✴︎ไปเที่ยวทะเลทั้งทีพกอะไรไปถ่ายรูปดีน้า? ✴︎

รูปภาพ:https://pa1.narvii.com/6323/0d7e9e2d1abd707df7e1f271699a6708d308bdc7_hq.gif

เซย์ฮายค่าซิสสสสสสสสสสสสสสสส ꒰ ⌯’ㅅ’⌯ ꒱ปลดล็อกดาวน์ทั้งที ช่วงนี้ซิสหลายคนก็น่าจะเตรียมตัวจัดทริปไปเที่ยวกันใช่ม้า ซึ่งที่เที่ยวที่หลายคนหมายปองอยากจะไปกันเยอะม้ากมากนั่นก็คือ' ทะเล 'นั่นเองอยู่ในบ้านมานาน ก็อยากไปสัมผัสน้ำทะเล แสงแดดและธรรมชาติอะเนอะ แต่ไปทะเลทั้งทีจะไปแบบธรรมดา ๆ ก็ไม่ได้เลยจริง ๆ ค่ะซิส ไปทั้งทีต้องได้พักผ่อน ได้ความสนุก แล้วก็ต้องได้รูปด้วย!วันนี้เราก็จัดเต็มรวมไอเทมเด็ด ไอเทมฮิตมาเพื่อซิสสายถ่ายรูป สายโซเชียลกันถึง 8 ไอเทมกันเลยทีเดียว! บอกเลยว่าพกไปทะเลไม่มีจืด มีแต่ปัง ปัง แล้วก็ปังเท่านั้น! ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีตัวไหนอะไรยังไงบ้าง ก็ตามมาเล้ย╭( ・ㅂ・)و

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


✶ รวม 8 ไอเทมสุดฮิต พกไปถ่ายรูปชิค ๆ ที่ทะเล ✶

1. ชุดว่ายน้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/47/9d/67/479d67857806b36c930ec3be1a1e2d74.jpg

ไปทะเลทั้งที ถ้าขาดสิ่งนี้ไปคือคือขาดความแซ่บเลยเด้อ ซึ่งความแซ่บที่ขาดไม่ได้ก็คือ...

ชุดว่ายน้ำ

นั่นเองค่า ซึ่งชุดว่ายน้ำก็มีหลากหลายแบบมาก ๆ ทั้งบิกินี วันพีซ ทูพีซ แขนสั้น แขนยาว สายเดี่ยว กระโปรง กางเกง โอ๊ย! เยอะมากเลือกกันไม่หวาดไม่หวั่น ใครจะชอบแบบไหนก็สามารถไปเลือกซื้อได้ตามใจชอบเลยน้า แต่การจะซื้อชุดว่ายน้ำ นอกจากดีไซน์ที่สวยงาม เรื่องของสีก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ ซึ่งถ้าเลือกสีที่ไม่เข้ากับผิวหรือกลืนกับทะเลมากไปก็ดูไม่แซ่บ ไม่ปังเท่าที่ควร ดังนั้นควรเลือกสีที่โดดเด่นออกมาจากทะเล เช่นสีแดง สีชมพู สีเหลือง สีน้ำเงินอะไรประมาณนี้ หรือซิสคนไหนชอบความมินิมอลหรือสีไม่จัดจ้านก็จะเป็นโทนครีม เบจสีขาว หรือสีดำก็ได้น้า รับรองเลยว่าปังแน่นอน!


