หน้าหนาวที่ผ่านมาถึงจะเป็นเวลาสั้น ๆ แต่ก็สร้างความรำคาญใจให้เราและคนใกล้ตัวของเราอยู่ไม่น้อยทั้งบุ๋มเองทั้งคุณสุพจน์เลย(คุณพ่อเราเองจ้า) และด้วยความที่ติดอาบน้ำอุ่นมากไม่ว่าฤดูไหนร้อนขนาดไหนก็ยังอาบยิ่งทำให้

ผิวแห้งแตกคัน

เกาจนเป็นแผลจนต้องไปหาหมอผิวหนังว่าจะแก้ยังไงได้บ้าง

รูปภาพ:รูปภาพ:

คุณหมอก็แนะนำให้ปรับอุณหภูมิน้ำและทาโลชั่นที่เน้นการรักษาสมดุลผิว และเน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเยอะ ๆ ทาบ่อย ๆ ลำพังตัวเราก็พอทาไหวแต่คุณสุพจน์เนี่ยสิ ต้องคอยเตือนให้ทาอยู่ตลอด55 (ความดื้อของผู้สูงอายุก็งี้) ผิวก็ดีขึ้นบ้างแต่ซักพักก็ลืมไม่ได้ทาอย่างสม่ำเสมอจนเรารู้สึกว่าไม่ไหวละต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวตั้งแต่อาบน้ำกันเลยดีกว่าตามดูรีวิวหลาย ๆ ที่จนไปได้ครีมอาบน้ำสำหรับผิวแห้งตัวนี้มา

Eucerin pH5 Washlotionขนาด 400 มล.เห็นเค้ามีโลชั่นด้วยแต่อย่างว่าล่ะคุณสุพจน์เธอคงไม่ยอมทาอย่างสม่ำเสมอสุดท้ายผิวก็จะกลับมาแห้งคันอีกงั้นเอาแค่ตัวนี้มาลองดูก่อนละกันเนาะ

รูปภาพ:

ตัวนี้เค้าเป็น

ครีมอาบน้ำเนื้อโลชั่นสูตรอ่อนโยนถนอมผิว

สำหรับผิวธรรมดา – ผิวแห้งผิวระคายเคืองแพ้ง่ายใช้ได้ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่เลย เค้าทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ที่สำคัญที่สุดคือเค้าเน้น

ปรับสมดุลความเป็นกรด-ด่างให้มีค่า pH=5 ซึ่งเป็นค่าตามธรรมชาติของผิวสุขภาพดีและแข็งแรงที่สุด

การมีความสมดุลของผิวจะช่วยให้ผิวเราทำหน้าที่ในการรักษาความชุ่มชื้นได้ตามปกติ เสริมกลไกการผลัดเซลล์ผิวคล้ำเสียออกตามปกติและช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่แข็งแรงจึงเป็นการเสริมเกราะป้องให้ผิวให้แข็งแรงอีกด้วย ทำให้ผิวของเราไม่ไวต่อสิ่งกระตุ้นปัจจัยกระตุ้นผิวต่าง ๆ อากาศที่เปลี่ยนไปมา PM 2.5 มลภาวะระหว่างวัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

และแน่นอนว่าผิวเราแต่ละคนไม่เหมือนกันอาการแพ้ปัจจัยที่แพ้ก็แตกต่างกันไป

ใครผิวแพ้ง่ายขั้นสุดแวะมาเช็กส่วนประกอบของน้องก่อน

ทางนี้เลยจ้าเพื่อความชัวร์ก่อนตัดสินใจซื้อเนอะ

รูปภาพ:

จริง ๆ ทางเราก็ใช้ของเค้าอยู่หลายตัว ทั้งไวเทนนิ่ง ครีมทาหน้า ทั้งเจลล้างหน้า ซึ่งดีงามทุกตัว แต่ตัวนี้เหมือนเค้ามีมานานแล้วแต่เราไม่เคยสังเกตอาจจะเพราะขวดเค้าฝาแดงทุก ตัวมาจ้าทุกคนมาลองใช้น้องคนนี้ครั้งแรกไปพร้อม ๆ กันเลย (จุดประสงค์หลัก ๆ ก็คือหามาให้คุณพ่อใช้แต่คุณลูกขอลองก่อนแล้วกันนะคะ ^^)

รูปภาพ:

เนื้อของเค้าเป็นสีขาวมุก ๆ หน่อยค่อนข้างใสและเหลว ๆ กว่าที่คิดไว้กลิ่นละมุนมากกกหอมอ่อน ๆแค่ปั้มออกมาจากขวดยังไม่ทันได้อาบก็รู้สึกผ่อนคลายแล้วชอบกลิ่นมากเลยจริง ๆ ตัวนี้ไม่ต้องใช้เยอะปั้มออกมานิดหน่อยก็ตีฟองได้แล้วแล้วยิ่งเราใช้น้องเค้ากับใยขัดตัวยิ่งตีฟองได้เยอะแบบฟองฟูหนานุ่มละมุนผิวมาก ๆเลยอาบเพลินสุดอะไรสุด

