ฮัลโหลอันยองสวัสดีค่ะ เริ่มต้นบทความแรกด้วยการเอาใจสายคาเฟ่ เราจะพาทุกคนมาดู4 คาเฟ่สุดปังย่านบางนาที่ต้องไปเช็กอินเครื่องดื่มและขนมอร่อย ราคาจับต้องได้ ไม่พอแค่นั้นยังมุมถ่ายรูปเยอะมาก ๆ ถ่ายรูปออกมายังไงก็สวยที่ไปแล้วต้องได้รูปกลับมาลงโซเชียลแน่นอนมาดูกันเล้ยยยยยยยย

1. Billybillies - Cafe & Workshop Studio

มาเริ่มกันที่ร้านแรก เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ แต่ความน่ารักไม่เล็กตามขนาดร้านเลยค่ะ ร้านตกแต่งโทนวินเทจแบบอบอุ่น เครื่องดื่มและขนมราคาน่ารัก รสชาติอร่อย มุมถ่ายรูปเยอะ ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน ในร้าน หน้าประตู เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว เดินทางง่ายมาก ๆ ด้วย BTS ลงสถานีแบริ่ง ทางออก 3 เดินลงมาก็เจอเลย

ร้านเปิดจันทร์-ศุกร์ 7:00-17:00 (ปิดเสาร์-อาทิตย์)

รูปภาพ:

2. Enough for life Bangkok

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักคาเฟ่นี้ คาเฟ่แสนอบอุ่นแบบเกาหลีเกาใจที่ไม่ได้มีแค่เครื่องดื่มและขนมเท่านั้น แต่ยังมีงานแฮนด์คราฟต์ให้เลือกช้อป ร้านตกแต่งแบบอบอุ่น มินิมอลสุด ๆ รับประกันว่าแสงสวย ถ่ายรูปสวยทุกมุมจริง ๆ ค่ะ เป็นร้านที่เราไปซ้ำบ่อย มาก ๆ (เพราะอยู่ใกล้ แฮร่) ตอนสั่งเมนูกับพี่พนักงานคนเกาหลีคือน่ารักมาก ที่ร้านบริการดีค่ะ เราลองขนมแทบจะครบทุกเมนูแล้ว บอกเลยว่าเครื่องดื่มกับขนมรสชาติดีมากกกกแบบไม่จ้อจี้ ร้านอยู่ใกล้ BTS แบริ่ง ทางออก 4 แต่ไม่มีที่จอดรถนะคะ แนะนำว่าเดินทางด้วย BTS จะสะดวกกว่าน้า

ร้านเปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 12.00-18.00 / เสาร์-อาทิตย์ 10.00-18.00 (ปิดวันพุธ)

รูปภาพ:

3. XXXYYY - Coffee and Project Space

คาเฟ่นี้มีพื้นที่ค่อนข้างเยอะเลย ร้านกว้างมาก ร้านมี 2 ชั้น ชั้นแรกเป็นโซนคาเฟ่ ชั้นบนเป็นโซน Project Space มีจัด exhibition นิทรรศการงานศิลปะ ปกติจะมีการเปลี่ยนธีมไปเรื่อย ๆ ต้องคอยติดตามดูนะคะ ร้านนี้มุมถ่ายรูปเยอะมาก ๆ อยากได้มุมค่าเฟ่ ทานขนม จิบน้ำจิบกาแฟที่ชั้นล่าง อยากได้งานศิลปะก็มีมุมมุมเก๋ ๆ ก็มีที่ชั้นบน จะถ่ายหน้าร้านก็ดี เรียกได้ว่าใครอยากได้รูปสวย ๆ แนะนำเลยค่ะ ร้านอยู่ใกล้ BTS แบริ่ง ทางออก 4 เดินมาเรื่อย ๆ ได้เลย แต่เหนื่อยหน่อย แหะ ๆ

ร้านเปิด วันอังคาร-อาทิตย์ 9.00-18.00 (ปิดวันจันทร์)

รูปภาพ:

4. Bangnanian (บางนาเนี่ยน)

ถ้ามาถึงบางนาแล้วต้องมาร้านนี้เลย คาเฟ่สำหรับชาวบางนาเนี่ยน ถ้ามีรถส่วนตัวจะเดินทางสะดวกมาก อยู่ใกล้เมกะบางนาก่อนถึงไทวัสดุ (เส้นถนนบางนา-ตราด) มีที่จอดรถ คาเฟ่มินิมอลย่านบางนา ร้านคุมโทนสีขาวสะอาดตา ตกแต่งสไตล์เกาหลี แถมยังกว้างมากกกกก มี 2 ชั้น ที่นั่งและมุมถ่ายรูปเยอะแบบตาแตก มีพร้อบมีมุมหน้ากระจกพร้อม สายมินิมอลแนะนำเลย ถ่ายจากมือถือก็สวย ถ่ายจากกล้องฟิล์มคือดีมาก ขนมเครื่องดื่มอร่อย ต้องไปให้ได้เลยน้าา

ร้านเปิดวันอังคาร-อาทิตย์ 7.30 - 17.30 (ปิดวันจันทร์)

รูปภาพ:

สำหรับทั้ง 4 คาเฟ่ย่านบางนาที่เราไปแล้วอยากให้ทุกคนได้ไปเช็กอินกัน แบบนี้ก็ต้องไปเช็กอินแล้วมั้ยน้า ไปแล้วก็ต้องไปอีก ไปซ้ำได้เรื่อย ๆ ถ้าใครยังไม่เคยไปหรือไปแล้วมาพูดคุยกันได้น้าาาาSee yaaaa~