สวัสดีสาว ๆSistaCafeทุกคนค่ะ

ช่วงนี้คงมีหลายคนที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน เนื่องด้วยสถานการณ์ของCOVID-19ที่ดูแล้วยังมีทีท่าน่าเป็นห่วง มิ้วเองก็เป็นหนึ่งคนที่ต้อง Work from Home ไม่ต่างจากคนอื่น จากปกติที่ชีวิตประจำวันเราได้ออกจากบ้านไปทำงาน ไปเดินเที่ยว หรือท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ ก็ต้องมาหมกตัวอยู่แต่ในที่เดิม ๆ ไม่ได้ออกไปไหน จะได้ออกมาก็ตอนมีธุระจริง ๆ แต่ก็แอบระแวงไปในตัว TT แต่เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม และระวังตัวเองไม่ให้ติดเชื้อ การจำศีลอยู่ในเคหสถานของตัวเอง ก็คือวิธีที่ดีที่สุดที่เราทำได้ ณ เวลานี้

แต่ต้องยอมรับว่า การอยู่บ้านนาน ๆ มันทำให้เราเบื่อได้เหมือนกัน มิ้วเลยพยายามหาอะไรทำเล่นบ้าง อย่างปีที่แล้วก็ร้อยลูกปัด, อัดคลิปร้องเพลง หรือไม่ก็วาดรูป ( นี่ก็คิดว่าอยากจะกลับมาวาดอีกเร็ว ๆ นี้ ) แต่มีสิ่งที่มิ้วจะมาทำแก้เบื่อในวันนี้ก็คือการ“ แต่งหน้า ”ค่ะ ถือเป็นการเมคอัพอยู่บ้านแก้เซ็งในวันน่าเบื่อ ประชด COVID-19 ที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะหมดไปสักที ถึงจะสิ้นหวังแต่ก็ขอครีเอทลุคสวย ๆ เติมความหวังสักหน่อย 5555 ว่าแล้วก็ขอพาไปชมกันเลยค่า ว่าลุคนี้เป็นอย่างไร

1. เตรียมผิวกันก่อนด้วยการบำรุง

รูปภาพ:

ทุกครั้งก่อนจะแต่งหน้า เราจะต้องมาบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นสักหน่อย จะได้แต่งหน้าง่าย และติดทนมากขึ้น สเต็ปของมิ้วมีไม่มากค่ะ เริ่มจากบำรุงด้วยเซรั่ม ( Prettiiface ) ก่อน ตามด้วยครีมกันแดด ( Srichand ) และหากริมฝีปากแห้งก็ทาลิปมันด้วยสักหน่อย

รูปภาพ:

สำหรับเซรั่มที่ใช้บำรุงผิว มิ้วใช้ 2 ตัวผสมกัน เป็นเซรั่มของแบรนด์ Prettiiface ค่ะ แต่ละตัวมีส่วนผสมและคุณสมบัติที่ไม่เหมือนกัน เดี๋ยวขอไล่เรียงให้ทราบกันดังนี้ค่ะ

Prettiiface OASIS MOISTURIZING SERUM ( ขวดสีเขียว )

จากสารสกัดดอก Cactus และสาร Aquacacteen รวมเอา Vitamin A, B1-B4 ช่วยเติมน้ำให้ผิวได้อย่างล้ำลึก ทำให้ผิวชุ่มชื้นสุขภาพดี พร้อมทั้งยังช่วยลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกอย่างอ่อนโยน

Prettiiface YOUTH-IFUL SERUM ( ขวดสีขาว-แดง )

ซึ่งมีสารสกัดมากจาก Astaxanthin หรือสาหร่ายสีแดง ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สูงกว่า Vitamin E ถึง 500 เท่า ช่วยกักเก็บน้ำได้ลึกถึงผิวชั้นใน เติมความชุ่มชื้น ความยืดหยุ่น ฟื้นฟูผิวที่หยาบกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่ม เต่งตึง และสามารถปกป้องผิวจากรังสี UV ได้

