กรี๊ดดด ส่องกระจกทีไรเป็นต้องตกใจว่านี่คนหรือหมีแพนด้ากันแน่?!

เพราะใต้ตาหมองคล้ำจนเห็นได้ชัดแบบสุดๆ ไปเลยค่ะซิส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/38/43/0d/38430d92f9c7222c190d3c1ff01c6821.jpg

ช่วงนี้ที่ไลฟ์สไตล์ของคนเราเปลี่ยนไปและต้องใช้ชีวิตติดบ้านมากขึ้น หลายคนก็อาจกลายเป็นคนนอกดึกหรือชอบโต้รุ่งจนเกือบนอนเช้าแทบทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเพราะ WFH ที่บ้านแบบเพลินๆ จนลืมเวลา / ดูซีรีส์เรื่องโปรดยิงยาวแบบมาราธอน / ท่องโลกโซเชียลอัปเดตข่าวสารต่างๆ จนตาค้างก็ตามนอกจากการอดหลับอดนอนหรือพักผ่อนไม่เพียงพอมันจะทำให้สาวๆ รู้สึกอ่อนล้าอ่อนเพลียได้แล้ว ยังส่งผลให้หลอดเลือดใต้ผิวหนังขยายตัวใหญ่ขึ้นแล้วเกิดการคั่งบริเวณผิวรอบดวงตา แบบนี้เลยยิ่งทำให้รอยคล้ำใต้ตาเห็นชัดเจนและดูคล้ำขึ้นกว่าเดิมหลายเท่านั่นเองค่ะ

แล้วถ้าสาวSistaCafeคนไหนกำลังเจอกับปัญหาขอบตาดำที่ทำให้หน้าดูโทรมอยู่ตอนนี้ ก็ต้องรีบตามเราไปดู7 เคล็ดลับ “ บำรุงรอบดวงตา ” ด้วยสูตรธรรมชาติแล้วลองทำตามกันให้ไวเลยนะเพราะสูตรบำรุงผิวรอบดวงตาเหล่านี้จะช่วยเติมความกระจ่างใสและไล่ความหมองคล้ำให้หายไปได้เร็วขึ้น

⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹


❶ แตงกวา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/05/ba/fe/05bafed6be6274f5bc48006714d81c08.jpg

เริ่มต้นด้วยเคล็ดลับบำรุงรอบดวงตาเพื่อบอกลาปัญหารอยคล้ำใต้ตาสูตรธรรมชาติสูตรแรกอย่าง“ แตงกวา ”ก่อนเลยค่ะ เราเชื่อว่าหลายคนคงคุ้นตากับภาพการนำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นแล้วมาสก์หน้ากันแน่นอนแล้วเหตุผลที่คนนิยมนำแตงกวามาบำรุงผิวก็เป็นเพราะ แตงกวาอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินหลากหลายชนิด ช่วยยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสที่เป็นตัวการให้เกิดเม็ดสีเมลานินและความหมองคล้ำที่สำคัญแตงกวายังเป็นตัวช่วยรีเฟรชผิวรอบดวงตา ลดถุงใต้ตาบวมๆ และรอยคล้ำใต้ตาดำๆ ได้ดีสุดๆ อีกด้วยเพียงแค่หั่นแตงกวาเป็นแว่นแล้วนำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 30 นาที จากนั้นก็นำแตงกวามาโปะบนผิวรอบดวงตาทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก็ช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาให้ใสปิ๊งได้แล้ว


❷ มะเขือเทศ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a9/73/ff/a973ff8ece8d904d459257faa28004aa.jpg

ถ้าพูดถึงผลไม้ลูกสีแดงที่มีประโยชน์ดีๆ ต่อผิวมากมายมหาศาล สาวซิสส่วนใหญ่ก็คงจะต้องนึกถึง“ มะเขือเทศ” เป็นอันดับแรกๆ อย่างแน่นอนเพราะมะเขือเทศอุดมด้วยไลโคปีนและเบต้าแคโรทีนที่ช่วยบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับผิวและลดรอยแดงบนผิวได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำมะเขือเทศมาใช้เป็นตัวช่วยสูตรธรรมชาติในการแก้ปัญหาขอบตาดำให้แลดูจางลงได้เหมือนกันนะแค่ผสมน้ำมะเขือเทศและน้ำมะนาวในปริมาณเท่าๆ กัน แล้วใช้สำลีก้อนทาส่วนผสมให้ทั่วบริเวณใต้ตาทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นใครที่บำรุงผิวใต้ตาด้วยสูตรมะเขือเทศเป็นประจำก็จะช่วยทำให้รอยหมองคล้ำใต้ตาดูจางลง และปรับให้ผิวบริเวณใต้ตาดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นด้วยนะ


