อันยองงงงค้าาาา

วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ตรงของตัวเราเองกับรีวิวสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวหน้าพร้อมกับวิธีการดูแลผิวให้สว่างกระจ่างใสแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

ก่อนอื่นนะคะเราอยากจะมาแชร์ประสบการณ์โดยตรงของเราก่อน ปกติเราเป็นคนที่สิวไม่ค่อยขึ้นแต่มีอยู่ช่วงนึงที่ตัวเราเองนั้นอยู่ในช่วงม.6 กำลังเตรียมตัวจะสอบเข้ามหาลัย ด้วยสิวฮอร์โมนในตัวลักษณะผิวหน้าของเรานั้นจะผิวมันกับผิวผสมซึ่งจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละช่วงบวกกับความเครียดซึ่งทำให้เจ้าสิวตัวร้ายแห่ขึ้นตามใบหน้าหนักมาก จนในช่วงนั้นตัวเราเองเนี่ยถึงขั้นกับรังเกียจใบหน้าของตัวเองและขาดความมั่นใจเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิต

จนเราเนี่ยได้ลองสกินแคร์ต่างๆมากมาย จนใบหน้าเรานั้นดีขึ้นมาอยู่ในระยะหนึ่ง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

แต่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลยค่ะ ทู้กคนนนนนน เมื่อเราสอบติดได้มหาลัยอย่างที่ต้องการแล้ว เราได้ย้ายเข้ามาอยู่หอในของมหาลัย เจ้าสิวตัวร้ายที่เรารังเกียจนักหนาไม่อยากจะให้เกิดเนี่ยได้บุกมาที่ใบหน้าของเราอีกครั้ง ครั้งนี้คือหนักกว่าครั้งก่อนด้วยสิวตัวร้ายนี้เกิดจากหลายสาเหตุปัจจัยในช่วงนั้นเรากำลังปรับตัวกับน้ำของต่างสถานที่ ฟูกที่นอนที่ไม่สะอาด บวกกับฝุ่นละอองในห้องเยอะมากกกกทำให้ตัวเราเองก็เริ่มท้อในการรักษาเหมือนพยายามเท่าไหร่ก็คือเป็นศูนย์ค่ะเริ่มใหม่หมดทุกอย่าง!


รูปภาพ:รูปภาพ:

จนเมื่อเราเข้ามหาลัยเราได้เห็นเพื่อนๆ พี่ๆ ในมหาลัยสวยแซ่บกันทุกคนแล้วเรามองย้อนกลับมาที่ตัวเองว่าทำไมตัวเราเองถึงเป็นอย่างนี้ เราจึงได้แรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองอย่างจริงจังหาวิธีต่างๆ มากมายลองเสี่ยงใช้สกินแคร์ที่หลากหลายยี่ห้อไม่ว่าจะด้วยในราคาหลักสิบจนถึงหลักพันเลยก็มีแต่เราเองไม่ได้ใช้ไปเรื่อยเปื่อยมีสติในการเลือกดูสกินแคร์ทุกครั้งก่อนจะตัดสินใจซื้อจนเราใช้เวลาค้นพบนานกว่า1-2ปีกว่าจะหาสกินแคร์ที่เข้ากับผิวหน้าของตัวเอง จนผิวหน้าของเราดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะตัวเรานั้นใช้สกินแคร์ที่ถูกกับผิวหน้าและใส่ใจกับการบำรุงอย่างถูกวิธี ใบหน้าของเราตอนนี้แข็งแรงขึ้นเป็นอย่างมากสิวไม่ค่อยขึ้นเหมือนเมื่อก่อนเรื่องจุดด่างดำ รอยสิวตามใบหน้าก็ได้ลดเลือนไปเป็นอย่างมาก เราชอบกับผิวหน้าของเราในตอนนี้เป็นอย่างมาก วันนี้เราเลยจะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบยกขึ้นหิ้งให้เป็นลูกรักในดวงใจกันไปเล้ยยยย

มาที่ตัวแรกกันเล้ยยยย สำคัญมากคือการคลีนหน้าให้สะอาดนี่แหละค่ะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าหรือสบู่ไม่ใช่การทำความละอาดอย่างล้ำลึกสักเท่าไหร่สิ่งสกปรกยังคงตกค้างอยู่ตามใบหน้า การใช้คลีนซิ่งเป็นการทำความสะอาดใบหน้าขจัดสิ่งสกปรกและการอุดตันของรูขุมขนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ สามารถเลือกใช้ตามที่ชอบได้เลยนะคะยี่ห้ออะไรก็ได้แต่เราเลือกใช้ตัวนี้เพราะถูกกับหน้าของเราและอย่าลืมคือเราต้องเลือกให้เหมาะกับผิวหน้าของเราด้วยเน้อออออ ปกติเราจะใช้สูตรสีชมพูนะคะแต่ว่าเราอยากลองเพราะว่าตัวนี้ช่วยทำให้หน้าใสลดความหมองคล้ำ เราจะรออะไรละคะ!ก็ไปสอยมาเลยค่ะพอรู้งี้