2. หมวก

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/583727/1520595780-edb6c1e9b406e233d02af589054dc1d5.jpg

อากาศเมืองไทยมันร้อนนะคะซิส ต่อให้ทากันแดดแล้ว แต่ก็ร้อนไม่ไหว ร้อนแบบจะเป็นลม อีกไอเทมที่จะช่วยให้เราร้อนน้อยลง ไม่ต้องสัมผัสก็แดดตรง ๆ แถมยังถ่ายรูปสวยมากเวอร์ นั่นก็คือหมวกนั่นเองค่า จะเป็นหมวกแก๊ป หมวกบักเก็ต หมวกไวเซอร์ หมวกสาน หรือหมวกปีกกว้าง คือได้หมด แต่ถ้าจะเอาให้เข้ากับทะเลแบบสวยแบบสับ ถ่ายรูปแล้วปังก็ต้องยกให้หมวกสานปีกกว้างแล้วหนึ่ง ให้ฟีลธรรมชาติ บังแดดสวย ๆ สีตัดกับน้ำทะเลด้วยค่ะซิส แต่หมวกอื่น ๆ ก็ใช้ได้เช่นกันน้า แต่จะให้ลุคที่แตกต่างกันไปถ้าเป็นหมวกแก๊ปและไวเซอร์ก็จะดูเท่ ๆ ไปอีกแบบนั่นเอง

3. ชุดพลิ้ว ๆ

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/1060345/1634816436-ad2f86ca5fbea9bd68d2a3c5d00c94b9.jpg

ชุดพลิ้ว ๆ

ใครว่าไม่ปัง บอกเลยว่าที่สุดแห่งความปังค่ะซิส เพราะไปทะเลยังไงก็ต้องมีลมทะเลพัดผ่าน ถ้าชุดของเรามีความพลิ้วไหวไปกับลม

เวลาถ่ายรูปออกมาก็จะดูสวยงาม แถมยังดูมีชีวิตชีวา

เหมือนภาพกำลังเคลื่อนไหวด้วยน้า นอกจากนี้ชุดพลิ้ว ๆ ยังใส่สบายม้ากมากค่ะซิส ไม่ร้อน ผ้าจะเบา ๆ ซึ่งชุดพลิ้ว ๆ ไม่ได้มีแค่เดรสน้า จะเป็นกางเกง เสื้อหรือกระโปรงก็ได้หมดเลย แต่ถ้าเป็นเดรสก็จะเห็นความพลิ้วไหวที่ชัดเจนกว่าหน่อยค่า ส่วนเรื่อ

สีสันก็แนะนำให้เลือกสีที่ตัดกับท้องฟ้าและน้ำทะเลเช่นเดียวกับชุดว่ายน้ำ

เลยค่ะ ถ้ามินิมอลก็ขาวหรือดำไปเลย แต่ถ้าสีสันก็จัดเต็มไปโลดค่า รับรองว่าถ่ายรูปออกมาสวยปัง คนรัวไลก์แน่นอน ♥


ใครหาไอเดียชุดเดรสใส่สบาย ๆ แนะนำบทความนี้เลยค่า ♥


4. เสื้อคลุม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5c/32/6a/5c326af68250c6cec21bb2ccce749be9.jpg

ใครกลัวแดดแรง ๆ จะทำร้ายผิวสวย ๆ ไอเทมเสื้อคลุมคือต้องมีเลยนะคะซิส นอกจากจะช่วยปกปิดไม่ให้ผิวโดนแสงแดดตรง ๆ ยังช่วยให้รูปเราสวยขึ้นด้วยนะเออ เพราะพวกเสื้อคลุมจะมีความพลิ้วไหวถ่ายรูปออกมาก็จะดูสวยงาม แถมยังเหมาะกับซิสที่ไม่อยากแต่งตัวโป๊เกินไปด้วยน้าอาจจะใส่เสื้อกล้าม เสื้อสายเดี่ยว เสื้อเกาะอก หรือชุดว่ายน้ำไว้ด้านในแล้วหาเสื้อคลุมมาสวมทับลุคของซิสก็จะออกมาแบบแอบแซ่บเบา ๆ พอให้เห็นทรวดทรงวับ ๆ แวม ๆ บอกเลยว่าปังม้ากกกกกสำหรับสีเสื้อคลุมให้เลือกสีที่ตัดกับเสื้อด้านในเช่น เสื้อด้านในเป็นสีดำ เสื้อคลุมก็ควรเป็นสีขาวหรือสีโทนสว่าง จะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีสีสันมากขึ้นและยังไม่ทำให้การแต่งตัวเราดูทื่อเกินไปด้วยน้า พยายามหาสีโทนตรงข้ามจะทำให้ภาพของเราน่าสนมากขึ้นนะคะ ♥


5. ผ้าโพกผม

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/43708/ABC94A2D-A6E6-4C31-A2D6-788728D87DEE.jpeg

มีเสื้อแล้วแต่ไม่อยากใส่หมวก มีไอเทมอะไรที่ใส่แล้วหัวไม่โล่งไหมน้อ? ตอบให้เลยตรงนี้ว่ามีแน่นอนค่า ซึ่งไอเทมนั้นก็คือ

ผ้าโพกผม

นั่นเอง ผ้าโพกผมจัดเป็นไอเท็มที่ฮิตฮอตปรอตแตกมากในช่วงนี้จริง ๆ ค่ะ เดินไปทางไหนก็เจอคนใช้ โดยเฉพาะคนที่ไปเที่ยวคือใส่กันเยอะม้ากกก หรือบางคนก็ใส่ออกไปข้างนอก เช่น ไปคาเฟ่หรือไปทำงาน ก็

ให้ลุคที่ดูเท่และน่ารักไปอีกแบบ

ซึ่งผ้าโพกผมก็มีหลากหลายแบบทั้ง

แบบถัก แบบผ้าสามเหลี่ยม

แถมยังใช้งานง่ายมาก ๆ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะแค่โพกคาดผมไปเลย ไม่ทำให้ร้อน ไม่ต้องมัดผมให้หักงอด้วย

จัดเป็นอีกไอเทมที่ must have

ใช้ได้หลายโอกาสเลย :-D


6. กระเป๋า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b4/7a/3b/b47a3bbef15be4cf622f8482459465d2.jpg

ไอเทมนี้ใช้งานได้จริงยิ่งกว่า เพราะเราสามารถพกพาสัมภาระไปไหนก็ได้ แถมยังนำมาเป็นพร็อพในการถ่ายรูปได้ด้วย ซึ่งไอเทมที่ว่าก็คือ

กระเป๋า

นั่นเองค่า กระเป๋าจะ

เหมาะกับซิสที่เวลาถ่ายรูปแล้วไม่รู้ว่าจะวางมือไว้ตรงไหน

ถ้าเราถือกระเป๋าไว้ แค่ขยับนิดขยับหน่อยภาพก็จะออกมาดูน่ารักแล้ว ซึ่งกระเป๋าที่เหมาะกับลุคไปทะเลก็จะเป็นพวกกระเป๋าผ้า กระเป๋าสะพายเล็ก ๆ และกระเป๋าสาน โดยเฉพาะกระเป๋าสานคือสุดแสนจะเข้ากั้นเข้ากันกับทะเล

แถมกระเป๋าพวกนี้ยังช่วยปิดส่วนที่ไม่มั่นใจของซิสได้ด้วยอีกด้วยน้า

เช่น เราเป็นคนอวบ ถ่ายภาพออกมาแล้วช่วงท้องดูอ้วนเกินไปก็เอากระเป๋ามาบังช่วงท้อง ก็จะช่วยพรางตาทำให้ดูผอมลงได้ด้วยนั่นเองค่า


7. แว่นกันแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a5/a9/7d/a5a97d29fd950ec697d3d26cca0c6e1b.jpg

