วันสงกรานต์ที่เหมือนเป็นฝันร้ายของสาว ๆ หลายคน เพราะผิวพรรณที่ดูแลมานานนับปีต้องมาคล้ำเสียภายในวันเดียว ไม่ว่าจะผิวไหม้แดด ลอก แสบ คัน ผิวคล้ำเสียอย่างรวดเร็วvผิวสองสีบ้าง ฝ้า กระ สิว ตามมาอีกเพียบ~เสียเซลฟ์สุด ๆ~เรียกได้ว่าหลังจบเทศกาลสงกรานต์ ต้องเข้าคลีนิกรักษาผิวกันอย่างด่วน ๆ บางคนต้องรักษานานนับปีวันนี้เลยรวบรวมวิธีการป้องกันผิวให้เล่นน้ำยังไง?เวลาไหน?ผิวก็ยังดูดีอยู่ จะมีทริคเด็ดวิธีป้องกันยังไงบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าาาาาา

ใส่เสื้อผ้ามิดชิด

รูปภาพ:https://pin.it/eJCY9Q8รูปภาพ:

เล่นสงกรานต์ยังไงให้ผิวไม่คล้ำเสีย?

ครีมกันแดด

รูปภาพ:https://pin.it/5xmE4XN

ไม่ว่าจะแสงแดดเดือนเมษายนหรือเดือนไหน ๆ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ "ครีมกันแดด" (ที่มีค่า SPF50 ขึ้นไปและกันน้ำกันเหงื่อ) เพื่อปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำร้ายซึ่งก่อให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความเหี่ยวย่น สิว ฝ้า กระ ต่าง ๆ แต่การจะทาครีมกันแดดก็มีทริคมีวิธีที่ทาให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีอยู่นะคะ บางคนอาจจะคิดว่าทาแต่ตอนเช้าแล้วก็จบแต่จริง ๆ แล้วการทาครีมกันแดดนั้นควรทาทุก ๆ 2-3 ชั่วโมง แม้ว่าครีมกันแดดจะมีค่า SPF สูงมากแค่ไหนก็ตาม และควรทาสองข้อนิ้ว (แบบสองนิ้วมือ) ก่อนเผชิญแสงแดดอย่างน้อย 20-30 นาที เพื่อการปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สงกรานต์นี้โบกไปเลยค่ะครีมกันแดดช่วยคุณได้เพื่อผิวสวย ไม่คล้ำเสีย

หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด

รูปภาพ:รูปภาพ:https://pin.it/ZgC95Uh

การเล่นสงกรานต์นั้นจะไม่ให้โดนแสงแดดเลย คงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับสาว ๆ หลายคน ยิ่งแดดร้อนจัดในเดือนเมษายนช่วงเวลาระหว่าง 10 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็นแล้วหล่ะก็บอกเลย ผิวคล้ำเสียและไหม้แดดได้อย่างรวดเร็ว [ควรหลีกเลี่ยงสุด ๆ ] แถมนอกจากนั้นการที่ผิวเราได้โดนแสงแดดโดยตรงยังเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งผิวหนังอีกด้วย ทางที่ดีหากเพื่อน ๆ ต้องออกไปเล่นสงกรานต์ในช่วงเวลาดังกล่าว แนะนำให้เพื่อน ๆ หาที่พักหลบแดดเป็นพัก ๆ  หรือนอกจากนั้นควรแต่งกายให้มิดชิด (เล่นช่วงเวลากลางคืนก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยย) ผิวที่ปังจะได้ไม่พังค่ะ

