ฮัลโหลสาวซิสส

มาเมาท์มอยกันหน่อยเร็วว

คาดว่าซิสหลายคนคงต้องมีไอเทมคอตตอนบัดติดตัวเอาไว้อยู่บ้าง เพราะเจ้าก้านสำลีอย่างคอตตอนบัดเนี่ย คุณสมบัติเขาสารพัดประโยชน์ครอบจักรวาลไปเลย


นอกจากเป็นไม้แคะหูแล้ว ประโยชน์ในเรื่องของ

ความสวยความงามคอตตอนบัดก็สามารถอำนวยความสะดวกได้ดีไม่แพ้ใคร

และในทความนี้เราก็ไม่พลาดเอา

ประโยชน์ของคอตตอนบัดในเรื่องของความงาม

มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย จะมีอะไรบ้างลองตามไปดูกัน


ใช้คอตตอนบัดตัวช่วยดัดขนตา


สำหรับคอตตอนบัดถือได้ว่าเป็นตัวช่วยด้านความงามและเมคอัพหลายอย่างมาก ๆ ซึ่งความสามารถอีกอย่างหนึ่งที่น่าทึ่งของคอตตอนบัด นั่นก็คือคอตตอนบัดสามารถใช้แทนที่ดัดขนตาได้ด้วย แค่ใช้มาสคาร่าปัดขนตาก่อนอันดับแรก ในขณะที่มาสคาร่ายังไม่แห้งดี ก็

ช้คอตตอนบัด 2 ก้าน ก้านหนึ่งคาบที่โคนขนตา ใช้อีกก้านช่วยกดค่อย ๆ ไล่ให้ขนตางอนขึ้น และนอกจากเป็นตัวช่วยดัดขนตาแล้ว ยังช่วยให้การติดขนตาปลอมของซิสสะดวกและรวดเร็วขึ้นด้วย


จากการใช้คอตตอนบัดช่วยทากาวที่ปลายขนตานั่นเองค่า

รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/rp/rc/w850h510/yatxacm1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvMzMvMTY2Nzk5L2UuanBn.jpg

ใช้คอตตอนบัดทาลิปบาล์มแทนนิ้วมือ


ริมฝีปากเป็นอีกส่วนหนึ่งบนใบหน้าที่เซนซิทีฟมากอยู่เหมือนกันนะคะซิส เผลอใช้มือถูลงน้ำหนักไปหน่อย บางทีปากช้ำปากคล้ำและอาจจะทำให้ริมฝีปากเหี่ยวย่นเป็นร่องเป็นริ้วไม่สวยงาม จากที่อยากทาลิปบำรุงกลายเป็นทำร้ายไปซะงั้น

ลองเปลี่ยนจากทาลิปด้วยนิ้วมือ มาเป็นใช้คอตตอนบัดแตะลิปบาล์มแล้วทาเบา ๆ รอบริมฝีปากแทน แรงกดจากคอตตอนบัดที่เบากว่านิ้วมือ น่าจะช่วยถนอมริมฝีปากอวบอิ่มไร้ริ้วรอย

ได้ดีกว่าด้วยค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/8d/97/8b/8d978bcfc78e89cd29472ec3ee018a99.jpg

ใช้คอตตอนบัดกำจัดสิว


ในส่วนของผิวหน้าถึงจะบอบบางน้อยกว่าริมฝีปาก แต่ถ้าเกิดโดนสัมผัสหนักมาก ๆ หรือโดนแรงกดแรงบีบหนัก ๆ ก็ทำให้ผิวช้ำผิวเสียได้ง่าย ๆ เลย และด้วยความที่นิ้วมือเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคชั้นยอดอยู่เหมือนกัน ถ้าใช้นิ้วมือบีบสิวหนัก ๆ อาจจะทำให้ผิวเกิดอาการระคายเคืองหรือติดเชื้อโรคได้ด้วย อีกหนึ่งวิธีที่ปลอดภัยสำหรับการบีบสิว

ก่อนบีบสิวลองล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เช็ดหน้าให้หมาด ๆ ใช้คอตตอนบัดสอง 2 ก้านบีบสิวแทนนิ้วมือ นอกจากสัมผัสที่เบากว่า ยังหมดห่วงเรื่องเชื้อโรคและการระคายเคือง

อีกด้วยค่า

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/222723/1475492735-QCQC2.jpg

ใช้คอตตอนบัดแทนแปรงแต่งหน้า


นอกจากใช้คอตตอนบัดแทนที่ดัดขนตาได้แล้ว ยังใช้คอตตอนแทนแปรงแต่งหน้าได้ด้วย สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่มีเวลาล้างแปรงแต่งหน้า ดึงดันใช้ต่อก็กลัวผิวหน้าจะพังซะก่อน หรือซิสยังไม่เจอแปรงแต่งหน้าหัวเล็กที่ถูกใจ

