มาเล่นทายนิสัยกันค่ะ วันนี้เราจะทายนิสัยจากอะไรดีนะ เอาที่ง่ายที่สุด และเป็นสิ่งที่เพื่อนๆ หลายๆ คนทานได้ดีกว่า นั่นก็คือ ผลไม้ไม่ว่าจะผลไม้สด หรือน้ำผมไม้ก็สามารถทายนิสัยไปพร้อมๆ กับเราได้นะ วันนี้เราจะมาทายนิสัยที่ซ่อนอยู่ของเพื่อนๆ จากผลไม้ที่เพื่อนๆ ชอบทานกันค่ะ ก่อนจะไปทายใจกัน ลองคิดดูกันก่อนซิว่าตัวเองชอบทานผลไม้อะไรกันบ้าง ลองลิสต์ออกมาดูเมื่อได้คำตอบแล้ว เราไปอ่านคำทำนายกันเลย พร้อมยัง ถ้าพร้อมแล้วเราไปทายนิสัยกันเลยดีกว่า!

1. สตรอว์เบอร์รี

รูปภาพ:https://img-ha.mthcdn.com/eZ12HCiPoeGQ6r2TaqiGis10t2s=/mthai.com/app/uploads/2019/09/strawberries.jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบทานสตรอว์เบอร์รี ทายว่าคุณเป็นคนที่ร่าเริง คุยสนุก มีอารมณ์ขัน เป็นคนอารมณ์ดีมากๆ เวลาใครได้อยู่ใกล้ๆ แล้ว ต่างแฮปปี้กันทั่วหน้า เป็นคนนึงที่คอบสร้างบรรยากาศในกลุ่มให้สนุกสนาน แถมยังเป็นคนที่มีรสนิยมสุดๆ คนนึงเลยด้วยนะ

2. กล้วย

รูปภาพ:https://multi-cross.ru/800/600/https/veja.abril.com.br/wp-content/uploads/2016/07/alimentos-banana-20140718-0091.jpg

คนที่ชอบกินกล้วย ทายว่าเป็นคนที่โอบอ้อมอารี มีเหตุผล ทั้งยังเป็นพวกนักวางแผน ชอบคิด ชอบสร้าง ชอบให้คำแนะนำดีๆ กับเพื่อนๆ ทั้งนี้คุณยังเป็นพวกรักสันโดษ รักสงบ เป็นคนที่มีจิตใจดีคนนึง พูดเลยว่าพื้นฐานนิสัยนี่เป็นนักบุญได้เลยนะ มั้งนี้คุณยังอบอุ่น อ่อนโยน และชอบเป็นห่วงเป็นใยคนอื่นอีก แต่ว่าข้อเสียคือ ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองเท่าไหร่ ฉะนั้นเพิ่มความเชื่อมั่นให้ตัวเองหน่อย ก็โอเคแล้วค่ะ

3. สับปะรด

รูปภาพ:https://s3.eu-west-1.amazonaws.com/prod.news.product.which.co.uk/news/wp-content/uploads/2018/05/Feature-Pineapple.jpg

ผลไม้ที่มีรสหวานอมเปรี้ยว คนที่ชอบทานผลไม้ชนิดนี้ ว่ากันว่าเป็นคนที่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอะไรก็แล้วแต่ คุณสามารถจัดการกับมันได้อยู่หมัดเลย เป็นคนที่คิดหาทางออกให้กับปัญหาต่างๆ ได้ดีด้วย ทั้งคนที่ชอบทานผลไม้ชนิดนี้ ส่วนใหญ่เป็นคนที่พิถีพิถันในการเลือกคบคนแบบสุดๆ ถ้าไม่ดีจริง ไม่เอาเลย แต่ถ้าได้คบกับใครนะ จะแสดงความจริงใจและความซื่อสัตย์ให้กับคนคนนั้นแบบสุดหัวใจ ในเรื่องของความรักนั้น คุณเป็นคนที่จริงใจมาก เพราะงั้นใครที่ได้คบกับคุณ ไม่ว่าจะสถานะไหน ถือว่าโชคดีสุดๆ ไปเลย

4. แอปเปิล

รูปภาพ:https://s1.1zoom.me/big7/617/Apples_Closeup_388620.jpg

ว่ากันว่าคนที่ชอบทานผลไม้ชนิดนี้ เป็นคนที่มีเสน่ห์และกล้าพูด กล้าแสดงออก ทั้งยังเป็นคนที่เอาตัวรอดเก่ง ไม่ว่าจะเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากแค่ไหน คุณก็สามารถจัดการได้หมด ส่วนในเรื่องของความรักนั้น ทายว่าคุณเป็นคนที่มองโลกในด้านของความเป็นจริง ไม่ได้เพ้อฝันอะไร คุณมักจะตั้งความหวังไว้บนพื้นฐานของความเป็นจริง ไม่ชอบมีปากเสียง ทะเลาะเบาะแว้ง แต่ชอบความสงบสุข และชอบให้กำลังใจมากกว่า

5. ส้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1c/a2/a5/1ca2a58354d46d489a7f7be6d808aad0.jpg

ผลไม้ที่อัดแน่นไปด้วยวิตามินซี สำหรับคนที่ชอบทานผลไม้ชนิดนี้ ทายว่าคุณเป็นคนที่มีความอดทนสูง เป็นคนที่หนักแน่นน่าเชื่อถือ หนักเอาเบาสู้ ไม่น่อท้อต่ออุปสรรคง่ายๆ จนบางครั้งก็เหมือนเป็นคนบ้างานไปเลย แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะท้ายที่สุดมันก็ส่งผลดีกับชีวิตของคุณแหละนะ นอกจากนี้ในเรื่องของความรัก ว่ากันว่าคุณเป็นคนที่ทุ่มเทมากๆ เป็นคนที่พยายามโอบความรักของตัวเองเอาไว้ให้ได้มากที่สุด ในขณะเดียวกันก็เป็นครที่ซื่อตรง ขี้อาย และมองโลกในแง่ดี ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือการใช้ชีวิต แถมยังเป็นที่พึ่งพิงให้กับใครหลายๆ คนได้อีกด้วยค่ะ

6. พีช

รูปภาพ:https://p8.itc.cn/q_70/images03/20210522/c9b0033cb62f47e6a68a47391deb50db.jpeg

สำหรับคนที่ชอบทานพีช ว่ากันว่าคุณ เป็นคน อัธยาศัยดีและเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ชอบความท้าทาย รักสนุก ทั้งยังเป็นคนที่รักอิสระ กล้าพูดกล้าทำ แถมยังมีเสน่ห์ดึงดูดใครต่อใครได้ดีอีก ทั้งนี้คนที่ชอบกินพีช ยังเป็นคนที่จริงใจ พูดตรง ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ แล้วคนคนนี้ยังชอบแสดงออกในเรื่องของความรักแบบสุดๆ อีกด้วย

7. มะละกอ

รูปภาพ:https://www.khaotongroo.com/wp-content/uploads/2020/01/S__5668889.jpg

คนที่ชอบกินมะละกอว่ากันว่า ชีวิตของคนมักจะเต็มไปด้วยสีสัน แถมยังเป็นคนที่ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้างอีกด้วย เป็นคนที่มีพลังเหลือล้น ใครที่อยู่ใกล้ๆ ต่างก็มีความสุข เป็นมิตรและเข้ากับคนอื่นได้ง่าย แถมคุณยังรักการผจญภัยและชอบความท้าทาย ในเรื่องของความรักคนที่ชอบกินมะละกอ เป็นคนที่นิสัยน่ารัก ชอบเอาใจใส่ดูแลคนอื่น เพราะงั้นใครที่ได้คบกับคนคนนี้รับรองว่ามีความสุขแน่นอน

8. องุ่น

รูปภาพ:https://trendiko.com/wp-content/uploads/2018/04/Organic-Raw-Red-Grapes.jpg

คนที่ชอบกินองุ่น ว่ากันว่าเป็นคนที่อยู่ล้อมรอบไปด้วยครอบครัวและเพื่อนฝูง สำหรับคนที่ชอบกินองุ่นส่วนใหญ่เป็นคนที่มีภาวะความเป็นผู้นำสูงมาก มักจะทำงาน หรือประสานงานประสบความสำเร็จทุกครั้ง แต่ในทางกลับกันข้อเสียของคนคนนี้คือขี้หงุดหงิด อารมณ์ร้อน ขี้โวยวาย เพราะงั้นแก้นิสัยตรงนี้ได้ ก็โอเคแล้วค่ะ

รูปภาพ:https://i.imgur.com/T7aZ3Lf.jpg

ลองลิสต์ออกมาดูก่อนว่าตัวเองชอบผลไม้อะไรบ้าง แล้วลองเลือกดูว่ามีในตัวเลือกที่เราหยิบมาพูดในวันนี้มั้ย คำตอบของเพื่อนๆ เป็นยังไง อ่านแล้วตรงมั้ยคะ ลองแวะมาแชร์คำตอบกันได้เลยนะ ก็เป็นการเล่นกันแบบสนุกๆ เนอะ อย่าซีเรียส ในข้อเสียมันย่อมมีข้อดีผสมอยู่ ถือว่าเล่นกันแก้เหงาเนอะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย