ก๊อกๆ ๆ ๆ ได้เวลาแวะมาเจอกัน จอยกัน พร้อมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ กันอีกแล้วค่ะซิส (⊃•o•)⊃♥ก่อนจะไปเริ่มต้นเมาท์กันยาวๆ ก็ขอถามสาวซิสหน่อยสิคะว่า เวลาแต่งหน้าเสร็จแล้วมีใครเคยเจอกับปัญหาเมคอัพไหลเยิ้มระหว่างวัน หรือเมคอัพไม่ติดทนจนรู้สึกไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปกับการแต่งหน้าบ้างรึเปล่า???เราขอบอกเลยนะว่าถ้าสาวๆ อยากจะล็อกเมคอัพให้ติดแน่นทนนานอยู่บนผิวดีขึ้น จะพึ่งแค่การใช้เทคนิคแต่งหน้าเริ่ดๆ อย่างเดียวคงไม่พอ แต่ต้องใช้ตัวช่วยล็อกเมคอัพมาเป็นกำลังเสริมอีกแรงแล้วไอเทมที่จะช่วยเพิ่มความทนทานให้กับเมคอัพบนใบหน้าก็คือ“ ไพรเมอร์ ”ที่ใช้ทาเป็นเมคอัพเบสก่อนเริ่มแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางสารพัดชิ้นนั่นเองค่ะหากยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อไพรเมอร์แบรนด์ไหน / รุ่นอะไรมาใช้ดี… ทางเราก็ไม่พลาดที่จะรวบรวม7 ไพรเมอร์ตัวเด็ดมาฝากกัน นอกจากจะช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทนแล้ว ยังช่วยเบลอผิวให้ดูเรียบเนียนและช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายขึ้นด้วยนะ

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


⓵ e.l.f Tone Adjusting Face Primer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/27/df/9c27df43a655aec9adc457a652714a34.jpg

เริ่มต้นด้วยไพรเมอร์ตัวเด็ดตัวดังชิ้นแรกอย่างe.l.f Tone Adjusting Face Primerก่อนเลยค่ะ ถ้าสาวๆ อยากจะกลบรอยแดงหรือจุดด่างดำ เพื่อที่เวลาลงรองพื้นแล้วผิวจะได้ดูเนียนใสมากขึ้น ก็ขอบอกเลยนะว่าไพรเมอร์รุ่นนี้เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากๆเพราะมาพร้อมเนื้อผลิตภัณฑ์สีเขียวอ่อนๆ ที่จะช่วยกลบรอยแดงปรับให้สีผิวดูสม่ำเสมอและสว่างกระจ่างใสขึ้นโดยเนื้อไพรเมอร์มีลักษณะเป็นเนื้อครีมที่เกลี่ยง่ายและเหมาะกับคนทุกสภาพผิวพอทาไพรเมอร์ตัวนี้แล้วตามด้วยการลงรองพื้น ก็จะช่วยเซตผิวให้ได้ฟินิชลุคผิวแบบแมตต์ที่ดูเป็นธรรมชาติไม่ต้องกลัวว่าผิวจะดูมันเยิ้มระหว่างวันเลย


⓶ Benefit The POREfessional Face Primer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/27/df/9c27df43a655aec9adc457a652714a34.jpg

ต่อด้วยBenefit The POREfessional Face Primerไพรเมอร์ตัวที่สอง ที่ออกแบบมาเพื่อคนที่มีปัญหาผิวมันง่าย หรือกังวลใจกับปัญหารูขุมขนกว้าง เพราะเป็นไพรเมอร์ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาสบายผิวพอเกลี่ยลงบนผิวหน้าแล้วจะช่วยกลบริ้วรอยและรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นพร้อมเตรียมผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อๆ ไปด้วยนะ ความดีงามของไพรเมอร์ตัวนี้ยังไม่จบแค่นั้นเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของวิตามินอีที่ทำหน้าที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระเป็นสูตร Oil-free ที่ปราศจากน้ำมันและยังเป็นไพรเมอร์แบบโปร่งแสงที่เข้ากับสาวๆ ทุกโทนสีผิวหมดปัญหาหน้าลอย / หน้าเทาไปแบบชิลล์ๆ เลยค่ะ


