ขอถามหน่อยสิว่าสาวๆ ชอบทำอะไรในวันว่างๆ กันบ้างคะ ???

เรามั่นใจว่าคำตอบของแต่ละคนก็คงมีความหลากหลายแบบไม่ซ้ำเลยนะ เพราะกิจกรรมยามว่างที่ช่วยคลายเหงาและแก้เบื่อมันมีเยอะมากๆ เลยนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับพักผ่อน, การอ่านหนังสือ, การดูซีรีส์ / ภาพยนตร์, การปลูกต้นไม้, การสร้างสรรค์งานศิลปะ, การทำอาหาร / ขนม ฯลฯแล้วหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตสำหรับใครหลายคนก็คงหนีไม่พ้นการออกเดินทางท่องเที่ยวนี่แหละค่ะ

ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าจริงๆ แล้วการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งเที่ยวใกล้บ้าน เที่ยวในประเทศ หรือเที่ยวต่างประเทศก็ตาม มันให้อะไรกับเราได้มากกว่าแค่ความสนุกสนาน หรือได้ใช้เวลาพักผ่อนหย่อนใจอย่างเต็มที่วันนี้เราจึงรวบรวม7 ข้อดีของ “ การเดินทางท่องเที่ยว ”มาให้คุณสาวๆ ได้ลองอ่านกันค่ะ

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


➊ การท่องเที่ยวช่วยให้สุขภาพดีขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/15/d4/ff/15d4ff1d3901838a293f5ddb82e8dec7.jpg

หลายคนอาจเคยได้ยินกันมาแล้วว่า“ ความเครียด ”ถือเป็นภัยเงียบที่คอยทำลายสุขภาพอยู่ลับๆแบบนี้การลดระดับความเครียดก็จะช่วยลดโอกาสเจ็บป่วยหรือเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดีจึงส่งผลให้สุขภาพดีขึ้นตามไปด้วยนั่นเองค่ะโดยเฉพาะใครที่ต้องนั่งทำงานท่าเดิมนานๆ หรือจ้องจอคอมฯ แทบจะตลอดทั้งวันการลาหยุดไปเที่ยวพักผ่อนก็จะช่วยให้ได้ขยับร่างกายมากขึ้น ได้ออกไปเจอแสงแดดและสูดอากาศบริสุทธิ์แทนการนั่งในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ ทึบๆ เหมือนทุกวันรับรองได้เลยว่าดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจแน่นอนค่ะ


➋ การท่องเที่ยวช่วยให้หนีออกจากชีวิตประจำวันอันน่าเบื่อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/8d/f4/7a/8df47aedbc7a410eb1268f7946740046.jpg

หนึ่งในข้อดีของการออกเดินทางท่องเที่ยวที่คุณสาวๆ อาจไม่เคยนึกถึงมากก่อนก็คือการท่องเที่ยวเป็นวิธีที่ช่วยให้ได้หลีกหนีจากชีวิตประจำวันอันแสนวุ่นวายและน่าเบื่อนั่นเองหากใครที่ต้องเจอกับงานกองพะเนินที่ตั้งหน้าตั้งตาทำแค่ไหนก็ไม่เสร็จสักที หรือต้องเจอกับเหล่าคน Toxic รอบๆ ตัวที่ทำให้รู้สึกปวดหัว หรือต้องเจอกับสภาพแวดล้อมภายในบ้านที่มันบั่นทอนกำลังใจการออกไปเที่ยวเปิดหูเปิดตายังสถานที่ใหม่ๆ ก็จะช่วยเปิดโอกาสให้ได้พักหายใจและหยุดพักจากโลกแห่งความเป็นจริงชั่วขณะแล้วดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่มีความสวยงาม เหมือนกับได้พักชาร์จแบตให้ตัวเองอีกครั้งค่ะ


➌ การท่องเที่ยวช่วยให้รู้สึกเหมือนกำลังผจญภัย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/89/dd/91/89dd910eff232c4b043121812cd9e515.jpg

มีใครเคยใฝ่ฝันอยากจะออกไปผจญภัยดูสักครั้งบ้างรึเปล่าคะ ???ไม่ว่าความฝันนี้จะเป็นเพียงความฝันในวัยเด็ก หรือเป้าหมายเล็กๆ ณ เวลาปัจจุบันนี้ก็ตามการท่องเที่ยวก็จะเปิดโอกาสให้ได้สร้างการผจญภัยในแบบฉบับของตัวเองค่ะโดยอาจเริ่มต้นจากการกำหนดจุดหมายปลายทางในฝัน, ลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปเยือน, คิดคำนวณงบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ, เลือกวันเดินทางไป - กลับ ฯลฯซึ่งสาวซิสจะรู้สึกตื่นเต้นและสนุกสนานเพลิดเพลินตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน ไปจนถึงวันที่ได้ออกเดินทางจริงๆ เลยค่ะ


➍ การท่องเที่ยวช่วยสร้างความทรงจำที่ไม่มีวันลืม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/39/2c/77/392c776421031e1a45eade983d448463.jpg

