เพื่อน ๆ หลายคนคงอาจจะกังวลกับ" สิวเสี้ยน "กันอยู่ใช่มั้ยถึงบางครั้งกับไม่มั่นใจตัวเองที่เป็นจุดดำ ๆ ไม่ว่าจะบนจมูกหรือคางกำจัดด้วยสรรพัดวิธียังไงก็เอาไม่อยู่อย่างนั้น...เราลองหันมาพึ่งสิ่งของที่เรามีอยู่รอบตัวมั้ยล่ะ ??วันนี้เลยรวบรวม 6 วิธีกำจัดสิวเสี้ยนมาฝากเพื่อน ๆที่บอกเลยขุดถึงรากถอนถึงโคน เวิร์กมาก

ไข่ขาว

รูปภาพ:https://www.google.com/url?sa=i&url=https%3A%2F%2Fhealth.kapook.com%2Fview207205.html&psig=AOvVaw09hU13qufaPRz70OPV6Nm4&ust=1647608711859000&source=images&cd=vfe&ved=0CAsQjRxqFwoTCKj-wfWazfYCFQAAAAAdAAAAABAV

สูตรดั้งเดิมที่ไม่ว่าสาว ๆ บ้านไหนก็ต้องเคยลองอย่าง“ ไข่ขาว ”ซึ่งในไข่ขาวนั้นสามารถช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและสารเคมีต่าง ๆ ได้ อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวกลับมาสมดุลแบบเดิม โดยวิธีง่าย ๆ ให้นำกระดาษซับหน้ามันแบบกระดาษไขตัดให้เข้ากับรูปทรงตรงพื้นที่ ที่ต้องการลอกสิวเสี้ยนหรือหากใครไม่สะดวกจะใช้ทิชชู่แทนก็ได้ค่ะ พอได้ตามรูปทรงแล้วให้นำไขขาวดิบทาลงบนบริเวณที่มีสิวเสี้ยน นวด ๆ นิดหน่อยแล้วนำกระดาษแปะทับลง เก็บขอบให้เข้าถึงทุกซอกทุกมุม แล้วปล่อยไว้ 15-20 นาที(รอจนรู้สึกแห้งสนิท)ให้ค่อย ๆ ลอกออกย้อนแนวรูขุมขน เป็นวิธีกำจัดสิวเสี้ยนแบบง่าย ๆ ที่ทุกคนต้องไปลอง

เจลาติน+นมสด

รูปภาพ:รูปภาพ:

วิธีที่เป็นกระแสยอดฮิตอยู่ช่วงหนึ่งในโลกโซเชียล คือ“ เจลาติน+นมสด “ที่มีขั้นตอนง่าย ๆ โดยให้นำเจลาตินผสมกับนมสดสัดส่วน  1 ต่อ 1 จากนั้นนำไปอุ่นในไมโครเวฟจนเจลาตินละลายเข้ากับนม รอให้เนื้อสัมผัสพออุ่น ๆ ให้มาทาบริเวณที่ต้องการลอกสิวเสี้ยนได้เลยค่ะ(ไม่ควรรอให้เย็นจนจับตัวกันเป็นก้อน)ทิ้งไว้จนแห้งสนิทแล้วค่อย ๆ ดึงย้อน แนวรูขุมขนสิวเสี้ยนจะออกได้ดีขึ้นค่ะ(หลังจากลอกเสร็จแนะนำให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขนด้วยนะคะ)

ข้าวสาร

รูปภาพ:https://www.google.com/url?sa=i&url=https%3A%2F%2Fwww.sammakorn.co.th%2Frust-prevention-by-milled-rice-seeds%2F&psig=AOvVaw3nwPykddKDDY5ffWWnPOuu&ust=1647608507466000&source=images&cd=vfe&ved=0CAsQjRxqFwoTCLC655OazfYCFQAAAAAdAAAAABAQ

วิธีกำจัดสิวเสี้ยนแบบใช้อุปกรณ์ที่หาง่าย ๆ อย่าง“ ข้าวสาร “ที่เชี่อว่าต้องมีติดครัวกันทุกบ้านอยู่แล้ว โดยให้นำข้าวสารแช่น้ำไว้ 4-5 ชั่วโมง จนข้าวอ่อนตัวลง(วิธีนี้อาจจะใช้เวลาเตรียมนานหน่อยค่ะช้าแต่ชัวร์)จากนั้นนำข้าวมาตำ ๆ บด ๆ ให้พอหยาบ ๆ ในลักษณะสครับ นำข้าวสารที่บดไว้มาถูกสครับบริเวณที่ต้องการกำจัดสิวเสี้ยน ค่อย ๆ ขัด ๆ เบา ๆ จนสิวเสี้ยนหลุดออก เสร็จแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะได้ผิวหน้าที่เนียนไร้สิวเสี้ยนกวนใจค่ะ

น้ำตาล+น้ำผึ้ง

รูปภาพ:

อีกหนึ่งสูตรที่น่าลองนั่นก็คือ“ น้ำตาล+น้ำผึ้ง “โดยให้นำทั้ง 2 อย่างมาผสมกัน 1 ต่อ 1 ผสมกันให้พอหยาบ ๆ จากนั้นนำไปสครับบริเวณที่ต้องการกำจัดสิวเสี้ยน ค่อย ๆ ถู นวด ๆ เบา ๆ ไม่ควรถูในลักษณะที่รุนแรง เพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้ผิวหนังเกิดการอักเสบของผิว สครับจนรู้สึกว่าสิวเสี้ยนออกหมดจดแล้วให้ล้างด้วยน้ำสะอาด(ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นานนะคะ อาจจะทำให้ผิวหนังระคายเคืองได้ค่ะ)

วาสลีน

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/585960601510881931/

“ วาสลีน “ก็สามารถกำจัดสิวเสี้ยนกวนใจได้แบบง่าย ๆ เริ่มจากล้างหน้าให่สะอาดด้วยน้ำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขน นำวาสลีนทาลงบนบริเวณที่ต้องการกำจัดสิวเสี้ยน จากนั้นนำแผ่นแรปอาหารแปะทับตรงที่เราทาวาสลีนไว้ใช้ผ้าขนหนูอุ่น ๆ แปะทับแรปอีกครั้ง ทิ้งไว้ 5-10 นาที ให้นำผ้าและแผ่นแรปออก ค่อย ๆ นำคอตตอนบัด ดันสิวเสี้ยนออกมา(ไม่ควรดันหรือบีบออกแรง ๆ นะคะเดี๋ยวจะเกิดการอักเสบได้)ทำเสร็จให้ล้างออกด้วยโฟมล้างหน้าเพื่อขจัดความมัน แค่นี้ก็กำจัดสิวเสี้ยนออกไปได้แล้ว

เบคกิ้งโซดา

รูปภาพ:รูปภาพ:

อีกสูตรที่หลาย ๆ รู้จักกันดีอย่าง“ เบคกิ้งโซดา “ตัวช่วยการกำจัดสิวเสี้ยน โดยวิธีใช้ให้นำ เบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำสะอาดจนเป็นเนื้อข้น ๆ จากนั้นให้ทาลงบริเวณที่เราต้องการกำจัดสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างอออกด้วยน้ำสะอาด เบคกิ้งโซดานอกจากจะช่วยกำจัดสิวเสี้ยน อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวแลดูเรียนเนียนขึ้นอีกด้วยนะ

เพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาสิวเสี้ยนกวนใจก็สามารถใช้วิธีที่แนะนำได้เลยนะคะ ทุกสูตรเวิร์กเหมือนกันค่ะ อยู่ที่เพื่อน ๆ จะสะดวกวิธีไหนเลยค่ะ นอกจากจะกำจัดสิวเสี้ยนกวนใจแล้วอย่าลืมหันมารักษาความสะอาดผิวหน้าอย่างจริงจังกันนะคะ สิวเสี้ยนจะได้ไม่กลับมากวนใจบ่อย ๆ อีกก

เพื่อน ๆ คนไหนที่มีปัญหาสิวเสี้ยนกวนใจก็สามารถใช้วิธีที่แนะนำได้เลยนะคะทุกสูตรเวิร์กเหมือนกันค่ะ อยู่ที่เพื่อน ๆ จะสะดวกวิธีไหนนอกจากจะกำจัดสิวเสี้ยนกวนใจแล้วอย่าลืมหันมารักษาความสะอาดผิวหน้าอย่างจริงจังกันนะคะสิวเสี้ยนจะได้ไม่กลับมากวนใจบ่อย ๆ อีกก