เซย์ไฮ ไฮ ไฮ ไฮ ค่าาาาา :-Dช่วงนี้บางคนก็มีสอบ มีอ่านหนังสือหรือทำงานกันดึก ๆ ดื่น ๆใช่ม้า เราก็เลยอยากจะมีพูดถึงเรื่องของการนอนดึก แต่ทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วเนอะว่ามันไม่ดี มันมีผลเสียต่อสุขภาพ ดังนั้นเนี่ยเราจะไม่พูดถึงข้อเสียของมันละ เพราะวันนี้เราจะมาบอก' ข้อดีของการอนดึก 'ให้ทุกคนรู้กัน หลายคนอาจจะอ่านแล้วก็เอ๊ะ! นอนดึกมันมีข้อดีด้วยเหรอ? แน่นอนค่ะว่าในเรื่องที่ไม่ดี ก็ยังมีข้อดีอยู่นะเออ แต่ใด ๆ ก็ไม่แนะนำให้นอนดึกเป็นประจำน้า มันไม่ดีต่อสุขภาพเอาละ! พร้อมรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วไปส่องข้อดีของมันกัน!!! > 0 <

รูปภาพ:https://media4.giphy.com/media/ckTSQB0gxhSla/giphy.gif

☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽

+รวมของที่หลายคน+☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽ ☽


1. ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น

ในช่วงกลางคืนเป็นช่วงเวลาที่เรียกได้ว่าเงียบที่สุดของวันเลยก็ว่าได้ เพราะคนส่วนมากก็มักจะหลับและพักผ่อนกัน ดังนั้นเนี่ยมันก็เลยทำให้บรรยากาศรอบ ๆ ตัวมีความสงบ ความเงียบ และเมื่อบรรยากาศรอบตัวยิ่งเงียบ เราก็จะได้ยินเสียงความคิดและความรู้สึกของตัวเองมากยิ่งขึ้นหลาย ๆ ครั้งเราก็ได้ทบทวนหรือนึกถึงเรี่องราวในอดีตบ่อย ๆ เพราะบรรยากาศที่เงียบเลยทำให้เราได้โฟกัสเรื่องต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของเราเราอาจจะได้คิดวางแผนทำนั่นนี่ หรือรวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ดี ๆ บางอย่างเพราะเวลาเงียบเราจะคิดนั่นคิดนี่ไปเรื่อย แน่นอนว่าเมื่อได้ใช้ความคิดยังไงมันก็ต้องมีสักความคิดนึงที่น่าสนใจ จนสามารถสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ได้ เช่น คิดว่าอยากจะวาดรูปนึงขึ้นมา แล้วก็ลุกขึ้นมาวาด ถ่ายรูปลงโซเชียล อาจจะมีคนเห็นผลงานแล้วมาขอซื้อก็ได้นะ ใครจะไปรู้ :-D

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/48/e3/a4/48e3a44fd51a71fced702084c0fdaaeb.jpg

2. มีสมาธิมากกว่าตอนกลางวัน

เพราะความเงียบในตอนกลางคืน ไม่มีทั้งเสียงคนรบกวน ไม่มีเสียงรถ หรือเสียงอื่น ๆ ที่ดังโช้งเช้งในตอนกลางวัน หลาย ๆ คนเลยเลือกที่จะทำงาน / อ่านหนังสือในช่วงเวลานี้กันเยอะมาก ๆเนื่องจากความสงบและเงียบ ทำให้จิตใจและสมองเราไม่ค่อยจะวอกแวก ไม่มีสิ่งที่จะมาดึงความสนใจได้ก็เลยทำให้เราสามารถที่จะโฟกัสเนื้อหาตรงหน้าได้ดีกว่าในช่วงกลางวันที่มีคนใช้ชีวิตแถมการอ่านหนังสือตอนกลางคืนแล้วนอนหลับเนี่ย เป็นตัวช่วยให้เราสามารถจดจำเนื้อหาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยละค่ะ เอาล่ะวัยเรียนแนะนำให้อ่านหนังสือแล้วนอนด้วยนะ อย่าโต้รุ่งไปสอบล่ะ ไม่งั้นมึนแย่ @ - @

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/f2/74/8df2745ef9a30a13b4b023e3aaf7ceb5.jpg

3. ได้เห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวชัดขึ้น

ยิ่งนอนดึกทำให้เราได้มองสิ่งต่าง ๆ รอบตัวมากขึ้นแบบไม่น่าเชื่อเลยละค่ะ เช่น ปกตินอนไว เล่นมือถือแล้วก็นอน แต่ถ้าเรานอนดึก บางครั้งอาจจะรู้สึกไม่มีอะไรทำ ได้สังเกตห้อง สังเกตตัวเองมากขึ้นเช่น หันไปมองพื้นเอ๊ะ สกปรกแล้วนี่นากวาดสักหน่อย ถูสักนิด หรืออาจจะได้นั่งมองบรรยากาศรอบบ้าน รอบที่พักในอีกมุมที่เราไม่เคยมองมาก่อน ได้มองท้องฟ้า ได้เห็นพระจันทร์ ได้เห็นดาวซึ่งถ้าเป็นปกติหรือเรานอนไวเนี่ย ยังไงก็คงไม่มีทางได้มานั่งมองนั่นมองนี่ให้เพลิน ๆ แบบนี้แน่นอนถือว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศในช่วงที่ไม่ค่อยได้ออกไปไหนเพราะเจ้าโควิดตัวร้ายได้ดีเลยล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f0/6b/74/f06b740efb47c47dff3b13d421fd1ea1.jpg

