#สายกินคนไหนอยากเป็นเจ้าของหุ่นเพรียวไร้พุง ก็รีบตามมาทางนี้ให้ไวเลยจ้าาาヽ( ˘ω˘ )ゝ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/7b/6c/43/7b6c43f5ba54a6cb96799488e6b39177.jpg

ก่อนอื่นขอถามหน่อยสิคะว่ามีสาวๆ คนไหนกำลังเจอกับปัญหาท้องผูกหรือขับถ่ายยากอยู่ตอนนี้บ้างรึเปล่าเอ่ย??? เอ้าาา ไม่ต้องเขินอายไปหรอกนะ เพราะปัญหานี้ถือเป็นปัญหาสุขภาพยอดฮิตของใครหลายคนซึ่งพอมีอาการท้องผูกหรือถ่ายยากมันก็จะทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่สบายท้อง แล้วสังเกตเห็นได้ชัดเลยนะว่าหน้าท้องยื่นออกมาเป็นพุงกลมๆ ใหญ่ๆ ล้ำหน้าแล้วสำหรับคนที่ท้องผูกบ่อยๆ ก็อาจทำให้มีกากอาหารและสารพิษตกค้างภายในร่างกาย ที่เป็นอันตรายต่อทั้งสุขภาพและส่งผลเสียต่อผิวพรรณอีกต่างหาก

งานนี้ใครรู้ตัวว่ากำลังมีปัญหาขับถ่ายยากจนกลายมาเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต ก็ต้องรีบตามไปหาซื้อ7 ผักผลไม้ “ กระตุ้นการขับถ่าย ”มากินเป็นประจำทุกวันเลยนะเพราะผักและผลไม้เหล่านี้จะช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย เปลี่ยนให้เป็นคนกินง่ายถ่ายคล่อง และช่วยให้พุงยุบไวแน่นอนจ้าาา.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆


❶ แอปเปิล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/41/47/b6/4147b6478f40aaeb251a5b0eb04c7470.jpg

เริ่มต้นด้วยผลไม้ชนิดแรกอย่าง“ แอปเปิล ”ที่เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ของสาวเฮลท์ตี้ หรือคนที่กำลังไดเอทลดน้ำหนักเพราะทั้งหาซื้อง่ายได้ตามตลาดสดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างสรรพสินค้า แล้วยังอันแน่นด้วยแร่ธาตุและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง ที่เด่นๆ เลยก็คือวิตามินหลากหลายชนิดและไฟเบอร์นอกจากนี้ในแอปเปิลยังมี“ เพคติน ”ที่ช่วยกำจัดกากอาหารและโลหะหนักออกไปจากร่างกายและมี“ กรดมาลิก ”หรือกรดแอปเปิลที่เน้นช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้นด้วยนะปล. ถ้าอยากกินแอปเปิลให้ได้ประโยชน์มากที่สุด แนะนำให้กินแบบไม่ต้องปอกเปลือกจะดีกว่านะ เพราะเปลือกแอปเปิลเป็นแหล่งของวิตามินซี ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมหาศาลเลย


❷ เลมอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/14/56/d0/1456d0c9dced7cdd63f1b8936d451b72.jpg

ใครที่ถูกปากกับผลไม้รสเปรี้ยวนำก็ต้องชอบกิน“ เลมอน ”แน่ๆ เพราะเลมอนเป็นหนึ่งในผลไม้ตระกูลซิตรัส ที่มาพร้อมกับรสเปรี้ยวอมหวานไปจนถึงเปรี้ยวจัด อุดมด้วยวิตามินซีปริมาณมากแล้วยังขึ้นชื่อเรื่องการช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ดีสุดๆ ด้วยนะ เพราะเลมอนจะช่วยทำความสะอาดลำไส้ พร้อมช่วยแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับกระเพาะอาหารอวัยวะสำคัญที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการย่อยอาหารของคนเราซึ่งคนที่มีปัญหาท้องผูกจนรู้สึกอึดอัดแน่นท้อง ก็ให้ลองใช้วิธีดื่มน้ำอุ่นผสมเลมอนหลังตื่นนอน วิธีนี้ก็จะช่วยให้ถ่ายท้องง่ายขึ้นในช่วงเช้าได้เริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสบายใจและสบายตัวแบบสุดๆ เลย


