ถึงหน้าหนาวเมืองไทย จะหนาวน้อย หนาวไม่นาน แต่ก็ยังหนาวนะ โดยเฉพาะเวลาเช้าๆ ที่ต้องสระผม ก่อนออกไปทำงานหรือออกไปทำธุระนอกบ้าน ตื่นเช้าในหน้าหนาวว่ายากแล้ว สระผมในตอนเช้ายิ่งยากกว่า จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถมีผมสลวยออกจากบ้านได้ทุกวัน ถึงแม้จะไม่สระผมทุกวัน Mommy kik ขอนำเสนอ 5 ทริคดีๆ ที่ทำให้ทุกคนสามารถสระได้โดยไม่ต้องใช้น้ำ ลองนำไปใช้กันดูได้ เพราะยังไงหนาวนี้ เราต้องรอด!

1. โรยแป้งฝุ่น

ตัวช่วยง่ายๆ ที่บ้านไหนก็มี ในเวลาเร่งรีบหรืออากาศหนาว ไม่อยากสระผม แต่ก็ไม่อยากให้ผมลีบมันติดหนังศีรษะ ลองหยิบแป้งฝุ่นมา แนะนำว่าควรเป็นแป้งเด็ก ไม่ผสมน้ำหอม โรยให้ทั่ว โดยเฉพาะโคลนผม แล้วเดินไปเปิดเพลงมันๆ สร้างแรงบันดาลใจในการสะบัดผมแรงๆ รับรองผมหายเยิ้ม แต่วิธีนี้อาจต้องเสียเวลาเก็บกวาดฝุ่นแป้งกันหน่อย

รูปภาพ:

2. เบกกิ้งโซดา โรยแล้วสาง

อีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่หาได้ที่บ้าน เพียงโรยให้ทั่วโคนผมและหนังศีรษะ แล้วใช้หวีสางจนเกลี้ยง ผมลีบมันก็กลับมาเด้งสลวย เสียเวลาทำความสะอาดฝุ่นผงเบกกิ้งโซดาหน่อย แต่ไม่ต้องเสียเวลาทำใจ และไม่ต้องทนกับการสระผมในหน้าหนาวแน่นอน

รูปภาพ:

3. แป้งข้าวโพด โรยแล้วสาง

นอกจากเบกกิ้งโซดา แป้งข้าวโพดยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี ที่หลายบ้านมีติดครัวไว้ ใช้วิธีการเดียวกับเบกกิ้งโซดา คือโรยให้ทั่วศีรษะ เน้นที่โคนผม แล้วใช้หวีสางออก แป้งข้าวโพดจะช่วยดูดซับความมันที่โคนผม ช่วยให้ผมกลับมาเด้งสวยได้ในวันที่เราไม่มีเวลาหรือไม่อยากสระผม

4. เช็ดถูด้วยทิชชูเปียก

ไอเทมใกล้ตัว ที่ช่วยแก้ปัญหาหัวเหนียวแต่ไม่มีเวลาสระ แค่เอาทิชชูเปียกเช็ดผมให้ทั่ว เน้นที่โคนผม แนะนำว่าให้ใช้ทิชชูเปียกที่ไว้ใช้กับเด็ก เพื่อถนอมหนังศีรษะ และหลีกเลี่ยงการใช้ทิชชูเปียกที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เป็นหนึ่งตัวเลือกการทำความสะอาดผม ทดแทนการสระผมได้ดีทีเดียว

รูปภาพ:

5. ดรายแชมพู (Dry Shampoo)

หากกำลังคิดว่าสี่ตัวช่วยที่แนะนำมา ดูยุ่งยาก และอาจต้องเสียเวลาเตรียมของ และเสียเวลาเก็บกวาด ดรายแชมพู (Dry Shampoo) คือ คำตอบสุดท้ายที่ง่ายและแสนสะดวก เพียงฉีดลงบนโคนผมแล้วขยี้ให้ทั่ว รอให้แห้ง แค่นี้ผมก็สะอาด พร้อมออกจากบ้านได้อย่างมั่นๆ ผมไม่มันแล้ว

ไม่ว่าหนาว ไม่อยากโดนน้ำ หรือไม่มีเวลาสระผม ก็สามารถนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในทุกวันกันได้เลย