ใจผมแตกสลายฮะมุง(︶︹︺)เพราะหน้ามันเกินไป!!หน้ามันเยิ้มแบบนี้ ไม่มั่นใจเลอฮะมุงˇ﹏ˇ

เชื่อว่าหลายคนคงเจอปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้ามาค่อนข้างเยอะพอสมควร หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นปัญหาเรื่องหน้ามันใช่มั้ยล่ะคะ ใช้อะไรก็ไม่หายมัน เสียเงินซื้อครีมแพงๆ นั่งตากแอร์เย็นๆ หน้าก็ยังมันอยู่ แถมเวลาออกแดดนิดหน่อย หน้าเยิ้มเป็นว่าเล่นเลย ไหนจะเหงื่อ สิ่งสกปรก ทำให้เกิดสิวอุดตันไปอีก

แต่ไม่ต้องห่วงนะคะทุกคน เพราะว่าเรามีเคล็ดลับ ที่ไม่ลับกับ5 ทริคดีๆ ที่จะช่วยให้หน้าไม่มัน ขาวกระจ่างใสจับแล้วนุ่มไม่เยิ้มติดมือ!มาฝากแล้วค่ะ═ ╺ ═ ═ ╺ ═ ═ ╺ ═ ═ ╺ ═ ═ ╺ ═ ═ ╺ ═ ═ ╺ ═ ═ ╺ ═

① แค่เปลี่ยนการทานอาหารก็ช่วยได้

รูปภาพ:https://cheechongruay.smartsme.co.th/media/Epr0MUR9gUP193WFicTSMJzmWEMAnLlMbQzzWnxBf8.jpg

เลี่ยงการทานอาหารมันและทอดแต่เน้นการทานอาหารจำพวกวิตามินเอ และ วิตามินบี 2 แทนเพราะเป็นตัวช่วยชั้นดี ที่จะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้อาหารจำพวกวิตามินบี 2เช่นธัญพืชไม่ขัดสี ถั่วต่างๆเป็นต้น แถมวิตามินบี 2 ยังช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งแลดูสุขภาพดีอีกด้วย

อาหารจำพวกวิตามินเอเช่นฟักทอง ตำลึง ข้าวโพด แครอท ผักโขม พริกหยวกเป็นต้น

② อย่าออกแดดบ่อย เลี่ยงได้เลี่ยง!

รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/ui/25/128933/h008.jpg

เพราะแสดงแดดจะทำให้ผิวเกิดความแห้งกร้านขาดความชุ่มชื้น หมองคล้ำเมื่อผิวแห้งร่างกายจะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าของเราเกิดความมันง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ

③ ใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้าเสร็จทันที

รูปภาพ:https://cdn.hellokhunmor.com/wp-content/uploads/2021/02/Natural-Toners.jpg

เพราะโทนเนอร์จะช่วยป้องกันสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าสู่ผิวหน้าเนื่องจากสามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกถึงชั้นผิวที่เป็นอณูเล็กๆของใบหน้าได้ดี และยังช่วยลดสิ่งอุดตันสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวและช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

④ ใช้ครีมบำรุงผิวหน้าชนิดที่ไม่มีน้ำมัน

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/a770c73b49651b2a794538a56c1c0ae4.jpg

ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่ปราศจากน้ำมัน เนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะเช่นเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินเอเพราะจะช่วยทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มยิ่งขึ้นช่วยลดความมันและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าได้ดี

PIX Botanic Sensitive หรือเซรั่มดอกบัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและรอบดวงตาสูตรอ่อนโยนช่วยลดสิว ลดความมันมีส่วนผสมของเกสรดอกบัวหลวงเข้มข้นช่วยแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ลดการสร้างเม็ดสีผิว ช่วยชะลอริ้วรอยมีวิตามินเอช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ขาวกระจ่างใสเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ชั้นผิว

⑤ ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไป

รูปภาพ:https://brannova.com/wp-content/uploads/2018/04/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B5.jpg

เพราะจะทำให้ผิวเสียสมดุลขาดความชุ่มชื้นเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าแห้งเมื่อผิวแห้งมากๆ ต่อมไขมันจะยิ่งผลิตน้ำมันออกมาเพื่อทดแทนความมันส่วนที่ขาดหายไปนั่นเองค่ะ

รู้แบบนี้แล้วเราควรเปลี่ยนพฤติกรรมการล้างหน้าด่วน!ไม่อย่างนั้นระวังสิวจะขึ้นง่าย หน้ามันง่าย ไม่รู้ด้วยน้า^^

╌ ╌ ╌ ╌ ╌ ╌ ╌ ╌ ╌ ╌ ╌ ╌ ╌ ╌ ╌

หันมาใส่ใจและดูแลผิวหน้าให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ เพราะการที่เรามีผิวหน้าที่เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงไม่มันไม่เป็นสิวนอกจากจะช่วยทำให้ผิวหน้าของเรามีสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเรามากขึ้นด้วย เพราะพอหน้าเป๊ะ หน้าปัง"หน้าไม่มัน"ไม่ว่าจะแต่งหน้าลุคไหนยังไงก็เอาอยู่หรือจะโชว์หน้าสดไปเลย ยังไงก็รอด!

ลองปรับพฤติกรรมการดูแลผิวหน้าและทำตามดูนะคะ รับรองเห็นผลแน่นอนค่า~. ( ̄▽ ̄)~*