❸ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fc/1d/58/fc1d5818baceb9e3f1af1371c371f025.jpg

เราขอเดาว่า“ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ”ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสตรอว์เบอร์รี, ราสเบอร์รี, แบล็กเบอร์รี, บลูเบอร์รี, แบล็กเคอร์แรนท์ ฯลฯ ต้องเป็นผลไม้ชนิดโปรดอันดับต้นๆ ในใจใครหลายคนอย่างแน่นอนเพราะผลไม้ตระกูลเบอร์รีเหล่านี้มาพร้อมกับรสเปรี้ยวอมหวาน ที่กินเปล่าๆ ก็รู้สึกอร่อยฟินกินเพลิน หรือจะนำไปโรยหน้าเป็นท็อปปิ้งบนไอศกรีม โยเกิร์ต หรือกราโนล่า ก็ยิ่งเพิ่มระดับความอร่อยไปอีกขั้นที่สำคัญผลไม้ตระกูลเบอร์รียังอุดมด้วยวิตามินซีและไฟเบอร์ปริมาณสูงมากๆ เลยส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหารและช่วยกระตุ้นการขับถ่ายไปพร้อมกันแล้วเคล็ดลับในการกินเบอร์รีเพื่อช่วยให้ถ่ายคล่องขึ้น ก็แนะนำให้นำเบอร์รีชนิดต่างๆ มาปั่นรวมกันเป็นสมูทตี้มิกซ์เบอร์รีรับรองว่าดื่มปุ๊บถ่ายปั๊บชัวร์ๆ เลยค่ะซิส!


❹ สับปะรด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/29/6b/aa/296baaaada23965f63a89a07f6f0cf9c--fruit-gifts-delicious-fruit.jpg

ช่วงนี้ที่อากาศตอนกลางวันร้อนอบอ้าวจนเหงื่อท่วมตัว ถ้าได้กิน“ สับปะรด ”แช่เย็น ที่กัดแล้วได้รสหวานอมเปรี้ยวพร้อมน้ำฉ่ำๆ มันก็คงจะช่วยคลายร้อนและเติมความสดชื่นได้ดีมากๆ เลยว่ามั้ยคะ???แล้วในเนื้อสับปะรดที่มีความหวานๆ ฉ่ำๆ ยังอุดมด้วย“ โบรมีเลน ”สารเอนไซม์ที่สามารถย่อยโปรตีนให้มีขนาดโมเลกุลเล็กลง ส่งผลให้ย่อยอาหารง่ายขึ้นตามไปด้วยนั่นเองซึ่งประโยชน์ของเอนไซม์ในสับปะรดก็ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องการย่อยอาหารและกระตุ้นการขับถ่ายเท่านั้นหรอกนะแต่ยังมีคุณสมบัติช่วยต้านการอักเสบและบรรเทาอาการของโรคข้ออักเสบได้ด้วย เห็นมั้ยล่ะว่าสับปะรดกินแล้วดีต่อสุขภาพในหลายๆ ด้านเลย


❺ มะละกอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/a6/2a/2a/a62a2adf5f21e9bb413a6cee9475b9c0.jpg

ช่วงไหนที่ท้องผูกติดต่อกันหลายๆ วัน ต่อให้จะลองนั่งเบ่งในห้องน้ำนานหลายนาที หรือถึงขั้นเป็นชั่วโมงๆ ก็ยังไม่สำเร็จ หลายคนคงจะนึกถึง“ มะละกอ ”เพื่อนำมากินเป็นตัวช่วยกระตุ้นการขับถ่ายเหมือนกันแน่ๆโดยมะละกอเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องการอุดมด้วยวิตามินซีปริมาณสูง พร้อมด้วยสารอาหารอื่นๆ อีกหลากหลายชนิด เช่น วิตามินเอ แมกนีเซียม โพแทสเซียม เป็นต้นแล้วยังมี“ ปาเปน ”เอนไซม์ที่พบมากในยางมะละกอ ทำหน้าที่ย่อยโปรตีนโมเลกุลใหญ่ให้มีขนาดเล็กลง เลยช่วยให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้นและถ่ายท้องดีขึ้นกว่าเดิมรู้แบบนี้แล้วคนที่ท้องผูกบ่อยๆ ก็ต้องรีบซื้อมะละกอตุนไว้ที่บ้านเยอะๆ เลยนะ


