เส้นผมของสาว ๆ ถือว่าเป็นจุดเด่นบนร่างกายของทุกคนเมื่อผมสวย สุขภาพดี ก็ช่วยเสริมลุคของเพื่อน ๆ ให้ดูดีมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น แต่เมื่อผมเริ่มพังยับเยิย !! เสียชี้ฟู แตกปลายนี่เป็นเรื่องที่น่ากลุ้มใจสุด ๆ ไม่ว่าเข้าร้านทำผมแพง ๆ ดูแลผมดีแค่ไหนกลับไม่ดีขึ้น เฟลแบบขั้นสุด แต่มันก็ไม่ใช่ว่าไม่มีวิธีที่จะกู้ผมเสียชี้ฟูให้กลับมาดีขึ้นเลยย เมื่อผมเกิดแห้งเสียแล้ว เราต้องรีบหาทางแก้แบบด่วน ๆ งดเข้าร้านและหันมาพึ่งวัตถุดิบรอบตัวแทน รับรองได้ว่าเพียงหมั่นทำเป็นประจำ เส้นผมที่เคยแห้งเสียก็จะกลับมาดีขึ้น นุ่มสลวยได้อย่างแน่นอน ทำเองได้แบบง่ายมากกก

❶ เบียร์

รูปภาพ:https://pin.it/3Kwu2gl

ใช้เบียร์หมักผมเป็นสูตรที่หลายคนคงคุ้น ๆ กันอยู่บ้างแล้ว เป็นสูตรที่หลายต่อหลายคนแนะนำกันต่อ ๆ มา

ซึ่งการใช้เบียร์หมักลงบนเส้นผมนั้นจะช่วยปรับสภาพเส้นผมทำให้ผมแข็งแรงขึ้น ช่วยปิดเกล็ดผม ลดปัญหาผมร่วง ทำให้ผมยืดหยุ่นแลดูมีน้ำหนักขึ้น อีกทั้งยังมอบความเงางามให้กับเส้นผมอีกด้วย

โดยจะใช้ไข่ไก่มาเป็นส่วนผสม แยกเอาแต่ไข่แดงผสมกับเบียร์ให้เข้ากัน (กะไม่ถูกให้ใช้เบียร์ 1 กระป๋อง ต่อ ไข่ไก่ 1 ฟอง ) จากนั้นนำมาชะโลมให้ทั่วเส้นผมทั้งศีรษะ (แนะนำให้เน้นบริเวณที่ผมเสียชี้ฟูมาก ๆ ค่ะ) ทิ้งไว้ซัก 30-40 นาที แล้วชำระล้างสระผมให้สะอาดไม่งั้นอาจจะคาวได้

❷ น้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:https://pin.it/597mk0y

น้ำมันมะพร้าวสารพัดประโยชน์ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน ที่

ช่วยกู้ผมแห้งเสียชี้ฟู ให้กลับมาสมดุลดูชุ่มชื้นอีกครั้ง

วิธีการก็คือให้ใช้น้ำมันมะพร้าวชะโลมให้ทั่วทั้งศีรษะและเส้นผม (กะ ๆ เอาให้ทั่วแล้วแต่ผมของแต่ละคน) นวด ๆ คลึง ๆ หนังศีรษะเล็กน้อยเพื่อกระตุ้นโคนผมทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีมจึงค่อยชำระล้างและสระผมให้สะอาด หรือถ้าหากมีเวลาจะหมักทิ้งไว้ทั้งคืนก็ได้ค่ะ หลังล้างออกจะเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนว่าผมนุ่นลื่น ชุ่มชื้น เงางามดูมีน้ำหนักมาก ซึ่งทริคนี้จะเหมาะมากสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีสภาพผมที่แห้งเสียมาก

