รูปภาพ:

เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดู ซีรีย์เน็ตฟลิกซ์เรื่องEmily in Parisก็จะต้องตกหลุมรักในเสน่ห์ และความมั่นใจของสาว ‘เอมิลี่ คูเปอร์’ (นำแสดงโดย Lily Collins) หญิงสาวชาวอเมริกัน Working Woman ที่ได้มาทำงานเมืองในฝันอย่างประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนอกจากความสวยสไตล์สาวอเมริกัน และความมั่นใจของเธอแล้วบอกเลยว่าความสามารถในการทำงานของเธอก็ถือว่าโดดเด่นไม่แพ้กัน ซึ่งทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักและอยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวเอมิลี่กันถ้วนหน้าเลยค่ะ

วันนี้เราเลยมีเคล็ดที่ไม่ลับมาฝากเพื่อนๆ ชาวSistaCafeที่ต้องการเปลี่ยนลุคให้เป็นสาวมั่นใจ สวยเช้งเหมือนสาวเอมิลี่ คูเปอร์ มาฝากกันค่าาา มาดูกันว่าต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้างน้าาา?

1. เพราะเรื่องของ ‘ผม’ คือเรื่องใหญ่

รูปภาพ:3325_n.jpg

ถ้าพูดถึงสาวเอมิลี่แล้วสิ่งที่โดดเด่นเป็นอันดับต้นๆ เลยก็คงจะไม่พ้น

ทรงผมลอน

ของเธอ ที่ไม่ว่าจะโดนลมแรงแค่ไหนลอนผมก็ยังคงล็อคเด้งสวยไม่สะท้านลม ซึ่งแน่นอนว่าเคล็ดลับผมลอนของสาวเอมิลี่คือการใช้แกนลอนผม และ

ใช้ผลิตภัณฑ์กันความร้อน

ทั้งก่อนและหลังการโดนความร้อน ไม่ว่าจะเป็นการไดร์ หนีบ หรือลอนผมทุกครั้ง เพื่อปกป้องเส้นผมจากความร้อน ไม่ทำให้ผมแห้งเสีย


รูปภาพ:

โดยเทคนิคการทำลอนผมเด้งแบบสาวเอมิลี่คือการใช้แกนม้วนผมขนาดแกน 1 นิ้วและแบ่งผมและจัดผมเป็นช่อๆ จัดการม้วนออกเพื่อให้ลอนสวยเด้งเป้ะ เหมือนสาวเอมิลี่เลยล่ะค่ะ

สามารถดูวิธีการทำผมแบบเอมิลี่ได้เพิ่มเติมที่คลิปวีดีโอนี้ได้เล้ยย


2. บำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก by Lily Collins

แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญของสาวๆ ที่สุด ก็จะต้องเป็นการดูแลผิวหน้า และการเตรียมผิว ก่อนการแต่งหน้า ซึ่งการแต่งหน้าสไตล์ชาว

ปารีเซียง (Parisien)

หรือชาวปารีสจะมีการแต่งหน้าไม่เยอะ จะเน้นไปที่การเผยผิวใสมากกว่าแต่หากเป็นลิปสติกพวกเขาจะเลือก

ลิปสีแดง

สดเพื่อความโดดเด่นของใบหน้า

รูปภาพ:https://scontent.fbkk8-3.fna.fbcdn.net/v/t1.6435-9/120724867_1066166173837373_8144577202039387968_n.jpg

โดยLily Collinsเธอได้บอกเคล็ดลับการดูแลผิวSkincare Routineและการแต่งหน้าสำหรับสาวฝรั่งเศสไว้ โดยจะเริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดผิวหน้า ไปจนถึงการเมคอัพของเธอเลยทีเดียว

สามารถดูคลิปวีดีโอของเธอเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย


ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักๆ ที่เธอใช้จะเป็นแบรนด์Lancômeซึ่งปัจจุบันทางแบรนด์ได้คอลแลปกับทางซีรีย์Emily in Parisมีคอลเลคชันของสาวเอมิลี่แล้วด้วยน้าา ^_^



รูปภาพ:รูปภาพ:https://www.lancome.co.th/dw/image/v2/BFZM_PRD/on/demandware.static/-/Sites-lancome-th-ng-Library/en_TH/dwed8b4f06/Landing-page/Happy-surprise/LC-Emily%20In%20Paris-Online%20Ex674%20x%20375.jpg?sw=570&sh=310&sm=cut&q=70

3. เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ

Lily Collinsเธอบอกสิ่งที่เธอชอบที่สุดของการแต่งหน้าคือส่วนคิ้วของเธอ

ซึ่งแน่นอนว่าเคล็ดลับการแต่งดวงตาและคิ้วของเธอคือการปัดคิ้วและไฮไลท์ดวงตานั่นเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เธอเลือกใช้ก็คือ

Le Monochromatic Highlighterเธอเลือกไฮไลต์คิ้วและเปลือกตาก่อน เพื่อทำ Shape ให้คิ้วให้มีความโดดเด่นและมีมิติขึ้นนั่นเอง ต่อมาด้วย การปัดขนคิ้วด้วยแปรงปัดคิ้วหรือสำหรับสาวไทยอย่างเราที่ขนคิ้วไม่เยอะ แนะนำให้ใช้เป็นมาสคาร่าคิ้วปัดเพื่อเพิ่มความหนาให้กับคิ้วของเราได้

