สวัสดีค่าาา วันนี้เรามีสิ่งดีๆ มาแชร์กับสาวซิสที่รักอีกแล้วนะ (♡>ω<♡)จากการที่สถานการณ์ COVID-19 ยังคงระบาดต่อเนื่องแบบยิงยาว ไอเทมสำคัญอย่าง“ หน้ากากอนามัย ”หรือที่เรียกกันว่า“ แมสก์ ”ก็ได้กลายมาเป็นอวัยวะที่ 33 ของคนเราไปแล้ว เพราะเวลาที่ต้องอยู่รวมกับคนเยอะๆ หรือออกไปข้างนอก ก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันตัวเองและคนรอบข้างแล้วสำหรับสาวๆ ที่แอบเซ็งเบาๆ เพราะกลัวว่าการใส่หน้ากากอนามัยแทบจะตลอดเวลา มันจะบดบังความสวยของใบหน้าจนดูจืดชืด… ก็อย่าได้เป็นกังวลไปค่ะเพราะวันนี้เรามีที่ใครๆ ก็แต่งตามได้ง่ายๆ มาฝากกัน เพียงแค่เน้นเขียนคิ้วให้สวย แต่งตาให้มีสีสัน และปัดขนตาให้งอนเด้ง เท่านี้ต่อให้เห็นแค่ครึ่งหน้าหรือเฉพาะดวงตาก็สวยปังได้แล้ว เชื่อสิ!!!

✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧


.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆

How to แต่งหน้าใส่แมสก์ คิ้วสวย สะดุดตา เห็นครึ่งหน้าก็ปังได้!!!

.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆


รูปภาพ:

อ๊ะๆ ก่อนที่จะใจร้อนรีบลงมือแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางสารพัดชิ้น ขั้นตอนสำคัญที่จะกด Skip ไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการทาสกินแคร์เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้านั่นเองค่ะ หากผิวของเราฉ่ำน้ำ ไม่แห้งกร้าน ก็จะช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้น เครื่องสำอางติดผิวดีขึ้น และได้ฟินิชลุคที่สวยเป๊ะด้วยนะ โดยเราเลือกใช้Smooto Power C Whitening & Melasma Serumทาทั่วใบหน้าและลำคอหลังล้างหน้า

โดยครีมซองตัวนี้เป็นเซรั่มทาฝ้าวิตามินซีเข้มข้น 10,000 mcgที่ผสานพลังมาพร้อมกับอาร์บูตินวิตามินอีคอลลาเจนและไฮยาลูรอนิค แอซิดที่ช่วยดูแลเรื่องฝ้า / กระแดด / จุดด่างดำ / ความหมองคล้ำให้แลดูจางลง ปรับสีผิวสม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมช่วยฟื้นบำรุงผิวให้แลดูกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้นดูสุขภาพดีพอทาเซรั่มตัวนี้แล้วก็จะช่วยเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นพร้อมแต่งหน้าในขั้นตอนต่อๆ ไป


รูปภาพ:

หลังจากที่ทาสกินแคร์เสร็จแล้วก็ได้เวลามาสร้างงานผิวสวยเนียนเป็นธรรมชาติต่อเลยค่ะ ซึ่งการแต่งหน้าใส่แมสก์อาจเสี่ยงทำให้ผิวอุดตันและเกิดสิวได้ เราจึงไม่ใช้รองพื้นเนื้อหนาทาผิว แต่เลือกใช้เป็นSmooto Tomato Collagen BB&CC Creamแทนค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นบีบี & ซีซีสูตรน้ำเกลี่ยง่าย เนื้อบางเบา และไม่อุดตันแล้วเนื้อผลิตภัณฑ์ยังผสานคุณค่าบำรุงจากสารสกัดมะเขือเทศกลูต้าไธโอนคอลลาเจนและอาร์บูตินที่ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส ชุ่มชื้น ผิวดูสุขภาพดี แถมยังมีSPF30ที่ช่วยป้องกันแสงแดด 30 เท่าอีกต่างหากมั่นใจได้เลยว่าผิวเนียนใสและไม่โดนแดดทำร้ายแน่นอน

พอเกลี่ยบีบี & ซีซี จนผิวดูเรียบเนียนขึ้นแล้ว ก็ตามด้วยการใช้Srichand Translucent Powderช่วยเซตผิวและควบคุมความมันส่วนเกินโดยแป้งฝุ่นตลับนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่เข้ากับทุกโทนสีผิว มาพร้อมเนื้อสัมผัสละเอียด บางเบา ที่จะช่วยเซตรองพื้นให้อยู่ตัวและล็อกให้เมคอัพติดทนนานขึ้นด้วย


รูปภาพ:

มามะๆ ตามมาดูต่อกับขั้นตอนการแต่งหน้าที่สำคัญมากๆ ถ้าอยากจะแต่งหน้าใส่แมสก์ให้ปังปุริเย่ขั้นสุด นั่นก็คือการเขียนคิ้วให้สวยสะดุดตา( แต่ไม่หนาและไม่ปลิง ) ค่ะ เราต้องบอกก่อนนะว่าต่อให้สาวซิสมีเทคนิคการเขียนคิ้วที่ดีเริ่ดแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าเลือกดินสอเขียนคิ้วที่ไม่มีคุณภาพก็ทำให้คิ้วพังได้เหมือนกัน เราจึงเลือกใช้Smooto 3in1 Perfect Eyebrow Pencilที่ได้รับฉายาว่าที่เขียนคิ้วที่ “ ช่าง ” เลือก

ซึ่งสมูทโตะคิ้ว Perfectนอกจากจะคุณภาพดีแล้วยังคุ้มค่าเกินราคาไปมากเพราะเป็นดินสอเขียนคิ้ว 3 in 1 ที่มีทั้งAuto Pencilดินสอหัวตัดเขียนง่าย /Brushแปรงเบลนด์คิ้วสวยฟุ้ง /Mascaraล็อกขนคิ้วฟูเด้ง เรียกง่ายๆ ว่ามีดินสอเขียนคิ้วแท่งนี้แล้วสวยครบจบในแท่งเดียวโดยตัวดินสอมาในเฉด#Dark Brownสีนํ้าตาลเข้มธรรมชาติ สามารถวาดเส้นคมชัด แล้วยังกันนํ้า กันเหงื่อ ติดทนตลอดวันด้วย เพียงแค่หมุนดินสอขึ้นมาเล็กน้อย แล้ววาดตามแนวคิ้ว จากนั้นก็ใช้แปรงปัดคิ้วจัดแต่งทรงคิ้วให้สวยงาม ปิดท้ายด้วยการใช้ด้านมาสคาร่าปัดให้คิ้วเรียงตัว เท่านี้ก็เสกคิ้วสวยๆ ปังๆ ด้วยตัวเองได้แล้ว


รูปภาพ:

สาวๆ จ๋าาา คิ้วสวยเด่นแล้วก็อย่าปล่อยให้เปลือกตาดูจืดชืดเชียวล่ะ แนะนำให้เติมสีสันให้เปลือกตาด้วยการทาอายแชโดว์โทนสีชมพูแบบไม่ต้องเข้มมาก ก็จะช่วยทำให้ดวงตาดูสดใส โดดเด่น และมีเสน่ห์น่ามองมากขึ้นโดยในขั้นตอนการแต่งตาเราใช้พาเลตต์รุ่นTarte Tartelette lil‘ toasted Amazonian Clayและเลือกอายแชโดว์โทนสีชมพูผสมกลิตเตอร์มาทาให้ทั่วเปลือกตาบน เพื่อเพิ่มความสดใสให้เปลือกตามีประกายระยิบระยับ แบบไม่ต้องเสียเวลาคัดเบ้าลึกๆ หรือแต่งตาเข้มๆ เลย


รูปภาพ:

สำหรับคนที่อยากจะเพิ่มความคมเข้มและเสริมให้ดวงตาดูสวยเฉี่ยวขึ้นอีกสักนิด ก็อย่าลืมเขียนอายไลเนอร์เพื่อช่วยให้ดวงตาสวยคมและโดดเด่นด้วยล่ะ โดยในขั้นตอนนี้เราหยิบBSC Jean&Jean Look At Me 2 In 1 Eyelinerอายไลเนอร์ดูโอ้รูปแบบปากกา 2 หัว ที่มีทั้งด้านอายไลเนอร์สีดำสำหรับเขียนขอบตาบน และด้านอายไลน์เนอร์กลิตเตอร์สีเงิน สำหรับเขียนขอบตาล่างและเพิ่มความวิ้งค์ให้หัวตา

โดยวิธีเขียนอายไลเนอร์ให้ดวงตาสวยคมอย่างเป็นธรรมชาติ ก็แนะนำให้เขียนให้ชิดเส้นขอบตามากที่สุด และค่อยๆ เขียนเส้นบางๆ เริ่มจากหัวตาไปยังหางตา แล้ววิงก์เส้นหางตาให้ยาวออกไปเล็กน้อย ก็เพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตาได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องกลัวโป๊ะเลยค่ะ


รูปภาพ:

สาวๆ คิดเหมือนกันรึเปล่าว่าเวลาจ้องตาใคร แล้วมองเห็นขนตางอนๆ ยาวๆ แล้วมันช่วยทำให้ดวงตาของคนคนนั้นดูหวานและมีเสน่ห์น่ามองจนละสายตาไม่ได้เลย ซึ่งขั้นตอนการปัดขนตาก็ไม่จำเป็นจะต้องหาซื้อมาสคาร่าแท่งใหม่ให้เปลือกสตางค์เพราะแค่ใช้ที่ดัดขนตาหนีบขาตาเบาๆ ให้งอนเด้งขึ้น จากนั้นก็ใช้ด้านมาสคาร่าปัดขนตาให้ดูฟูๆ เด้งๆ ซึ่งการใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลปัดขนตา ก็จะช่วยให้ดวงตาดูหวานและขนตาดูงอนยาวเป็นธรรมชาติด้วยนะ


รูปภาพ:

ในบางช่วงเวลาก็อาจต้องถอดแมสก์ออกให้เห็นใบหน้าบ้างเป็นบางครั้ง ถ้าจะแต่งหน้าสวยๆ เข้มๆ แค่ครึ่งบน แล้วปล่อยหน้าสดๆ โทรมๆ ครึ่งล่างก็คงไม่ได้ เราจึงอยากชวนสาวๆ มาปัดแก้มเพื่อเพิ่มสีสันให้ใบหน้ากันค่ะ โดยเราได้เลือกใช้บลัชออนโทนสีชมพูอ่อนๆ มาปัดพวงแก้มให้เป็นสีชมพูดูสุขภาพดีแล้วเทคนิคการปัดแก้มที่ทำตามง่ายมากๆ ก็คือให้ยิ้มเบาๆ แล้วปัดบลัชออนแบบเฉียงๆ บริเวณสันแก้มที่นูนขึ้นมา ก็จะช่วยให้ปัดแก้มสวยเป็นธรรมชาติสุดๆ


รูปภาพ:

ใครที่มีปัญหาแก้มเยอะหรือหน้ากลมไร้มิติ เทคนิคการแต่งหน้าที่จะช่วยกลบจุดด้อยและเสริมจุดเด่นให้กับใบหน้าได้ก็คือการเฉดดิ้งนั่นเองค่ะ โดยเราเลือกใช้ซึ่งเป็นเฉดดิ้งแบบทูโทนที่ในตลับเดียวมีทั้งสีอ่อนและสีเข้มแต่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เฉดสีเข้มกว่าสีผิวจริงสัก 1 - 2 เฉด มาเพิ่มมิติแสงและเงาให้กับรูปหน้า บริเวณสันจมูก โหนกแก้ม สันกราม และขมับ ก็จะช่วยพรางตาให้ใบหน้าดูเรียวสวยได้รูปมากขึ้น แถมยังช่วยเน้นให้หน้าสวยพุ่ง ไม่แบนไร้มิติด้วย


รูปภาพ:

และแล้วก็เดินทางมาถึงสเต็ปการเพิ่มสีสันให้ใบหน้าในขั้นตอนสุดท้าย ด้วยการทาลิปสติกเพิ่มสีสันให้ริมฝีปากดูโดดเด่น สดใส ไม่จืดชืด หากใครเคยเจอปัญหาลิปเลอะแมสก์ก็อาจจะรู้สึกกลัวจนไม่กล้าทาลิปสติกเวลาใส่แมสก์อีกต่อไป แต่ถ้ามีSmooto Blogger Perfect Lip x Eyetaก็สบายใจหายห่วงเลยค่ะเพราะลิปสติกรูปแบบซองรุ่นนี้เป็นลิปเนื้อกำมะหยี่ เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย แต่ให้เม็ดสีชัด ไม่ตกร่อง และติดทนนานตลอดวัน ที่สำคัญ 1 ซองมีมาให้ถึง 2 เฉดสีสามารถเลือกไปครีเอทลุคเมคอัพสวยๆ หลากหลายสไตล์ จะทาเดี่ยวๆ สีเดียว หรือทาปากเจ่อๆ เบลอๆ หรือทาผสมกันแบบออมเบรก็สวยปังทุกลุค โดยลุคนี้เราเลือกทาลิปสี #405 Warm Peachyสีชมพูอมพีชอ่อนๆ ที่ทาแล้วดูน่ารักสดใสค่ะ

รูปภาพ:

✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧

หูยยย บอกเลยว่าวันนี้เรานำมาแชร์กันแบบละเอียดยิบจัดเต็มไม่มีกั๊ก ต่อให้เป็นคนที่แต่งหน้าเป็นอยู่แล้วหรือมือใหม่หัดแต่งหน้า ก็สามารถดู จำ และทำตามได้ทุกคนแน่นอน เพราะเราไม่ได้หยิบแค่เทคนิคการแต่งหน้าสุดเริ่ดมาบอกต่อกันเท่านั้น แต่ยังแจกพิกัดไอเทมสกินแคร์และเครื่องสำอางครบทุกขั้นตอน หากใครอยากแต่งหน้าใส่แมสก์ให้ปังแบบเดียวกันเป๊ะๆ ก็ต้องรีบตามไปหาซื้อไอเทมตามที่เราบอกไป แล้วนำมาแต่งหน้าลุคสวยๆ พร้อมสู้ทุกสถานการณ์ด่วนๆ เลยค่าาา (ʃƪ〃゚3゚〃)

รูปภาพ: