ในปี 2022 มีสีผมหลายสีที่กำลังนำเทรนส์และน่าทำเต็มไปหมดเลยแต่พอย้อมได้แค่แป๊บๆสีผมก็กลับไปเพี้ยน อยู่ไม่ทนไปอีก แถมตัวช่วยกัดสีผมก็ไม่เวิร์คเลย ไปทำที่ร้านก็แพงมากแถมอยู่ในยุคโควิดด้วยสวัสดีค่าสาวๆ ซิสตาทุกคนน~ วันนี้เราอยากมาแชร์ทริคการดูแลผมทำสีให้อยู่ได้นานขึ้นแบบไม่ลอกเร็วมาฝากที่รับรองว่าจะช่วยทำให้สาวๆสามารถดูแลผมทำสีได้ด้วยตัวเองได้แบบประหยัดงบมากขึ้นแน่นอนถ้าสาวๆ อยากรู้กันแล้วก็มาเริ่มดูที่ทริคดูแลสีผมกันก่อนเลย

1. ใช้แชมพูสำหรับดูแลสีผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/48/b1/0f48b1f73da1de88e9610ed9b53f210f.jpg

อย่างที่สาวๆ รู้กันว่าหลังจากย้อมผมมาเราไม่ควรสระผมทันทีอย่างน้อย 3 วันซึ่งในวันที่ 4 ก่อนที่จะสระผมได้นั้น เราก็ต้องเลือกแชมพูในการสระหรือรักษาสภาพสีผมของเราไม่ให้หลุดได้ง่ายเช่นกันดังนั้นแชมพูที่ดีจะต้องเป็นแชมพูสูตรพิเศษสำหรับผมทำสีถึงจะดีที่สุดส่วนส่วนผสมในแชมพูที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ซัลเฟตและแอลกอฮอล์เนื่องจากมันสามารถดึงความชื้นออกจากเส้นผมของสาวๆ ได้ทำให้สีผมที่ย้อมหลุดออกและจางเร็วนั่นเอง

2. ใช้ Dry shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c7/11/dd/c711dd5ed8922941e70ec7a22e1d9d5e.jpg

การสระผมทำให้เราสบายหัวและช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกได้ดี แต่สำหรับคนที่ทำสีผม การย้อมผมบ่อยๆ จะทำให้ผมสูญเสียน้ำมันที่หนังศรีษะตามธรรมชาติไปทำให้ผมกรอบแห้ง ไม่เงางามและทำให้สีผมที่ย้อมมาหมองเร็วขึ้นอีกด้วยการใช้ Dry shampooระหว่างวันจะช่วยดูดซับความมันแทนการสระผมและช่วยลดความสกปรกแทนการสระผมได้เป็นอย่างดีซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีที่ช่วยชะลอการหลุดของสีผมได้อีกด้วย

3. เลี่ยงการโดนความชื้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5d/77/ae/5d77aec7360c3623dbd8deec74476172.jpg

ความชื้นเป็นศัตรูตัวดีที่จะทำให้สีผมของสาวๆ เฟดได้เร็วขึ้นไม่ว่าจะมาจากการอยู่ในห้องน้ำระหว่างอาบน้ำเป็นเวลานาน หรืออยู่ในช่วงหน้าฝนที่ทำให้ผมเปียกได้ง่าย ความชื้นแฉะในอากาศเหล่านี้จะทำให้สีผมสวยๆ ที่ย้อมมาสีจางได้เร็วขึ้นการใส่หมวกคลุมผมระหว่างอาบน้ำ และการปกป้องผมด้วยเซรั่มเป็นทางออกในการปกป้องสีผมได้ดีและเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้สีผมซีดได้ยากขึ้น

4. เลี่ยงความร้อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d1/40/f7/d140f7e18128cf97fc532e10fa4ee6ac.jpg