หมดปัญหาเรื่องสาวคิ้วบางกันได้เลย และทริคที่สำคัญเลยสำหรับมงกุฎของหน้าก็คือการปัดคิ้ว เธอแนะนำว่าจะต้องปัดคิ้วขึ้นและอย่าให้น้องจับเป็นก้อนกันน้าา

รูปภาพ:

มาถึงที่ดวงตาจุดสำคัญของใบหน้าสาวๆ เธอเลือกใช้การกรีดอายไลเนอร์บางๆที่หางตา ซึ่งเธอจะ

กรีดเพียงเส้นเดียว

เท่านั้น แต่เน้นไปที่การปัดขนตาด้วยมาสคาร่ามากกว่าโดยจะมีการปัดทั้งบน - ล่าง โดยจะมีการปัดทั้ง 2 รอบเพื่อความขนตางอนเด้งตลอดทั้งวันเลยค่ะ ^__^

รูปภาพ:https://thestandard.co/wp-content/uploads/2020/10/POP-UPDATE-Emily-In-Paris.jpg

4. แฟชั่นนิสต้าสาวท่านหนึ่ง

ถ้าพูดถึงเรื่องการแต่งตัวของสาวเอมิลี่แล้วบอกเลยว่าเธอนั้นเป็นเจ้าแม่แฟชั่นคนนึงเลยทีเดียว ด้วยความสามารถในการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าของเธอนั้นเรียกได้ว่าไม่ว่าจะหยิบจับอะไรมาใส่ก็เข้ากั๊นนน เข้ากันไปหมด และในซีรี่ย์เรื่อง

Emily in Paris season 2

สาวเอมิลี่ได้เริ่มซึมซับจนกลายมาเป็นสาวชาวปารีเซียง (Parisien) นิดหน่อยแล้วด้วยความเก๋และสไตล์การแต่งตัวของเธอนั้นจะเน้นไปที่

การจับคู่สีสัน และลวดลายเก๋ๆ

แหวกแนวบนเสื้อผ้าของเธอ ในบางครั้งจะเป็นแฟชันแนว vintage looks.

รูปภาพ:

เอกลักษณ์อีกอย่างนึงจะเป็นการชอบสวมใส่หมวกและรองเท้าส้นสูงไม่ว่าจะเนื่องในโอกาสอะไรเอมิลี่จะใส่ร้องเท้าส้นสูง เดินสับๆในทุกสถานการณ์

สิ่งสุดท้ายเมื่อแต่งตัวเสร็จแล้วสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นเครื่องประดับสำคัญของเธอก็คือการฉีดน้ำหอมนั่นเอง และน้ำหอมที่สาว Lily Collins เลือกใช้ก็คือLANCÔMELa Vie Est Belle( กลิ่นคล้าย vanilla และ iris ) นั่นเอง เธอได้บอกว่ากลิ่นนี้ทำให้เธอรู้สึกคิดถึงปารีสเลยล่ะค่ะ โดยการฉีดน้ำหอมของเธอนั้นจะฉีดหลักๆ3 จุดด้วยกันคือ1. ที่คอ 2.ข้อมือ 3.ฉีดในอากาศเท่านี้เราก็สามารถ Finish look เป็นสาวเอมิลี่ได้แล้วค่ะ

รูปภาพ:

5. บุคลิกภาพมั่นใจ รู้จักมั้ยคำว่าเชิ่ด


หลังจากที่เราเปลี่ยนลุคจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญที่จะทำให้เรากลายเป็นสาวมั่นได้นั้นก็คือ

ความมั่นใจ

นั่นเ

อง ซึ่งบอกเลยว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ต้องเริ่มจากตนเองเท่านั้น!

ทริคเล็กๆ อาจจะเริ่มจากการหมั่นสะกดจิตตัวเองบ่อยๆ ว่าเราสามารถทำได้ เราเก่ง ทำให้เราเห็นคุณค่าของตนเองและก้าวออกจากความกลัว หรือกรอบเดิมๆ ที่เราเคยสร้างไว้ได้ค่ะ อาจจะต้องใช้เวลาซักระยะ แต่เชื่อว่าเพื่อนๆ ทุกคนสามารถที่จะเป็นคนที่มั่นใจแบบสาวเอมิลี่ได้เช่นกันค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

บอกเลยว่าเพียงเท่านี้เราก็สามารถเป็นสาวมั่นใจแบบสาวเอมิลี่ได้แล้ว ลองนำไปปรับใช้หรือเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ถึงแม้ว่าเนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดในตอนนี้จะทำให้การเดินสับในปารีส เมืองในฝันเป็นเรื่องยาก แต่เราสามารถนำเคล็ดลับนี้มาปรับใช้เพื่อเดินสับในประเทศไทยก่อน และหวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะได้ไป เดินสับ สับ สับ!กันทุกที่ทั่วโลกกันเลย ซิส >_<