อันยองค่าซิสทุกคน!~----------------------วันนี้เรามีข่าวดีมาบอกทุกคนนั่นก็คือ! ทาง SistaCafe ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า"Sis ป้ายยา"แล้วตอนนี้นะคะ! ใครที่อยากเป็นบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์บอกเลยว่าห้ามพลาดเลยน้า บทความนี้ต้องอ่านเลยล่ะค่ะ!ขอแอบบอกว่าท้ายบทความนี้มีงานประกวดดี ๆ จากทางซิสต้ามาฝากกันด้วยนะคะ! นั่นก็คือกิจกรรม""ที่ชาวซิสต้ามีโอกาสชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า50,000บาทด้วยกัน!~

ฟีเจอร์ใหม่ตอบโจทย์เรื่องไหนบ้าง?

รูปภาพ:

มาพูดถึงกันก่อนเลยว่าฟีเจอร์ใหม่นี้สามารถตอบโจทย์อะไรห้สาว ๆ นักรีวิวหน้าใหม่อย่างเรา ๆ ได้บ้างกันน้าาใครๆ ก็เป็นบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ได้!ทาง SistaCafeเปิดโอกาสและสนับสนุนให้สาว ๆ คนไหนที่อยากเป็นนักรีวิวมีพื้นที่ป็นของตัวเองเพียงแค่สมัคร account ของ SistaCafe ก็สามารถรีวิว บอกต่อ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับบิวตี้ไอเทมในชุมชนชาวซิสต้าด้วยกันได้แล้ว!ไม่ต้องรอตรวจแล้ว!ในฟีเจอร์ใหม่นี้ สาว ๆ คนไหนที่อยากรีวิวหรือบอกต่อไอเทมเด็ดของตัวเองก็สามารถกดเผยแพร่โพสต์เองได้เลยไม่ต้องรอแล้ว!ง่ายขึ้นเยอะ!ด้วยความที่ฟีเจอร์นี้ไม่ต้องรอตรวจแล้ว ทำให้ชุมชนชาวซิสต้าคล้ายกับเป็นโซเชียลมีเดียหรือคอมมูนิตี้ที่รวมกลุ่มกันสำหรับใครที่สนใจสาย Beauty โดยเฉพาะ!

มีวิธีการใช้งานอย่างไรบ้าง?

รูปภาพ:

ต้องบอกเลยว่าการใช้งานนี้ง่ายสุด ๆ เพียงแค่"สองจิ้ม"เท่านั้น!ก่อนอื่นซิสต้องกดที่แถบเมนูที่ชื่อว่า "รีวิวป้ายยา"จากนั้นก็จะปรากฏหมวดหมู่ให้เราเลือกว่าเราสนใจในด้านไหน ซึ่งเจ้าหมวดหมู่นี้ก็จะมีทั้งหมด10 หมวดหมู่ด้วยกัน! ได้แก่ ผิวหน้า, คิ้ว, ตา, ปาก, มือ/เล็บ, ผม/หนังศีรษะ, ผิวกาย, จุดซ่อนเร้น, เท้า, สุขภาพและอาหารเสริม นั่นเองค่า!~พอเราเลือกหมวดหมู่เสร็จแล้วก็สามารถเลื่อนดูรีวิวของสาว ๆ ชาวซิสต้าได้เลยนั่นเองค่ะ! ง่ายขนาดนี้ต้องไปลองเล่นดูแล้วน้า~แอบขอบอกว่าในเร็วๆ นี้จะมีการจัดRankingแสดงอันดับโพสต์รีวิวยอดนิยมประจำสัปดาห์และอันดับนักรีวิวประจำเดือนนั้น ๆ ด้วยล่ะค่ะซิส!

อยากเขียนรีวิวต้องทำยังไงบ้าง?

รูปภาพ:

วิธีการเริ่มเป็นนักรีวิวหน้าใหม่นั้นง่ายมาก ๆเลยล่ะค่ะ แค่กดเลือกปุ่มสัญลักษณ์รูปปากกาสีแดงที่อยู่ด้านมุมขวาล่างของหน้าจอ จากนั้นก็ให้ซิสกดไปที่ ‘Sis ป้ายยา’เลยค่ะ!—————————————————ต่อมาก็จะมีให้ซิสตั้งชื่อโพสต์และหมวดหมู่บิวตี้ไอเทมที่เราจะรีวิว ต้องบอกว่าในส่วนของชื่อโพสต์นี้สำคัญมากค่ะ ขอแนะนำให้สาว ๆ ตั้งชื่อให้มีความน่าสนใจและคิดว่าจะสามารถดึงดูดให้ชาวซิสต้ามากดดูโพสต์ของเราได้มากที่สุดเลยค่ะ!การเลือกหมวดหมู่เองก็สำคัญไม่แพ้กันเลยนะคะ ถ้าเราเลือกผิด ก็อาจทำให้นักอ่านที่สนใจในหมวดเดียวกันค้นหาโพสต์รีวิวของเราไม่เจอนั่นเอง~จุดที่น่าสนใจอีกอย่างคือการเลือกหมวดหมู่นี้ จะเป็นการเลือกก่อนว่าบิวตี้ไอเทมนั้นใช้กับร่างกายส่วนไหนพอเรากดไปจึงจะขึ้นให้เราเลือกแบบละเอียดว่าคือโปรดักส์อะไรที่ใช้กับร่างกายส่วนนั้นนั่นเองค่ะ! เช่นหมวดหมู่คิ้วพอกดไปก็จะมีให้เลือกว่าจะเป็น โปรดักส์บำรุงและตกแต่งคิ้วหรือว่าจะเป็นที่เขียนคิ้วนั่นเองน้า~