สำหรับคนที่รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ หรือสนใจเกี่ยวกับเรื่องการเดินทางเป็นพิเศษ ต่อให้จะเปิดหนังสือท่องเที่ยวอ่านกี่เล่มต่อกี่เล่ม หรือเปิด YouTube ดูคลิปท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกแล้วแต่การท่องเที่ยวผ่านหนังสือหรือหน้าจอเหล่านั้น มันไม่เหมือนกันการได้ออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อไปชมและดื่มด่ำกับบรรยากาศนั้นๆ ด้วยตัวเองจริงๆ หรอกนะคะเพราะการท่องเที่ยวจะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และความทรงจำอันมีค่าที่ไม่มีวันลืมอีกตลอดชีวิตทั้งประสบการณ์ดีๆ ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น หรือประสบการณ์ที่ไม่ราบรื่นสักเท่าไหร่และอาจไม่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวันของตัวเองก็ได้นะ


➎ การท่องเที่ยวช่วยให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรมอื่นๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/24/3f/99/243f99ec3333ea8741d83e9715fa3386.jpg

นอกจากการท่องเที่ยวจะช่วยให้เราได้เดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ และพบเจอผู้คนหน้าใหม่ๆ แล้วเนี่ย ยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรมอื่นๆ ที่มีความหลากหลายมากขึ้นด้วยนะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาษา, อาหาร, การดำเนินชีวิต, ประเพณี, ความเชื่อ ฯลฯซึ่งการเปิดใจเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง ก็จะช่วยให้คุณสาวๆ เข้าใจโลกใบนี้มากกว่าเดิม แถมยังเป็นการฝึกสกิลเรื่องความอดทนและความเข้าอกเข้าใจผู้อื่นไปในตัวด้วยอีกต่างหากการเดินทางท่องเที่ยวจึงไม่ได้มอบแค่ความสนุกสนานเพลิดเพลินอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังทำให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อนด้วยค่ะ


➏ การท่องเที่ยวช่วยเพิ่มสกิลการสื่อสาร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/5f/93/59/5f9359b5dfb5aa452beddc786ecc54e0.jpg

สำหรับคนที่มักจะเขินอาย ไม่ค่อยกล้าคุย / กล้าถาม หรือเข้าหาคนแปลกหน้า การออกเดินทางท่องเที่ยวบ่อยๆ จะช่วยเพิ่มสกิลการสื่อสารให้กับคุณสาวๆ ได้แน่นอนค่ะเพราะเวลาเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่ใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นเคย หรือเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเป็นครั้งแรก ก็อาจมีเหตุการณ์ที่ต้องขอความช่วยเหลือจากคนในพื้นที่ หรือต้องพูดคุยเพื่อถามทาง / สั่งอาหารบ้างแน่ๆเมื่อสถานการณ์มันบังคับก็จะทำให้เรากล้าที่จะพูดคุยสื่อสารกับคนอื่นๆ มากขึ้น เผลอๆ อาจจะได้เรียนรู้ประโยคง่ายๆ ในภาษาอื่นๆนอกเหนือจากภาษาไทยและภาษาอังกฤษกลับมาเป็นของแถมอีกต่างหาก


➐ การท่องเที่ยวช่วยเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/8d/f4/7a/8df47aedbc7a410eb1268f7946740046.jpg

หากใครที่เป็นนักท่องเที่ยวมือใหม่ ก็คงอาจจะรู้สึกกล้าๆ กลัวๆ ไม่เบาในทริปแรกๆ แต่พอออกเดินทางท่องเที่ยวบ่อยขึ้น ก็อาจทำให้ความกังวลใจน้อยมันเริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆโดยเฉพาะคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวอยู่บ่อยๆ ก็อาจกลายเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเชียวละเพราะการท่องเที่ยวด้วยตัวเองคนเดียว คุณสาวๆ จะต้องคิด ตัดสินใจ และหาทางแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าด้วยตัวเองทั้งหมดไม่สามารถหันไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทริปได้จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจ ทำให้เป็นคนที่มีไหวพริบ และเอาตัวรอดได้เวลาที่ต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากในชีวิตค่ะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

และทั้งหมดนี้ก็คือที่เรารวบรวมมาแชร์ให้ได้ลองอ่านกันค่ะต้องขอบอกเลยว่าการออกเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง จะช่วยเปิดโอกาสให้ได้พบเจอประสบการณ์ใหม่ๆ แบบไม่ซ้ำกันเลยนะ ซึ่งอาจเป็นประสบการณ์ที่ดีและน่าประทับใจบ้าง รวมทั้งประสบการณ์แย่ๆ ที่นึกถึงแล้วทำให้หวั่นใจบ้าง แต่ประสบการณ์เหล่านี้จะช่วยสอนให้คุณสาวๆ เรียนรู้ เข้าใจ และเติบโตขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอนดังนั้น ใครที่อยากออกไปท่องโลกกว้างเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ก็อย่ามัวลังเลที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวเลยค่ะ เชื่อเราสิว่าจะต้องได้อะไรดีๆ กลับมาหลายอย่างแน่นอน !!!