ลองใช้คอตตอนบัดแตะ ๆ อายแชโดว์แล้วแต่งตาได้เลย หรือจะใช้เป็นแปรงเบลนด์สีตาก็ได้เหมือนกัน เหมาะเป็นไอเทมฉุกเฉินสำหรับการแต่งหน้ามาก ๆ

เลยนะเนี่ย

รูปภาพ:https://www.vanilla.in.th/media/upload/3068_l2.jpg

ใช้คอตตอนบัดเก็บรายละเอียดเมคอัพ


อีกหนึ่งคุณสมบัติเริ่ด ๆ ของคอตตอนบัดสำหรับงานเมคอัพ นั่นก็คือการใช้คอตตอนบัดเก็บรายละเอียดเมคอัพ เพื่อให้ได้ Makeup Look งานเนียบดูปังยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็

นเก็บรายละเอียดงานตา เก็บเส้นอายไลเนอร์คมกริบ เก็บรอยลิปสติกเลอะขอบปากหรือใช้เบลนด์รอบ ๆ ริมฝีปากให้ดูเบลอ ๆ ฟุ้ง ๆ ปากอวบอิ่มน่าจุ๊บก็ยังได้ หรือจะใช้คอตตอนบัดกับคอนซิลเลอร์

เก็บรายละเอียดร่องรอยจุดด่างดำ ด้วยความเป็นก้านคอนโทรลได้ง่าย ไมว่าจุดเล็กเบอร์ไหนก็สามารถเก็บได้มิด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/c4/68/eac468e0bc43a9a5d1f3c23663373448.jpg

ใช้คอตตอนบัดเป็นอายแชโดว์พกพา


อีกหนึ่งคุณสมบัติของคอตตอนบัดสำหรับเมคอัพเวลาฉุกเฉิน นั่นก็คือคอตตอนบัดสามารถใช้เป็นอายแชโดว์เวอร์ชั่นพกพาได้ด้วย แค่

ใช้คอตตอนบัดป้ายสีอายแชโดว์มาเก็บไว้ อย่าลืมเก็บไว้ในถุงมิชิดด้วยนะคะซิส เพื่อป้องกันการระเหยหรือป้องกันอายแชโดว์แห้ง บอกเลยว่าเป็นวิธีที่สะดวก จัดเก็บง่าย เหมาะกับซิสที่อยากเติมเมคอัพสุดปังระหว่างวัน

หรือใครที่ต้องประหยัดพื้นที่กระเป๋าในการเดินทาง ไม่ต้องยกอายแชโดว์ไปทั้งพาเลท หยิบเอาแค่สีที่ต้องแต้มคอตตอนบัดเก็บลงถุงซิปล็อคแค่นี้ก็เรียบร้อย

รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/ud/11/58929/ee2.jpg

ใช้คอตตอนบัดแทนขวดน้ำหอม


นอกจากใช้คอตตอนบัดเป็นอายแชโดว์พกพาแล้ว ยังใช้คอตตอนบัดเป็นขวดน้ำหอมพกพาได้ด้วย เข้าใจว่าในระหว่างบางทีน้ำหอมอาจจะมีระเหยไปบ้างตามสภาพอากาศและสภาพผิว จะให้พกน้ำหอมไปทั้งขวดก็คงจะไม่ไหวอีก แต่คอตตอนบัดก้านน้อยนี่แหละค่ะ สามารถช่วยซิสได้เหมือนกัน

แค่ฉีดน้ำหอมลงสำลีคอตตอนบัดแล้วนำไปใส่ถุงซิปล็อคเก็บความหอมเอาไว้ อยากตัวหอมเมื่อไรก็หยิบออกทาตามบริเวณที่เราฉีดน้ำหอมเอาไว้ได้เลย สะดวกเวอร์แถมประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าไปอีก

รูปภาพ:http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/cqxrcajwp/2015_01_11/11.jpg

และนี่ก็คือ

ประโยชน์ด้านความงามของคอตตอนบัด

ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ค่า บอกได้เลยว่าเปิดโลกอยู่เหมือนกันนะเนี่ย

สำหรับประโยชน์บางอย่างของคอตตอนบัดในบทความนี้ ก็เป็นสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ยและพอได้รู้แล้ว คงทำให้เรื่องของการบำรุงผิวและเรื่องแต่งหน้าสะดวกขึ้นอีกเยอะเลย


ก็หวังว่าประโยชน์ของคอตตอนบัดที่เราเอามาฝากในบทความนี้

น่าจะพอช่วยอำนวยความสะดวกเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ซิสได้บ้างนะคะ

ส่วนบทความนี้ขอตัวไปก่อนแล้ว บายยย