—————————————————พอเราใส่ทั้งคู่เสร็จก็จะมีหัวข้อให้เรากรอกเด้งขึ้นมาเพิ่มอีกก็คือรูปพรีวิวเนื้อหาป้ายยาผลิตภัณฑ์ที่รีวิวและแฮชแท็กนั่นเองค่า~ ในส่วนของรูป ตอนนี้ซิสสามารถเพิ่มได้มากที่สุด3 รูปด้วยกันนะคะ!มาถึงการใส่‘ผลิตภัณฑ์ที่รีวิว’ถ้าซิสคนไหนที่หาชื่อโปรดักส์ที่เรากำลังรีวิวแล้วปรากฏว่าไม่มีไม่ต้องตกใจไป!ให้กดไปที่เพิ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆเพื่อเพิ่มชื่อของโปรดักส์ด้วยตัวเองไปเลยค่ะซิส!

ก่อนโพสต์เราสามารถกดดูตัวอย่างของโพสต์ก่อนกดเผยแพร่ได้ซึ่งเราแนะนำให้เช็กก่อนทุกครั้งดูว่าการจัดวางภาพสวยงามแล้วรึเปล่า เนื้อหาครบถ้วนและถูกต้องแล้วใช่ไหม เป็นต้นค่า~ เพราะถ้ากดเผยแพร่ไปแล้วจะไม่สามารถกลับมาแก้ได้อีกนั่นเอง!

—————————————————

พอเช็กความเรียบร้อยครบทุกอย่างก็กด‘เผยแพร่’เพื่อโพสต์รีวิวป้ายยาไปแบบปัง ๆ เลยค่า! หรือถ้าซิสคนไหนที่ยังเขียนไม่เสร็จแล้วจะค่อยมาเขียนต่อทีหลัง ซิสก็สามารถกดปุ่มบันทึกชั่วคราวไว้ได้เลยน้า~ง่ายและสะดวกขนาดนี้ ไม่ลองไปเล่นฟีเจอร์ใหม่ดี ๆ แบบนี้ไม่ได้แล้วน้า~ ซิสคนไหนไปเล่นมาแล้วอย่าลืมมาพูดคุยกันด้วยนะคะว่าเป็นยังไงกันบ้าง!สำหรับวิธีใช้ก็มีเท่านี้เลยล่ะค่า!

พูดคุยกันก่อนบอกต่องานประกวดดี ๆ จากทางซิสต้า!

ต้องบอกว่าฟีเจอร์ใหม่ครั้งนี้เป็นการrefresh brandอีกครั้งของทางซิสต้าที่สนับสนุนให้ใครก็ที่รักการรีวิวได้มีโอกาสบอกต่อไอเทมเด็ดของแต่ละคนกับชาวซิสต้าด้วยกัน!~ตัวเราเองก็พึ่งมาเป็นนักเขียนบทความได้ไม่นาน แต่ได้ตามอ่านบทความของทางซิสต้ามานานแล้ว ฟีเจอร์ใหม่นี้เหมือนการพลิกโฉมในวงการนักรีวิวอย่างเราๆ เลยละค่ะ! ทำให้ใครที่สนใจในการเป็นบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์สามารถเริ่มต้นได้ทั้งง่ายกว่าและรวดเร็วกว่านั่นเองค่า!~เราต้องแอบกระซิบว่าไปลองเล่นมาแล้วเหมือนกันค่ะ~ รับประกันว่ามีขั้นตอนและรายละเอียดที่ต้องกรอกน้อยกว่าSis Articleจริง ๆ ค่ะ ในแต่ละฟีเจอร์ของทาง SistaCafe นั้นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปซึ่งเจ้า Sis ป้ายยานี้เหมาะมากสำหรับชาวซิสต้าที่เพิ่งเริ่มต้นเส้นทางนักเขียนอย่างตัวเราเองด้วยมาก ๆ เลยล่ะค่ะ!และแล้ว!ก็มาถึงจุดที่หลาย ๆ คนรอคอยอยู่ก็คือการบอกต่องานประกวดดี ๆ ที่ให้โอกาสนักรีวิวได้โชว์ฝีมือกันอย่างกิจกรรม #ซิสป้ายยา Beauty Review Contest 2022ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า50,000บาทด้วยกัน!

