ผิวทั้งแห้ง ทั้งคัน แถมแค่เกาเบาๆ ก็ดันเป็นรอยขีดสีขาวเพราะผิวลอกเป็นขุยไปอีก (〇o〇;))))ปัญหาผิวยอดฮิตที่กวนใจสาวๆ หลายคนอยู่ในตอนนี้ คงหนีไม่พ้นผิวแห้งแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?!ใครก็ตามที่เจอกับปัญหาผิวแห้งขาดน้ำ ก็คงรู้สึกเหมือนกันว่าปัญหาผิวนี้มันเป็นเรื่องที่จัดการได้ยาก เพราะต่อให้อากาศร้อน อากาศหนาว หรืออากาศชื้น น้องผิวก็ยังคงแห้งกร้านขั้นสุดทุกสถานการณ์แล้วหนึ่งในวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งได้ ก็คือการขยันทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำนั่นเองค่ะสำหรับสาวผิวแห้งที่กำลังจะพุ่งตัวออกไปหาซื้อสกินแคร์มาใช้สยบปัญหาผิวกวนใจเราขอแนะนำให้มองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ“ เซราไมด์ ”เป็นอันแรกเลยค่ะ เพราะเซราไมด์จะช่วยเสริมสร้างและฟื้นฟูเกราะปกป้องผิว พร้อมคงความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอกที่รุมเร้าเข้ามาทำร้ายผิวด้วยนะวันนี้เราจึงรวบรวม7 สกินแคร์ที่มี “ เซราไมด์ ”ตัวช่วยฟื้นฟูผิวสวย & แข็งแรงมาฝากกันค่ะ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


มัดรวม 7 เซราไมด์สกินแคร์ กู้ผิวแห้ง แพ้ง่าย ให้ผิวสุขภาพดี!

⓵ Dr. Jart+ Ceramidin Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3upAk5Z

เริ่มต้นด้วยสกินแคร์ที่อัดแน่นด้วยเซราไมด์ตัวแรก อย่างDr. Jart+ Ceramidin Creamก่อนเลยค่ะ ความปังของครีมบำรุงผิวตัวนี้ก็อยู่ตรงที่เนื้อครีมผสานพลังการฟื้นบำรุงผิวจาก“ เซราไมด์ ”ถึง 5 ชนิด ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งเสีย และเสริมความแข็งแรงให้ผิวไม่ถูกทำร้ายง่ายๆแล้วนอกจากจะมีเซราไมด์เป็นพระเอกของงานแล้ว ในเนื้อครีมยังมี“ ไฮยาลูรอนิค แอซิด ”และ“ เชียบัตเตอร์ ”ช่วยปรับให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นไปอีกขั้นโดยสาวผิวแห้งสามารถนำครีมตัวนี้ไปใช้ทาบำรุงผิวเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ได้เลย


⓶ EltaMD PM Therapy Facial Moisturizer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/21/a7/a621a71bac7581115734e98893d14aba.jpg

ตามมาดูต่อกับEltaMD PM Therapy Facial Moisturizerที่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวหน้าเลยดีกว่าค่ะ อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ามอยส์เจอไรเซอร์เป็นสกินแคร์ตัวเด็ด ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำแล้วเจ้ามอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้ยังอัดแน่นไปด้วย“ เซราไมด์ ”ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติรวมพลังมาพร้อมกับและที่ช่วยปรับให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอกันมากขึ้น เร่งกระบวนการซ่อมแซมผิว และกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนให้ผิวเนียนเด้งที่สำคัญสาวผิวแห้ง / ผิวแพ้ง่ายก็ต้องเลิฟมอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้ เพราะปราศจากน้ำมัน / น้ำหอม และไม่อุตันรูขุมขนด้วยนั่นเอง


⓷ Glow Recipe Avocado Ceramide Recovery Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/21/a7/a621a71bac7581115734e98893d14aba.jpg

สาวซิสจ๋าา! ขอให้รู้เอาไว้เลยว่า“ อาโวคาโด ”ไม่ได้กินดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย และช่วยให้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้นเท่านั้นหรอกนะคะ แต่ยังมีสรรพคุณดีต่อผิวพรรณด้วยเหมือนกัน เราจึงหยิบGlow Recipe Avocado Ceramide Recovery Serumสกินแคร์ที่มาในแพ็กเกจจิงสีเขียวสุดน่ารักมาแนะนำกันโดยเซรั่มตัวนี้โดดเด่นเรื่องการช่วยปลอบประโลมผิวและลดรอยแดง ด้วยส่วนผสมจาก“ เซราไมด์ ”ถึง 5 ชนิด ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้เกราะปกป้องผิว คงความชุ่มชื้น และป้องกันการสูญเสียน้ำพร้อมด้วยส่วนผสมชนิดอื่นๆ อย่าง“ อาโวคาโด ”/“ นมข้าว ”/“ อัลลานโทอิน ”/“ ไนอะซินาไมด์ ”/“ ขมิ้นชัน ”ที่ช่วยเพิ่มพลังในการปลอบประโลมผิว ต้านการอักเสบ และปรับให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอขึ้นด้วยค่ะ


⓸ Eau Thermale Avene XeraCalm A.D Lipid-Replenishing Cream

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/21/a7/a621a71bac7581115734e98893d14aba.jpg

