รูปภาพ:https://bit.ly/3IBexva

Ceramideเป็นอีกหนึ่งส่วนผสม ที่เรามักจะพบกันบ่อยมากๆ ในสกินแคร์ที่เราทุกคนใช้กันอยู่ แล้วเจ้า Ceramide มันสำคัญต่อผิวของเรายังไง เขาช่วยอะไรได้บ้าง วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเจ้าเซราไมด์ไปพร้อมๆ กันค่ะสำคัญคือเรามีสกินแคร์ ที่อุดมไปด้วยเซราไมด์ มาบอกต่อสาวๆ ผิวแห้ง แพ้ง่ายด้วยนะ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่ชาวซิสต้องลอง พูดเลยว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาดเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักเซราไมด์ และไปส่องสกินแคร์ทั้งหมดในวันนี้พร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

เซราไมด์คืออะไร ?

รูปภาพ:https://media.womensweekly.com.sg/public/2020/02/This-Is-Why-Your-Skin-Need-Ceramides-Featured-Shutterstock.jpg

Ceramide● ● ● ● ● ● ● ● ● ●เป็นอีกหนึ่งส่วนผสม ที่สำคัญมากๆ ในสกินแคร์ เขามีส่วนช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวป้องกันสูญเสียของน้ำ เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวและเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวของเรา แถมยังช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานินที่เป็นสาเหตุของรอยดำและผิวหมองคล้ำด้วยนะ แล้วเซราไมด์เหมาะกับใคร จริงๆ แล้วทุกสภาพผิวก็สามารถใช้ได้นะ เพียงแต่สำหรับเรา เรารู้สึกว่าเซราไมด์เหมาะกับคนผิวแห้ง แพ้ง่ายและบอบบางมากกว่า

ทำไมเราถึงควรใช้สกินแคร์ที่มีเซราไมด์ ?

รูปภาพ:https://www.spdm.org.br/media/k2/items/cache/c656ba03f52a5357cbe6c17dbf6cb0a8_XL.jpg

เหตุผลที่ว่า ทำไมเราถึงควรเริ่มมองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์

1. ช่วยคืนความแข็งแรงให้เกราะป้องกันผิว

2. ช่วยล็อกความชุ่มชื้น

3. ช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง

4. ช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัย

5. ช่วยลดอาการอักเสบ

6. ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น

ประโยชน์ต่อผิวมากมายขนาดนี้ ไม่ใช่ได้ยังไง จริงมั้ยคะ วันนี้เรามีสกินแคร์ที่อุดมไปด้วยเซราไมด์มาบอกต่อ จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เอาเป็นว่า เราไปส่องลิสต์พร้อมๆ กันเลยดีกว่า

แนะนำ 'ครีมเซราไมด์' แบรนด์ดังในตลาดสกินแคร์

1. CeraVe Moisturizing Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3IBexva

เปิดมาที่ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ตัวนี้จะเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งถึงแห้งมาก ด้วยเนื้อครีมเข้มข้น แต่ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ตัวนี้จะช่วยเติมเต็ม 3 เซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว พร้อมด้วยเทคโนโลยี MVE ที่จะค่อยๆ กระจายส่วนผสมของไฮยาลูโรนิค แอซิดและเซราไมด์ 3 ชนิด ที่จำเป็นลงสู่ผิวได้ต่อเนื่องตลอดวัน คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้นะ เพราะเขาปราศจากน้ำมันและน้ำหอม แถมยังไม่อุดตันผิวด้วย เป็นครีมที่จะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชั่วโมง พร้อมฟื้นฟูและรักษาปราการผิวตามธรรมชาติด้วย

