความมันไม่ให้ผิวเยิ้มระหว่างวันได้แล้วละ

รูปภาพ:

“ Essence Hydrating + Perfecting Primer ”เป็นไพรเมอร์ดีๆ ที่เราอยากแนะนำให้สาวซิสได้ลองซื้อมาใช้กันค่ะโดยไพรเมอร์ตัวนี้เป็นเมคอัพเบสสูตรสำหรับช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานโดยเฉพาะ แล้วยังมีคุณสมบัติช่วยเบลอรูขุมขนกว้างๆ ที่เห็นได้ชัดให้แลดูเล็กลงและกระชับขึ้นแถมเนื้อไพรเมอร์ยังมีส่วนผสมของ Vitamin Complex ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และป้องกันผิวไม่ให้โดนรังสียูวีทำร้ายด้วยค่าป้องกันแสงแดด SPF 20 ด้วยนะเพียงแค่ทาไพรเมอร์ตัวนี้หลังจากลงสกินแคร์เสร็จแล้ว ก็ช่วยให้ผิวพร้อมรับการทารองพื้นในแบบที่รู้สึกเบาสบาย ไม่ต้องกลัวหนักผิวหน้าเลย

>>>Essence Hydrating + Perfecting Primerราคา 195 บาท

>>> หาซื้อได้ที่ช็อป Essence ทุกสาขา/http://www.essencethailand.com/https://www.facebook.com/essenceThai/


❸ เลือกรองพื้นที่เข้ากับสภาพผิวและสีผิวของตัวเอง

นอกจากสาวซิสจะต้องเลือกซื้อรองพื้นแบรนด์ที่มีคุณภาพแล้วเนี่ย สิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือการเลือกรองพื้นที่เข้ากับสภาพผิวและสีผิวของตัวเองนั่นเองค่ะ เหตุผลที่เราต้องเตือนแบบนี้ก็เพราะว่าสาวๆ หลายคนมักจะมาตกม้าตายเพราะเลือกสีรองพื้นขาวกว่าสีผิว จนทำให้หน้าดูลอย หน้าเทา และได้งานผิวที่ดูไม่เป็นธรรมชาติสักเท่าไหร่รู้แบบนี้แล้วถ้าอยากทารองพื้นแล้วไม่ต้องกังวลว่าผิวจะดรอประหว่างวันก็ให้เลือกเฉดรองพื้นที่สว่างกว่าผิว 1 ระดับก็พอแล้วและตอนที่ทารองพื้นก็ขอให้ท่องไว้เสมอเลยนะว่าให้ค่อยๆ ลงรองพื้นทีละนิดก่อน แล้วถ้าอยากได้ระดับการปกปิดที่มากขึ้นก็ค่อยเพิ่มเลเยอร์เข้าไปค่ะ

รูปภาพ:

ใครที่กำลังอยากได้รองพื้นคุณภาพดีที่ราคาไม่แรงเกินไปจนต้องต้มมาม่ากินสิ้นเดือน“ L’Oréal Infallible 24H. Matte Cover ”ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่เบาเลยนะโดยรองพื้นรุ่นนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมทที่เน้นเรื่องการปกปิดผิวได้เนียนกริบ ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยหรือจุดด่างดำก็เอาอยู่ และเป็นรองพื้นสูตรน้ำที่เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว และติดทนนานตลอด 24 ชั่วโมงหมดปัญหารองพื้นไหลเยิ้มระหว่างวันเพราะเป็นรองพื้นสูตรควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ สามารถดูดซับเหงื่อและน้ำมันใต้ผิวหนังโดยไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสีแล้วยังมีรองพื้นถึง 8 เฉดสีให้เลือกแมทช์กับสีผิวของตัวเองได้เลย

>>>L’Oréal Infallible 24H. Matte Coverราคา 399 บาท

>>> หาซื้อได้ที่Watsons ทุกสาขา/http://www.loreal-paris.co.th/https://www.facebook.com/lorealparisthailand/


❹ แต่งหน้าเสร็จแล้วก็ต้องไม่ลืมเชตผิวด้วยแป้งฝุ่น

คราวนี้ก็เดินทางมาถึงเคล็ดลับสุดท้ายที่จะช่วยเมคอัพติดทนอยู่บนผิวนานขึ้นแล้วนะคะ หลังจากที่สาวๆ ลงรองพื้นและเก็บรายละเอียดจุดด่างดำต่างๆ จนได้ผิวเนียนกริบขั้นสุดแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าเสร็จสิ้นขั้นตอนการสร้างงานผิวแล้วหรอกนะเพราะหากออกไปเผชิญแสงแดดนอกบ้านและต้องใส่แมสก์แทบจะตลอดเวลา ก็อาจทำให้รองพื้นหลุดระหว่างวันหรือเลอะเทอะได้ง่ายๆ เลยต้องไม่ลืมเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นปิดท้าย เพื่อขจัดความมันส่วนเกินออกไปจากผิวและล็อกรองพื้นให้ติดผิวมากขึ้นกว่าเดิมแล้วถ้าไม่อยากให้ผิวดูหนาโบ๊ะเกินไปก็ควรเลือกใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงจะดีกว่า เพราะแป้งฝุ่นชนิดนี้ไม่ผสมรองพื้น ไม่มีสี ทาแล้วไม่ทำให้หน้าขาวลอย รับรองได้เลยว่าได้ฟินิชลุคผิวสวยเนียนเป็นธรรมชาติแน่นอน

รูปภาพ:

แล้วแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่ใช้ดีไม่ได้มีแค่แป้งเคาน์เตอร์แบรนด์ราคาแพงหลักพันหรอกนะ เพราะ“ POND’S Blurring Filler Translucent Powder ”ก็เป็นหนึ่งในแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่มาในราคาเบาๆ เพียงหลักสิบบาทเท่านั้นเองโดยแป้งฝุ่นโปร่งแสงขวดสีทองตัวนี้เป็นสูตรเบลอริ่งฟิลเลอร์ ที่ช่วยปกปิดรูขุมขนให้แลดูเล็กลง ส่วนตัวเนื้อแป้งฝุ่นเนียนละเอียดบางเบาพอทาลงบนผิวหน้าแล้วช่วยปรับให้ผิวดูเรียบเนียนสวยไม่กลัวหมอง เหมาะจะใช้เซ็ตรองพื้นให้ติดทนอยู่บนผิวแบบไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยนค่ะ

>>>POND’S Blurring Filler Translucent Powderราคา 35 บาท

>>> หาซื้อได้ที่Watsons ทุกสาขา/http://www.ponds.com/https://www.facebook.com/PondsThailand/


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

เรามั่นใจว่าหลังจากที่สาวๆ ได้ส่องไปจนครบทั้ง 4 ขั้นตอนแล้ว ต่อให้เธอจะเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นหัดแต่งหน้าหรือคนที่แต่งหน้าไม่เก่ง ก็สามารถทำตามเคล็ดลับการแต่งหน้าเหล่านี้ได้ง่ายๆ กันทุกคนแน่ๆเพราะแค่เริ่มต้นเตรียมผิวให้พร้อมด้วยการทาสกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แล้วลำดับขั้นตอนการแต่งหน้าให้ถูกต้องว่าอะไรควรเริ่มก่อน - หลัง รวมทั้งเลือกใช้สกินแคร์และเมคอัพที่มีคุณภาพ เท่านี้ก็สามารถเสกเมคอัพสวยๆ ด้วยตัวเองและช่วยให้หน้าดูเป๊ะตลอดวันได้แล้ว ^^