1.Garnier Micellar Oil-Infused Cleansing

รูปภาพ:

มาต่อกันด้วยตัวที่สองเลยค้าาา เมื่อเราล้างหน้าหรือทำความสะอาดหน้าเสร็จหลังจากอาบน้ำก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากเช่นกันเราจะลงด้วยเจ้าโทนเนอร์พี่จุน ซึ่งเป็นที่ยอดฮิตมากทั้งในเกาหลีและในไทย ประโยชน์ของโทนเนอร์ช่วยขจัดสิ่งสกปรกหลังจากล้างหน้าอีกทั้งช่วยเปิดผิวพร้อมรับการบำรุงครั้งใหม่ทำให้ครีมหรือสกินแคร์ที่เราลงทำงานอย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น

2.ANUA Heartleaf 77% Soothing Toner โทนเนอร์พี่จุน

รูปภาพ:

ตัวที่สามเซรั่ม  ตัวนี้จะช่วยลดเรื่องรอยสิว ดีมากกกกกมีหลายสูตรด้วยแต่เราเลือกสูตรที่สำหรับคนแพ้ง่าย


3.Graymelin Galactomyces Ferment Fil Trate Moistuizing Nourishment 50ml

รูปภาพ:

4.Palmmade Aloe vera 99.85% Soothing กับ ERIKA SKIN REPAIR GEL

พลาดไม่ได้เป็นอย่างมากกับสองตัวนี้เป็นปลื้มที่สุด นั่นก็คือ! เจนว่านหางจระเข้นั้นเองทุกคน เพราะช่วยในเรื่องของรอยซึ่งใช้เวลารักษานานมากกกกกกกกกกก ขอบอกเลย!!! เราจะใช้หลังจากที่เราลงสกินแคร์ตัวอื่นเพราะถ้าเกิดว่าทาก่อนมันเหนอะหนะ และรู้สึกว่าหน้าของเราซึมยากมากกว่าตัวอื่นๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สุดท้ายท้ายสุดละน้าาทุกคนสิ่งนี้ถือว่าสำคัญมากกกถึงมากนั่นคือกันแดดทุกครั้งที่ออกจากบ้านเราควรทากันแดดออกทุกครั้งเพราะแสงแดดจะทำให้หน้าของเราหมองคล้ำเกิดฝ้า กระ ได้ง่ายทั้งยังทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัยอีกด้วยนะใครที่อยากผิวหน้าดีต่อให้บำรุงหนักแค่ไหนแต่ถ้าเราไม่ได้ทากันแดดถือว่าจบกันทุกอย่างเลยค่ะปัญหาต่างๆ ตามมาในภายหลังแน่นอน!!!!!!!

5.Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF 50+/PA++++ 90ml

รูปภาพ:

เคล็ดลับกับทุกคนด้วยนะคะเราทานวิตามินซีไม่ว่าจะเป็นแบบเม็ดและแบบน้ำเราทานทั้งสองอย่างเลยและอีกวิธีนึงที่ทำให้หน้าของเราดีขึ้นมากคือการมาสก์หน้าเป็นประจำอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยทำให้หน้าของเราชุ่มชื้นฟื้นฟูได้อย่างเร็วขึ้นการมาสก์หน้าเราอย่ามาสก์ข้ามคืนเน้อออ เพราะแผ่นมาสก์จะดึงความชุ่มชื้นออกจากใบหน้าของเราทำให้ที่เรามาสก์ไปนั้นสูญเปล่าได้เด้ออออ และที่สำคัญมากกก******* ดอกจันไว้เลยคือเราต้องเลือกสกินแคร์ให้เข้ากับผิวหน้าของตัวเองน้าาาไม่อย่างงั้นหน้าของเราจะบางและรักษายากกว่าเดิมเด้อค้าาเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่มองหาสกินแคร์ในการบำรุงหรือกำลังพัฒนาตัวเองต้องมีความอดทนและดูแลผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอเพื่อที่จะได้ผิวหน้าสวยใสไร้สิวเด้อค้าาาา

และนี่ก็คือผิวหน้าปัจจุบันของเราเองค้าาทุกคน หลงรักผิวหน้าตอนนี้มากๆ คุ้มค่ามากกับความพยายามอดทนมาตลอด ><

รูปภาพ:รูปภาพ:

ถึงจะใช้เวลานานหน่อยแต่เชื่อเถอะค่ะความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร ลองหาแรงบันดาลใจให้ตัวเองดูนะคะเพื่อตัวเราเองถ้าไม่รักตัวเองแล้วจะให้เราจะรักใครล้าาาาาา เป็นกำลังใจให้ทู้กคนเลยน้าาาาา