รูปภาพ:

ในวันปกติที่ไม่แต่งหน้า มิ้วก็จะใช้เซรั่ม 2 ตัวนี้คู่กันตลอด โดยส่วนตัวมิ้วชอบมาก เพราะช่วงก่อนหน้านี้ผิวหน้าค่อนข้างแห้ง ใช้มาสักพักรู้สึกได้เลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นมาก เนื้อเซรั่มทั้งสองตัวเกลี่ยง่าย ซึมไวดี และไม่ทำให้ผิวเหนอะหนะ เหมาะกับการเอามาใช้ทาก่อนแต่งหน้าจริง ๆ ค่ะ

หลังจากทาเซรั่มแล้วก็ตามด้วยครีมกันแดดเลยค่ะ กันแดดของศรีจันทร์ที่มิ้วใช้ รุ่นนี้เป็น Tone Up ช่วยปรับผิวทำให้หน้าดูสว่างขึ้น เหมือนได้เตรียมผิวไปในตัวด้วยค่ะ และเนื่องจากว่ามิ้วเป็นคนริมฝีปากแห้ง ก็เลยจะทาลิปมันตามไปด้วยเลย

2. งานผิวเนียนกริบ + เพิ่มมิติให้ใบหน้า

คราวนี้ก็มาเริ่มแต่งหน้ากันได้เลย เรามาเริ่มกันที่Base Makeupมิ้วใช้โดยเรียงตามสเต็ปดังนี้ค่ะ

Primer : innisfree Pore Blur Primer

Concealer : NARS RADIANT CREAMY CONCEALER #VANILLA

Cushion : JUNG SAEM MOOL Essential Skin Nuder Longwear Cushion Special Edition #19 Light

Powder : NARS SOFT VELVET PRESSED POWDER

***ตรงส่วนของ Primer มิ้วจะเน้นช่วง T-zone โดยเฉพาะตรงจมูกที่รูขุมขนกว้างมากค่ะ ฮือ และสำหรับใครที่ไม่ชอบทาแป้ง แนะนำให้ทาเฉพาะช่วงใต้ตา กับร่องแก้มค่ะ เพื่อกันการตกร่อง ดูเป็นเส้น ๆ บนผิว

รูปภาพ:

หลังจากเสร็จงานผิวแล้ว เราก็ไปต่อกันที่การคอนทัวร์, ปัดแก้ม และไฮไลต์กันต่อเลย และของที่มิ้วใช้มีดังนี้ค่ะ

Contour & Highlight : JSM Artist Contour Palette

Blush : NARS ORGASM X BLUSH

***มิ้วเริ่มจากคอนทัวร์กรอบหน้า ใต้โหนกแก้ม และข้างจมูกก่อน จากนั้นก็ปัดแก้มเบา ๆ ตรงโหนกแก้ม หรือบริเวณที่ยิ้มแล้วนูนขึ้นมา แล้วตามด้วยการไฮไลท์ที่เหนือโหนกแก้ม + สันจมูก

รูปภาพ:

พยายามอย่าปัดแก้มให้มีระยะต่ำกว่าปลายจมูก เพราะจะทำให้แก้มดูห้อย และหน้าดูกลมกว่าเดิม

3. คิ้วตาอย่าละเลย แค่แต่งเฉย ๆ ก็สวยน่ามอง

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้การแต่งหน้าดูสวยขึ้น นั่นก็คือการแต่งตา และเขียนคิ้ว ตรงนี้ใครจะเริ่มส่วนไหนก่อนก็ได้นะคะ ( สำหรับมิ้วเองคือแล้วแต่อารมณ์ ) ลุคนี้มิ้วเริ่มเขียนคิ้วก่อนค่ะ พักหลังมานี้มิ้วไม่ค่อยได้ใช้ดินสอเขียนคิ้ว เพราะหมดและไม่ได้ซื้อใหม่ 555 แต่เพราะจริง ๆ ชอบการใช้เนื้อฝุ่น เพราะให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ โดยมิ้วใช้JSM Artist Contour Paletteพาเลทที่ใช้คอนทัวร์ใบหน้าเมื่อกี้นี้ ซึ่งเราสามารถนำมาเขียนคิ้ว และยังเอามาใช้แต่งตาได้อีกด้วย เมื่อเขียนคิ้วเสร็จแล้ว ก็ปัดคิ้วให้ตั้งขึ้นด้วย4U2 Brow Coatค่ะ

ส่วนการแต่งตา มิ้วไล่สเต็ปของที่ใช้ทั้งหมดดังนี้ค่ะ

Eyeshadow : Merrez’ca Blink Blink Eye Palette #All The Feels

Eyeliner : Etude House Oh M’Eye Line

Eye Pencil : Etude House Super Slim Proof Pencil Liner #2 Brown

Mascara : Etude House Lash Perm Curl Fix Mascara #Black

รูปภาพ:

***สำหรับลุคนี้มิ้วใช้อายแชโดว์ประมาณ 3-4 สีค่ะ ไม่ได้เน้นการคัดเบ้า แต่เน้นการทาสีอ่อนทั่วเปลือกตา แล้วค่อย ๆ ลงสีกลางขึ้นไปถึงกลางเปลือกตา และลงสีเข้มตรงชั้นพับตา โดยไม่ลืมเบลนด์ และทาสีทั้งสามตรงใต้ตาด้วย ส่วนสีที่ 4 คือสีอ่อนที่มีประกายชิมเมอร์ เราจะลงที่หัวตา เพื่อเพิ่มความสว่างและขับให้ใบหน้าของเราดูสดใสขึ้น ตามด้วยการกรีดอายไลเนอร์บาง ๆ เขียนใต้ตาเล็กน้อยด้วยดินสอสีน้ำตาล จากนั้นก็ดัดขนตาให้ตั้งขึ้น และปัดมาสคาร่า เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

4. คอมพลีทลุคด้วยการเพิ่มสีสันบนริมฝีปาก

รูปภาพ:

ปิดท้ายกันด้วยสีปาก สำหรับลุคนี้มิ้วหยิบลิปสติกสีที่ชอบแต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทามาใช้ค่ะ เป็นของcute pressรุ่นNever Too Matte Lipstick สี 15 Trend Setterสีออกส้มอมแดง ทาแล้วออกมาเด่นมาก ช่วยขับผิวสุด ๆ นี่คิดว่าไหน ๆ ได้แต่งลุคตามใจตัวเองแล้ว ก็ปล่อยของที่ชอบ ลุคที่ชอบออกมาเลยแล้วกัน

รูปภาพ:

Complete Look ชุดอยู่บ้าน แต่หน้าก็ต้องเต็ม

รูปภาพ:

เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ สำหรับวันแต่งหน้าอยู่บ้านช่วงCOVID-19แบบนี้ มิ้วเองก็ไม่ได้คิดมาก่อนมันจะออกมาเป็นยังไง แต่พอแต่งเสร็จก็คือชอบมาก รู้สึกเป็นตัวเองสุด ๆ >< คือสีโทนสี ทรงประมาณนี้แหละที่เป็นฉัน เหมือนได้ปลดปล่อย ได้ผ่อนคลายความเครียดต่าง ๆ ลงไปด้วย

สุดท้ายนี้มิ้วขอขอบคุณทุกท่านที่ชมกันจนจบนะคะ หวังว่าจะได้ความรู้เรื่องการแต่งหน้าที่เสริมเพิ่มเติมไปบ้าง ซึ่งมันก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรมาก แต่ที่เน้นเพราะเผื่อใครที่กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ เข้ามาดูก็จะได้รู้เทคนิคไปด้วย และต้องขอตัวลาไปแต่เพียงเท่านี้ คราวหน้าจะมีอะไรมาฝากกันอีก ไว้รอชมกันน้า ^^