การใช้ความร้อนดัดแต่งทรงผมเป็นการทำร้ายผมที่ควรหลีกเลี่ยงไม่ว่าสาวๆ จะทำสีผมหรือไม่ได้ทำสีผมก็ควรจะหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมให้มากที่สุด เพราะความร้อนจะทำให้ผมเราเสียได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นการสระผมด้วยน้ำร้อนจัด, การเป่าผมด้วยไดร์เป่าผมร้อน, การดัดลอนและรีดผม สามารถทำลายชั้นเคราตินที่มีสีผมเคลือบอยู่ได้ง่ายและทำให้ผมแห้ง ไม่แข็งแรงสีผมอาจเกิดการเพี้ยนและหลุดได้เร็วขึ้นอีกการใช้สเปรย์ก่อนจัดแต่งทรงผมสามารถช่วยทำให้ผมเสียน้อยลงและทำให้สีผมหลุดได้ยากขึ้น

5. ใช้ทรีตเมนต์บำรุงผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/24/0e/a1/240ea1b98d1f6676db1b626e24544b75.jpg

เวลาเราหิวน้ำ ปากเราก็จะปากแห้งและอยากหาน้ำดื่มใช่ไหมคะ ผมของเราก็เหมือนกันค่ะถ้าผมเราไม่ได้รับการบำรุงเพียงพอมันก็จะแห้งและขาดออกจากกันในที่สุดการใช้ทรีตเมนต์บำรุงสีผมจะทำให้สีผมเราอยู่ติดทนสวยเงางามมากขึ้น ซึ่งทรีตเมนต์บำรุงสีผมจะมีทั้งแบบที่ล้างออกได้และไม่ต้องล้างออกโดยทรีตเมนต์ที่ล้างออกได้จะใช้หมักผมตอนผมเปียกหมาดทิ้งไว้ ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกส่วนทรีตเมนต์ที่ไม่ต้องล้างออกสามารถใช้ตอนผมแห้งได้ โดยทรีตเมนต์แบบนี้จะช่วยลดปัญหาผมชี้ฟูจากการโดยความร้อนของแสงแดดและอุปกรณ์ทำความร้อนได้เป็นอย่างดีทำให้สีผมไม่เพี้ยนและอยู่ได้นานขึ้น

6. การกินอาหารที่มีประโยชน์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/96/7b/1a/967b1a282fcb83d7664ec3b2e41511a7.jpg

เรื่องนี้อาจดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่สำคัญมากก็คือเรื่องการรับสารอาหารเข้ามาในร่างกายจากการกินอาหารตามแต่ละวัน ซึ่ถ้าสาวๆได้รับสารอาหารไม่เพียงพอต่อการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมก็อาจจะทำให้เคราตินในเส้นผมไม่แข็งแรงและขาดร่วงได้ง่ายยิ่งเป็นผมทำสียิ่งไม่แข็งเรง ดังนั้นการกินอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนและธาตุเหล็ก อย่างเช่น เนื้อไม่ติดมัน, ปลา, ชีส, ไข่ขาว, ผักขมและถั่วเหลืองสามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเคราตินบนเส้นผมได้ทำให้สีผมของเราเงางาม มีน้ำหนักและทำให้สีผมที่ย้อมมาไม่หลุดง่ายๆ อีกด้วย

⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️

หลังจากรู้วิธีการดูแลสีผมไปแล้ว เราก็มาต่อกับตัวช่วยคนกัดสีผมให้อยู่ทน อยู่นาน สีไม่เพี้ยนเร็วกันดีกว่าค่ะซิส ว่ามีตัวไหนน่าโดนน่าตำกันบ้าง