#ซิสป้ายยา Beauty Review Contest 2022

เนื่องในโอกาสฉลอง SistaCafe Birthday! ครบรอบ 7 ปีทางซิสต้าได้ชวนนักรีวิวทุกคนที่ชอบเรื่องบิวตี้มาร่วมกิจกรรม [Beauty Review Contest 2022]ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า50,000บาทด้วยกันค่า!~

—————————————————

กิจกรรมนี้ต้องบอกเลยว่าเปิดโอกาสให้นักเขียนหรือนักรีวิวทั้งที่หน้าใหม่และที่มีประสบการณ์มาแล้วได้มาโชว์ฝีมือในการรีวิวบิ้วตี้ไอเทมที่เราอยากบอกต่อให้ชาวซิสต้าด้วยกันอย่างเต็มที่เลยละค่ะแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สินค้าที่รีวิวในครั้งนี้ ทางซิสต้าจะให้เราเลือกจากสินค้าประเภทความงามจากแบรนด์ที่ SistaCafe กำหนดไว้เท่านั้นน้า~ อีกทั้งตัวโพสต์เองก็ต้องตรงตามมาตรฐานของทาง SistaCafeด้วยเช่นกันค่ะ!โพสต์รีวิวนี้ต้องไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อนและภาพถ่ายก็ต้องเป็นภาพที่เราถ่ายเองอีกด้วยค่ะ! ที่เราบอกว่าทางซิสต้าเปิดโอกาสให้นักรีวิวอย่างเต็มที่นั่นก็เพราะในกิจกรรมนี้ซิสนั้นสามารถโพสต์รีวิวได้หลายโปรดักส์แบบเลยนั่นเองค่า! ปังม้ากกก

—————————————————

ในส่วนของการรับรางวัล ทางซิสต้าขอสงวนสิทธิ์1 คนต่อ 1 รางวัลเท่านั้นค่ะ! และโพสต์ที่เราเผยแพร่ไปSistaCafeและทางแบรนด์จะสามารถนำภาพและเนื้อหาของรีวิวไปใช้ต่อได้อีกด้วยนะก่อนกดเผยแพร่รีวิว อย่าลืม! ติดแท็กว่า#ซิสป้ายยา#BeautyReviewContest2022 #SistaCafeด้วยนะคะซิส~

—————————————————

ในส่วนของการตัดสินจะนับจากยอดเอนเกจเมนต์ของโพสต์ & คะแนนจากกองบรรณาธิการนั่นเองค่ะ! สาว ๆ สามารถร่วมกิจกรรมได้ภายใน21 มีนาคม ถึง 21 เมษายน 2022และจะประกาศผู้ชนะในวันที่1 พฤษภาคม 2022ค่า~

—————————————————

รางวัลในกิจกรรมนี้นั้นต้องบอกว่าปังมากเลยค่ะซิส!~รางวัลลำดับที่ 1จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า20,000บาท &โอกาสในการเข้าร่วม Event กับทางซิสต้า!รางวัลลำดับที่ 2จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า10,000บาทรางวัลลำดับที่ 3จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า5,000บาทและยังมีรางวัลปลอบใจสำหรับซิสคนไหนที่ส่งโพสต์รีวิวเข้ามาจำนวนมากที่สุด 5 อันดับแรก รับกล่องสุ่มบิวตี้ไอเทมที่มีมูลค่ากล่องละ2,000บาทด้วยกันค่ะ!ในส่วนของรายละเอียดอื่น ๆ เช่น สินค้าที่กำหนดมีอะไรบ้าง มาตรฐานการเขียนรีวิวของซิสต้าคืออะไร ซิสสามารถไปอ่านต่อได้ที่บทความนี้ของทางซิสต้าด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ!

** ขณะนี้หมดเขตการเล่นกิจกรรมดังกล่าวแล้วรอติดตามกิจกรรมสนุกๆ จาก SistaCafe ได้ใหม่เร็วๆ นี้! ♡

จบกันไปแล้วนะคะกับการรีวิวฟีเจอร์ใหม่เอาใจสายรีวิวและบอกต่องานประกวดสุดปังจากทางSistaCafe!~สาว ๆ คนไหนสนใจกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต้องรีบเข้าร่วมแล้วน้า~ถ้าซิสคนไหนถูกใจฝากกดไลก์ กดแชร์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้เราทำ content ปัง ๆ แบบนี้อีกในอนาคตนะค้าาสำหรับวันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่าา!~