❻ บรอกโคลี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/18/15/7f/18157fd8c0cb2dd50a8015f28762b1ce.png

หลังจากที่แนะนำผลไม้ที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ดีไปแล้ว คราวนี้ก็ได้เวลาของผักที่กินแล้วช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย และสลายพุงป่องๆ ที่ยื่นล้ำหน้าบ้างแล้วค่ะ เริ่มด้วย“ บรอกโคลี ”ผักสีเขียวเข้มที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยลักษณะทรงพุ่มใหญ่ และอุดมด้วยคุณประโยชน์ดีๆ ต่อร่างกายมหาศาลโดยเฉพาะเรื่องการอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งนอกจากนี้บรอกโคลียังอุดมด้วยโปรตีนสูงกว่าผักหลายๆ ชนิด และเป็นแหล่งของวิตามินซี, วิตามินเค, วิตามินบี 9, โฟเลต, แมงกานีส, โพแทสเซียม และธาตุเหล็กอีกด้วยนะแล้วสำหรับใครที่มีปัญหาท้องผูก“ สารสารซัลโฟราเฟน ”และ“ ไฟเบอร์ ”ในบรอกโคลีก็จะเป็นตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้ถ่ายท้องคล่องขึ้นได้ด้วยเช่นกัน


❼ แตงกวา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/da/e6/a9/dae6a94dcc9314e558ae85d07a50e39e.jpg

“ แตงกวา ”ถือเป็นผักฉ่ำน้ำที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบปริมาณมากชนิดหนึ่ง แล้วยังเป็นผักยอดฮิตที่นิยมนำมากินสดๆ รวมทั้งนำไปใช้บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้นอิ่มน้ำตามแบบฉบับผิวสวยสุขภาพด้วยนะ

แล้วสำหรับใครก็ตามที่มีปัญหาท้องผูก หรือพุงป่องเพราะขับถ่ายไม่ปกติ ก็สามารถเลือกกินแตงกวาเพื่อเป็นตัวช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่ายได้เพราะแตงกวามีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะและเป็นยาระบายอ่อนๆ เลยช่วยให้ขับถ่ายง่ายขึ้น รวมทั้งช่วยขับสารพิษไม่ให้ตกค้างอยู่ภายในร่างกายด้วยแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่โดนใจสายเฮลท์ตี้ก็คือแตงกวาเป็นผักที่มีแคลอรีน้อยมากๆ แต่อุดมด้วยไฟเบอร์ปริมาณสูง ถือเป็นผักที่เหมาะกับทั้งคนที่ต้องการขับของเสียออกจากร่างกาย และคนที่กำลังไดเอทลดน้ำหนักอยู่ในขณะนี้ด้วยนั่นเอง


.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆

หลังจากที่ได้ลองอ่านไปจนครบทั้ง 7 ชนิดแล้ว มันมีผักหรือผลไม้ที่สาวๆ ชอบกินอยู่ในลิสต์เหล่านี้บ้างรึเปล่า??? เราขอบอกเลยนะว่าทั้งผักและผลไม้ชนิดต่างๆ อุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารหลากหลายชนิด รวมทั้งมีคุณสมบัติช่วยแก้ปัญหาสุขภาพแตกต่างกันออกไปแบบนี้คนที่มีปัญหาท้องผูก ถ่ายยาก หรือไม่ขับถ่ายนานเป็นเวลาหลายวัน ก็ต้องเลือกกินผักผลไม้ที่อุดมด้วยไฟเบอร์ปริมาณสูงเป็นประจำทุกวัน เพื่อช่วยเสริมให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น และกระตุ้นการขับถ่ายให้กินง่ายถ่ายคล่อง ไม่ต้องรู้สึกอึดอัดท้องเหมือนตัวจะแตกอีกต่อไปแล้ว (✿◕‿◕✿)