⓷ NYX Professional Makeup The Marshmellow Primer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/27/df/9c27df43a655aec9adc457a652714a34.jpg

NYX Professional Makeup The Marshmellow Primerเป็นไพรเมอร์ที่มาพร้อมกับชื่อน่ารักๆ และแพ็กเกจจิงสีชมพูที่ดูสวยชิคน่าใช้มากๆ แต่ต้องขอบอกเลยนะว่าไพรเมอร์ขวดนี้มีดีมากกว่าแค่รูปลักษณ์ภายนอกค่ะเพราะเป็นไพรเมอร์สูตรที่ช่วยล็อกเมคอัพให้ติดแน่นอยู่บนผิวยาวนานถึง 16 ชั่วโมงแล้วเนื้อไพรเมอร์ยังอุดมด้วยสารสกัดจากรากมาร์ชเมลโลซึ่งเป็นสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยปรับผิวให้เนียนละเอียดพอทาไพรเมอร์ตัวนี้แล้วก็จะช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูกระจ่างใส พร้อมเบลอรูขุมขนและริ้วรอยต่างๆ ให้ดูจางๆ ฟุ้งๆเวลาลงรองพื้นก็จะช่วยให้ได้ฟินิชผิวที่ดูเรียบเนียนมากขึ้นนั่นเอง


⓸ Too Faced Hangover Replenishing Face Primer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/27/df/9c27df43a655aec9adc457a652714a34.jpg

ถ้าใครที่ชอบติดตามอัปเดตเครื่องสำอางออกใหม่ / ไอเทมตัวดังอยู่บ่อยๆ ก็คงจะพอรู้จักหรือเคยเห็นผลิตภัณฑ์ของแบรนด์Too Facedผ่านตากันมาบ้างแล้วแน่ๆ ต้องยอมรับเลยนะว่าแพ็กเกจจิงของผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้ มีความน่ารักและควรค่าแก่การซื้อมาเก็บไว้ในกรุเครื่องสำอางซะเหลือเกิน แล้วทางแบรนด์ก็มีไพรเมอร์ตัวเด็ดที่ใช้ดีจนต้องหยิบมาแนะนำ อย่างToo Faced Hangover Replenishing Face Primerด้วยนะซึ่งไพรเมอร์ตัวนี้จะช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส เรียบเนียน และชุ่มชื้นให้ฟินิชลุคผิวดิวอี้ที่มีความฉ่ำแบบผิวสุขภาพดีเพราะเนื้อไพรเมอร์มีส่วนผสมของน้ำมะพร้าวและโพรไบโอติกส์ซึ่งคุณสาวๆ จะทาไพรเมอร์ตัวนี้เดี่ยวๆ เป็นเมคอัพเบสตัวเดียวเลยก็ได้ หรือจะทาไพรเมอร์ตัวนี้แล้วตามด้วยการลงรองพื้น ก็จะช่วยให้เมคอัพดูสดใสและติดทนตลอดวันไปเลย


⓹ The Ordinary High-Spreadability Fluid Primer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/27/df/9c27df43a655aec9adc457a652714a34.jpg

มาดูกันต่อกับไพรเมอร์จากแบรนด์ฮอตที่มาแรงไม่น้อยหน้าใคร อย่างThe Ordinary High-Spreadability Fluid Primerเลยดีกว่าค่ะ หากสาวๆ อยากจะได้ลุคงานผิวที่ดูสวยโกลว์ ผิวฉ่ำๆ เป็นธรรมชาติ ก็ต้องห้ามพลาดไพรเมอร์ตัวนี้เด็ดขาดเลยนะเพราะไพรเมอร์ตัวนี้มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่บางเบาให้ความรู้สึกคล้ายๆ กับเวลาทาเซรั่มที่เกลี่ยแล้วเนื้อผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วแถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านโดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตาและจมูกแล้วถึงแม้ว่าจะเป็นไพรเมอร์ที่มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวมันจนเมคอัพอัพดูเยิ้มนะเออ


