สวัสดีค่าาาาา ช่วงนี้ใครเครียดๆ สิวเริ่มขึ้น ท้ังสิวเสี้ยน สิวหัวขาว สิวอุดตันบ้างค้า วันนี้เราก็เลยรวม เจลแต้มสิว 5 ตัวดังมาฝาก ตัวไหนดี ตัวไหนไม่เริ่ด มาดูกันเลยค้าาา อันนี้รีวิวพลีชีพ บอกหมดเปลือก ไม่กั๊กจากประสบการณ์จริงเลยจ้า

รูปภาพ:

ตัวแรกเลยคือTomei Aniti-Acne Cream Plusตัวนี้ขนาด 5g เราซื้อมาจากเว็บของ Watsons ราคา 2xx฿ สําหรับเราถือว่าราคาปกติวัยนักเรียนนักศึกษา ซึ่งตัวนี้เค้าจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่ทําใหเ้กิดสิว ลดอาการบวมแดงของสิว และหลังจากสิวยุบแล้วจะไม่ทิ้งรอย

รูปภาพ:

ตัวนี้เนื้อเค้าจะเป็นเนื้อครีม สีขาวขุ่น เนื้อค่อนข้างหนาและซึมยากพอสมควร ต้องทาทิ้งไว้ซักพักถึงซึมลงผิว เราเลยเลือกใช้ตัวนี้แค่ตอนก่อนนอน เพราะทาตอนกลางวันไม่รอด หน้าเมือกมาก 55555

สําหรับผลลัพธ์เราว่าค่อนข้างโอเคเลย ตัวนี้เราใช้กับสิวอุดตันก็คือหาย แต่ต้องใช้เวลานานหน่อย เรา แอบสังเกตว่าตัวนี้มี Salicylic Acid ซึ่งเป็นตัวที่ดีในการรักษาสิว ใครที่ไม่ซีเรียสเรื่องเนื้อครีมที่ ค่อนข้างหนา เราว่าก็โอเคเลย สิวหายแต่ใช้เวลาหน่อย โดยรวมดีอยู่

ตัวต่อไปคือMentholatumAcneSeallingGelตัวนี้ขนาด 18g ราคา 1xx฿ คือราคาถูกมากกกก ใครมองหาเจลแต้มสิวราคาถูกเราแนะนําตัวนี้เลย ซึ่งทางแบรนด์ก็ได้เคลมไว้ว่าน้องเขาเป็นเจลแต้มสิวสําหรับผู้ที่เป็นสิวและมีผิวหน้ามัน มีส่วนช่วยควบคุมความมันส่วนเกินสาเหตุของการเกิดสิว มี ประสิทธิภาพในการดูแลผิวบริเวณที่เป็นสิว และช่วยลดต้นเหตุของการเกิดสิว

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสเราว่าก็ค่อนข้างดี เป็นเจลสีขาวๆ เกลี่ยง่าย แต่แอบทิ้งความมันไว้บนใบหน้านิดหน่อย เวลา ทาต้องระวังว่าจะเป็นคราบสีขาว ไม่ควรทาก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่นๆ นะคะ ถ้าจะใช้คือใช้ปิดท้ายเลย มี กลิ่นอ่อนๆ ตามสไตล์ของแบรนด์ ตัวนี้เราใช้เฉพาะตอนกลางคืนเหมือนกัน เพราะกลัวเป็นคราบระหว่างวัน 55555

สําหรับผลลัพธ์ ตัวนี้เราใช้แล้วเห็นผลแค่สิวอักเสบค่ะ สิวอื่นๆ คือไม่เกิดอะไรขึ้นทั้งสิ้น 55555 เวลาทา ลงไปบนผิวจะรู้สึกว่าแสบๆ คันยิบๆ นิดหน่อย ใช้เวลาพอสมควรกว่าสิวจะยุบ โดยรวมตัวน้ีเราเฉยๆ ค่ะ เพราะรู้สึกว่าถึงจะช่วยสิวอักเสบได้ แต่ก็แอบช้าเหมือนกันกว่าจะยุบ แต่เรื่องราคานี่ต้องให้ เพราะถูกมากจริงค่ะ


ตัวถัดมาคือPeurriAnti-acneGelตัวนี้ขนาด 8g ราคา 2xx฿ ตัวนี้บังเอิญเห็นเพื่อนใช้เลยไปซื้อ ตามมา เพื่อนว่าดี เราก็ว่าดีค่ะ 5555 ตัวนี้เค้าบอกว่าช่วยจัดการได้ทุกปัญหาสิว ลดการอักเสบ บวม แดงของสิว และหลังจากสิวหายแล้วยังไม่ทิ้งรอยดํา รอยแดงไว้อีกด้วย

รูปภาพ:

สําหรับเนื้อของตัวนี้เป็นเนื้อเจลใส บอกตรงๆ ว่าชอบมาก เพราะเนื้อค่อนข้างเกลี่ยง่าย ซึมลงผิวได้เร็วมาก และไม่เป็นคราบระหว่างวันค่ะ คือทาร่วมกับสกินแคร์ตัวอื่นๆ ได้ไม่มีปัญหาเลย ตอนทาลงไปแล้วจะรู้สึกเย็นๆ เลิฟมาก แต่ข้อเสีย (สําหรับบางคน) ของน้องคนนี้คือ กลิ่นค่อนข้างแรงกว่าตัวอื่น แต่ไม่ใช่แบบกลิ่นเคมีนะคะ เป็นกลิ่นแบบทรีทีออยล์ สําหรับเรา เราว่าใช้แล้วสดชื่นดีค่ะ