สำหรับคนผิวแห้งส่วนใหญ่ต้องเคยผ่านประสบการณ์แสบๆ คันๆ ผิว ในช่วงเวลาที่ผิวแห้งหนักมากๆ อย่างในช่วงหน้าหนาวหรือแพ้เครื่องสำอาง / สกินแคร์บางตัวแน่ๆ เราจึงหยิบEau Thermale Avene XeraCalm A.D Lipid-Replenishing Creamครีมบำรุงผิวที่อัดแน่นไปด้วย“ เซราไมด์ ”มาให้ได้หยิบไปใช้ทาบำรุงผิวกันโดยครีมตัวนี้จะมุ่งเน้นเข้าไปบรรเทาอาการคัน ลดการระคายเคือง และปลอบประโลมผิวบริเวณที่อ่อนแอแพ้ง่ายแล้วความดีงามของครีมบำรุงผิวตัวนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ เนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังปราศจากพาราเบน สารกันเสีย น้ำหอม และสีอีกด้วยค่ะ


⓹ CeraVe Moisturizing Cream

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/21/a7/a621a71bac7581115734e98893d14aba.jpg

หูยย ถ้าพูดถึงแบรนด์สกินแคร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องเซราไมด์ แล้วจะพลาดCeraVeไปได้ยังไงกันละคะ?! เพราะแบรนด์นี้เขาออกผลิตภัณฑ์ที่เน้นใส่ส่วนผสมของเซราไมด์ ให้สาวๆ เราได้ซื้อมาใช้ทาบำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยนะ อย่างCeraVe Moisturizing Creamที่มาในกระปุกใหญ่ไซส์เบิ้มก็เป็นสกินแคร์ดีๆ อีกหนึ่งตัวที่สาวผิวแห้งไม่ควรพลาดเด็ดขาดโดยครีมบำรุงผิวกระปุกนี้อัดแน่นไปด้วย“ เซราไมด์ 1, 3, 6-II ”ที่จำเป็นต่อผิว เพราะช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง และป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นแค่ซื้อครีมบำรุงผิวกระปุกนี้ก็หยิบไปใช้ทาได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย หรือทาบำรุงมือไม่ให้แห้งกร้านก็ได้เหมือนกันนะ


⓺ Cosrx Comfort Ceramide Cream Mist

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/21/a7/a621a71bac7581115734e98893d14aba.jpg

สาวสายเกาที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ทุกอย่างจากประเทศเกาหลี ไม่เว้นแม้แต่สกินแคร์ก็ต้องเลือกแบรนด์เกาหลีไว้ก่อน ก็ต้องรีบตามมาส่องCosrx Comfort Ceramide Cream Mistให้ไวเลยค่ะ ต้องขอบอกก่อนเลยว่าCosrxเป็นหนึ่งในแบรนด์บิวตี้ ที่นิยมผสานคุณค่าการบำรุงผิวของ“ เซราไมด์ ”เข้าไปในสกินแคร์หลายตัวเชียวละอย่างครีมบำรุงผิวรูปแบบมิสต์ตัวนี้ที่สามารถหยิบมาใช้แทนมอยส์เจอไรเซอร์ได้ เพราะเนื้อครีมบางเบาดุจอากาศ ฉีดเพื่อเติมความสดชื่นให้ผิวได้ตลอดวันแถมเนื้อครีมยังผสานส่วนผสมที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวหลายอย่าง เช่น“ เซราไมด์ 6 ชนิด ”ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง และ“ แพนทีนอล ”ที่ช่วยปลอบประโลมผิว เป็นต้นใครอยากผิวสดชื่นขั้นสุดก็ต้องลองซื้อครีมตัวนี้มาใช้กันดูแล้ว


⓻ Krave Beauty Great Barrier Relief

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/21/a7/a621a71bac7581115734e98893d14aba.jpg

เมาท์เพลินๆ เผลอแป๊บเดียวก็มาถึงสกินแคร์ตัวสุดท้ายอย่างKrave Beauty Great Barrier Reliefแล้วนะคะนอกจากเจ้าสกินแคร์ตัวนี้จะโดดเด่นในเรื่องแพ็กเกจจิงแนวคลีนๆ ที่ดูสะอาดตาแล้ว ยังเน้นช่วยปลอบประโลมผิวและลดรอยแดงจากการระคายเคืองได้ดีสุดๆ อีกต่างหากเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์ผสานพลังของส่วนผสมที่เน้นมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทั้ง“ เซราไมด์ ”/“ ไนอะซินาไมด์ ”/“ กลีเซอรีน ”/“ สควาลีน ”และ“ น้ำมันดอกคำฝอย ”แล้วแม้ว่าเนื้อผลิตภัณฑ์จะมีความเข้มข้น แต่เนื้อสัมผัสบางเบา ทาแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะทิ้งความเหนียวเหนอะหนะให้รำคาญใจ หรือรู้สึกไม่สบายผิวเลยค่ะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

และทั้งหมดนี้ก็คือสกินแคร์ที่มี “ เซราไมด์ ”ทั้ง 7 แบรนด์ ที่เรารวบรวมมาบอกต่อสาวซิสในวันนี้ค่ะเราต้องขอบอกเลยนะว่าหากคุณสาวๆ อยากจะทาสกินแคร์เพื่อช่วยแก้ปัญหาผิว จะเลือกจากแบรนด์ดังๆ หรือซื้อตามที่คนเขารีวิวว่าดีอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยแก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุดด้วยเหมือนกันอย่างคนที่มีปัญหาผิวแห้ง / ผิวขาดน้ำ / ผิวอ่อนแอ ก็ควรเลือกสกินแคร์ที่มีเซราไมด์ เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นและฟื้นฟูเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง เชื่อสิว่าถ้าเลือกสกินแคร์ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิว ก็จะช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวทั้งสวย สตรอง และหมดปัญหาผิวกวนใจได้แน่นอนค่ะ