ช่วงกักตัวแบบนี้ สำหรับมิ้วให้ความสำคัญกับเรื่องของการดูแลตัวเองค่ะ โดยเฉพาะเรื่องผิว ที่ตัวเองไม่ค่อยได้ใส่ใจกับผิวหน้ามากเท่าไหร่ ด้วยวัยที่เพิ่มมากขึ้น ความเครียดจากเรื่องต่าง ๆ มันทำให้ผิวของเราดูโทรม แห้งกร้าน และหมองคล้ำ ครั้งนี้มิ้วเลยอยาก แชร์มาสก์หน้า 3 สูตรใหม่จาก

BANOBAGI

ที่ได้ใช้แล้วเห็นผลชัดเจนมากจริง ๆ มารีวิวให้ชมกันค่ะ

BANOBAGI Vita Genic Jelly Mask

รูปภาพ:

BANOBAGI Vita Genic Jelly Mask

3 สูตรนี้ถูกคิดค้นโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และได้นำมาใช้จริงที่โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิที่ประเทศเกาหลี มาสก์มีความอ่อนโยน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสารระคายเคืองทั้ง 11 ชนิด

แผ่นมาสก์เป็นแผ่นแบบ Microcell Sheet ที่ให้ความนุ่ม สบายผิว โอบอุ้มน้ำมาส์กได้เยอะมาก แถมยังแนบกระชับไปกับใบหน้าได้ดี

มาดูกันดีกว่าค่ะว่าแต่ละสูตร เน้นผลลัพธ์เรื่องอะไร ดียังไงบ้าง

Wake Up & Cooling

รูปภาพ:

ตัวแรกซึ่งเป็นตัวที่มิ้วสนใจและอยากลองที่สุดตั้งแต่เห็นชื่อสูตรWakeup & Coolingน้องเขาเป็นมาสก์หน้าสูตรเย็น แบบไม่ต้องแช่ตู้เย็นเลย มีสารสกัดสำคัญ 4 อย่างจาก Witch Hezel, JEJU Red Pine, Apple Mint, ผลควินส์ (Quince) ช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองจากความร้อน แสงแดด รวมถึงการทำเลเซอร์ ปรับอุณหภูมิให้ผิวเย็นสบาย ที่สำคัญคือช่วยให้รูขุมขนกระชับเล็กลง เหมาะกับคนผิวมัน รูขุมขนกว้างที่สุดเลยค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อมาสก์จะออกชุ่ม ๆ เป็นเจลลี่ใส ๆ ดึ๋งๆ เหมือนพวก Soothing Gel ค่ะ แผ่นมาสก์มีความยืดหยุ่น แนบพอดีกับใบหน้าของมิ้วเลย เมื่อสัมผัสกับใบหน้าก็รู้สึกได้ทันทีถึงความเย็นสดชื่นจริง ๆ ค่ะ ระหว่างมาสก์จะรู้สึกค่อยๆเย็นขึ้นเรื่อยๆ เป็นความเย็นแบบสบายผิวไม่แสบร้อนเลยค่ะ มาสก์ไปได้สัก 10-20 นาที เราก็ค่อย ๆ ดึงแผ่นมาสก์ออก แล้วใช้มือค่อย ๆ ลูบใบหน้าเบา ๆ ให้เนื้อมาสก์ซึมเข้าสู่ผิว

รูปภาพ:

น้ำมาสก์ที่เหลืออยู่ในซองเยอะมาก บีบมาทาต่อทั้งใบหน้าและลำคอได้เลยค่ะ หลังจากมาสก์หน้าเสร็จ ที่รู้สึกได้เลยก็คือความชุ่มชื้น ผิวเด้ง อิ่มฟู แอบสังเกตได้ว่าความแดงบนใบหน้าลดลง น่าจะเพราะน้องเจลลี่มาสก์ช่วยปรับอุณหภูมิบนผิวหน้ามิ้วได้จริง ๆ รูขุมขนข้างแก้มดูเล็กลงด้วยค่ะ แต่ตรงจมูกอาจจะเห็นผลไม่ชัดเจนนัก เพราะมิ้วเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมัน มีรูขุมขนกว้างในบริเวณนี้อยู่แล้ว แต่คิดว่ามาสก์หน้าบ่อย ๆ น่าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงมากขึ้นค่ะ

Hangover

รูปภาพ:

ตัวต่อมาเป็นสูตร Hangover ช่วยเรื่องผิวแฮงค์เหนื่อยล้า ผิวสวิงช่วงก่อนเป็นประจำเดือน ฟื้นฟูผิวเสียสะสม ผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำ ช่วยเติมวิตามินให้ผิว และยังมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวเด้ง อิ่มฟู แลดูมีสุขภาพดี มีสารสกัดสำคัญได้แก่ Heart Leaf, JEJU Sea Kelps, Cucumber, Xanthium และ Arbutin

รูปภาพ:

มาสก์ไปได้ประมาณ 15 นาที แล้วดึงออก สิ่งที่ชอบมาก ๆ เลยก็คือผิวดูเด้ง ชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ และดูเฮลท์ตี้จริง ๆ ช่วงที่ใช้มาสก์ตัวนี้ เป็นช่วงที่นอนไม่พอด้วย ผิวแห้งจริงและดูโทรม พอใช้แล้วรู้สึกได้จริงว่านางช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาดีได้ เป็นมาสก์อีกหนึ่งตัวที่ควรมีติดบ้านไว้เลยค่ะ

White Gloss

รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้าย ชื่อสูตรว่า White Gloss ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นทางลัดของผิว Glass Skin เลยค่ะ ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านและหมองคล้ำให้มีความกระจ่างใส ฉ่ำเงา และดูโกลว์ใส แต่ไม่มันเยิ้ม แถมช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วยค่ะ มีสารสกัดสำคัญจากของ Ceramide, JEJU Beet Root, Broccoli และ Oryza Rice

รูปภาพ:

ส่วนตัวมิ้วเป็นคนมีจุดด่างดำเล็กน้อย หลังจากมาสก์หน้าเสร็จ แล้วผิวมีความเนียน ฉ่ำเงาชัดเจน รู้สึกจริงถึงผิวที่ได้รับการบำรุงเต็มที่ มีความสดชื่น ฉ่ำวาว ดูสุขภาพดีค่ะ

*************************************

รูปภาพ:

แอบเห็นบนซองมาสก์ทุกสูตรมีคำว่า Thailand Exclusive อยู่ด้วย ซึ่งบาโนบากิ เค้าทำมาให้เหมาะกับสภาพผิวคนไทยอย่างแท้จริง ถ้าถามว่าชอบมาสก์สูตรไหนที่สุดใน 3 ตัวนี้คงตอบได้ยากมาก เพราะ ตามความรู้สึกของมิ้วคือชอบทุกตัวเลย ทั้งคุณสมบัติที่ตอบโจทย์แตกต่างกันไป แต่ทั้งหมดช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้นจริง น้ำมาสก์ของบาโนบากิก็เป็นเจลลี่ ทำให้ไม่ไหลเลอะเทอะเหมือนกับมาสก์ยี่ห้ออื่น ๆ ที่เคยใช้มา รวมถึงแผ่นมาสก์ที่ยืดหยุ่นไปกับใบหน้าของเราได้พอดี บอกตามตรงว่าแทบจะหาข้อติไม่ได้จริง ๆ ค่ะ ต้องมีซื้อมาใช้ต่อแน่นอน ยิ่งช่วงกักตัวแบบนี้ เป็นช่วงที่ได้พักหน้า เหมาะที่จะฟื้นบำรุงผิวเป็นที่สุด!

สุดท้ายก็หวังว่าว่ารีวิวในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลาย ๆ คนที่ต้องการหามาสก์หน้าดี ๆ สักตัวมาใช้กันนะคะ ไว้พบกันใหม่คราวหน้า ขอลาไปแต่เพียงเท่านี้ บ๊ายบายค่า