4. ได้ทำอะไรต่าง ๆ นานขึ้น

การที่เรานอนดึกทำให้เราได้ใช้เวลามากยิ่งขึ้นได้ทำอะไรหลาย ๆ อย่างมากยิ่งขึ้น บางคนก็ดูซีรีส์ ดูหนัง ดูการ์ตูน อ่านหนังสือ ฟังเพลง ติดตามข่าวสารกัน บางวันแค่เรียนหรือทำงานกว่าจะเสร็จก็ปาเข้าไปเย็นหรือค่ำแล้วพอถึงวันหยุดเชื่อเลยว่าหลาย ๆ คนก็คงอยากนอนดึกเพื่อที่จะได้ทำในสิ่งที่ชอบให้นานขึ้นกันอย่างแน่นอนเลยแต่เวลาพวกนี้มักจะผ่านไปไวมาก ๆยิ่งเวลาเราติดซีรีส์ ติดหนัง ติดการ์ตูน ดูกันยาวไป ๆ หันมาอีกทีเช้าแล้วก็บ่อย บอกเลยว่าถ้าไม่อยากให้เป็นแบบนี้แนะนำให้ตั้งเวลาที่อยากจะนอนไว้เมื่อมันเตือนก็ให้ปิดแล้วไปนอนจะดีกว่าน้า ถ้านอนเช้าบ่อย ๆ คงไม่ดีแน่ รักษาสุขภาพไว้ด้วยนะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/99/cd/d0/99cdd060d2f816ed887c04a1cb43bb85.jpg

5. ได้เรียนรู้ความเหงา

อย่างที่บอกไปว่าช่วงเวลากลางคืนมันเงียบสงบมาก ๆ เลยทำให้ความคิดของเราดังขึ้น รวมไปถึงความเหงาด้วย เชื่อเลยว่าคนโสดหลายคนคงเข้าใจความรู้สึกดีเลยใช่ม้า?หลายครั้งก็แอบคิดว่าถ้ามีใครให้โทรหา ให้แชทกันงุ้งงิ้งบ้างก็คงจะดี แต่ยิ่งนอนดึกบ่อย ๆ ก็อาจจะทำให้เราชินกับความเหงาไปโดยปริยายก็ได้นะคะ เพราะเหมือนเราได้เริ่มทำตัวให้ชินกับการอยู่คนเดียวเงียบ ๆ ทำนั่นทำนี่ด้วยตัวเองบ่อย ๆ ทำไปทำมาก็ชินกับการอยู่คนเดียวไปซะแล้วแต่จริง ๆ ก็ไม่ควรนอนดึกบ่อย ๆ สักเท่าไหร่น้าเพราะจะทำให้เสียสุขภาพถ้านอนดึกเพราะจำเป็นก็ยังหาทางแก้ไขได้ แต่ถ้านอนดึกเพราะนอนไม่หลับ ก็ควรจะไปหาคุณหมอน้า อาจจะต้องไปเช็กว่าเราเป็นโรคนอนไม่หลับรึเปล่า เรื่องแบบนี้อย่ามองข้ามกันนะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/cb/6d/fbcb6dee292463fb3ddfcb381dc85456.jpg

6. รับรู้ข่าวสารรอบดึกแบบทันท่วงที

ข้อนี้เป็นอะไรที่เรียกว่าบังเอิญเป็นข้อดีก็ว่าได้ค่ะ คือในช่วงกลางคืนถ้าเกิดมีเหตุด่วนเหตุร้ายเกิดขึ้นเราอาจจะไม่รู้ ไม่เห็นเพราะหลับไปแล้ว แต่ถ้าเรายังไม่หลับล่ะ เราอาจจะได้เห็นข่าวสารหรือพบเห็นบางอย่างก็ได้ อย่างในช่วงที่มีข่าวโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ตอนนั้นเนี่ยเราเองนอนดึกมาก ๆ ก็เลยทำให้เห็นคนแชร์ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้ และได้ช่วยรีทวีตกระจายข่าวไปเรื่อย ๆ ตอนนั้นก็คือเรียกได้ว่าพลังโซเชียลยามดึกเนี่ยทำงานกันดีสุด ๆ บางคนก็ช่วยโอนเงินเพื่อให้คนที่สะดวก ได้ซื้อของเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบด้วย หรือใครที่เป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลีก็อาจจะได้ทันดูไอดอลมาไลฟ์ มาลงรูปตอนดึก ๆ ก็นับเป็นข้อดีได้เหมือนกันอะแหละเนอะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1b/29/c3/1b29c33fd9a6d88874432ed0572a8103.jpg

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ6 ข้อของการนอนดึกที่เรานำมาฝากกัน เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่นอนดึกคงมีประสบการณ์และเห็นข้อดีของมันเหมือนกัน ก็เลยชอบนอนดึกกันละสิท่า แตุ่ถึงอย่างนั้นการนอนดึกบ่อย ๆ ก็ไม่ดีน้า เป็นพฤติกรรมที่ทำร้ายสุขภาพมาก ๆทางที่ดีเราควรพักผ่อนให้เพียงพอควรนอนไม่เกินตีหนึ่งไม่งั้นเราจะเรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง ตื่นเช้ามางัวเงีย ไม่กระฉับกระเฉง ความจำต่าง ๆ ก็จะไม่ค่อยดีตามไปด้วย ถ้าไม่ใช่วันหยุดก็อย่านอนดึกกันเลยนะคะ ถึงแม้จะมีข้อดีบ้างแต่ก็มีข้อเสียเหมือนกันยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยน้า ช่วงนี้โควิดยังไม่แผ่ว ถ้าร่างกายเราอ่อนแอจะแย่เอาเน้อวันนี้ต้องม้าไปก่อน แฮ่! ลาไปก่อน สวัสดีค่า ♥