❸ น้ำผึ้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a8/7d/b2/a87db231021fdb38313cdcb2d34c9e16.jpg

“ น้ำผึ้ง ”รสชาติหวานละมุนที่หยิบไปทำเมนูเครื่องดื่มก็อร่อยฟิน หรือนำไปทำเมนูขนมต่างๆ ก็กินเพลิน บอกเลยนะว่ามีประโยชน์ดีต่อผิวพรรณหลากหลายด้านเชียวละ ไม่ว่าจะช่วยบำรุงผิวพรรณที่แห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้นได้อีกครั้ง มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียจึงช่วยลดการอักเสบและรักษาแผลให้หายเร็วขึ้นได้รวมทั้งคนที่กำลังเจอกับปัญหารอยคล้ำใต้ตาก็หยิบน้ำผึ้งมาบำรุงและแก้ปัญหาผิวกวนใจนี้ได้ด้วยนะ เพราะในน้ำผึ้งมีสารโพลีฟีนอลที่ช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนสไม่ให้สร้างเม็ดสีมากจนเกินไป พร้อมกับปรับให้รอยหมองคล้ำดูจางลงไปด้วยนั่นเองซึ่งสูตรบำรุงผิวรอบดวงตาด้วยน้ำผึ้งก็ให้ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน ทาส่วนผสมให้ทั่วบริเวณรอบดวงตาทิ้งไว้ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดเท่านี้ก็บำรุงผิวรอบดวงตาให้กระจ่างใสได้ง่ายๆ แล้ว


❹ เลมอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/92/4d/55/924d551b971771e17aa621a00300e4ed.jpg

ผลไม้ตระกูลซิตรัสที่มีรสเปรี้ยวอมหวานอย่าง“ เลมอน ”ลูกสีเหลืองสดใส อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายและผิวพรรณหลายอย่างเลยนะเพราะเลมอนเป็นแหล่งวิตามินซีปริมาณมหาศาล ที่เป็นฮีโร่ตัวสำคัญที่ช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน แล้วยังช่วยเสริมให้ผิวหนังใต้ตาหนาขึ้นด้วยเพราะหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รอยคล้ำใต้ตามองเห็นชัด อาจเกิดจากการที่ผิวหนังใต้ตาบางจนเห็นเส้นเลือดดำใต้ตาได้ชัดนั่นเองโดยสาวๆ คนไหนที่อยากขจัดรอยดำใต้ตาและบำรุงผิวรอบดวงตาให้เปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น ก็ให้ใช้สำลีก้อนชุบน้ำเลมอนแล้วทาบริเวณผิวใต้ดวงตาที่มีรอยหมองคล้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้ให้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นระยะเวลา 3 - 4 สัปดาห์ก็จะช่วยปรับให้ผิวหมองคล้ำบริเวณใต้ตาแลดูจางลงและกระจ่างใสขึ้นได้แบบเห็นผลดีสุดๆ เลย


❺ มันฝรั่ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c0/64/80/c064804d34c27fbcc8879bb70a090e69.jpg

มีใครชอบกิน“ มันฝรั่ง ”บ้างคะ ยกมือขึ้น??? แหมๆ ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่เลยนะที่หลายคนจะชอบกินมันฝรั่งกัน เพราะมันฝรั่งจะนำไปต้ม ผัด อบ หรือทอด ก็ได้เมนูจานอร่อยที่กินเพลินๆ ได้แบบไม่รู้สึกเบื่อเลยสักนิดเดียว แล้วรู้รึเปล่าว่านอกจากมันฝรั่งจะรสชาติอร่อยเหาะแล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นตัวช่วยบำรุงผิวได้ด้วยเพราะมันฝรั่งอุดมด้วยวิตามินซีที่ช่วยเรียกคืนผิวกระจ่างใสและแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตาได้ดีสุดๆ แถมน้ำมันฝรั่งยังมีกรดอะเซลาอิกที่สามารถยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนสเพื่อลดการผลิตเม็ดสีผิว ส่งผลให้ขอบตาดำคล้ำแลดูจางลงไปโดยสูตรแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตาด้วยมันฝรั่งก็ให้คั้นน้ำจากหัวมันฝรั่งออกมา 1 - 2 ช้อนโต๊ะ แล้วทาบริเวณผิวใต้ตาทิ้งไว้จนแห้ง เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาดเพียงทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็จะเห็นชัดเลยว่าขอบตาที่เคยดำคล้ำดูกระจ่างใสขึ้นเยอะเลย


❻ โยเกิร์ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/a9/df/cb/a9dfcb94bed60ef7ac707e38c67e7dbf.jpg

ขอให้สาวๆ ลองเดินเข้าห้องครัวไปเปิดตู้เย็นดูหน่อยสิคะว่ามี“ โยเกิร์ต ”อยู่บ้างรึเปล่า??? ถ้าหากว่ามีก็อย่าเพิ่งใจร้อนรีบใช้ช้อนตักโยเกิร์ตกินอย่างเอร็ดอร่อยจนหมดไปซะก่อนละ เพราะเราจะให้นำโยเกิร์ตมาใช้เป็นเคล็ดลับบำรุงรอบดวงตาด้วยสูตรธรรมชาติต่างหากตัวเธอโดยโยเกิร์ตที่หลายคนชอบกินกันเป็นประจำไม่ได้มีดีแค่เรื่องรสชาติอร่อยหรือกินแล้วชื่นใจเท่านั้นนะ แต่โยเกิร์ตยังมีคุณสมบัติช่วยฟื้นบำรุงผิวหลายอย่าง ทั้งช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ปรับผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสสุขภาพดี ลดการเกิดสิว / ริ้วรอยก่อนวัย และยับยั้งเอนไซม์ที่ทำหน้าที่ผลิตเม็ดสีเมลานินได้ด้วยแค่ผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนชา และน้ำเลมอน 1 ช้อนชาเข้าด้วยกัน แล้วทาบริเวณผิวรอบดวงตาที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ พอกทิ้งไว้ 15 - 20 นาที แล้วล้างให้สะอาดก็ช่วยรีเฟรชผิวรอบดวงตาให้ชุ่มชื้นและดูสดใสขึ้นได้แล้ว


❼ ถุงชา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7d/e6/8d/7de68d40d7be1582bf58ce563a204839.jpg

สาวซิสคนไหนกำลังมองหาสูตรบำรุงรอบดวงตาที่ง่าย สะดวก และแก้ปัญหารอยคล้ำบริเวณรอบดวงตาได้เห็นผลดีเริ่ด ก็ไม่มีอะไรที่จะตอบโจทย์ความต้องการได้ดีไปกว่า“ ถุงชา ”อีกแล้วละ เพราะชาหลายชนิดที่บรรจุอยู่ในถุงชาอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปลอบประโลมผิวใต้ตาได้เป็นอย่างดีแต่ถ้าจะให้เราแนะนำชนิดของชาที่ต่อสู้กับปัญหาขอบตาดำได้ดีที่สุดก็ต้องเป็น“ ชาเขียว ”เท่านั้นเลย เพราะในชาเขียวมีสารแทนนินที่เป็นสารโพลีฟีนอล มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำหรือเกิดเป็นรอยดำโดยวิธีบำรุงรอบดวงตาด้วยถุงชาเขียว สเต็ปแรกให้นำถุงชาเขียว 2 ถุงแช่น้ำก่อน แล้วนำไปแช่ในตู้เย็นสักพัก จากนั้นก็นำถุงชามาวางไว้บนเปลือกตาทิ้งไว้ 10 - 15 นาทีก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นและฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาที่เคยหมองคล้ำขั้นสุดให้กลับมาดูเปล่งปลั่งสดใสได้อีกครั้ง


⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹

ใครที่กำลังกังวลใจเพราะโดนปัญหาขอบตาดำเข้าเล่นงาน ก็ต้องลองเลือกที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 อย่าง ไปใช้บำรุงผิวรอบดวงตากันเป็นประจำดูนะคะเพราะแต่ละสูตรที่เราคัดมาให้มีแต่วัตถุดิบที่หาซื้อได้ง่าย แถมยังมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากเลยสักนิดอีกด้วย ทำตามแล้วช่วยขจัดรอยดำ / ความหมองคล้ำรอบดวงตาให้หายวับไป เรียกคืนผิวรอบดวงตาที่เปล่งปลั่งกระจ่างใสกลับมาอีกครั้งงานนี้พอผิวรอบๆ ดวงตาไม่หมอง ไม่คล้ำ ก็จะช่วยทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูสดใสและน่ามองสุดๆ ไปเลย(ღゝ◡╹)ノ♡