รูปภาพ:รูปภาพ:

อ่ะถูวนไปจ้าเค้าอ่อนโยนจริงอะไรจริงพวกแผลเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ขา (เกิดจากน้องแมวข่วนและยุงกัดแล้วเกาจนเลือดนั่นเอง)ก็ไม่รู้สึกแสบหรือระคายเคืองเลย ตอนล้างผิวเค้าจะทิ้งความลื่นไว้ที่ผิวเล็กน้อยไม่ถึงขั้นทำให้รำคาญใจ รู้สึกได้ว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย นอกจากนั้นผิวของเรายังดูเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้นนิด ๆ ด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังใช้ทันทีคือผิวฉ่ำขึ้นดูชุ่มชื้นขึ้นทันทีเลยแล้วส่วนนี่ก็เป็นภาพที่เราทิ้งให้ผิวแห้งหลังจากอาบน้ำเกือบชั่วโมง โดยไม่ได้ทาโลชั่นปกติผิวจะเริ่มแห้งลอกแล้ว แต่นี่ผิวเรายังดูชุ่มชื้น ยังเนียนยังนุ่ม ฉ่ำ ๆ วิ้ง ๆอยู่ เออน้องเริ่ดอยู่เด้อ!!

รูปภาพ:

ส่วนอันนี้คือผิวก่อนใช้กับหลังใช้ คือเห็นผลค่อนข้างชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย ผิวสะอาดชุ่มชื้น ดูเนียนขึ้นกระจ่างใสขึ้น ขุยเล็ก ๆ หายเรียบ ผิวไม่แห้งไม่ตึง กลิ่นหอมละมุนอ่อน ๆ ติดผิวชอบอ่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เอาละ หลังจากที่ดูผิวของเราที่อาจจะเห็นไม่ค่อยชัดเท่าไร มาค่ะ!! มาดูผลลัพธ์การลองใช้ครีมอาบน้ำของคุณสุพจน์กันบ้างว่าใช้แล้วเป็นยังไง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

อื้อหือออออ ชัดเจนมากกกนี่คือเราทิ้งผิวของพ่อหลังอาบน้ำไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง ถึงมาถ่ายภาพเก็บไว้ กังวลอยู่ว่าจะรอดมั้ยนะ ไม่ทาโลชั่นให้ แกจะคันขาคันแขนไปก่อนมั้ยนะ?? แต่ผลคือผิวชุ่มชื้นเรียบเนียน รอยลอก ๆ แห้ง ๆ จางลงเยอะมาก ๆ เลยโอ้โหหหหความรู้สึกของคุณพ่อกับคุณลูกตรงกันก็คือ ผิวชุ่มขื้นขึ้นจนสังเกตได้และชอบกลิ่นมากหลังใช้ รู้สึกผิวสะอาดดีแอบลื่นนิดหน่อยตอนล้างแต่ก็พอได้หลังใช้คือผิวนุ่มผิวเนียนขึ้น  ทิ้งไว้ก็ไม่แห้ง ความคันน้อยลงโอเคชอบให้ 3 ผ่านเลย คุณพ่อยอมใช้(แค่นี้ลูกสาวก็ปลื้มใจมากแล้วค่ะคุณพ่อ)

รูปภาพ:

ใครผิวแห้งบอบบางแพ้ง่ายกำลังมองหาอะไรซักตัวที่มาเติมความชุ่มชื้นให้ผิวตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดคือควรไปลองแล้วยิ่งใครที่ขี้เกียจทาโลชั่นหลังอาบน้ำเหมือนทางเรายิ่งต้องลองใช้แล้วผิวชุ่มชื้นไม่แสบไม่แห้งตึงไม่ระคายเคืองผิวนุ่มนิ่มเรียบเนียนผิวดีดูใสดูไบรท์ขึ้นกลิ่นหอมละมุนติดผิวไปอีกกกกลองใช้ละติดใจเลยยย(แต่ทางที่ดีเพื่อผิวสุขภาพดีหลังอาบน้ำก็ควรทาโลชั่นpH5ฝาแดงของเค้าตามไปด้วยจะได้ผิวดีล็อกความชุ่มชื้นขึ้นไปอีกระดับอันนี้เราลองทำแล้ว บอกเลยว่าเริ่ด )หลังจากใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกประทับใจคงต้องไปหาตัวอื่น ๆ ในไลน์เดียวกันมาลองดูบ้างแล้วเจอกันบทความหน้านะค้าสวัสดีค่ะ

รูปภาพ: