อัน-ยอง-ฮา-เซ-โย~

━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━

สวัสดีค่ะชาวซิสสายเที่ยวทุกคน กดเข้ามาคงจะงง ๆ ทำไมถึงมีภาษาเกาหลีซับไทยตัวบิ๊กบึ้มขนาดนั้น เราตั้งใจให้มันตัวใหญ่เพราะอยากทุกคนจะได้เห็นชัดและซ้อมพูดไปพร้อม ๆ กันว่าอันยองฮาเซโย~ ที่ต้องให้ซ้อมพูดเพราะว่าวันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวจังหวัดปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ในช่วงโควิดกัน! แต่เที่ยวที่เราว่าก็คือการเที่ยวทิพย์แต่สนุกจริง นั้นก็คือการท่องเที่ยวแบบ360° VRผ่านเว็บImagine your Koreaเป็นการเที่ยวแบบใหม่ที่จะพาเราไปเห็นสถานที่ต่าง ๆ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเกาหลีใต้  ถือว่าเรามาเที่ยวทิพย์แก้เซ็งกับสถานการณ์โควิดกันดีกว่า

สถานที่แรกเราจะพาทุกคนมาที่หมู่วัฒนธรรมคัมชอนหรือGamcheon Culture Village

หมู่วัฒนธรรมคัมชอน หรือ Gamcheon Culture Village

รูปภาพ:รูปภาพ:

แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตที่ใครมาเยือนปูซานต้องห้ามพลาด หมู่บ้านที่มองไปทางไหนก็มีแต่สีพาสเทลสุดน่ารัก ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ So cute ไปหมดเลย และในหมู่บ้านยังตกแต่งด้วยงานศิลป์หลากหลายแบบ แต่

แลนด์มาร์คที่ไม่ว่าใครก็ห้ามพลาดก็คือรูปปั้นเจ้าชายน้อยและสุนักจิ้งจอกเพื่อนซี้ของเจ้าชายนั้นเอง

แล้วถ้าใครอยากได้ภาพไว้เป็นที่ระลึกเว็บเค้าก็มีให้เรากดถ่ายรูปแถมเลือกได้เองด้วยว่าจะถ่ายหมุมไหน ซูมใกล้หรือไกลก็ทำได้แต่จะมีให้ถ่ายแค่บ้างจุดเท่านั้นนะทุกคน

รูปภาพ:

จุดที่สองของทริปวันนี้ก็คือทางเดินลอยฟ้า หรือ Oryukdo Skywalk

ทางเดินลอยฟ้า หรือ Oryukdo Skywalk

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นสะพานที่มีความยาวยื่นออกไปนอกทะเลปูซานแถมพื้นทางเดินยังเป็นกระจกอีก ขอบอกเลยว่าตอนเดินตาต้องมออไปข้างหน้าอย่างเดียวเลยแหละทุกคนเพราะขานี่สั่นไปหมดแล้วว ตัวสะพานมีความยาวถึง 35 เมตร วิวมองออกไปเห็นทะเลปูซานสวยมาก ๆ เป็นจุดที่ต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกหลาย ๆ รูปเลยแหละ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สถานที่ต่อไปคือหาดแฮอึนแด หรือ Haeundae Beach


หาดแฮอึนแด หรือ Haeundae Beach

รูปภาพ:

เป็นชายหาดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ที่คนเกาหลีนิยมไปเที่ยวพักร้อนมากที่สุดเลย และริมทางชายหาดยังเป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม และงานเทศกาลต่างๆให้นักท่องเที่ยวมาทำกิจกรรมและพักผ่อนตลอดฤดูร้อนเลย  นอกจากทะเลจะสวยยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะแบบนี้ต้องปักหมุดเอาไว้แล้วนะทุกคน

รูปภาพ:

━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━

เป็นยังไงกันบ้างเที่ยวทิพย์กับเราวันนี้จะบอกว่าในเว็บImagine your Koreaไม่ได้มีแค่เที่ยวที่ปูซานนะทุกคนยังมีสถานที่เที่ยวสำคัญของเกาหลีใต้ที่อื่น ๆ ด้วยใครที่หลงรักในการเที่ยวลองเข้าไปเที่ยวทิพย์แล้วปักหมุดไว้ก่อนเลยหมดโควิดเมื่อไหร่ เตรียมเก็บกระเป๋าแล้วไปเที่ยวกัน ครั้งต่อไปเราจะมาแชร์หรือพาทุกคนไปเที่ยวที่ไหนอีกอย่าลืมดติดตามไว้ด้วยนะคะ