หมวกต้องมี

รูปภาพ:https://pin.it/27acr7a

การที่ผิวหนังของเรานั้นโดนแดดนาน ๆ หรือแม้แต่ช่วงเวลาที่เราคิดว่าแป๊บเดียว ก็สามารถทำให้ผิวของเรานั้นสูญเสียความชุ่มชื้นและก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้หลายอย่าง เช่น ริ้วรอย จุดด่างดำ สิว ฝ้า กระ ตามมาได้ นอกจากจะทาครีมกันแดดแล้ว สิ่งที่จำเป็นมากเวลาต้องเผชิญกับแสงแดดคือ การสวมหมวก หรือ กางร่ม อยู่เป็นประจำ เพื่อป้องกันผิวหน้าจากแสงแดดโดยตรงมากเกิดไป หากหลีกเลี่ยงไม่ได้แนะนำให้เพื่อน ๆ นำผ้าเย็น ๆ มาช่วยซับคลายความร้อนที่เกาะอยู่บนผิวหน้า จะช่วยทำให้ไม่ผิวหน้าไม่เครียดจากความร้อนมากเกินไป

รูปภาพ:

ล้างทำความสะอาดผิว

รูปภาพ:https://pin.it/5ERe9z1

หลังจากเล่นน้ำเสร็จควรรีบล้างทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายให้เรียบร้อย เพราะเราก็ไม่รู้ว่าน้ำที่เค้าสาดเรามาเนี่ยย มาจากไหนบ้าง ไม่ว่าจะคราบแป้ง ฝุ่นควัน ต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคียง ผิวหนังอุตตัน เป็นสิว ดังนั้นกลับบ้านแล้วควรมุ่งตัวไปล้างชำระไม่ว่าจะร่างกายหรือผิวหน้าด้วยน้ำสะอาดทันที ( สำหรับผิวหน้าอย่าลืมเช็ดทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งก่อนล้างทำความสะอาดด้วยคลีนเซอร์ด้วยนะคะ) สำหรับผิวกายให้ฟอกด้วยสบู่อ่อนเบา ๆ ทั่วร่างกายพอค่ะและล้างทำความสะอาดให้หมดจด จากนั้นเช็ดร่างกายให้แห้งพร้อมเริ่มบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป

ฟื้นบำรุงผิว

รูปภาพ:https://pin.it/6RPHTfJ

หลังทำทุกอย่างเสร็จ แนะนำให้เน้นไปที่การทาโลชั่นเพื่อปลอบประโลมผิวให้กลับมาชุ่มชื้น กู้ผิวให้กลับมาแลดูสุขภาพดี เพราะผิวที่โดนแดดจัด ๆ จะกักเก็บความร้อนอยู่ชั้นใต้ผิว เราจึงต้องมอบความชุ่มชื้นแบบจัดหนักจัดเต็ม หากใครที่โดนแดดจัดจนผิวไหม้ แสบ แดง ลอก แนะนำให้ใช้เจลว่านหางจระเข้มาทาบริเวณที่มีปัญหาดังกล่าว เพื่อให้ผิวคลายตัวและเย็นสบายขึ้นผิวหนังที่แสบ แดงก็จะลดน้อยลง (การทาโลชั่นควรทาบำรุงอย่างสม่ำเสมอนะคะไม่ใช่เฉพาะวันสงกรานต์จะขี้เกียจนี่ไม่ได้เลย)

จบไปแล้วกับเคล็ดลับเล่นสงกรานต์ยังไงไม่ให้ผิวคล้ำเสีย ทุกอย่างล้วนขึ้นกับตัวเราเองสุด ๆ ต้องบอกก่อนว่าวิธีที่นำมาฝากเพื่อน ๆ อาจจะไม่เหมาะกับสาว ๆ บางคน เพราะเนื่องจากสภาพผิวที่ต่างกัน บางคนผิวบางมากป้องกันยังไงก็เอาไม่อยู่ แต่ป้องกันไว้ก็จะดีกว่านะ อิอิ เอาเป็นว่าสงกรานต์นี้ผิวสวยใสแล้ว อย่าลืมเล่นน้ำกันอย่างระมัดระวังปลอดภัยเซฟ ๆ ตัวเองกันนะทุกคนนน ยังไงวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีวันปีใหม่ไทยค่าาาาาาาาาา