⓺ Cover FX Gripping Primer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/27/df/9c27df43a655aec9adc457a652714a34.jpg

สำหรับสาวผิวแห้งคนไหนที่เคยลองใช้ไพรเมอร์ แล้วรู้สึกว่าทาแล้วผิวแห้งและทำให้เมคอัพดูเป็นขุยๆ ก็ต้องลองเปลี่ยนมาใช้Cover FX Gripping Primerดูแล้วเพราะว่าเจ้าตัวนี้เป็นไพรเมอร์รูปแบบเจลใส ที่จะช่วยปรับผิวให้แลดูเรียบเนียน ล็อกเมคอัพให้ติดทนตลอดทั้งวัน และให้ฟินิชผิวแบบกระจกที่มีความแวววาวตามสไตล์สาวผิวสุขภาพดีซึ่งเนื้อผลิตภัณฑ์อุดมด้วยสารสกัดจากสาหร่ายเคลป์ที่ช่วยเพิ่มความเรียนนุ่มให้ผิวรวมทั้งช่วยให้ลงรองพื้นได้ง่ายและได้งานผิวที่ดูสวยเนียนขั้นสุดนอกจากนี้เนื้อไพรเมอร์ยังมีส่วนผสมตัวอื่นๆ อีกหลายชนิดที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลงและทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ด้วยนะ


⓻ Smashbox Photo Finish Primerizer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/27/df/9c27df43a655aec9adc457a652714a34.jpg

แล้วไพรเมอร์ตัวสุดท้ายที่เราหยิบมาแนะนำสาวๆ ในวันนี้ก็คือSmashbox Photo Finish Primerizerความดีงามของไอเทมนี้ก็คือเป็นผลิตภัณฑ์แบบ 2 in 1 ที่เป็นทั้งไพรเมอร์และมอยส์เจอไรเซอร์ในตัวเดียวกันพอเกลี่ยลงบนผิวแล้วจะซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วมอบความชุ่มชื้นให้ผิวตลอด 24 ชั่วโมงและช่วยเตรียมผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อๆ ไปแล้วเหตุผลที่ไพรเมอร์ตัวนี้โดดเด่นเรื่องการช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวก็เป็นเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์อุดมด้วยไนอะซินาไมด์และไฮยาลูโรนิค แอซิดนั่นเองค่ะแต่ไม่ต้องกังวลว่าทาแล้วจะทำให้ผิวหน้ามันเยิ้มระหว่างวันเลยนะ เพราะเนื้อไพรเมอร์ซึมง่าย แห้งไว พร้อมช่วยเบลอจุดด่างดำและริ้วรอยให้แลดูเรียบเนียนขึ้นด้วย


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

เป็นยังไงบ้างคะซิส… วันนี้เราจัดเต็มมาบอกต่อกันถึง 7 ตัวเลยนะ แถมยังคัดมาให้ครบสำหรับสาวๆ ทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นคนผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวมัน ก็สามารถเลือกซื้อไพรเมอร์สูตรที่เหมาะกับสภาพผิว และตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองมากที่สุดได้ตามใจชอบเลยแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าสาวซิสอยากใช้ไพรเมอร์เพิ่มพลังความปังให้เมคอัพแบบไม่ทำร้ายผิว ก็ต้องไม่ลืมเช็ดคราบเครื่องสำอางด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ทุกครั้งก่อนล้างหน้า เพื่อทำความสะอาดคราบเครื่องสำอาง ความมัน และสิ่งสกปรกออกจากผิว และไม่ให้เข้าไปอุดตันในรูขุมขนด้วยค่ะ(≧3≦)♡