ดีจ้าทุกคน ทุกวันนี้เทคโนโลยีเค้าพัฒนาไปไกลมากๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยีในโทรศัพท์เรียกได้ว่าเกือบทุกอย่างเราสามารถทำในโทรศัพท์ได้หมดแล้ว ทั้งกดเงิน โอนเงิน แต่งรูป หรือแม้กระทั่งตัดต่อ VDOที่แต่ก่อนต้องทำผ่านคอมพิวเตอร์เท่านั้น OMGและวันนี้มะปรางจะมาสอนทุกคนตัดต่อวิดีโอในโทรศัพท์กันค่าโดยผ่านแอปพลิเคชัน VLLO

รูปภาพ:

แอพตัดต่อวิดีโอที่เหมาะมากๆ สำหรับมือใหม่เริ่มหัดตัด เพราะเป็นแอพที่ใช้งานง่ายมากจริงๆ

แถมยังมีฟังก์ชั่นหลายอย่าง ให้เราสนุกไปกับการสร้างสรรค์วิดีโอแบบจัดเต็มทั้งใส่เสียง ฟิลเตอร์ และเอฟเฟกต์อีกมากมาย

และที่สำคัญวิดีโอที่สำเร็จก็ออกมาก็ดูสมูท สวยงาม คมชัด จนเหมือนตัดในโปรแกรมคอมเลยแหละทุกคน

ไม่รอช้า เรามาเริ่มตัดต่อวิดีโอกันเลยดีกว่า ลุยจ้า ~

1. ให้ทุกคนเปิดคลิปที่ต้องการจะตัดต่อออกมาโดยการกดที่ ปุ่ม + สร้างวิดีโอ/GIF ได้เลย

รูปภาพ:

2. จากนั้นก็กดตั้งชื่อ ปรับขนาดได้เลย จะลง Youtube Facebook หรือ TIKTOK เค้าก็มีให้เลือกทุกขนาด ดีงาม

รูปภาพ:

3. พอเลือกคลิปมาแล้ว ก็มาเริ่มตัดต่อกัน แค่กดไปที่คลิปวิดีโอของเรา จากนั้นเลื่อนวิดีโอไปตรงจุดที่เราจะตัดแล้วกดแบ่ง ทุกคนจะเห็นว่าวิดีโอของเราแยกกันแล้วจากนั้นก็กด ลบ ต่อเลย เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว ง่ายมากทุกคน

รูปภาพ:

4. พอตัดต่อเสร็จก็มาตกแต่งกันต่อเลย จะใส่ฟังก์ชันไหนก็กดไปที่นั้นเลย

เช่นเราต้องการใส่เสียงประกอบ ก็แค่กดไปที่เสียง แล้วก็เลือกมาใส่ได้เลยจ้าจะบอกว่าแอพ VLLO เค้าลูกเล่นให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งเสียงเพลงที่  ไม่มีลิขสิทธิ์ มากกว่า 200 เพลงอีกทั้งยังสามารถดึงเสียงจากในโทรศัพท์มาใช้ได้ ฟิลเตอร์สวยๆ เค้าก็มีนะ รวมถึงข้อความน่ารักๆ พร้อมใช้งานและก็ยังมีสติกเกอร์หลากหลายสไตล์อีกเพียบเลยให้เราเลือกใช้อย่างเอฟเฟกต์ที่มะปรางชอบมากและใช้บ่อยสุดๆก็จะเป็นพวกสติกเกอร์แล้วก็กรอบวิดีโอสไตล์วินเทจเก๋ๆ ใครที่ชอบงานวิดีโอสไตล์เดียวกับมะปรางบอกเลยว่าห้ามพลาด

รูปภาพ:

5. เมื่อได้คลิปสำเร็จพร้อมลงแล้ว ก็กด Export ได้เลยค่า ตรงนี้สำคัญมากถ้าเราอยากให้วิดีโอของเราชัดแจ่ม เหมือน Youtuber ระดับโปรๆ เนี่ย ก็ต้องเลือกที่ความละเอียดสูงสุด เฟรมเรท 60 fps นะทุกคนจะบอกว่าความชัดระดับ 4K ก็มีเหมือนกัน ที่สำคัญคือVLLO สามารถโหลดวิดีโอออกมาโดยที่ไม่มีลายน้ำได้แบบฟรีๆ ด้วยนะทุกคนเลิศมาก

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้าง บอกแล้วว่าไม่ยากเลยนะ ใครที่ชอบดูวิดีโอ มะปรางก็ทำคลิปสอนสั้นๆ ให้ด้วยเหมือนกัน ไปดูกันได้เลย

แล้วถ้าใครอยากได้เอฟเฟกต์ สติกเกอร์น่ารักหรือเสียงเพราะๆ มากกว่านี้ ก็สามารถโหลดเป็นเวอร์ชันเสียตังค์มาใช้ดูได้น้าเส้นทางการเป็น Youtuber อยู่ไม่ไกลแล้วทุกคน แค่โหลดแอพ VLLO ติดเครื่องไว้ ก็ลุยได้เลยจ้า อย่าลืมโหลดแอพ VLLO มาใช้กันดูน้า มันดีมากจริงๆ แนะนำๆ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆ คนนะคะ ใครที่มีคำถามหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติมก็ถามกันเข้ามาได้เลยนะ อิอิ บายค่า