เพิ่มเก๋และชิคด้วยแว่นกันแดดเลยค่า ไอเทมนี้คือช่วยให้สายตาของซิสไม่ต้องทำงานหนักเมื่อเจอแสงแดดแรง ๆ ริมทะเล แถมใส่แล้วชิคมากกกกกก ถ่ายรูปออกมาคือปัง ไม่ว่าจะใช้คาดผมหรือใส่อยู่ก็ตาม แล้วแว่นกันแดดสมัยนี้คือมีหลากหลายแบบมาก ๆ ดีไซน์คือเก๋ไม่ไหว ช่วยให้ซิสครีเอทลุคได้เยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะสายหวาน สายเท่ สายแซ่บ แว่นกันแดดคือมีมาตอบโจทย์หมดแล้วน้า แต่การจะใส่แว่นให้ปังการเลือกแว่นให้เข้ากับรูปหน้าก็สำคัญนะคะซิสถ้าเราเลือกแว่นที่เหมาะกับเราก็จะทำให้รูปออกมาสวยหน้าปังอีกด้วย เช่น เป็นสาวหน้ากลม ถ้าใส่แว่นทรงกลมก็จะยิ่งดูกลม ดังนั้นทรงแว่นมีความสำคัญม้ากมาก ซิสจะต้องเลือกทรงแว่นให้ดีเพื่อความสวยของเราน้า :-)


ใครอยากหาซื้อแว่นปัง ๆ เหมาะกับรูปหน้าต้องอ่านบทความนี้เล้ย ♥


8. ผ้าปูรองนั่ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7b/9f/b2/7b9fb2477dc817dab90d76a4133a6c99.jpg

มาถึงไอเทมสุดท้ายแล้วค่า บางคนก็ไม่ชอบนั่งเสื่อเพราะมันเป็นรอยที่ขาที่แขนอะเนอะ ดังนั้นการพก

ผ้าปูรองนั่ง

ก็เป็นทางออกที่ดีอีกทางเลยละค่ะ เพราะนอกจากจะเอามาปูรองนั่งไม่ให้ทรายติดตามเนื้อตัวแล้ว ยังทำให้ซิสถ่ายรูปออกมาดูน่ารักและสวยงามด้วย ยิ่งถ้าซิสพกพวกอาหารหรือเครื่องดื่มไปนั่งกินริมทะเล ก็ยิ่งเพิ่มพร็อพถ่ายรูปให้เหมือนไปนั่งปิกนิกริมทะเลด้วยนะเออซึ่งสีผ้าหรือลายก็ควรเลือกแบบเรียบ ๆ สีพื้น ลายจุด ลายตารางเล็กหรือสีที่ตัดกับชุดของเราก็ได้น้า แต่ถ้าแนะนำซิสเลย ก็จะเป็นพวกสีครีม สีขาวสีพวกนี้จะเซฟที่สุดเลยค่ะ เพราะสีที่ว่ามาสามารถเข้าได้กับทุกสีเลย ไม่ว่าซิสจะแต่งตัวแบบไหนก็ตาม เป็นอีกไอเทมที่ทำให้ซิสถ่ายรูปสวยและใช้งานได้จริงด้วยน้า :-)


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ8 ไอเทมสุดฮิต พกไปถ่ายรูปชิค ๆ ริมทะเลบอกเลยว่าแต่ละไอเทมเราคัดสรรมาอย่างดีเล้ย การันตีเลยว่าไอเทมทั้ง 8 ที่เราแนะนำสามารถนำไปใช้ได้จริง และทำให้รูปของซิสออกมาสวยงาม ลงปุ๊บไลก์มารัว ๆ ปั๊บแน่นอน แต่ขอแนะนำนิดนึงน้า จริง ๆ ซิสไม่ต้องซื้อทั้งหมด 8 ไอเทมก็ได้นะคะอันไหนคิดว่าซื้อมาแล้วคงไม่ค่อยได้ใช้ก็ตัดออกได้เลย เลือกเฉพาะที่จำเป็นหรือคุ้มค่าก็พอนะคะ ได้ประหยัดและใช้งานคุ้มค่าด้วยนะคะเออหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับซิสนะคะ แล้วเจอกันในบทความหน้าค่า ♥