1. WELLA BLONDOR MULTI BLONDE POWDER LIGHTENER

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/91d9zmnvHUL._SL1500_.jpg

สำหรับตัวช่วยกัดสีผมตัวแรกที่ได้รับการรับการโหวตว่าเป็นBest of the Best productสำหรับการกัดสีผมให้อ่อนลง แต่ถนอมผม ดีต่อสุขภาพผม แถมไม่ทำให้ผมแห้งเสียซึ่งให้ผลลัพธ์เหมือนทำมาจาก salon เลยเพราะสามารถเปลี่ยนโทนสีผมเข้มที่สุดให้เป็นสี platinum blonde ได้ในราคาที่ไม่ได้แรงเกินไปสาวๆ ที่ไม่อยากไปย้อมผมเองที่ร้านสามารถทำเองได้ในราคาที่ประหยัดมากขึ้นอีกด้วย

2. Schwarzkopf BLONDME

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/91oRVSaGCJL._SL1500_.jpg

มาต่อกับตัวกัดสีผมตัวที่ 2 ที่สามารถยกระดับสีผมได้ถึง 9 ระดับ โดยBLONDME ของ Schwarzkopfได้ใช้นวัตกรรม Bonding technology คือมีการใช้กรด succinic เข้ามาช่วยในการฟอกสีผมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่มีกลิ่นของสารฟอกสีมารบกวนแถมหลังย้อมยังทำให้ผมแข็งแรงและยืดหยุ่นได้เหมือนเดิม หมดปัญหากัดสีผมแล้วแห้งกรอบแน่นอน

3. MANIC PANIC Flash Lightning Hair Bleach Kit

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/91uujh-rqcL._SL1500_.jpg

มาถึงตัวกัดสีผมตัวที่ 3 ที่มือใหม่อยากย้อมผมจะต้องแฮปปี้อย่างแน่นอน เพราะราคาไม่แพงแต่ให้อุปกรณ์ต่างๆ มาครบครันสุดๆทั้ง Developer, ชาม, ถุงมือ, หมวกและแปรง ซึ่งเหมาะกับการย้อมสีผมแบบ highlights หรือ ombré ที่ไม่ได้อยากใช้ย้อมสีผมทั้งหัวตัวเลือกนี้ถือว่าดีมากๆ แต่ถ้าสาวๆ อยากใช้ย้อมสีผมแบบทั้งหัวอาจจะต้องซื้อมาเพิ่มสัก 2-4 กล่องนะคะ

4. Jolen Creme Bleach Formula plus Aloe Vera

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/516+L9i8rUL.jpg

สำหรับตัวกัดสีผมตัวสุดท้ายที่สาวๆ สามารถเลือกใช้ได้หลากหลายที่ไม่ว่าจะย้อมคิ้ว, ย้อมหนวดเครา, ผมบนใบหน้าหรือกัดสีผมใหม่ก็สามารถใช้ได้ง่ายและใช้ได้นานแม้แต่ผิวที่แพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ เพราะมีส่วนผสมของ Aloe Vera ทำให้เกิดการแพ้น้อยแต่ถ้ากัดสีผมแล้วยังเป็นสีส้มอยู่ สาวๆ อาจจะต้องลงซ้ำและทิ้งไว้ให้นานขึ้นกว่าเดิม แต่โดยรวมถือว่าเป็นตัวเลือกในการกัดสีผมที่เริ่ดมากสำหรับสาวๆ ที่มีผิวบอบบางนะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ad/57/dd/ad57dd3bf1b0e8a7aafe77b388fa0e9c.jpg

⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️

จบลงไปแล้วกับ“แจกทริคดูแลสีผม+ตัวช่วยคนกัดสีผมให้อยู่ทน อยู่นาน สีไม่เพี้ยนเร็ว”สำหรับสาวๆมือใหม่ที่อยากลองกัดสีผมและดูแลเส้นผมหลังกัดสีด้วยตัวเองหวังว่าจะได้ทริคและไอเทมที่โดนใจกลับไปลองใช้ตามบ้างนะคะสีผมกัดให้สวยได้แต่อย่าลืมดูแลรักษาผมไว้ให้ดีด้วยนะคะไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะคะซิส บ๊ายบายย~