สําหรับผลลัพธ์ก็ดีตามที่คาดค่ะ ขอยกให้เป็นลูกรักตัวนึงเลย เพราะนางใช้ได้กับสิวทุกแบบจริงๆ ค่ะ สิวอักเสบ สิวอุดตัน ตัวนี้เอาอยู่เลยนะ ส่วนใหญ่เราใช้กับสิวมีหัว พอแต้มไปประมาณ 1-2 วันหัวสิวคือแห้งดีมาก บางทีเอานิ้วสะกิดเบาๆ ก็หลุดติดออกมาเลย หลังจากสิวหลุดแล้วก็ไม่ค่อยทิ้งรอยไว้เท่าไหร่ อาจจะทิ้งรอยไว้บ้างจางๆ โดยรวมคือเลิฟมาก


ต่อมาคือMizuMi Peptide Acne Gelตัวนี้ขนาด 9g ราคา 2xx฿ น้องคืออีกตัวที่เราเลิฟอีกตัว ได้มา เพราะชอบกันแดดแบรนด์นี้ พอมีเจลแต้มสิวออกก็ต้องจัดซักหน่อย ตัวนี้เค้าบอกว่าเป็นเจลแต้มสิวแบบเร่งด่วน แรงและเร็ว! ลดการอักเสบของสิวได้ดี และไม่ทําให้ผิวระคายเคือง

รูปภาพ:

เนื้อของเค้าจะเป็นเจลใสๆ เลย ไม่มีสี เกลี่ยง่าย ซึมได้ค่อนข้างไว โดยรวมแล้วคือชอบเลย ทาแล้วไม่เป็นคราบดี สามารถทาทับสกินแคร์ตัวอื่นได้ แต่ทาก่อนแต่งหน้าไม่ได้นะ เพราะเคยลองแล้วแอบเป็นขุยนิดนึง

ผลลัพธ์ของการใช้ตัวนี้คือสิวยุบจริง จากที่ใช้มาเราว่าตัวยาค่อนข้างแรง อาจจะไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ตอนเราใช้แรกๆ มีผิวตึงๆ และลอกนิดหน่อย เรื่องสิวก็คือต้องให้นาง เห็นผลโอเคเลยอ่ะ แต่อาจจะไม่ได้เร่งด่วนแบบที่เค้าบอก เราใช้ประมาณ 3 วันสิวถึงยุบและตัวนี้เรื่องรอยสิวยังไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ หลังจากสิวยุบยังทิ้งรอยแดงไว้อยู่บ้าง



ตัวต่อมาคือSmoothEAcneHydrogelPlusตัวนี้ขนาด 10g ราคา 2xx฿ น้องตัวนี้เป็นตัวดังใน ตํานานเลย รู้จักมาตั้งแต่สมัยมัธยม จนตอนนี้ทํางานแล้ว 55555 น้องเขาเคลมว่าด้วยประสิทธิภาพ ของ Hydrogel Maximum Strength Plus Formula ช่วยให้สิวอักเสบยุบตัวเร็วขึ้น พร้อมลดรอยแดงของสิว โดยไม่เกิดรอยดําหลังสิวหาย อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิวแม้ผิวบอบบาง แพ้ง่าย บวกกับเสียงลือเสียงเล่าอ้างเรื่องสิวยุบเร็ว

รูปภาพ:

ตัวนี้เนื้อสัมผัสเป็นกึ่งเจลกึ่งครีมอ่ะ สีขาวขุ่นๆ แต่ก็เกลี่ยง่ายดี ซึมเร็วมากกกกก แบบทาไปแล้วซึมเข้าผิวไปเลย 55555 แต่ตัวนี้ทิ้งคราบขาวไว้หนักมากเช่นกัน พอเอามือถูๆ ก็คือลอกออกมาเป็นขุย เวลาใช้ต้องระวังหน่อย

ผลลัพธ์เราว่าเกินคาดอยู่ เพราะสิวอุดตันคือหายเร็ว แต่ตอนเราใช้ทาบนสิวอักเสบคือแสบม๊ากกกก แสบแบบแสบจึ้ง ละหลังๆ มารู้สึกว่าผิวเราจะดื้อยา ใช้แล้วไม่ค่อยหายอ่ะ ใช้กับสิวหัวขาวเราว่าเฉยๆ สําหรับเรา เราคิดว่าตัวนี้เหมาะกับสิวอุดตัน แต่ขอบายกับสิวอักเสบ เราไปอ่านรีวิวมาเรื่องความแสบ คือยืนหนึ่ง แสบจริง ถ้ามาเพื่อฆ่าเชื้อ เชื้อคงตุยไปแล้วจริง ๆ 5555

สําหรับรีวิววันนี้ ถ้าให้จัดอันดับตัวที่เลิฟที่สุดก็คงต้องให้น้อง Peurri ชนะไปเลย รองลงมาก็คงจะเป็น Mizumi ส่วนตัวเราว่าเจลแต้มสิวแต่ละตัวก็เหมาะกับการใช้กับสิวแต่ละแบบ ละขึ้นอยู่กับช่วงเวลานั้นๆ ด้วย บางช่วงเป็นสิวหนักก็จะมีบางตัวที่เหมาะ บางช่วงเป็นสิวเบาๆ พอกรุบกริบก็เหมาะกับอีกตัว ยังไงก็ฝากเก็บน้อง ๆ ไว้พิจารณากันด้วยค้าาาาา