เพราะ' ความจริง 'มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

รูปภาพ:https://c.tenor.com/cJ3q4osVwEgAAAAC/detective-detective-conan.gif

สวัสดีค่าทุกคน > 0 <

เปืดมาด้วยประโยค " เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น " เชื่อเลยว่าหลาย ๆ คนต้องคุ้นหูคำนี้กันใช่ไหมละคะ เพราะประโยคนี้มาจาก เด็กแว่นใส่สูทที่มีชื่อว่า' เอโดงาวะ โคนัน 'หรือ' คุโด้ ชินอิจิ 'จากเรื่อง

อดนักสืบจิ๋วโคนัน ( Detective Conan )

นั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้จะเน้นไปที่การไขคดีและปริศนาต่าง ๆ ซึ่งคดีและปริศนาที่ต้องไขส่วนใหญ่จะเป็นคดีฆาตกรรม แค่คำว่าฆาตกรรมก็ฟังดูน่ากลัวแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่ที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือจะมีบางตอนที่รู้สึกหลอนเป็นพิเศษไปอี๊กกกกกก บอกเลยว่าถึงจะไม่ใช่หนังผีแต่ก็เสียวสันหลังและทำให้รู้สึกขนลุกขึ้นมาได้อย่างประหลาดเลยล่ะค่ะแหม! เราเกริ่นมาขนาดนี้แล้ว จะไม่มีอะไรมาฝากก็คงจะไม่ได้ วันนี้ก็มี' 8 ตอนสุดหลอนจากเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน 'มาฝากทุกคนกันด้วย ถ้าอยากจะรู้แล้วว่ามีตอนไหน ปีอะไรบ้าง ก็ปิดไฟแล้วตามมาดูกันเล้ยยยยยย


⊹ 8 ตอนสุด ' หลอน ' จากการ์ตูน ' ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ' ⊹

1. คดีฆาตกรรมเจ้าของหอศิลป์ ( ปี 1 ตอนที่ 8 )

รูปภาพ:

เริ่มมาที่ปีแรก ตอนที่ 8 คดีฆาตกรรมเจ้าของหอศิลป์กันเลยค่า เนื้อเรื่องของตอนนี้คือมีข่าวลือว่าอัศวินใส่ชุดเกราะในหอศิลป์ขยับได้ตอนกลางคืน เมื่อรันได้ยินก็สนใจที่จะไปดูก็เลยชวนโมริและโคนันไปที่หอศิลป์นั้นด้วยกัน และแล้วก็เกิดคดีฆาตกรรมขึ้น แถมยังมีกล้องวงจรปิดเก็บภาพเอาไว้ได้อีกด้วย! แต่ความพีคมันอยู่ตรงที่ภาพคนร้ายที่ปรากฏดันไม่ใช่คนทั่วไป แต่เป็นอัศวินชุดเกราะนั่นเอง!ความหลอนของตอนนี้ก็คือสภาพศพที่ตายนี่แหละค่ะ ตาถลน เลือดอาบตัว บวกกับลายเส้นการ์ตูนเก่า ๆ และบรรยากาศมืด ๆถ้าดูตอนดึก ๆ น่าจะแอบมีใจหวิวกันอยู่บ้างแน่นอนเล้ย

ระดับความหลอน :


2. คดีฆาตกรรมซ่อนเงื่อน ( ปี 1 ตอนที่ 35-36 )

รูปภาพ:

ถัดมาไม่นานมากจากคดีแรก ซึ่งคดีนี้ก็คือ

คดีฆาตกรรมซ่อนเงื่อน ตอนที่ 35-36 ปีที่ 1

นั่นเองค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าโคนันและรันได้ไปร่วมงานรวมตัวเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยของพี่สาวโซโนโกะ ระหว่างทางก็เจอบุคคลปริศนาที่มีผ้าพันแผลพันทั้งหน้า แต่ต่อมารันก็ดันโดนบุคคลปริศนาที่มีผ้าพันแผลพันทั้งหน้าทำร้าย และยังได้ทำการฆาตกรรมเพื่อนของพี่สาวโซโนโกะด้วยความหลอนของตอนนี้อยู่ที่สภาพศพอีกเช่นเคยค่ะ เพราะสภาพศพคือโดนหั่นเป็นชิ้น ๆ และชิ้นที่น่ากลัวที่สุดก็คือส่วนหัวนั่นเอง แต่ความหลอนไม่ได้จบที่โดนฆ่าหั่นศพนะคะ อุ๊ย! เราขอไม่บอกว่าความหลอนยิ่งกว่านั้นคืออะไร ทุกคนต้องลองไปดูต่อเองน้า

ระดับความหลอน :


3. คดีฆาตกรรมในห้องสมุด ( ปี 2 ตอนที่ 51 )

รูปภาพ:

ถัดมาในปีที่ 2กันบ้าง สำหรับตอนที่ 51 คดีฆาตกรรมในห้องสมุดตอนนี้เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับบรรณารักษ์คนนึงที่หายไปอย่างลึกลับซึ่งตำรวจออกกำลังค้นหา แต่ด้วยความสงสัยของโคนันและแก๊งนักสืบเยาวชนทำให้ทั้งหมดออกสำรวจเพื่อตามหาความจริง ซึ่งความหลอนของตอนนี้คือหัวหน้าบรรณารักษ์นั่นเองค่ะ! ใครนึกภาพไม่ออกให้เลื่อนขึ้นไปดูภาพด้านบนได้เลยนะคะ ทุกครั้งที่ฉายไปที่หน้าของหัวหน้าบรรณารักษ์เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องมีสะดุ้ง ประหนึ่งมีฉาก Jump Scare แบบผีโผล่มาในหนังผีอะไรแบบนั้นเลยจริง ๆ วิธีซ่อนศพก็จัดว่าพีคเหมือนกันเป็นตอนที่สาวกโคนันหลาย ๆ คนจัดให้เป็นตอนหลอนท็อป ๆ ของโคนันเลยล่ะ!

ระดับความหลอน :


4. คดีฆาตกรรมตำนานคิริเทนงู ( ปี 2 ตอนที่ 53-54 )

รูปภาพ:

ขยับมาที่

ปี 2 กันบ้างค่ะ กับตอนที่ 53-54 คดีฆาตกรรมตำนานคิริเทนงู

เป็นอีกตอนที่ลายเส้นโคนันยังมีความเก่ามาก ๆ เนื่องจากเป็นภาคแรก ๆ ทำให้ภาพดูหลอน บวกกับเนื้อเรื่องเกี่ยวกับตำนานคิริเทนงูที่จะมาเอาชีวิต เรื่องเริ่มจากรถที่ขับกันมาดันเสีย ลุงโมริ รันและโคนันก็เลยต้องไปขออาศัยวัดอยู่เพื่อค้างคืน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ

เจ้าอาวาสผูกคอตายในหอสำนึกตน

แต่ห้องนั้นเพดานสูงมาก คนธรรมดาคงไม่สามารถผูกคอตายได้แน่นอน หรือนี่จะเป็นฝีมือของคิริเทนงูกันนะ?

ความหลอนของตอนนี้คือฆาตกรรมที่เป็นไปไม่ได้

ในห้องที่มีเพดานสูง แถมขื่อที่ใช้ผูกคอก็ไม่มีร่องรอยการปีนใด ๆ บวกกับสภาพศพหลวงพ่อที่เบิกตาถลน ตอนนี้เป็นอีกตอนที่หลอนไม่แพ้ตอนไหน ๆ เลยละค่ะ

ระดับความหลอน :


5. คดีสำรวจปราสาทโบราณ ( ปี 4 ตอนที่ 146-147 )

รูปภาพ:

ข้ามมาที่ปี 4 ตอนที่ 146-147 คดีสำรวจปราสาทโบราณกันเลยค่ะ! สำหรับเนื้อเรื่องของตอนนี้คือโคนันและแก๊งนักสืบเยาวชนกำลังจะไปแคมป์ปิงกันแต่ดร.อากาสะดันลืมเอาเต็นท์มาด้วย ทั้งหมดก็เลยต้องไปขอพักที่ปราสาทใกล้ ๆ นี้ ซึ่งปราสาทนี้เคยมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นทั้งไฟไหม้และมีคนตาย มีคนหายไป และยังมีปริศนาที่เจ้าของบ้านได้ทิ้งไว้ก่อนตายด้วย แถมปราสาทนี้ก็ดูมีอะไรแปลก ๆ ความโคนันก็ไม่อยู่เฉย พยายามสำรวจนั่นนี่จนหลุดเข้าไปในทางลับ รวมถึงมิซึฮิโกะ เคนตะและดร.ก็ด้วย เหลือเพียงแค่อายูมิและไฮบาระเท่านั้นที่จะต้องไปช่วยตามหาทุกคนก่อนที่มันจะสายไป!ความหลอนของตอนนี้อยู่ที่หน้าของคุณยายแก่เลยค่ะ หน้าตาเหมือนแม่มด จมูกยาว ตาโปน บอกเลยว่าทุกครั้งทีชีโผล่มาทางเราก็แอบสะดุ้งเสมอ ใครขี้ตกใจอาจจะต้องทำใจนิดนึงนะคะ

ระดับความหลอน :


6. หน้ากากต้องสาปกำลังหัวเราะอย่างเลือดเย็น ( ปี 5 ตอนที่ 198-199 )

รูปภาพ:

ต่อกันที่

ปี 5

เลยค่ะ กับตอน

หน้ากากต้องสา่ปกำลังหัวเราะอย่างเลือดเย็น

เนื้อเรื่องของตอนนี้คือลุงโมริได้รับเชิญให้ไปบ้านของคุณสึโอผู้ชอบสะสมหน้ากาก ซึ่งหน้ากากที่เป็นปัญหาคือหน้ากากของโชบลูนั่นเอง เพราะหากว่าใครได้ครอบครองหน้ากากของโชบลู ก็มักจะมีอันเป็นไป และแน่นอนว่าผู้ครอบครองหน้ากากแบบคุณสึโอก็ได้ถูกฆาตกรรมแต่เป็นการฆาตกรรมในห้องปิดตาย ซึ่งความหลอนอยู่ตรงที่รอบ ๆ ศพของคุณสึโอมีหน้ากากโชบลูกระจายอยู่เต็มไปหมดแถมยังมีหน้ากากบางส่วนเปรอะเลือดอีกด้วย! ถ้ามองหน้ากากไปนาน ๆ บอกเลยว่านี่แหละค่ะคือความหลอนอีกขั้น เพราะยิ่งมองก็ยิ่งเหมือนหน้ากากกำลังหัวเราะอย่างเลือดเย็น ทั้ง ๆ ที่เพิ่งดื่มเลือดสด ๆ ไปถ้าดูตอนกลางคืนต้องแอบมีเสียวสันหลังกันบ้างแหละ!

ระดับความหลอน :


7. ความจริงของบ้านผีสิง ( ปี 6 ตอนที่ 296-297 )

รูปภาพ:

ต่อกันที่

ปี 6

กันเลยค่ะ สำหรับ

ตอน 296-297 ความจริงของบ้านผีสิง

เป็นอีกตอนที่มีเรื่องราวหลอน ๆ สมกับชื่อตอนเลยจริง ๆ ค่ะ เนื้อเรื่องมีอยู่ว่ามีคุณลุงที่จะมารักษากับคุณหมออาราอิเดะได้เล่าว่าที่หอพักของเขามีผีสิง ทำให้โมริและโคนันเกิดความสงสัย อยากจะไปพิสูจน์ความจริง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์น่ากลัว ๆ ขึ้นทั้งผีสาวที่โผล่ขึ้นมาในจอทีวีทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครเปิด ผีที่โผล่ตรงหน้าต่าง และยังมีน้ำในโถส้วมที่กลายเป็นสีแดงเหมือนเลือดแถมยังมีกลิ่นเหม็นแปลก ๆ อีกด้วยความหลอนของตอนนี้คือสภาพหอพักเลยค่ะ ความเป็นหอพักโทรม ๆ เก่า ๆ ดูมืด ๆ สกปรก บวกกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้รู้สึกหลอนเหมือนอยู่ในบ้านผีสิงจริง ๆ เลยละค่ะ

ระดับความหลอน :


8. โศกนาฏกรรมสตรีสีชาด ( ปี 16 ตอนที่ 807-809 )

รูปภาพ:

มาถึงตอนสุดท้ายที่เราจะแนะนำนั่นก็คือตอน

โศกนาฏกรรมสตรีสีชาด ปี 16 ตอนที่ 807-809

จัดเต็มความหลอนกันถึง 3 ตอนรวดเลยทีเดียว ซึ่งเนื้อเรื่องของตอนนี้ก็คือเซระได้มาทำหน้าที่สืบหาความจริงของคดี ๆ นึงแทนพี่ชายของเธอ ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่รัน โซโนโกะและโคนันกำลังจะไป ผู้ว่าจ้างได้เล่ารายละเอียดคดีฆาตกรรมเมื่อหลายปีก่อน รวมถึง

คดีฆาตกรรมของผู้หญิงสีแดง

ด้วย แต่หลังจากที่ทุกคนได้ฟังเรื่องของผู้หญิงสีแดง ก็มีเหตุการณ์ประหลาด ๆ นั่นก็คือการพบศพที่จมอยู่ภายใต้อ่างที่ปกคลุมด้วยมะเขือเทศสีแดง! ตอนนี้บอกเลยว่า

หลอนจนจะเป็นลม Jump Scare มาแบบจัดเต็มไม่มีแผ่ว


ใครกลัวเลือด กลัวจังหวะตุ้งแช่ก็อาจจะต้องเลี่ยงตอนนี้

นะคะ เพราะตอนนี้จัดได้ว่าเป็นที่สุดของความหลอนจริง ๆ!

ระดับความหลอน :


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ

8 ตอนหลอนของโคนัน

หลอนกันไหมเอ่ย? จะบอกว่า 8 ตอนที่เราเลือกมานี่เลือกมาจากการดูด้วยตัวเองเลยค่ะ คอนเฟิร์มเลยว่าหลอนสุด เหมาะกับการตามดูช่วงฮาโลวีนสุด ซึ่งจริง ๆ โคนันมีตอนสนุก ๆ อีกเยอะม้ากมาก ถ้าซิสคนไหนอยากจะแวะไปดูละก็... แนะนำให้ดูเป็นสตรีมมิงที่ถูกลิขสิทธิ์จะดีกว่าน้า

ไม่ต้องกังวลเรื่องต้องเสียเงินเลยค่ะ เพราะตอนที่เราแนะนำทั้งหมดสามารถดูฟรีได้ในทุกสตรีมมิงที่ซื้อลิขสิทธิ์โคนัน

ไปเลย ใครสะดวกแอปไหน สตรีมมิงไหนก็แวะไปดูกันได้น้า ถ้าใครชอบบทความนี้ก็ฝากกดไลก์ กดแชร์กันด้วยน้า

ถ้าทุกคนชอบบทความรวมตอนโคนัน ยังไงเราจะกลับมารวมตอนอีกครั้งนึงน้า รออ่านได้เลยว่าจะเป็นรวมตอนแบบไหน ยังไงไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ :-D