❸ อะโวคาโด

รูปภาพ:https://pin.it/3AK3Eyt

อะโวคาโดแสนอร่อยที่สายสุขภาพหลายคนโปรดปราน จริง ๆ แล้วอะโวคาโดไม่ได้เพียงแต่มีประโยชน์ด้านสุขภาพเท่านั้น แต่อะโวคาโดยังเป็นตัวช่วยสุดพิเศษของการดูแลเส้นผมที่ดีมากอีกด้วย เพราะในอะโวคาโด มีวิตามิน B วิตามิน E รวมไปถึงกรดอะมิโน ที่

มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมได้ดี

ให้นำอะโวคาโดสุก 1 ผลมาบด ๆ ให้สะเอียดที่สุด จากนั้นนำไข่แดง 1 ฟอง และน้ำมันมะกอก 1/2 ช้อนชา ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำส่วนผสมที่ได้มาชะโลมให้ทั่วทั้งศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จึงค่อยชำระล้างและสระผมให้สะอาดเรียบร้อย

ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้เส้นผมที่เคยชี้ฟู กลับมานุ่มสลวยเงางามอย่างเห็นได้ชัด

❹ แอปเปิลไซเดอร์

รูปภาพ:https://pin.it/1neWf19

เปลี่ยนผมหยาบกระด้างด้วย "แอปเปิลไซเดอร์" เพราะเค้าอุดมไปด้วยวิตามินที่จะ

เข้าไปกู้ผมที่พังยับเยินให้กลับมาสุขภาพดี เหมาะมากสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีผมแตกปลายมาก ๆ

โดยส่วนผสมมีจะใช้แอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชะโลมให้ทั่วทั้งศีรษะขณะผมแห้ง นำหมวกคลุมอาบน้ำคลุมไว้ซัก 1 ชั่วโมง ครบตามเวลาแล้วให้ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย

วิธีนี้จะช่วยลดอาการผมแห้งเสีย แตกปลาย ให้กลับมานุ่มลื่นน่าสัมผัสอีกครั้ง (แนะนำให้หมั่นทำเป็นประจำ)

❺ โยเกิร์ต

รูปภาพ:https://pin.it/19OdKtN

สูตรกู้ผมเสียที่วัตถุดิบหาง่ายอย่างโยเกิร์ต หลายคนอาจจะเอ๊ะ !! เอามาหมักผมได้ด้วยหรอ บอกเลยได้มากก เพราะในโยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีนและสารอาหารที่จำเป็น ทำให้ซึมซาบเข้าสู่เส้นผมได้อย่างล้ำลึก โดยให้น้ำโยเกิร์ตผสมกับไข่แดงผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชะโลมให้ทั่วศีรษะและเส้นผม ทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วค่อยชำระล้างและสระผมให้สะอาด

วิธีนี้เหมาะมากสำหรับคนที่มีปัญหาผมชี้ฟูและผมแตกปลายมาก เพราะโยเกิร์ตจะเข้าฟื้นบำรุงผมให้นุ่มสลวยสุขภาพดี ปัญหาผมชี้ฟูและแตกปลายก็จะดีขึ้นตามลำดับ

แนะนำให้ทำอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งหรือสองอาทิตย์ครั้งเพื่อผลลัพธ์ที่เห็นผลได้มากขึ้น

เป็นยังไงบ้างคะหลังจากที่ได้ส่อง วิธีกู้ผมเสียชี้ฟูไป คิดว่าง่ายกันมั๊ยเอ่ยยย ?? ณ จุดนี้ต้องง่ายแล้วแหละ เพราะเป็นวัตถุดิบที่มีทั่วไปและเมื่อมีทริคดี ๆ แล้ว

อยากแนะนำให้มันทำอยู่เป็นประจำ อาทิตย์ละครั้ง หรืออาทิตย์ละสองครั้งก็ได้ (ไม่ใช่ทำรอบเดียวแล้วจบนะคะ ผมไม่ดีขึ้นแน่ ๆ )และควรหยุดพักเส้นผมออกจากสารเคมีสักพัก เพื่อแก้ไขป้ญหาที่ต้นเหตุด้วย

ไม่งั้นบำรุงให้ตายผมก็ไม่กลับมาดีขึ้นอย่างแน่นอนนนน