2. Mizumi Skin Barrier Soothing Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3D8t4NX

อันนี้เป็นครีมที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายมากๆ เพราะปราศจากสารระคายเคืองผิว 6 ชนิด แถมยังอุดมไปด้วยสารสกัดที่ดีต่อผิวมากมาย ด้วยเนื้อครีม Auto Adaptive ใช้ได้กับทุกสภาพผิว จะช่วยปรับความชุ่มชื้น ให้เหมาะสมตามสภาพอากาศ พร้อมมอบสัมผัสนุ่มละมุนดุจซอฟท์บัตเตอร์ นอกจากนี้เขายังอุดมไปด้วย Complete Ceramide ที่ะมาช่วยเสริมป้อมปราการผิวขั้นสุด พร้อมเติมเต็มเซลล์ผิวให้ชุ่มชื้น แข็งแรงมีสุขภาพดี ทั้งยังมี Omega 3, 6 และ Tocopherols ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ มอบความชุ่มชื้นให้ผิว และปกป้องผิวที่ถูกทำร้ายด้วยรังสี UV สุดท้ายนี้ยังมี Sweet Corn Extract ที่จะมาปลอบประโลมผิวจากสิ่งกระตุ้นภายนอก ลดโอกาสแพ้ ระคายเคือง ให้ผิวแข็งแรง พร้อมต่อสู้กับสิ่งแวดล้อมภายนอกได้มากขึ้น

3. Dr.Jart+ Ceramidin Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/36jOfkm

ตัวนี้เป็นครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้น ที่อุดมไปด้วย Ceramide และสารสกัดจากพืชธรรมชาติ ซึ่งเขาจะช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกัน และกักเก็บน้ำให้แก่ผิวได้อย่างยาวนาน จะช่วยลดความแห้งกร้านของผิวได้ดี พร้อมปกป้องและฟื้นฟูผิวของเราให้แข็งแรงยิ่งขึ้น นอกจากนี้เขายังช่วยยับยั้งการทำงานของ Bacteria และมลภาวะภายนอก ที่เป็นสาเหตุหลักของปัญหาผิว ทั้งการอักเสบ แห้งเสีย รอยดำรอยแดง ริ้วรอยต่างๆ ให้ลดน้อยลงด้วย เป็นครีมที่เหมาะกับคนผิวบอบบางแพ้ง่ายและไวต่อสิ่งกระตุ้น ใครสนใจ ลองไปตำมาใช้กันดูได้นะ

4. SOS Hyaluron & Ceramide X3 Moisturizing Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3Izp1eL

ถัดมาที่ครีมบำรุงผิวหน้า SOS ตัวนี้อุดมไปด้วยเซราไมด์เข้มข้น 3 ชนิด พร้อมเนื้อครีมสูตรบางเบาแต่เข้มข้น ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรง ลดการอักเสบและระคายเคืองผิว มาพร้อมสารสกัดจากไฮยาลูรอน ที่ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้น ให้ผิวดูเรียบเนียนและฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์ นุ่มนวล กระจ่างใส ริ้วรอยลดเลือน

5. Coreana Lab Ample N Ceramide Shot Ampoule

รูปภาพ:https://bit.ly/37JXxGr

และตัวสุดท้าย เซรั่มเซราไมด์จากแบรนด์ Coreana Lab ตัวนี้อุดมไปด้วยเซราไมด์ ที่จะมาช่วยปลอบประโลมผิวให้ผิวผ่อนคลาย เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวด้วยเทคโนโลยี A-GEL พร้อมลดการสูญเสียน้ำในผิว เพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงด้วยนะ สำคัญคือไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวด้วยค่ะ

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0614/4245/7836/products/TOCOBO-md-21083272dd_3000x.jpg?v=1640572526

เห็นมั้ยว่า เซราไมด์ นั้นสำคัญกับผิวของเราขนาดไหน ใครที่มีปัญหาผิวแห้ง แพ้ง่ายและบอบบาง แล้วอยากเติมน้ำให้ผิว อยากเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง Ceramide คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีต่อผิวมากเวอร์ ลองไปตำสกินแคร์ที่อุดมไปด้วยสารสกัดชนิดนี้ มาใช้กันดูนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

Designer :lilybaeconWriter:belfry